'Bỏng tay' với vàng SJC, tăng sốc 1,3 triệu đồng trong buổi sáng
Ngày 28.1 (29 tháng chạp), Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP.Đồng Xoài tiến hành điều tra vụ phát hiện thi thể một cô gái trẻ nổi trên bờ hồ Suối Cam (KP.Phú Lộc, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài) vào trưa cùng ngày.Trước đó, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, người dân đi chơi ở khu vực bờ hồ Suối Cam (thuộc KP.Phú Lộc, P.Tân Phú) bất ngờ phát hiện dưới mép bờ hồ một thi thể nữ trong tư thế nằm sấp, úp mặt xuống nước, trên người mặc áo đen, quần jean, nên trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an đến hiện trường điều tra, làm rõ. Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là P.T.G (25 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài). Hiện vụ việc phát hiện thi thể cô gái trẻ dưới hồ Suối Cam được cơ quan công an điều tra, làm rõ.Nóng: Nguyễn Thùy Linh sớm báo tin vui đoạt vé dự Olympic Paris, Việt Nam đã có 7 suất
Dung cho biết bí quyết để cặp đôi này gìn giữ tình cảm là luôn tin tưởng, tôn trọng và suy nghĩ cho nhau. Theo Dung, nếu đã chấp nhận yêu thì phải luôn đồng hành ở mọi khoảnh khắc, dù đối phương có trở nên xấu xí hay bệnh tật. Khi gia đình của đối phương gặp vấn đề, thì người còn lại phải hết lòng hỗ trợ.
Dùng ngọc trai tổng hợp có tự tin như ngọc tự nhiên và nuôi cấy?
Ghé một hàng xôi trên đường đi làm buổi sáng, Phan Hạnh (27 tuổi, TP.HCM) miệng vừa đặt hàng, tay vừa giơ điện thoại lên quét mã thanh toán. Một bảng nhỏ in mã QR được người bán đặt ngay ngắn trước sạp hàng, đủ để các khách hàng bận rộn với vài phút ghé qua như Hạnh nhìn là "hiểu ý" ngay quán có nhận chuyển khoản."Em MoMo rồi nhé", Hạnh giơ màn hình điện thoại có dấu tích giao dịch thành công, hàm ý "đã trả tiền". Xác nhận bằng cái gật đầu gọn lẹ của người bán, toàn bộ quá trình giao dịch diễn ra trên điện thoại, không cần tiền mặt trao tay, trong chưa đầy 1 phút.Quỳnh Lê (23 tuổi, TP.HCM) thậm chí không còn thói quen mang theo tiền mặt từ nhiều năm nay. "Bây giờ ra đường, muốn mua từ bánh mì, cốc cà phê,... đều có các app thanh toán chuyển trả được hết. Ngồi nhà thì mua sắm online, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, xem phim,... cũng chỉ cần lên ví điện tử, app ngân hàng", Quỳnh cho hay.Hạnh hay Quỳnh nằm trong hơn 200 triệu tài khoản thanh toán khách hàng cá nhân của người Việt năm 2024, ghi nhận mức tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong năm nay, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đạt 17 tỉ đồng, theo số liệu từ NHNN. Lượng người dùng và giá trị giao dịch khẳng định sự lên ngôi của thanh toán không dùng tiền mặt. Mã QR gần như phủ sóng từ trung tâm thương mại, siêu thị lớn… đến từng chợ dân sinh, hàng phở, hàng cửa hàng tạp hóa, gánh xôi, xe cà phê lưu động...Không chỉ phổ biến từ nhà ra ngõ, "thanh toán điện tử" cũng trở thành cụm từ khóa được bàn tán sôi nổi trên… mạng xã hội, theo báo cáo fintech cuối năm 2024 do Reputa công bố. Giới trẻ đặc biệt yêu thích hình thức này, rỉ tai nhau nhiều bí kíp tận dụng thanh toán online tích điểm đổi quà, săn ưu đãi, hoàn tiền, nhận voucher ưu đãi... Chỉ riêng trên ứng dụng như MoMo, người dùng đã có thể đổi nhiều thẻ quà từ ăn uống, đi lại, mua sắm,... trên 180.000 đối tác đa ngành hàng từ làm đẹp, giải trí, thời trang, du lịch,...Nhưng để thực sự phủ sóng diện rộng, các ứng dụng như MoMo, Zalopay, Viettel Money,... - tận dụng sự phát triển của internet di động và dữ liệu, đã tạo nên cuộc cách mạng trong thanh toán nhờ vươn được tới các vùng sâu, vùng xa…, giúp người dân chưa có điều kiện mở tài khoản ngân hàng có thể tận hưởng sự tiện lợi của "không dùng tiền mặt". Số lượng tài khoản Mobile-Money của người Việt Nam đến tháng 6.2024 đã đạt 9,13 triệu tài khoản, theo báo cáo mới nhất từ EY. Trong đó, khoảng 70% được mở tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo.Cũng giống như cách khiến việc "ra đường không cần mang theo ví" thành bình thường, các ứng dụng tài chính đang tiếp tục biến những dịch vụ phức tạp thành giản đơn, nhờ "chìa khóa" công nghệ và dữ liệu.Từ những thanh toán nhỏ hằng ngày, ứng dụng tài chính ngày nay với công nghệ AI có khả năng tự động phân loại hóa đơn vào từng danh mục, từ đó tổng hợp nên bức tranh chi tiêu, phản ánh chính xác tình hình tài chính cá nhân để giúp người dùng quản lý dễ dàng, hiệu quả.Đến các dịch vụ hành chính công, vốn "gắn mác" là nhiều thủ tục, rườm rà như đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phí trước bạ ôtô, xe máy, đóng phạt vi phạm giao thông,.... nay hóa nhẹ tênh khi "lên app", hoàn thành phút mốt, mọi nơi, mọi lúc... Theo thống kê của MoMo, trong năm 2024, bên cạnh các cổng thanh toán khác, kênh thanh toán này chiếm 35% tổng số giao dịch không dùng tiền mặt trên cổng dịch vụ công quốc gia..Cũng với cách tiếp cận "đơn giản hóa các quy trình phức tạp" trên, rất nhiều dịch vụ tài chính khác nhờ vậy tiếp cận được với số đông người dân, bất kể khoảng cách địa lý, độ tuổi, thu nhập, trình độ,... Mô hình siêu ứng dụng điển hình như MoMo có khả năng tích hợp hệ sinh thái thanh toán, tiết kiệm, quản lý tài chính, đầu tư… trên một nền tảng duy nhất, trong tầm tay mọi người. Không còn là cuộc chơi của doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân có thu nhập khá và cao, một người dùng với số tiền dù khiêm tốn vẫn có thể mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến chỉ từ 500.000 đồng, mua chứng chỉ quỹ chỉ từ 10.000 đồng, đầu tư chứng khoán, mở tài khoản ngân hàng trong 2-3 phút.Hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện, cho mọi người, các ứng dụng tài chính cũng nỗ lực đưa những khách hàng chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng vào hệ sinh thái của mình. Sản phẩm Ví Trả Sau của MoMo là một ví dụ điển hình khi trở thành "phao cứu sinh tài chính" cho nhiều người không có lịch sử tín dụng được phê duyệt các khoản vay chính thống, chi trả các nhu cầu cơ bản hằng ngày.Với những nỗ lực không ngừng trong việc "bình dân hóa" và đưa các dịch vụ tài chính đến gần hơn với đời sống hàng ngày của người Việt, MoMo vừa đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam năm 2024 (Best Brand Rankings 2024 in Vietnam), được công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab.Khi đứng cạnh các thương hiệu thuộc những lĩnh vực thiết yếu như F&B, thương mại điện tử, điện máy, công nghệ,... sự xuất hiện của MoMo - ứng dụng fintech duy nhất trong bảng xếp hạng - càng khẳng định rằng các dịch vụ tài chính đang ngày càng gần gũi và thiết yếu như chính hơi thở của người tiêu dùng Việt. Càng khẳng định rằng, tương lai của tài chính không dùng tiền mặt, tiện lợi và dễ dàng, đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của xã hội Việt Nam.
Chung kết Cuộc thi Greenwich Vietnam Flashmob 2025 - TP.HCM đã diễn ra đầy sôi động tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, số 2 Hồ Xuân Hương, P.6, Q.3, TP.HCM ngày 19.1 vừa qua. Cuộc thi quy tụ sự tham gia của 17 đội thi đến từ 17 trường THPT trên địa bàn thành phố với số lượng thí sinh tham dự lên đến gần 500 bạn học sinh. Sự kiện cũng thu hút hơn 800 khán giả cổ vũ trực tiếp cùng gần 6.000 khán giả theo dõi trên nền tảng trực tuyến. Đây là năm thứ 2 Greenwich Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy đồng diễn dành cho các bạn học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM.Greenwich Vietnam Flashmob không chỉ sân chơi giải trí mà còn là cơ hội để các bạn sinh thể hiện tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo và đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong quá trình phát triển bản thân.Chia sẻ tại Chung kết cuộc thi, thầy Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc Greenwich Việt Nam cho biết:"Học sinh THPT, nhất là các bạn ở TP.HCM rất năng động, sáng tạo và giỏi giang. Chúng tôi hy vọng cuộc thi này là cơ hội cho các bạn thể hiện cá tính và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Đó cũng chính là sứ mệnh đào tạo của Greenwich Việt Nam".Đặc biệt, sự hiện diện của Ban Giám khảo quyền lực gồm những nghệ sĩ và chuyên gia hàng đầu đã khẳng định tính chuyên nghiệp của cuộc thi. Đáng chú ý trong lĩnh vực biểu diễn, cuộc thi có sự tham gia của Kiện tướng Dancesport Khánh Thi và Biên đạo Đặng Quân với vai trò là ban giám khảo. Ngoài ra, đại diện đơn vị tổ chức có sự tham gia chấm giải của giảng viên Greenwich Việt Nam cơ sở TP.HCM - thầy Kamran Souresrafil.Chung cuộc, đội HILA CREW đến từ Trường THPT Tân Phong đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân cuộc thi với giải thưởng trị giá 20.000.000 đồng và Cúp vàng danh giá.Với màn trình không kém phần ấn tượng, đội thi Đen Crew đến từ Trường THPT Nguyễn Hiền giữ vị trí Á quân, mang về giải thưởng 12.000.000 đồng và Cúp bạc. Đứng ở vị trí Quý quân, đội thi COBRA DANCE TEAM đến từ Trường THPT Thanh Đa cũng nhận được phần thưởng trị giá 8.000.000 đồng và Cúp đồng. Giải Khuyến khích, trị giá 3.000.000 đồng mỗi giải được trao cho đội GVG Crew đến từ Trường THPT Gò Vấp và đội SeaHorse Crew đến từ Trường THPT Lý Thường Kiệt.Đội TEAM FLAMES đến từ Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã xuất sắc giành chiến thắng giải "Tôi ấn tượng" với lượt bình chọn cao nhất cho video tập luyện của mình trên Fanpage cuộc thi. Cùng với đó, "Giải cổ động" trị giá 2.000.000 thuộc về cổ động viên Trường THPT Phú Nhuận.Trong khuôn khổ sự kiện, Greenwich Việt Nam đã trao tặng học bổng danh giá cho những học sinh xuất sắc, dựa trên điểm tổng kết học tập và kết quả Ielts. Đại diện nhà trường thầy Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc Greenwich Việt Nam và thầy Trần Minh Phăng - Trưởng ban Tuyển sinh nhà trường đã trực tiếp trao học bổng cho các bạn thí sinh. Giá trị học bổng trao cho các trường THPT được tính theo tổng giá trị học bổng của từng thành viên trong đội. Đây là điểm nổi bật chỉ có tại Vòng Chung kết Greenwich Vietnam Flashmob 2025, đó không chỉ là hoạt động tôn vinh những tài năng trẻ mà còn tạo động lực mạnh mẽ, khích lệ các học sinh có thành tích tốt trong học tập tiếp tục phấn đấu.Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Greenwich, Anh Quốc và Trường đại học FPT, Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên môn, Greenwich Việt Nam còn chú trọng trang bị các kỹ năng mềm thiết yếu, giúp sinh viên sau khi ra trường tự tin hội nhập quốc tế. Điều này thể hiện trong việc nhà trường triển khai chương trình Global Personal Competency (GPC) - chương trình Năng lực cá nhân toàn cầu. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho sinh viên Việt Nam theo học chương trình đại học của Anh Quốc, nhằm trang bị cho sinh viên 10 bộ kỹ năng toàn diện bên cạnh năng lực tiếng Anh như: lãnh đạo, làm việc nhóm, sáng tạo và giao tiếp hiệu quả. Những kỹ năng này không chỉ giúp học sinh thành công trong môi trường học thuật mà còn mở ra cánh cửa để các em trải nghiệm thực tế, phát triển cá nhân, sức khỏe tinh thần, thể chất và chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành công dân toàn cầu năng động. Đây cũng chính là tinh thần mà Greenwich Việt Nam gửi gắm đến các bạn học sinh THPT thông qua Greenwich Vietnam Flashmob 2025.
Chưa từng có: Đến Phú Quốc, tối nào cũng được xem múa rối miễn phí trên biển
Theo thông báo của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đơn vị sẽ chấm dứt toàn bộ hoạt động từ 15.1. Các kênh thuộc VTC như: VTC1 HD, VTC2, VTC3 HD, VTC4 HD, VTC5 HD, VTC6 HD, VTC7 HD, VTC8, VTC9 HD, VTC10 HD, VTC11, VTC14 HD, VTC16 HD sẽ ngừng sản xuất, phát sóng trên tất cả hạ tầng tiếp phát sóng.Nhiệm vụ, chức năng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC được chuyển về Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).VOV TV và Truyền hình Nhân Dân cũng chính thức dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 15.1. Trước đó, Quốc hội TV và Truyền hình Thông tấn dừng hoạt động từ đầu tháng 1.2025.Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thành lập ngày 19.8.2004 nhằm ứng dụng, thử nghiệm kỹ thuật số trong phát sóng truyền hình. Năm 2015, đài được bàn giao về Đài Tiếng nói Việt Nam quản lý. VOV TV ra đời năm 2008, còn Truyền hình Nhân Dân ra đời năm 2015.Truyền hình Quốc hội được phát sóng thử nghiệm từ tháng 10.2014 - 1.2015. Từ tháng 1.2015, kênh truyền hình chuyên biệt về Quốc hội chính thức khai trương, với nhiệm vụ truyền tải thông tin về Quốc hội, các hoạt động của Đảng và Nhà nước đến các cử tri trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.Việc chấm dứt hoạt động của các kênh truyền hình trên được thực hiện theo Nghị quyết 178 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 141 của Chính phủ về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy.