Xe sang Mercedes 'tạt đầu' xe tải gây va chạm: Tài xế không biết đến 'điểm mù'?
Với chủ đề "Đồng hành để vững bước", S-Race Online x School là dịp để thầy cô và học trò gắn kết cùng chinh phục thử thách, lan tỏa hình ảnh học đường khỏe mạnh. Ở nội dung cá nhân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia thử thách được chia theo bậc học: 30 km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60 km (sinh viên). Bên cạnh đó, S-Race Online x School dành riêng một thử thách 1.000 km cho các nhóm đối tượng khác nhau.Mặt đường hư hỏng nặng
Một đoạn video khoe cành đào, cành quất được đăng tải trên trang cá nhân của tiền vệ Hendrio Araujo của CLB Nam Định đang khiến người hâm mộ Việt Nam thích thú. Nhiều người khen Hendrio nói tiếng Việt rất trôi chảy, tự nhiên.Hendrio là cầu thủ người Brazil. Hiện anh đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Nam Định. Anh không chỉ gây ấn tượng bằng kỹ năng chơi bóng, mà còn bởi nền tảng bóng đá đáng ngưỡng mộ. Hendrio từng có thời gian tập luyện tại lò đào tạo La Masia danh tiếng của CLB Barcelona, nơi đã sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Xavi Hernandez.Sau đó, anh thi đấu cho một số CLB tại Bồ Đào Nha và Georgia trước khi chuyển đến Việt Nam vào năm 2021 trong màu áo CLB Bình Định. Đến năm 2022, Hendrio gia nhập CLB Nam Định, nơi anh trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình.Sự góp mặt của anh góp phần đưa Nam Định lên ngôi vô địch V-League mùa giải 2023-2024, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh tại Việt Nam.Hendrio cũng là một người bạn thân thiết với Nguyễn Xuân Son – tiền đạo đồng hương đã nhập tịch Việt Nam và tỏa sáng tại AFF Cup 2024.Thành công của Xuân Son trong màu áo đội tuyển quốc gia không chỉ giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup, mà còn thay đổi cái nhìn của người hâm mộ về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch.Sau Xuân Son, Hendrio cùng với hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant đang là hai cái tên được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp bước, trở thành cầu thủ nhập tịch và đóng góp cho đội tuyển quốc gia.Tuy nhiên, để đạt đủ điều kiện xin quốc tịch, Hendrio cần hoàn thành quy định cư trú liên tục 5 năm tại Việt Nam. Hiện tại, anh chỉ còn một năm nữa để đủ điều kiện này.Mặc dù vậy, Hendrio đã thể hiện khát khao mãnh liệt được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Trên trang cá nhân và trong các cuộc phỏng vấn, anh thường xuyên chia sẻ tình yêu với đất nước và văn hóa nơi đây. Hendrio từng chia sẻ anh đã thuộc quốc ca Việt Nam và dự định sẽ lấy tên tiếng Việt là "Hên," mang ý nghĩa may mắn tương tự như cái tên "Son" của người bạn thân Xuân Son.Hình ảnh anh hào hứng khoe cây quất, cành đào và giao tiếp bằng tiếng Việt một cách tự nhiên không chỉ khiến người hâm mộ thích thú, mà còn thể hiện tình yêu chân thành của một cầu thủ Brazil dành cho đất nước Việt Nam.Người hâm mộ bóng đá cả nước đang chờ đợi ngày Hendrio chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam, để tiếp tục viết tiếp những câu chuyện đẹp cùng bóng đá Việt Nam.
Giá USD hôm nay 9.4.2024: Thị trường tự do quay đầu giảm
Sau khi tìm lại nhịp tăng trưởng trong năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam được kỳ vọng sẽ sôi động, phục hồi mạnh mẽ hơn trong năm 2025. Bên cạnh nỗ lực ưu đãi, giảm giá bán của các nhà sản xuất, phân phối ô tô … sự góp mặt của mẫu mã mới trải đều ở những phân khúc xe khác nhau được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới, góp phần kích thích tâm lý của người tiêu dùng.Dưới đây là những mẫu những mẫu ô tô mới kỳ vọng gia nhập thị trường Việt Nam sau dịp Tết nguyên đán 2025:
