$967
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của bong90 support. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ bong90 support.TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, đã chia sẻ bức tranh kinh tế toàn cầu và những tác động tới Việt Nam. Ông Lực nhận định doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do sự thiếu ổn định của kinh tế vĩ mô toàn cầu, chiến tranh thương mại - công nghệ, chi phí đầu vào và logistics tăng ở mức cao, đơn hàng phục hồi không đồng đều và thiếu bền vững.Trong khi đó, cả hai phương án tăng thuế TTĐB trong dự thảo luật Thuế TTĐB đối với các ngành hàng như thuốc lá, bia rượu, nước giải khát, xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép đều dẫn đến mức tăng thuế rất cao trong thời gian ngắn, gây lo ngại về sự ổn định của ngành sản xuất trong nước.Liên quan đến mặt hàng thuốc lá, các đề xuất trong dự thảo luật Thuế TTĐB với mức thuế tuyệt đối tăng 10.000 đồng/bao vào năm 2030 đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội. Phương án 2 của dự thảo Luật được đánh giá là mức tăng "sốc", khi ngay trong năm đầu tiên đã tăng ngay 5.000 đồng/bao, gây áp lực nặng nề lên doanh nghiệp và thị trường hợp pháp, cũng như sẽ tạo ra "sốc giá" đối với người tiêu dùng Phương án 1 dù có mức tăng nhẹ hơn là 2.000 đồng/bao trong năm đầu tiên, nhưng vẫn giữ lộ trình tăng liên tục hàng năm nên vẫn gây áp lực lên toàn ngành thuốc lá hợp pháp.Theo Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (NIF), nếu áp dụng phương án 2 của dự thảo Luật, đến năm 2030, sản lượng thuốc lá hợp pháp có thể giảm từ 30% đến 43%, dẫn tới nguy cơ nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển qua thuốc lá lậu, và nguy cơ thất thu thuế cho ngân sách Nhà nước.Theo cảnh báo của bà Vũ Lan Hương, Phó giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long, nếu thuế TTĐB tăng sốc, chênh lệch giá giữa thuốc lá hợp pháp và thuốc lá lậu sẽ trở nên quá lớn, tạo động lực mạnh cho thị trường phi chính thức.Xét về khía cạnh kinh tế, ông Nguyễn Chí Nhân, Tổng thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam (VTA), khẳng định trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực, địa phương đang quyết tâm thực hiện Nghị quyết 25/NQ-CP của Chính phủ về đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2025 từ 8% trở lên và các năm sau tăng trưởng hai con số, nếu luật thuế TTDDB được thông qua như dự thảo thì các doanh nghiệp trong Hiệp hội sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm của người lao động.Tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa 15, nhiều đại biểu Quốc hội đã phát biểu ý kiến cần phải xem xét lại thuế suất của thuốc lá tránh tác động tiêu cực đến xã hội, thuốc lá lậu tăng, thất thu ngân sách do thuế suất quá cao. Ngành thuốc lá cũng đã có nhiều văn bản gửi Bộ Tài chính, Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội về vấn đề thuế suất thuế TTĐB cần được xem xét, điều chỉnh một cách hợp lý.Để tạo điều kiện cho ngành thuốc tiếp tục hoạt động ổn định, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp đề nghị Quốc hội quy định mức thuế tuyệt đối như sau: Mức thuế tuyệt đối tăng 2.000 đồng/bao mỗi 2 năm kể từ năm 2026, và đạt tối đa 6.000 đồng/bao vào năm 2030.Theo Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, đây là mức thuế đủ cao để giảm thiểu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo doanh nghiệp có thêm thời gian thích ứng, điều chỉnh sản xuất, cải tiến công nghệ, và hạn chế sự phát triển của thị trường thuốc lá lậu.Các bên liên quan cũng mong muốn Quốc hội, trong đó đặc biệt là Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kinh tế - Tài chính, lắng nghe ý kiến đề xuất của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, xem xét kỹ lưỡng lộ trình tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá, kết hợp cùng nhiều biện pháp phòng chống thuốc lá lậu và truyền thông nâng cao nhận thức người tiêu dùng. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của bong90 support. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ bong90 support.Sự kết hợp đầy hiệu quả cùng Samsung, Fore, Alibaba,… và nhiều đối tác IT lớn với mục tiêu chung là đào tạo nhân tài Công nghệ Thông tin ở Đại học (ĐH) Duy Tân đã và đang ghi nhận những thành công mạnh mẽ, đặc biệt là trong năm 2024 vừa qua. Tiền đề này là thước đo uy tín để các bậc phụ huynh và các em học sinh hoàn toàn yên tâm lựa chọn ĐH Duy Tân cho hành trình học đại học ngay trong năm 2025 này.Sinh viên khối ngành Công nghệ Thông tin ở DTU đang được học tập với các chương trình đào tạo chất lượng nhất, trong đó có có 3 khóa học của Samsung:bên cạnh thêm 1 khóa học Kỹ năng Lập trình Cơ bản (Coding & Programming).Hiệu quả từ quá trình hợp tác với ĐH Duy Tân để triển khai dự án Samsung Innovation Campus (SIC) cùng nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn khác đã trở thành điểm tựa để Samsung Việt Nam tài trợ cho DTU một Lab 30 máy tính cấu hình cao, 1 laptop và 1 tivi thông minh để hỗ trợ công tác đào tạo ngay tại Trường Khoa học Máy tính (SCS), ĐH Duy Tân. Ngay khi được lựa chọn thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Samsung ở Hà Nội, 8 sinh viên Duy Tân có thành tích tốt trong khóa học SIC cũng đã được Samsung RD tiếp nhận vào làm việc chính thức.Cũng trong năm này, Công ty CP Fore (Nhật Bản) đã tài trợ cho ĐH Duy Tân một Lab Cyber Security phục vụ nghiên cứu và học tập về An ninh Mạng. Lab Cyber Security có 20 laptop cấu hình cao kèm theo một số phần mềm chuyên dụng, 1 server chuyên dụng và nhiều thiết bị mạng khác. Chương trình "Vườn ươm Nhân tài An toàn - An ninh Mạng" tại ĐH Duy Tân hay còn được gọi là Dự án "Blue Rock" do Công ty CP Fore và ĐH Duy Tân triển khai đang ghi nhận nhiều hiệu quả ấn tượng khi cung cấp cho xã hội các chuyên gia xuất sắc về An toàn Thông tin.Ngay trong Lễ Tốt nghiệp khóa 1 dự án "Blue Rock", 100% sinh viên năm 4 của ĐH Duy Tân đã được Công ty Fore và Công ty Cổ phần LLL (Nhật Bản) tuyển dụng vào làm tại Việt Nam với mức lương từ 1.200 - 2.200 USD/tháng. Dự án này đang thu hút rất nhiều sinh viên theo học bởi bên cạnh việc được huấn luyện về những kiến thức An toàn An ninh Mạng cập nhật nhất, các sinh viên DTU còn được nhận mức lương từ 400-800 USD/tháng ngay khi vẫn còn đang đi học tại DTU. Tùy theo năng lực của từng sinh viên về sau, Công ty Fore sẽ chọn lựa để tiếp tục trả lương như trả cho chuyên gia. Điều này thêm phần khẳng định năng lực của sinh viên Duy Tân thực sự xuất sắc và được ghi nhận ngay khi còn đang học tập trên giảng đường.Bên cạnh đó, cũng trong năm 2024, công ty Alibaba đã ký kết với ĐH Duy Tân về Chương trình Trao quyền Học thuật trên nền tảng đám mây của Alibaba (AAEP), với giá trị quy đổi tương ứng 3 triệu đôla Mỹ cho các tài nguyên số trên đám mây điện toán của Alibaba cho giảng viên và sinh viên ĐH Duy Tân. Đồng thời, Học viện Alibaba Cloud sẽ cung cấp tư vấn và hỗ trợ cần thiết bằng nhiều công nghệ đám mây khác nhau để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của Trường Đại học Duy Tân về đổi mới, hợp tác xanh số hóa trên toàn quốc với các sáng kiến Giáo dục Thông minh khác nhau.Với chương trình đào tạo bài bản, cập nhật các kiến thức chuyên ngành mới nhất, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp tâm huyết tốt nghiệp từ các đại học hàng đầu thế giới và từ các doanh nghiệp uy tín trong ngành cùng cơ hội được học tập trong các Lab IT chuyên sâu hiện đại, sinh viên Duy Tân vì thế luôn tự tin làm chủ công nghệ để giành những vị trí cao nhất tại các cuộc thi trong nước và quốc tế.Năm 2024, các "chiến binh" Robot của ĐH Duy Tân đã giành 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, và 1 giải Ý tưởng Sáng tạo tại Cuộc thi "ROBOG 2024" toàn quốc diễn ra vào ngày 22.9.2024. Điểm nhấn của cuộc thi này là các đội đều sử dụng chung một thiết kế robot hình người Yanshee và bộ UGOT nhưng với những sáng tạo khác nhau qua lập trình AI sẽ giúp robot có những khả năng khác nhau để vượt qua các chướng ngại vật và về đích. Giành giải cao nhất của cuộc thi đã đưa đội tuyển The Suff của ĐH Duy Tân trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới dự kiến diễn ra năm nay tại Trung Quốc.Ở Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ "Innovation Tech Challenge 2024" do Samsung Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt triển khai vào ngày 29.8.2024, sinh viên Duy Tân cũng đã giành giải Nhất với sự vượt trội trong thiết kế robot. Đây là lần thứ 2, sinh viên ĐH Duy Tân giành giải cao nhất của cuộc thi, khi năm 2023, sinh viên DTU đã giành cả giải Nhất và Nhì.Chính không gian đào tạo vô cùng hiện đại được trang bị hệ thống máy tính cấu hình cao, cùng nhiều laptop và tivi thông minh mà Samsung, Fore, Alibaba,… bố trí tại ĐH Duy Tân đã tạo nên các điều kiện học tập, thực hành, và nghiên cứu tốt nhất cũng như khơi gợi nhiều cảm hứng để sinh viên DTU chinh phục những giải thưởng lớn trong nghiên cứu robot thời gian gần đây.Cùng với lĩnh vực Robot & AI, sinh viên ngành An ninh Mạng của ĐH Duy Tân luôn tự hào với những giải thưởng lớn, cụ thể:Ngoài ra, nhóm An toàn Thông tin ISITDTU (hacker "mũ trắng") của trường luôn xếp vị trí hàng đầu tại Việt Nam (trong nhiều năm từ 2019 đến nay) trên Bảng Xếp hạng CTF Time.Hỗ trợ cho quá trình học tập ngành An ninh Mạng, ĐH Duy Tân đã xây dựng 2 Phòng Thực hành theo mô hình Open Lab chuyên đề gồm:với đầy đủ các thiết bị mạng chuyên dụng như: server, router, firewall, IDS/IPS, load balancing device (với nhiều chủng loại đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau: Cisco, Fortinet, Drytech,…) đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Duy Tân học tập và thi đấu ở nhiều cuộc thi An toàn Thông tin trong nước và quốc tế.Ở lĩnh vực Thiết kế Game, sinh viên Duy Tân luôn đứng vị thứ rất cao trong rất nhiều các cuộc thi, cụ thể:Mới đây nhất vào cuối năm 2024, sinh viên Duy Tân đã giành giải Nhất khối thi Phần mềm Mã nguồn Mở tại cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 33. Giải thưởng lớn tại cuộc thi năm nay đã thêm phần khẳng định năng lực, bản lĩnh của sinh viên Duy Tân trên các sân chơi lớn, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin - vốn là thế mạnh, là khối ngành trọng điểm của trường.Lĩnh vực Khoa học Máy tính của ĐH Duy Tân luôn giữ vị trí trong Top 300+ qua nhiều năm ở trên các bảng xếp hạng thế giới uy tín, cụ thể:Đây là cơ sở và uy tín để ĐH Duy Tân tiếp tục triển khai đào tạo và mở rộng thêm các ngành nghề về Công nghệ Thông tin. Hiện nay, có nhiều