Vì sao người dùng nên giữ ổ đĩa quang?
Ở thời điểm ra mắt, Hyundai Stargazer có mức giá khởi điểm từ 575 triệu đồng cho bản thấp nhất, và 685 triệu đồng cho bản cao nhất. Mức giá này có thể nói là khó cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.Quang Sự tiết lộ chuyện bị 'tác động vật lý' trong 'Trạm cứu hộ trái tim'
Gọi hồn liễu rũ lê thê, gọi bờ cát trắng đêm khuya..."
Trải nghiệm 'chất Mỹ’ trên Ford Everest 2023
Theo quy định mới, ô tô điện chạy pin kể từ ngày 1.3.2025 đến hết ngày 28.2.2027 tiếp tục được miễn lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 0%.Trước đó, trong tờ trình Chính phủ về đề xuất lệ phí trước bạ cho ô tô điện chạy pin, Bộ Tài chính cho biết, điều này nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ khí thải phương tiện giao thông; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư sản xuất, tận dụng thời cơ cung ứng và kích thích người tiêu dùng sử dụng ô tô điện chạy pin.Chính phủ đã ban hành Nghị định số Nghị định số 10/2022 tháng 1.2022, quy định ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin trong 3 năm (từ ngày 1.3.2022 - 1.3.2025), nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 0%; trong vòng 2 năm tiếp theo, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng chỗ ngồi.Quá trình triển khai thực hiện chính sách mức thu lệ phí trước bạ 0% đối với xe ô tô điện chạy pin thời gian qua về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra khi ban hành, có tác động đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất và phân phối ô tô điện chạy pin, đối với môi trường không khí và tác động đối với thu ngân sách nhà nước.
Trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ 2025, Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) chính thức tổ chức lễ khánh thành bến 5 vạn tấn thuộc cảng quốc tế Chu Lai. Công trình cầu cảng số 2 (bến 5 vạn tấn) đã hoàn thiện là phần mở rộng 365 m về phía hạ lưu, nối tiếp bến cảng số 1, nâng tổng chiều dài toàn bến cảng Chu Lai lên 836 m, độ sâu trước bến đạt âm 11,6 m. Với kết cấu bến liền bờ sử dụng công nghệ cọc ống ván thép lần đầu tiên được áp dụng thi công tại Việt Nam, cầu bến đảm bảo tiếp nhận các loại tàu hàng tổng hợp, tàu container tải trọng đến 5 vạn tấn. Đồng thời, đầu tư lắp đặt hệ thống cẩu chuyên dụng xếp dỡ container hiện đại như 2 cẩu giàn STS (chi phí đầu tư hơn 300 tỉ đồng), 3 cẩu khung RTG cho bãi cảng (gần 100 tỉ đồng) cùng số lượng lớn phương tiện chuyên dụng phục vụ vận chuyển nội bộ cảng. Việc đầu tư đồng bộ về hạ tầng, trang thiết bị sẽ gia tăng năng lực xếp dỡ lên gần 100 container/giờ, gấp 3 lần so với bến cảng số 1.Việc hoàn thiện, đưa vào khai thác bến 5 vạn tấn đã khẳng định quyết tâm của THACO trong đầu tư phát triển tập đoàn công nghiệp đa ngành, cũng như phát triển THILOGI và cảng Chu Lai. Đây là cam kết của THACO với các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác trong việc mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng cao, hướng đến gia tăng tiện ích, lợi thế và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư đến Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và các vùng lân cận.Cũng trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ 2025, hơn 300 container hàng hóa của các tập đoàn thành viên thuộc THACO được xuất khẩu qua cảng Chu Lai đến với thị trường quốc tế, mang theo niềm tin và kỳ vọng một năm mới với những thành công mới.Lô hàng xuất khẩu lớn đầu năm đã khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của các tập đoàn thành viên của THACO, đồng thời thể hiện quyết tâm tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, đưa THACO trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN. Ngoài ra, THACO cũng đưa nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô và Trung tâm R&D THACO INDUSTRIES vào hoạt động. Ngoài ra, THACO cũng đưa nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô và Trung tâm R&D THACO INDUSTRIES vào hoạt động.Các nhà máy này bao gồm: Trung tâm R&D THACO INDUSTRIES, Nhà máy Sản xuất linh kiện khung thân vỏ ô tô, Nhà máy Sản xuất kính ô tô cao cấp, Nhà máy Sản xuất thiết bị điện ô tô.Cụ thể, Trung tâm R&D THACO INDUSTRIES được xây dựng trên diện tích 30.000 m2 với tổng vốn đầu tư gần 40 triệu USD, bao gồm trung tâm thiết kế, trung tâm thí nghiệm vật liệu và thử nghiệm sản phẩm, xưởng sản xuất mẫu và hội trường đa năng.Với hệ thống trang thiết bị thí nghiệm, thử nghiệm hiện đại, như thiết bị phân tích tế vi kim loại, thiết bị thử nghiệm độ xuyên sáng, thiết bị đo độ đồng màu trên nền nhựa, thiết bị đo kiểm CMM…, trung tâm thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn thành viên thuộc THACO, các đối tác trong nước và xuất khẩu.Riêng nhà máy sản xuất linh kiện khung thân vỏ ô tô được xây dựng trên diện tích 15.000 m2, tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, với các trang thiết bị, hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại.Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước và xuất khẩu, THACO AUTO cũng chính thức khánh thành dây chuyền công nghệ sản xuất nhà máy THACO Bus và giới thiệu line-up sản phẩm mới với thương hiệu THACO Truck, THACO Bus.THACO AUTO đã tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm xe bus thế hệ hoàn toàn mới; nâng cấp các linh kiện nội, ngoại thất xe bus, ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới thân thiện với môi trường. Nhà máy THACO Bus cũng được đầu tư, nâng cấp với dây chuyền công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, tự động hóa, thông minh...Nhà máy THACO Bus cũng đưa vào vận hành hệ thống SCADA (kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất trên từng dây chuyền) và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng việc đưa vào vận hành hệ thống điều hành sản xuất MES, hệ thống quản trị tích hợp nguồn lực ERP, từng bước hình thành nhà máy thông minh. Các dự án và sản phẩm mới được công bố khẳng định quyết tâm, nỗ lực của THACO AUTO trong việc nâng cao năng lực sản xuất, định hướng trở thành trung tâm sản xuất của khu vực, góp phần tạo dựng và phát huy giá trị xe thương hiệu Việt, tạo đà để mở rộng thị trường xuất khẩu.Các dự án đầu tư của THACO tại Chu Lai được khánh thành trong dịp đầu xuân Ất Tỵ 2025 là những dự án động lực, góp phần hiện thực hóa các định hướng theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030.
Hai bạn già ngồi xe lăn cùng khởi nghiệp livestream
Ngày 17.2, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore ở Hà Nội, ông Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, đã đề xuất 5 nội dung hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, nổi bật là việc tăng cường kết nối, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản của Cà Mau đến các nhà nhập khẩu Singapore. Tại buổi làm việc, ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam nhấn mạnh rằng, năm 2025 là cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương giữa Singapore và Việt Nam. Hiện tại, 2 nước đang hợp tác thông qua 18 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại 13 tỉnh, thành, thu hút hơn 21 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tạo ra hơn 300.000 việc làm. Singapore cũng đang triển khai dự án điện gió ngoài khơi tại miền Nam Việt Nam, với mục tiêu tích hợp vào lưới điện ASEAN trong tương lai, tạo điều kiện để Việt Nam trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của khu vực.Về thương mại nông sản, ông Jaya Ratnam cho biết, Singapore có cảng biển lớn, có thể đóng vai trò trung tâm tiếp nhận và phân phối nông sản, thủy sản của tỉnh Cà Mau đến nhiều quốc gia khác trong khu vực. Ông khuyến nghị, tỉnh Cà Mau phối hợp với Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore và Cơ quan Thực phẩm Singapore để thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp địa phương đến các nhà nhập khẩu Singapore.Ông Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, đã chia sẻ về những tiềm năng phát triển của tỉnh; đặc biệt là lĩnh vực năng lượng xanh, hệ sinh thái rừng ngập mặn gắn với tín chỉ carbon, nông nghiệp công nghệ cao và các dự án kêu gọi đầu tư vào KCN Tắc Thủ, KCN Tân Thuận, Khu kinh tế Năm Căn. Trên cơ sở đó, ông Hải đề xuất kết nối 5 nội dung: Về kết nối xuất khẩu điện, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị Đại sứ Singapore ủng hộ phương án xây dựng lưới điện liên kết giữa miền Nam Việt Nam và Singapore, trong đó Cà Mau sẽ đóng vai trò trung tâm thu gom nguồn điện từ các nhà máy điện tái tạo để phục vụ xuất khẩu điện trực tiếp hoặc gián tiếp đến Singapore. Đề xuất Singapore hỗ trợ kết nối Cà Mau với các công ty liên doanh KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) để hợp tác đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh, đặc biệt là tại KCN Tắc Thủ và Khu kinh tế Năm Căn.Ông Hải kêu gọi sự hợp tác của các viện nghiên cứu, trung tâm chuyển giao công nghệ và doanh nghiệp Singapore nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Cà Mau phát triển các dự án thí điểm. Đề nghị Đại sứ Singapore hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản từ Cà Mau đến các nhà nhập khẩu Singapore.Đề xuất tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Cà Mau tham gia các chương trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong lĩnh vực quản lý công, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực.Đại sứ Jaya Ratnam đánh giá cao các đề xuất từ phía Cà Mau và cam kết sẽ hỗ trợ kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Singapore với tỉnh. Ông nhấn mạnh rằng, sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.