Sắc màu ẩm thực hè với vịt quay Đài Loan xí muội, thực đơn hạnh phúc...
Nguyễn Lan Anh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: "Mình thường dành hàng giờ đồng hồ ở quán cà phê để vẽ, đan len. Mình không có xu hướng tìm đến những nơi đang "hot trend" mà sẽ trung thành với một quán quen. Một không gian yên tĩnh, được bài trí những vật dụng thời "ông bà anh" khiến mình có nhiều cảm xúc để sáng tạo trong nghệ thuật".Tài sản nào được công chứng ở tất cả các tỉnh, thành?
Nước khoáng thể thao Faith, được người dân khu vực đồng bằng sông Hồng biết đến với tên gọi "Nước chanh muối vườn đào", sử dụng nguồn khoáng thiên nhiên Quang Hanh lâu đời có hàm lượng khoáng hóa cao, dễ phân biệt so với bất kỳ loại nước khoáng khác. Chứa các khoáng chất tự nhiên như Ca2+, K+, Mg2+, Na+… Faith hỗ trợ nạp nhanh các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cực kỳ hiệu quả với người chơi thể thao nói chung, và các vận động viên chạy nói riêng, giúp bù nước và tăng sức bền sau thời gian dài vận động. Ngoài ra, hương vị mặn tự nhiên từ nguồn khoáng pha lẫn với hương chanh đã tạo nên hương vị chanh muối tươi mát tuyệt vời, rất được yêu thích từ cộng đồng người dùng miền Bắc trong nhiều năm qua.
Chuẩn bị khởi công metro số 2 TP.HCM, chủ đầu tư thực địa ngay trong đêm
Tuy nhiên, theo Minh Kha, tại giải năm nay, đội Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM chính là đối thủ "nặng ký" mà đội nào cũng phải dè chừng. Minh Kha nói: “Đội bóng từ Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM từ lâu đã nổi tiếng là đội mạnh, mục tiêu của họ cho giải này cũng sẽ rất cao”. Tuy nhiên, Minh Hùng, 18 tuổi, sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Trường CĐ Kỹ thuật Cao thắng tự tin chia sẻ: “Dù tất cả các đội đều mạnh và không thể đánh giá thấp nhưng mình tin rằng đội của trường mình cũng mạnh không kém và có thể tiến xa tới vòng chung kết”.
Trái ngược sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tiếp tục sụt giảm, doanh số nhiều mẫu mã từng hút khách hàng đầu phân khúc như Mazda3 tăng trưởng không đáng kể, trong khi KIA K3, Honda Civic lại "lao dốc".Như Thanh Niên đã phản ánh, cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường ô tô Việt Nam, nhiều mẫu mã sedan hạng C như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…cũng được nhà sản xuất, phân phối áp dụng ưu đãi với mức giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng trong tháng 2.2025.Dù vậy, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nhất là áp lực đến từ các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ khiến phân khúc sedan hạng C có tầm giá dưới 900 triệu đồng dù được ưu đãi, khuyến mãi… vẫn không thể duy trì được sức hút như trước đây. Chính vì vậy, bất chấp thị trường tiếp đà tăng trưởng, doanh số phân khúc sedan hạng C vẫn sụt giảm.Cụ thể, báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố mới đây cho thấy, trong tháng 2.2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 503 xe giảm 31 xe, tương đương 5,9% so với tháng 1.2025 và chỉ nhiều hơn 10 xe, tương đương 2% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này cho thấy, dòng sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đang đánh mất dần sức hút trong bối cảnh thị hiếu khách hàng đang thay đổi, chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao.Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này, Mazda3 vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất. Theo đó, doanh số bán Mazda3 trong tháng 2.2025 đạt 238 xe, tăng 19 xe so với tháng đầu năm 2025. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp lượng tiêu thụ Mazda3 tăng trưởng, qua đó đạt tổng lượng tiêu thụ gần 460 xe sau hai tháng đã qua của năm 2025. Không giống Mazda3, KIA K3 không còn duy trì được mạch tăng trưởng. Chỉ có 151 chiếc KIA K3 đến tay khách hàng trong tháng 2.2025, giảm 54 xe so với tháng 1.2025. Đây cũng là mẫu xe có mức sụt giảm doanh số lớn nhất phân khúc trong tháng 2 vừa qua. Hyundai Elantra tiếp tục xếp vị trí thứ 3 khi tìm lại đà tăng trưởng doanh số, dù vậy lượng xe bán ra chỉ nhiều hơn tháng trước đó 5 xe.Các mẫu mã nhập khẩu thuộc phân khúc này như Honda Civic, Toyota Corolla Altis vẫn xếp cuối bảng. Trong đó, Honda Civic bán được 42 xe, giảm 9 xe. Toyota Corolla Altis có cả phiên bản hybrid nhưng doanh số bán chỉ đạt 15 xe, tăng 8 xe. Dù vậy, kết quả này không đủ giúp Corolla Altis cải thiện vị trí trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C. Thậm chí, Toyota Corolla Altis còn lọt top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2.2025.Mức tăng trưởng "khiêm tốn" của một số mẫu mã như Mazda3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis không đủ để bù đắp cho mức sụt giảm của KIA K3 hay Honda Civic là lý do khiến doanh số bán ô tô sedan hạng C chưa thể lấy lại nhịp tăng trưởng. Cộng dồn hai tháng đã qua của năm 2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 1.037 xe, thấp hơn 365 xe, tương đương 26,1% so với cùng kỳ năm 2024.
HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, mục tiêu cao tại SEA Games 33
Kết thúc quý đầu năm nay, Công ty CP CP Nagakawa Việt Nam (mã chứng khoán NAG) ghi nhận doanh thu thuần hơn 676,3 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 13 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 27% và 82% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, doanh thu máy lạnh của công ty này trong quý 1/2024 tăng mạnh khi thời tiết nắng nóng kéo dài, cộng với doanh thu tài chính cũng đi lên đã góp phần đưa lại kết quả cao.