Bước vào năm mới, nền kinh tế Việt Nam đón nhận làn sóng phục hồi và có phần tăng trưởng tích cực. DNVVN - lực lượng chiếm phần lớn trong hệ sinh thái doanh nghiệp vừa đón nhận cơ hội mở rộng thị phần, vừa phải giải quyết thách thức tài chính để duy trì sức cạnh tranh. Bởi lẽ đó, các doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm nguồn vốn ưu đãi mà còn mong muốn những đơn vị đồng hành chiến lược giúp tối ưu hóa dòng tiền, quản lý chi tiêu hiệu quả.DNVVN là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế, nhưng thực tế bài toán tài chính vẫn là thách thức lớn đối với nhóm doanh nghiệp này. Theo số liệu từ FiinGroup, 62% DNVVN gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn. Tổng nợ vay ngân hàng của các DNVVN chỉ chiếm hơn 9% tổng nợ vay của toàn bộ doanh nghiệp Việt Nam, thấp hơn nhiều so với các doanh nghiệp lớn - nhóm chỉ chiếm chưa tới 20% số doanh nghiệp cả nước, nhưng tổng nợ vay chiếm tới hơn 90%.Một trong những nguyên nhân chính là vòng quay vốn không ổn định. DNVVN thường phải đối mặt với chu kỳ thanh toán kéo dài từ đối tác, trong khi dòng tiền vận hành lại yêu cầu quay vòng nhanh. Việc chậm thu hồi công nợ khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào trạng thái mất cân đối tài chính, trì hoãn kế hoạch mở rộng, thậm chí phải thu hẹp hoạt động.Bên cạnh đó, chi phí vận hành và giá nguyên vật liệu gia tăng cũng tạo thêm áp lực lớn. Hệ thống ngân hàng hiện nay yêu cầu doanh nghiệp phải có lịch sử tín dụng tốt, tài sản đảm bảo giá trị lớn và báo cáo tài chính minh bạch. Tuy nhiên, nhiều DNVVN có mô hình kinh doanh linh hoạt, không sở hữu nhiều tài sản cố định hoặc chưa đạt đến quy mô đủ lớn. Điều này khiến họ bị hạn chế cơ hội tiếp cận các khoản vay ưu đãi cũng như không nằm trong danh sách khách hàng tiềm năng của các tổ chức tài chính, ngân hàng. Thấu hiểu những khó khăn của DNVVN, Eximbank không chỉ đơn thuần là ngân hàng cung cấp vốn mà còn đóng vai trò là đối tác chiến lược cho doanh nghiệp, mang đến các giải pháp tài chính hiệu quả. Năm 2024, Eximbank ra mắt sản phẩm EFAST nhằm mang lại giải pháp tài chính nhanh chóng, giúp DNVVN tiếp cận nguồn vốn từ 3 - 15 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi từ 5,25%/năm chỉ trong vòng 8 giờ. Năm 2025, Eximbank triển khai sản phẩm EFAST GREEN, được thiết kế dành cho DNVVN có doanh thu dưới 500 tỉ đồng, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, tái chế và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.Bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn tối ưu cho doanh nghiệp, Eximbank luôn mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giao dịch thanh toán quốc tế. Eximbank là một trong số ít các ngân hàng có thành tích liên tục 10 năm liền nhận được giải thưởng Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc của các ngân hàng quốc tế hàng đầu như JP Morgan, Bank of New York Mellon.Trong năm 2024, Eximbank đã ra mắt gói phí thanh toán quốc tế EFEE, ưu đãi đến 90% phí chuyển tiền ra nước ngoài. Đặc biệt đối với các khách hàng mới, Eximbank ưu đãi 1 USD/1 giao dịch chuyển tiền quốc tế và miễn phí tra soát/hủy/điều chỉnh lệnh chuyển tiền khi thanh toán quốc tế tại ngân hàng. Năm 2025, Eximbank đánh dấu cột mốc 35 năm đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp với "The Queen" - chương trình mở ra cho khách hàng thanh toán quốc tế và mua ngoại tệ tại Eximbank ưu đãi phí hấp dẫn chỉ từ 1 USD/1 giao dịch chuyển tiền quốc tế và không giới hạn doanh số giao dịch.Ngoài ra, Eximbank còn hỗ trợ DNVVN tối ưu hóa quản lý tài chính thông qua gói tài khoản EXIM METRO với nhiều ưu đãi như miễn phí chọn tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền trong nước online và nhận tiền về từ nước ngoài, miễn phí phát hành thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ năm đầu tiên.Không dừng lại ở các sản phẩm tài chính, Eximbank còn tri ân khách hàng DNVVN bằng chương trình "Mừng sinh nhật 35 năm". Khách hàng gửi tiền có kỳ hạn từ 3 - 4 tháng sẽ nhận ngay phần thưởng nửa tháng tiền lãi. Đặc biệt, trong chương trình khuyến mãi lần này, với kỳ hạn gửi từ 5 tháng hoặc 7 - 11 tháng, doanh nghiệp sẽ được tặng ngay một tháng tiền lãi, gia tăng lợi nhuận mà không cần thêm bất kỳ điều kiện nào.Với bộ 3 sản phẩm vượt trội gồm EFAST GREEN - THE QUEEN - EXIM METRO, Eximbank không chỉ hỗ trợ DNVVN tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và mở rộng quy mô bền vững.Bước sang năm 2025, Eximbank cam kết tiếp tục cung cấp các sản phẩm tài chính linh hoạt và đổi mới không ngừng, giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ tiến xa mà còn tiến đúng hướng.
Nhớ hoài món thịt chuột đồng - đặc sản miền Tây
Hai khách hàng của Sun Life, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên và cô Nguyễn Thị Chín, đã mang đến những câu chuyện chân thực từ trái tim, thể hiện rõ giá trị nhân văn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.Cô Nguyễn Thị Chín, một người phụ nữ kiên cường 57 tuổi hiện sống tại TP.HCM, đã có những trải nghiệm sâu sắc về giá trị của bảo hiểm nhân thọ. Cách đây 9 năm, để chuẩn bị cho những bất ngờ trong cuộc sống, chồng chị Chín đã quyết định tham gia gói bảo hiểm Bảo An Phúc của Sun Life sau khi được tư vấn bởi chị Xuân Tiên - một tư vấn viên tận tâm của công ty.Chỉ 5 ngày sau khi hợp đồng bảo hiểm được ký, một tai nạn bất ngờ đã lấy đi điểm tựa lớn nhất cuộc đời chị là người chồng của mình. Trong khoảnh khắc ấy, ngoài những nguồn động viên quý giá và kịp thời của người thân và bạn bè để ổn định cuộc sống, điều làm cô Chín cảm thấy vơi bớt nỗi lo chính là khoản tài chính chị nhận được từ gói bảo hiểm mà chồng chị đã ký ngay trước biến cố xảy ra.Chị kể lại, nhờ vào đó chị đã không chỉ trang trải được các chi phí cần thiết trong giai đoạn khó khăn đó mà chị còn quyết định tiếp tục đầu tư vào tương lai vững vàng cho gia đình bằng cách tham gia thêm hai hợp đồng bảo hiểm mới cho bản thân và hai con nhỏ. Dù phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm cả việc phải vào viện điều trị bệnh, chị Chín vẫn kiên cường nuôi dạy con cái. Con gái chị hiện đã học năm 3 đại học, còn con trai đang học lớp 6."Bảo hiểm thực sự là một "lá chắn" vững chắc giúp gia đình chị vượt qua những thời điểm khó khăn nhất", chị Chín cho biết.Đối với trường hợp của gia đình chị Thủy Tiên, một người kinh doanh tự do tại quận 7, TP.HCM, thì mối lương duyên tham gia bảo hiểm của chồng chị là anh Đinh Công Thuận lại rất tình cờ.Trong một buổi sáng bình thường tại quán cà phê trong năm 2015, chồng chị nghe thấy một cuộc tư vấn bảo hiểm từ bàn bên cạnh. Sự tò mò đã dẫn lối chồng chị đến với quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ cùng Sun Life. Đây là một quyết định mà vào thời điểm đó, chị cũng không ngờ rằng sẽ mang lại sự bảo vệ quan trọng cho gia đình mình trong tương lai.Năm 2019, khi chồng chị không may mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành nguồn cứu trợ tài chính quan trọng. Trong quá trình điều trị, gia đình chị đã nhận được quyền lợi bảo hiểm để trang trải chi phí y tế và hỗ trợ thuốc men. Khi người chồng ra đi sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, chị Tiên đã đứng trước thách thức lớn trong việc một mình nuôi dạy con cái cùng với gánh nặng tài chính trên vai. Một lần nữa, khoản tài chính nhận được từ quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm của anh đã giúp chị có thể đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho con gái mình. Chị dành một phần tài chính để mua hợp đồng bảo hiểm mới, vừa bảo vệ bản thân vừa bảo vệ cho con gái, phần còn lại chị gửi tiết kiệm để tích lũy cho tương lai của con.Chị Thủy Tiên cho biết: "Dù không ai mong muốn nhận quyền lợi bảo hiểm trong hoàn cảnh như vậy, nhưng khoản tiền này thực sự có giá trị nhân văn, giúp mẹ con mình hướng về tương lai với niềm hy vọng".Cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ, đặc biệt khi người trụ cột trong gia đình không còn bên cạnh. Nhưng với tình yêu thương và những kỷ niệm đẹp, cùng sự đồng hành của bảo hiểm, mỗi gia đình sẽ có một "lá chắn" vững chắc để bước tiếp đến tương lai tươi sáng.Để cuộc sống luôn tiếp bước, và những gì có giá trị và ý nghĩa sẽ cần được vun trồng và bồi đắp. Đây là lý do Sun Life công bố dự án trồng cây mang tên "Lá chắn". Lấy cảm hứng từ cây mắm - loài cây đầu nguồn bảo vệ thiên nhiên, Sun Life sẽ trồng cây tương ứng với số lượng trường hợp nhận quyền lợi bảo hiểm và quan tâm đến sự ổn định và liên tục, giống như cách bảo hiểm nhân thọ cung cấp an toàn tài chính cho các gia đình.Sáng kiến này không chỉ làm nổi bật tính chất bảo vệ của cây trồng và bảo hiểm mà còn nhấn mạnh cam kết đối với trách nhiệm môi trường và xã hội, thúc đẩy một tương lai bền vững và mang lại sự an tâm cho những người tham gia bảo hiểm.Từ năm 2015 đến tháng 10.2024, Sun Life đã chi trả hơn 750 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; trong đó có gần 1.000 lượt khách hàng gặp bệnh hiểm nghèo, hơn 2.000 ca tai nạn và hơn 62.000 trường hợp chi trả viện phí.Sun Life đã áp dụng công nghệ vào quy trình yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, nhờ vậy, có khoảng 23% yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được giải quyết trong vòng 24 giờ nhờ tính năng tự động nhập liệu và thẩm định hồ sơ trên ứng dụng My Sun Life. Năm 2025, Sun Life sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách tối ưu hóa quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn.