Người dân có quyền kiểm tra máy đo nồng độ cồn, máy bắn tốc độ của CSGT?
Theo PageSix hôm 31.12, Ines de Ramon chính là người đã động viên Brad Pitt giải quyết dứt điểm vụ ly hôn kéo dài 8 năm với Angelina Jolie. Một nguồn tin thân cận tiết lộ với trang tin: "Anh ấy đã chịu sự tác động của Ines để cuối cùng ổn định cuộc sống. Ines muốn họ có một cuộc sống chung, có thể có con trong tương lai, mà không có ám ảnh về cuộc chiến kéo dài 8 năm. Cô ấy đã bày tỏ quan điểm của bản thân rằng cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều nếu vấn đề này được giải quyết".Trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ với Daily Mail hôm 31.12 rằng Brad Pitt cảm thấy nhẹ nhõm khi cuộc chiến ly hôn với vợ cũ đã chấm dứt sau nhiều năm. Bỏ qua nỗi đau xa cách với các con, tài tử 61 tuổi đang đắm chìm trong tình yêu với nhà thiết kế trang sức Ines de Ramon. Cặp đôi đang tính chuyện lâu dài và có kế hoạch kết hôn sau 2 năm gắn bó. Một người ở Hollywood có mối liên hệ với nhóm của Brad Pitt chia sẻ: "Ines cũng muốn có con và đã gây áp lực buộc anh ấy phải giải quyết mọi chuyện càng sớm càng tốt".Nguồn tin nói thêm: "Brad Pitt hy vọng có thể xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các con sau khi thủ tục ly hôn hoàn tất. Tuy nhiên, điều đó có vẻ là một chặng đường dài và khó khăn". Về phần Ines de Ramon, người đẹp 9X được cho là đã nói rõ với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp rằng mối quan hệ giữa cô và sao phim Fight Club đã nghiêm túc tới mức không thể bàn luận thêm nữa. Ngoài ra, có thông tin nữ doanh nhân này còn yêu cầu đối tác kinh doanh, những người làm việc cùng cô ký thỏa thuận bảo mật thông tin nhằm đảm bảo không có thông tin chi tiết nào về cuộc sống riêng của cô bị rò rỉ cho truyền thông.Ines de Ramon được cho là đã thực hiện những biện pháp phòng ngừa này để tránh gây cho Brad Pitt bất kỳ cảm giác nào rằng cô đang lợi dụng mối quan hệ của họ để nổi tiếng và trấn an nam diễn viên rằng cô coi trọng sự riêng tư của họ như thế nào. Hiện cặp đôi sống cùng nhau ở Los Angeles (Mỹ). Tháng trước, một nguồn tin của Daily Mail cũng khẳng định nam nghệ sĩ rất nghiêm túc với bạn gái và muốn kết hôn lần nữa sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ cũ.Brad Pitt và Ines de Ramon hẹn hò từ năm 2022. Bạn gái của ngôi sao đoạt giải Oscar kém anh gần 30 tuổi (một số nguồn tin tiết lộ cô 32 tuổi, số khác cho biết cô 34 tuổi). Cô là một nhà thiết kế trang sức và từng kết hôn với nam diễn viên Paul Wesley. Brad Pitt - Ines de Ramon chính thức xuất hiện công khai là một đôi khi cùng sánh bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice (Ý).Nguồn tin của PageSix cho biết ngôi sao 61 tuổi rất biết ơn khi có một phụ nữ mạnh mẽ như Ines de Ramon bên cạnh. "Cô ấy là người ủng hộ Brad Pitt hết mình và không hề nao núng khi xuất hiện trước công chúng hay vướng vào mọi vấn đề liên quan đến kiện tụng của bạn trai", người này tiết lộ.Những loại cây trái dân dã đầy ắp tuổi thơ của người miền Tây
Theo Công an tỉnh Bình Dương, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Dương Hữu Cường để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Huỳnh Thị Kim Oanh (cầm đầu nhóm lừa đảo) cùng với Lê Lý Thành (37 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và Đào Trọng Quân (33 tuổi, ngụ Thái Bình) cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Theo điều tra, Dương Hữu Cường là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Thông qua các mối quan hệ xã hội, Huỳnh Thị Kim Oanh đã rủ Cường tham gia mở tài khoản ngân hàng, đứng tên doanh nghiệp để bán tài khoản cho các đối tượng lừa đảo ở Campuchia.Sau đó, Cường chụp ảnh chân dung của mình gửi cho Oanh và Thành để làm thẻ căn cước giả rồi mở 9 tài khoản ở các ngân hàng khác nhau, bán cho các đối tượng lừa đảo ở Campuchia.Ngoài ra, khi bán tài khoản ngân hàng, tiền có được từ việc lừa đảo chuyển vào tài khoản, Cường rút tiền ra đưa cho Oanh trả lại cho các đối tượng lừa đảo ở Campuchia và ăn chia hoa hồng.Cơ quan điều tra xác định, nhóm của Oanh, Cường, Thành, Quân (đã khởi tố bị can; riêng Cường đang bị tạm giữ hình sự) đã mở hàng trăm tài khoản bằng giấy tờ giả bán cho nhóm lừa đảo Campuchia và nhận hàng trăm tỉ đồng bằng hình thức giả danh công an, ngân hàng.
Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn, sinh hoạt giúp tăng cường chất lượng tinh trùng
Cơ quan quản lý bay của UAE thông báo: "Một máy bay nhỏ vận hành bởi Hãng hàng không Jazirah đã rơi xuống biển, khiến cả cơ trưởng và cơ phó tử nạn".Theo Royal News dẫn tuyên bố của cơ quan quản lý bay của UAE, vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi máy bay cất cánh từ khu vực gần một khách sạn cao cấp dọc bờ biển. Các nạn nhân mang quốc tịch Ấn Độ và Pakistan."Báo cáo ban đầu cho thấy máy bay mất liên lạc qua sóng radio và đã thử hạ cánh khẩn cấp. Bất chấp những nỗ lực cấp cứu, cả 2 nạn nhân đều qua đời do bị thương nặng", cơ quan này khẳng định.Tổng cục hàng không dân dụng UAE (GCAA) tuyên bố rằng Ban điều tra tai nạn hàng không trực thuộc cơ quan này đã nhận được báo cáo về vụ tai nạn. Các nhóm và cơ quan có liên quan đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân của vụ việc. GCAA xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của các nạn nhân.Trong một diễn biến khác, ít nhất 71 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông ở quận Bona thuộc vùng Sidama (Ethiopia), theo AFP ngày 29.12. Phát ngôn viên khu vực Sidama Wosenyeleh Simion cho biết thêm: "Năm người đang trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bona". Ông Wosenyeleh cho hay chiếc xe tải đã trượt khỏi cầu và rơi xuống sông, đồng thời con đường có nhiều khúc cua. Đài phát thanh nhà nước Ethiopia (EBC) cũng đưa tin rằng các hành khách đang trên đường đến dự một đám cưới và gặp tai nạn.
Trái ngược sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tiếp tục sụt giảm, doanh số nhiều mẫu mã từng hút khách hàng đầu phân khúc như Mazda3 tăng trưởng không đáng kể, trong khi KIA K3, Honda Civic lại "lao dốc".Như Thanh Niên đã phản ánh, cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường ô tô Việt Nam, nhiều mẫu mã sedan hạng C như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…cũng được nhà sản xuất, phân phối áp dụng ưu đãi với mức giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng trong tháng 2.2025.Dù vậy, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nhất là áp lực đến từ các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ khiến phân khúc sedan hạng C có tầm giá dưới 900 triệu đồng dù được ưu đãi, khuyến mãi… vẫn không thể duy trì được sức hút như trước đây. Chính vì vậy, bất chấp thị trường tiếp đà tăng trưởng, doanh số phân khúc sedan hạng C vẫn sụt giảm.Cụ thể, báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố mới đây cho thấy, trong tháng 2.2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 503 xe giảm 31 xe, tương đương 5,9% so với tháng 1.2025 và chỉ nhiều hơn 10 xe, tương đương 2% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này cho thấy, dòng sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đang đánh mất dần sức hút trong bối cảnh thị hiếu khách hàng đang thay đổi, chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao.Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này, Mazda3 vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất. Theo đó, doanh số bán Mazda3 trong tháng 2.2025 đạt 238 xe, tăng 19 xe so với tháng đầu năm 2025. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp lượng tiêu thụ Mazda3 tăng trưởng, qua đó đạt tổng lượng tiêu thụ gần 460 xe sau hai tháng đã qua của năm 2025. Không giống Mazda3, KIA K3 không còn duy trì được mạch tăng trưởng. Chỉ có 151 chiếc KIA K3 đến tay khách hàng trong tháng 2.2025, giảm 54 xe so với tháng 1.2025. Đây cũng là mẫu xe có mức sụt giảm doanh số lớn nhất phân khúc trong tháng 2 vừa qua. Hyundai Elantra tiếp tục xếp vị trí thứ 3 khi tìm lại đà tăng trưởng doanh số, dù vậy lượng xe bán ra chỉ nhiều hơn tháng trước đó 5 xe.Các mẫu mã nhập khẩu thuộc phân khúc này như Honda Civic, Toyota Corolla Altis vẫn xếp cuối bảng. Trong đó, Honda Civic bán được 42 xe, giảm 9 xe. Toyota Corolla Altis có cả phiên bản hybrid nhưng doanh số bán chỉ đạt 15 xe, tăng 8 xe. Dù vậy, kết quả này không đủ giúp Corolla Altis cải thiện vị trí trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C. Thậm chí, Toyota Corolla Altis còn lọt top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2.2025.Mức tăng trưởng "khiêm tốn" của một số mẫu mã như Mazda3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis không đủ để bù đắp cho mức sụt giảm của KIA K3 hay Honda Civic là lý do khiến doanh số bán ô tô sedan hạng C chưa thể lấy lại nhịp tăng trưởng. Cộng dồn hai tháng đã qua của năm 2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 1.037 xe, thấp hơn 365 xe, tương đương 26,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: 'Bị cáo chỉ thu lợi hơn 101 tỉ đồng'
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công khai kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Đây là đợt thanh tra chuyên đề về bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan.Theo đó, năm 2023, công ty triển khai bán bảo hiểm thông qua một tổ chức tín dụng duy nhất là Ngân hàng TNHH Indovina (IVB). Doanh thu phí bảo hiểm triển khai qua tổ chức tín dụng đạt 22,3 tỉ đồng (tương ứng 0,8% tổng doanh thu phí bảo hiểm).Theo báo cáo của công ty, năm 2023 công ty đã chi trả chi phí cho đại lý bảo hiểm liên quan đến hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng số tiền 635,52 triệu đồng.Thanh tra chọn mẫu các khoản chi cho đại lý bảo hiểm tổ chức tín dụng năm 2023 cho thấy, có khoản chi khác (hỗ trợ đại lý bảo hiểm) số tiền 203,09 triệu đồng chưa phù hợp quy định.Cụ thể, nội dung khoản phí hỗ trợ trên hóa đơn giá trị gia tăng không thống nhất: 10 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý và tiếp thị", tổng số tiền 125,79 triệu đồng; 8 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý năm nhất", tổng số tiền là 66,22 triệu đồng; 3 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ hiệu quả kinh doanh", tổng số tiền là 11,07 triệu đồng. Công ty chưa cung cấp được hồ sơ, tài liệu, cơ sở để xác định nội dung dịch vụ hỗ trợ do IVB cung cấp cho công ty để được hưởng các khoản phí dịch vụ nêu trên. Công ty cũng chưa quy định tiêu chí định lượng cụ thể gắn với kết quả, thành tích về khai thác, duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm để làm căn cứ xác định tỷ lệ hỗ trợ. Khoản chi hỗ trợ nêu trên chưa được quy định trong chính sách khen thưởng, hỗ trợ đại lý, quy chế tài chính của công ty.Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, qua thanh tra chọn mẫu nội dung cuộc gọi, trong số 33 hợp đồng bảo hiểm khai thác qua kênh tổ chức tín dụng năm 2023 có 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam và 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài.Đối với 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam, khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên công ty không giới thiệu cho bên mua bảo hiểm các hình thức đóng phí theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới; không có nội dung thăm hỏi về việc tư vấn của đại lý bảo hiểm để đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, xác nhận về việc khách hàng tham gia bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện.Đối với 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài, sau khi phát hành hợp đồng bảo hiểm, công ty không gọi điện thoại, không gửi email cho các khách hàng này theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới. Đoàn thanh tra kiến nghị Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của công ty tại kết luận thanh tra để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.Tổng cục Thuế (từ 1.3 là Cục Thuế) chỉ đạo cơ quan thuế quản lý trực tiếp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam đôn đốc, rà soát việc thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế đối với các khoản chi và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.Với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, đoàn thanh tra đề nghị rà soát, điều chỉnh hạch toán các khoản chi phí không phù hợp quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về thuế đối với khoản chi phí này để kê khai, điều chỉnh thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023 theo quy định.Rà soát, tăng cường việc triển khai giám sát hoạt động đại lý bảo hiểm (như thăm hỏi hợp đồng mới welcome call...), trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm của nhân viên trong tổ chức tín dụng, bảo đảm khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện, được tư vấn, giải thích đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm…