TP.HCM: Bắt giam 2 người môi giới mại dâm cô gái 15 tuổi cho khách nước ngoài
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định phê duyệt kết quả xếp hạng chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) năm 2024 của các sở ngành, địa phương trên địa bàn.Bảng xếp hạng năm nay được TP.HCM chia theo 4 nhóm: sở ngành cung cấp dịch vụ công, sở ngành không cung cấp dịch vụ công, các đơn vị ngành dọc và UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức.Ở nhóm địa phương, UBND Q.Phú Nhuận tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Năm 2023, ở lần đầu tiên TP.HCM công bố xếp hạng chỉ số chuyển đổi số thì Q.Phú Nhuận cũng xếp hạng nhất. Các địa phương còn lại trong top 5 gồm: Q.1, TP.Thủ Đức, Q.Bình Tân và Q.10.Ở nhóm các đơn vị cung cấp dịch vụ công, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM dẫn đầu, kế đến là Sở TT-TT, Sở Nội vụ, Sở GTVT và Sở Y tế. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM dẫn đầu chỉ số chuyển đổi số khối sở ngành.Đối với nhóm đơn vị không cung cấp dịch vụ công, Văn phòng UBND TP.HCM dẫn đầu, kế đến là Ban Dân tộc, Thanh tra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban Quản lý khu Nam.Nhóm các đơn vị ngành dọc, Công an TP.HCM dẫn đầu bảng xếp hạng, kế đến là Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước và Bảo hiểm xã hội.Việc xếp hạng chuyển đổi số dựa trên 6 chỉ số: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, hoạt động chuyển đổi số. Riêng nhóm địa phương, ngoài 5 chỉ số đầu còn có thêm chỉ số về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh.Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh thương tâm
PCX 160 (trái) có diện mạo hầm hố, mạnh mẽ hơn PCX 150 (phải)
Sau vụ cô đánh trẻ gây phẫn nộ: Yêu cầu đảm bảo an toàn trẻ mầm non
Các anh có khuyến khích người trẻ Việt Nam thực hiện việc làm ý nghĩa này?
Tập 23 chương trình Solo cùng bolero lên sóng với màn tranh tài của 3 thí sinh gồm Trường Huy, Quỳnh Lê và Nguyên Linh. Ở vòng tranh tài này, các thí sinh phải kết hợp với một ca sĩ khách mời, sau đó tiếp tục hát nối cùng 2 ứng viên khác. Đảm nhận vai trò giám khảo là nghệ sĩ Phương Dung, nghệ sĩ Ngọc Sơn, NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Tố My. Trong đêm thi, Trường Huy kết hợp với anh trai Trường Sang trong tiết mục Chiều xuân xa nhà. Cả hai mang đến câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, dưới sự hỗ trợ của NSƯT Phi Điểu. Được biết, Trường Sang là anh ruột của Trường Huy, đồng thời cũng là quán quân cuộc thi Solo cùng bolero 2021 nên đã truyền lại rất nhiều kinh nghiệm cho em trai trong đêm thi quan trọng. Về lý do chọn bài hát để tranh tài, Trường Huy nói khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, vào dịp lễ tết anh thường đi biểu diễn ở nhiều nơi, ít khi ở nhà cùng gia đình. “Cũng hai ba năm rồi tôi không về nhà với mẹ dịp tết. Còn bây giờ hai anh em có muốn về cũng không được”, nam thí sinh nghẹn ngào khi nói về đấng sinh thành. Tiết mục của Trường Huy khiến ban giám khảo xúc động. Nghệ sĩ Phương Dung đánh giá cao giọng hát nội lực của nam thí sinh. Bà cho rằng với thế mạnh này, Trường Huy sẽ có những bước tiến sau cuộc thi. “Ngoài tài năng, trong nghề người ta thường nói phải có số may mắn. Em phải cố gắng chứ đừng nản. Đoạn đường này em phải đi cho đến cuối cùng chứ đừng bỏ ngang”, nữ nghệ sĩ nhắn nhủ hậu bối. Ngọc Sơn nghẹn ngào trước câu chuyện mà hai anh em Trường Huy mang đến. Ông đánh giá nam thí sinh có phong độ ổn định, ghi điểm bởi chất giọng sáng. “Mong rằng con sẽ cố gắng hơn nữa”, nam giám khảo bày tỏ. Trong khi đó, Quang Lê đánh giá đây là một ca khúc không dễ hát nên phần thể hiện tròn trịa của Trường Huy khiến ông bất ngờ. “Chỉ có một điểm vì sức khỏe nên bạn chưa làm được nên tôi cũng thông cảm”, anh cho hay. Riêng giám khảo Tố My góp ý nam thí sinh nên tiết chế cảm xúc một chút thì sẽ giúp phát huy tối đa chất giọng nội lực, vang sáng của mình. “Góp ý của anh trai có thể hơi khắt khe nhưng mong Trường Huy đừng buồn, vì đó là người thầy gần nhất của bạn. Nhạc quê hương thì chúng ta nên hát mềm mại, ở những nốt cao em nên tiết chế xíu. Tôi nghĩ khi đi hát chuyên nghiệp, em nên học hỏi nhiều hơn”, nữ giám khảo bày tỏ.
1.670 tỉ đồng để 'giữ chân' du khách ở Hội An lâu hơn
Đây được xem là điểm nổi bật của Thông tư 29. Quy định này sẽ góp phần quan trọng lấy lại hình ảnh cho người thầy trong trường học. Thầy dạy thêm vì trách nhiệm và nghĩa vụ, vì sự quan tâm tới học sinh chứ không phải vì tiền. Dạy miễn phí nghĩa là không phải "tiền trao cháo múc''. Đã một thời (thời bao cấp gian khổ) giáo viên là những người thầy miễn phí như thế. Khi học sinh cần hỗ trợ học tập và ôn thi ngay tại trường, giáo viên sẽ tổ chức dạy thêm cho các em mà không lấy nhận tiền từ học sinh. Vì thế, đây là một quy định mang tính nhân văn, trả lại hình ảnh đẹp đẽ của người thầy trong mắt học sinh.Thông tư 29 cũng đồng thời cấm giáo viên dạy trước chương trình khi tổ chức dạy thêm. Ai cũng biết việc dạy trước chương trình sẽ mang lại hậu quả rất xấu cho học sinh và trường học. Nó làm mất đi ý nghĩa và mục đích tích cực của việc dạy thêm học thêm. Học sinh đã học trước chương trình trong các buổi học thêm thì khi lên lớp còn biết làm gì nữa ngoài việc mất tập trung và ngồi chơi, làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của cả lớp.Thông tư cũng quy định rất rõ việc dạy thêm ngoài nhà trường là được phép nhưng giáo viên phải báo cáo chi tiết với hiệu trưởng và chỉ được dạy học sinh không thuộc lớp chính khóa của mình. Điều này trước đây đã được phụ huynh và học sinh đề cập rất nhiều nhưng nay mới được một thông tư của Bộ GD-ĐT quy định rõ. Quy định này sẽ tránh được sự ép buộc không đáng có của giáo viên với học sinh các lớp mà họ đang dạy. Học sinh đi học thêm là vì nhu cầu của học sinh chứ không phải vì nhu cầu của giáo viên đang dạy lớp các em.Một điểm mới của Thông tư 29 là nội dung quy định các trung tâm dạy thêm buộc phải hoạt động theo luật doanh nghiệp, tuân thủ quy định báo cáo và đóng thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật. Điều này chỉ rõ các trung tâm dạy thêm thực chất là một sự kinh doanh vì lợi nhuận. Đã kinh doanh thì phải đóng thuế như một doanh nghiệp. Đó chính là sự bình đẳng trước pháp luật của mọi công dân. Nội dung này là điểm mới tích cực cho Thông tư 29.Điều cuối cùng, Thông tư 29 được ban hành sau khi bảng lương giáo viên các trường công lập từ mầm non đến đại học vừa được chính phủ điều chỉnh tăng lên và sinh viên theo học ngành sư phạm đã được miễn học phí. Đây thực sự là một chính sách mang tính tích cực toàn diện và triệt để của ngành giáo dục trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên gắn liền với những quy định mới của hoạt động dạy thêm. Giáo viên dạy thêm không chỉ vì đời sống khó khăn mà vì đó là nhu cầu của học sinh. Quy định mới của Thông tư 29 thực tế đã tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa giáo viên với nhau trong hoạt động dạy thêm. Những giáo viên dạy giỏi, có chuyên môn tốt vẫn sẽ thu hút được học sinh từ các trường khác, lớp khác. Sẽ không còn tình trạng giáo viên ép buộc học sinh chính khóa của mình đi học thêm. Đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên phổ thông nâng cao nghiệp vụ và chất lượng giảng dạy.Sự ủng hộ tích cực từ phụ huynh và học cho thấy quy định của Thông tư 29 đã đáp ứng đúng nguyện vọng của xã hội. Bộ GD-ĐT đã tránh được thói quen "cái gì không quản được thì cấm". Việc Bộ GD-ĐT cấm dạy thêm có thu phí với học sinh chính khóa trong trường công lập sẽ giúp xóa bỏ câu "Tiên học lễ hậu học thêm", tránh tình trạng học sinh từ cấp tiểu học đã có suy nghĩ tiêu cực về giáo viên.