ngành học IT đang được đào tạo tại trường như:Kỹ thuật Phần mềm với các chuyên ngành:An toàn Thông tin và Mạng Máy tính & Truyền thông Dữ liệu có các chuyên ngành:Hệ thống Thông tin Quản lý Tiên tiến & Chất lượng Cao chuẩn CMU (đạt kiểm định ABET 2019).Khoa học Máy tínhKhoa học Dữ liệuĐây cũng là khối ngành có nhiều chương trình đào tạo đạt kiểm định ABET - Tiêu chuẩn "vàng" về đào tạo Khoa học-Kỹ thuật của Mỹ, tại ĐH Duy Tân, bao gồm:Các chương trình này đều đạt mức kiểm định cao nhất của ABET là 6 năm. Nhiều học phần trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh do chính các giảng viên đến từ các đại học Mỹ hoặc các giảng viên người Việt và người nước ngoài tại Khoa Đào tạo Quốc tế (IS), ĐH Duy Tân giảng dạy.Sinh viên theo học các ngành thuộc khối Công nghệ Thông tin/Khoa học Máy tính của ĐH Duy Tân luôn được trực tiếp học tập các chương trình cập nhật nhất được "nhập khẩu" từ ĐH Carnegie Mellon - 1 trong 4 trường mạnh nhất về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News 2024) để tự tin bước vào thị trường lao động toàn cầu với năng lực vẹn toàn nhất. ️
Hôm 27.12, WHO đã thông báo kết quả điều tra và nghiên cứu về dịch bệnh bí ẩn, "hung thủ" gây ra những ca tử vong bất thường ở vùng Panzi, cách thủ đô CHDC Congo là Kinshasa khoảng 700 km về hướng đông nam.Tính đến ngày 16.12, các kết quả phòng thí nghiệm đối với 430 mẫu bệnh phẩm cho thấy sự hiện diện của bệnh sốt rét và những loại virus đường hô hấp, trong đó có SARS-CoV-2."Trong khi các cuộc xét nghiệm vẫn được tiến hành, những kết quả trên cho thấy tổ hợp của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thông thường và theo mùa, cùng với bệnh sốt rét và càng làm trầm trọng thêm bởi tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính, đã dẫn đến sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong, chủ yếu xảy ra ở trẻ từ 5 tuổi trở xuống", AFP hôm 28.12 dẫn thông báo của WHO.WHO nhận xét vụ việc cho thấy các căn bệnh nhiễm trùng thông thường vẫn có thể là gánh nặng cho nền y tế trong bối cảnh nhóm dân số dễ bị tổn thương đối mặt tình trạng mất an ninh lương thực.Theo WHO, cộng đồng ở những khu vực bị ảnh hưởng vẫn đang đối mặt nguy cơ đáng kể mắc căn bệnh trên. Vì thế các địa phương cần phải tăng cường kiểm soát dịch sốt rét mạnh hơn nữa, đồng thời cải thiện dinh dưỡng cho người dân trong vùng. Nguy cơ trên toàn quốc được đánh giá thấp.Hồi đầu tháng, CHDC Congo thông báo tình trạng cảnh giác tối đa được áp dụng cho Panzi, nơi xuất hiện một dịch bệnh bí ẩn và đe dọa sức khỏe cộng đồng. Trẻ dưới 5 tuổi chiếm khoảng phân nửa số ca nhiễm và tử vong vì mắc bệnh.Tình hình dịch bệnh lọt vào sự chú ý của giới chức y tế từ cuối tháng 10, và giới hữu trách ở Panzi nâng cảnh báo vào cuối tháng 11 theo sau các trường hợp tử vong gia tăng.Những biện pháp tăng cường giám sát nhanh chóng được triển khai. Do thiếu công cụ chẩn bệnh, các thông tin được ghi nhận dựa trên những triệu chứng như ho, sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh và khó thở, theo WHO.Trong báo cáo mới, WHO cho biết từ 24.10 đến 16.12, tổng cộng 891 ca được phát hiện, với 48 trường hợp tử vong.WHO cũng bác bỏ khả năng dịch bệnh "X" đã xuất hiện ở CHDC Congo, với X là tên đại dịch giả định, có thể xảy ra trong tương lai và có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Covid-19. ️
Cơ quan soạn thảo đề xuất nâng mức phạt tiền lên 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168/2024 đối với 107 hành vi vi phạm. Ví dụ: ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường tăng từ 4 - 6 triệu đồng lên 8 - 12 triệu đồng; vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất (với ô tô) tăng từ 30 - 40 triệu đồng lên 45 - 60 triệu đồng; chở hàng quá khổ tăng từ 8 - 10 triệu đồng lên 16 - 20 triệu đồng…Có 2 lý do được UBND TP.Hà Nội đề cập để giải thích cho đề xuất của mình. Thứ nhất, luật Thủ đô (có hiệu lực từ 1.1.2025) giao cho HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt một số hành vi vi phạm giao thông trên địa bàn cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Để triển khai luật này, Hà Nội phải bổ sung quy định về việc tăng mức xử phạt như đã nêu.Thứ hai, tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều điểm khác biệt: ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, nhiều vi phạm lặp đi lặp lại, nhiều thành phần tham gia giao thông và nơi cư trú không ổn định ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, số vụ tai nạn và số lượng phương tiện cao… Thực tiễn này đòi hỏi phải có một chế tài mang tính chất đặc thù của thủ đô, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.Theo danh mục tại dự thảo, 107 lỗi vi phạm giao thông bị đề xuất tăng mức phạt tiền tập trung vào 3 nhóm. Một là những vi phạm có tính chất phổ biến; hai là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông; ba là những vi phạm ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng, kết cấu hạ tầng.UBND TP.Hà Nội nhận định, tăng mức phạt tiền vừa giúp tăng nguồn thu ngân sách, vừa tác động đến ý thức, buộc người tham gia giao thông phải chấp hành, nếu không sẽ bị áp dụng mức phạt cao hơn mức phạt chung. Dẫu vậy, quá trình thực hiện ban đầu có thể có những khúc mắc và phản ứng của dư luận, vì mức phạt tăng cao sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.Đề xuất của UBND TP.Hà Nội đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là trong bối cảnh Nghị định 168/2024 (nâng mức phạt tiền lên nhiều lần với nhiều lỗi vi phạm) chỉ mới có hiệu lực thi hành khoảng hơn 1 tháng. Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, cho rằng cả 2 lý do cơ quan soạn thảo viện dẫn để đề xuất tăng mức phạt tiền đều chưa thực sự thuyết phục.Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không.Ông Hùng phân tích, điều 33 luật Thủ đô quy định HĐND TP.Hà Nội được áp dụng mức tiền phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực (văn hóa, quảng cáo, xây dựng, giao thông…) cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Mấu chốt ở đây là chữ "được", nghĩa là được phép áp dụng nếu thấy cần thiết, chứ không phải bắt buộc áp dụng. "Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không", ông Hùng nêu quan điểm.Tương tự, nếu mục đích tăng mức phạt tiền để cải thiện ý thức tham gia giao thông thì rõ ràng Nghị định 168/2024 đang "làm rất tốt". Như số liệu Cục CSGT Bộ Công an vừa công bố, sau 1 tháng áp dụng nghị định mới, tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực: số vụ tai nạn và số trường hợp vi phạm đều giảm, người dân tự giác chấp hành ngay cả khi không có mặt CSGT, ùn tắc giao thông không kéo dài… "Ý thức đã tốt lên như vậy, liệu có cần thiết phải tiếp tục nâng mức phạt nữa không, nên chăng tìm kiếm thêm các giải pháp khác thay vì chú trọng vào phạt?", vị luật sư đặt câu hỏi.Đại biểu Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, cũng kiến nghị Hà Nội nên cân nhắc đề xuất tại dự thảo. Đồng ý với lập luận của cơ quan soạn thảo về việc luật Thủ đô cho phép HĐND TP.Hà Nội được quyền tăng mức phạt cao hơn mặt bằng chung, nhưng ông Hòa cho rằng "tăng như vậy có phù hợp hay không thì phải xem tình hình thực tế, ý kiến người dân ra sao", nhất là khi Nghị định 168/2024 vừa mới tăng mức phạt lên rất cao.Vị đại biểu lo ngại một số tác động tiêu cực mang lại. Mức phạt quá cao, vượt quá khả năng kinh tế của người dân, khiến một số trường hợp người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện cũ, giá trị thấp thay vì nộp phạt; gián tiếp tạo áp lực quá tải cho việc trông giữ phương tiện vi phạm - vốn là bài toán chưa thể giải quyết triệt để nhiều năm nay. Ngoài ra, mức phạt quá cao còn có thể phát sinh tiêu cực giữa người vi phạm với lực lượng thi hành công vụ.Anh Xuân Lực (37 tuổi, trú tại H.Thanh Oai, Hà Nội) ngày nào cũng đi và về trên quãng đường khoảng 15 km để vào nội thành làm việc. Với mức phạt hiện hành tại Nghị định 168/2024, và nếu tiếp tục tăng như đề xuất của chính quyền thủ đô, anh Lực lo lắng không may vi phạm sẽ "mất cả tháng lương".Nhưng điều khiến nhiều người e ngại hơn, đó là chất lượng hạ tầng giao thông. Cung đường anh Lực di chuyển mỗi ngày luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến người điều khiển xe mệt mỏi, thậm chí kiệt quệ về tinh thần. Nhiều đoạn xuống cấp, công trường thi công chắn mất phân nửa lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng, chưa kể hệ thống biển báo, vạch kẻ đường tại nhiều vị trí còn bất cập. "Phạt cao nhưng chất lượng đường sá cũng phải tương xứng, phải giảm áp lực cho tài xế thì mới có thời gian, tâm trí để chấp hành", anh Lực nói.Đồng quan điểm, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT, chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị, cũng cho rằng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là vấn đề lâu dài, không thể nóng vội bằng việc cứ tăng mức phạt, "đổ hết lỗi" cho người dân. Hà Nội nên tập trung vào các giải pháp bền vững, thuộc về trách nhiệm của chính quyền, để giải quyết tận gốc rễ.Đó là phát triển mạnh kết cấu hạ tầng, nâng cấp các tuyến đường chính, xây dựng cầu vượt, đường ngầm, mở rộng cửa ngõ TP; quy hoạch đô thị gắn với giao thông, hạn chế xây dựng nhà cao tầng tại khu vực trung tâm để giảm áp lực lên hạ tầng. Đồng thời, hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, ưu tiên phát triển đường sắt đô thị, đặc biệt là hệ thống tàu điện metro, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng…Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN, thì ủng hộ đề xuất của UBND TP.Hà Nội, nhằm xoay chuyển tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô đang phức tạp như hiện nay. Ông Thanh cho biết, Nghị định 168/2024 đã nâng mức phạt tiền lên nhiều lần so với trước đây, nhưng nhiều hành vi vi phạm với lỗi cố ý vẫn cứ diễn ra, như vượt đèn đỏ, nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều… Điều này cho thấy nhiều người "chưa thấy sợ", cần thêm sự nghiêm minh về chế tài, bao gồm cả việc nâng mức phạt tiền và xử lý triệt để, minh bạch, "đến nơi đến chốn", nhằm thay đổi bộ mặt giao thông của thủ đô.Tuy vậy, ông Thanh bày tỏ băn khoăn về số lượng hành vi vi phạm bị đề xuất tăng mức phạt tiền, lên đến 107 hành vi là quá rộng, "như thế còn gì là đặc thù nữa". Cơ quan soạn thảo nên chọn lọc những hành vi vi phạm mang tính chất cố ý, tiềm ẩn nguy hiểm đến an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng, hoặc có yếu tố đặc thù ở thủ đô. Chẳng hạn cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, vi phạm nồng độ cồn, đua xe trái phép… ️