Hơn 610 doanh nghiệp tham gia Online Friday mua sắm mùa thu 2017

12/10/2017

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình Mua sắm mùa thu - sự kiện khởi động cho Online Friday 2017 đã có hơn 610 doanh nghiệp tham gia, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.  

Bên cạnh 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, có hơn 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia. Như vậy, đã có hơn 610 doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday 2017, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Theo thống kê, trong ngày 29/9/2017, hơn 400.000 voucher điện tử đã được đưa lên hệ thống http://shop.onlinefriday.vn để người tiêu dùng lựa chọn.

Về phía người tiêu dùng, chương trình Online Friday 2017 tập trung định hướng các doanh nghiệp tham gia vào các sản phẩm uy tín và các chương trình khuyến mãi chất lượng. Cụ thể người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong các sự kiện của chương trình, có thể tiếp cận với 3 nhóm khuyến mãi lớn: Nhóm các sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi ban tổ chức; nhóm các sản phẩm đồng hành của các doanh nghiệp sản xuất; nhóm các sản phẩm giá shock.

Năm 2017, là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với nhiều thay đổi đáng chú ý. Chương trình năm 2017 sẽ bắt đầu từ tháng 9 với sự kiện Online Friday - Mua sắm mùa thu diễn ra vào ngày 29/9 và sự kiện Online Friday thường niên lớn nhất hàng năm sẽ diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 - ngày 1/12/2017.

Qua 3 năm triển khai, chương trình ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Năm 2016, hơn 3.000 doanh nghiệp, trong đó 200 doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường bán lẻ đã tham gia với hơn 370.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 967 tỷ đồng, tăng gấp 2,24 lần so với ngày trung bình trong năm.

Với sự kiện khởi đầu của chuỗi sự kiện Online Friday 2017 được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng ủng hộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, chương trình Online Friday 2017 trước hết tập trung vào việc giới thiệu thông tin và truyền tải chương trình mua sắm trực tuyến đến người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo Báo Công Thương