Du khách 'đắm chìm' với vườn hướng dương bung nở trong Hoàng cung Huế
Tâm điểm của lượt đấu thứ 2 là màn đọ sức giữa đương kim vô địch U.19 Phong Phú Hà Nam và á quân mùa trước Hà Nội. Rất cần chiến thắng để giành lại ngôi đầu bảng, Phong Phú Hà Nam lập tức dâng cao và tấn công. Ngược lại, CLB Hà Nội không ngần ngại đeo bám đối thủ và tung ra đòn phản công. Tuy nhiên, hiệp 1 không chứng kiến bàn thắng nào khi các chân sút 2 bên bỏ lỡ nhiều cơ hội.Bước sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn và điều gì đến đã phải đến. Phút 53, bàn thắng mở tỷ số đến với Phong Phú Hà Nam theo cách bất ngờ. Nhận đường chuyền của đồng đội, Bùi Thị Hồng Nhung tung cú sút xa rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm và không có cơ hội để thủ thành Ngọc Ánh bên phía Hà Nội cản phá. Chỉ 3 phút sau, Minh Ánh có đường chọc khe rất hay cho Lưu Hoàng Vân. Tiền đạo này bình tĩnh vượt qua cả thủ môn đối phương và dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Phong Phú Hà Nam.Trận đấu tiếp theo của lượt 2 là cuộc đọ sức giữa Thái Nguyên T&T và Zantino Vĩnh Phúc. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, Zantino Vĩnh Phúc quyết định lùi sâu đội hình về phần sân nhà phòng ngự và chờ thời điểm phản công. Họ tạo ra bất ngờ rất lớn khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 18, tận dụng sơ hở của hàng thủ Thái Nguyên T&T, Lương Ngọc Anh dứt điểm hiểm hóc giúp Zantino Vĩnh Phúc vươn lên dẫn trước. Không chấp nhận thất bại. HLV Phương Nam yêu cầu học trò tràn lên tấn công. Sở hữu lực lượng đồng đều và có kinh nghiệm, Thái Nguyên T&T sớm có được điều mình cần. Phút 27, Nguyễn Ngô Thảo Nguyên điền tên mình lên bảng tỷ số và gỡ hòa 1-1.Sang đến hiệp 2, áp lực lớn khiến hàng thủ Zantino Vĩnh Phúc không còn đứng vững. Thu Trang là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Thái Nguyên T&T.Ở trận đấu muộn lúc 17 giờ 30 cùng ngày, đội TP.HCM đã có chiến thắng đầu tiên tại giải khi đánh bại Than KSVN với tỷ số đậm 5-0, qua đó giành 3 điểm trọn vẹn. Trong số 5 bàn thắng của đội TP.HCM, có 1 bàn của Nguyễn Huỳnh Như ở phút 91. Cô gái có tên giống đàn chị của đội lớn TP.HCM được kỳ vọng sẽ là tuyển thủ Việt Nam tương lai.Hương Giang đọ sắc cùng dàn sao Châu Á tại show diễn thời trang Milan
Theo thông báo của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đơn vị sẽ chấm dứt toàn bộ hoạt động từ 15.1. Các kênh thuộc VTC như: VTC1 HD, VTC2, VTC3 HD, VTC4 HD, VTC5 HD, VTC6 HD, VTC7 HD, VTC8, VTC9 HD, VTC10 HD, VTC11, VTC14 HD, VTC16 HD sẽ ngừng sản xuất, phát sóng trên tất cả hạ tầng tiếp phát sóng.Nhiệm vụ, chức năng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC được chuyển về Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).VOV TV và Truyền hình Nhân Dân cũng chính thức dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 15.1. Trước đó, Quốc hội TV và Truyền hình Thông tấn dừng hoạt động từ đầu tháng 1.2025.Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thành lập ngày 19.8.2004 nhằm ứng dụng, thử nghiệm kỹ thuật số trong phát sóng truyền hình. Năm 2015, đài được bàn giao về Đài Tiếng nói Việt Nam quản lý. VOV TV ra đời năm 2008, còn Truyền hình Nhân Dân ra đời năm 2015.Truyền hình Quốc hội được phát sóng thử nghiệm từ tháng 10.2014 - 1.2015. Từ tháng 1.2015, kênh truyền hình chuyên biệt về Quốc hội chính thức khai trương, với nhiệm vụ truyền tải thông tin về Quốc hội, các hoạt động của Đảng và Nhà nước đến các cử tri trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.Việc chấm dứt hoạt động của các kênh truyền hình trên được thực hiện theo Nghị quyết 178 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 141 của Chính phủ về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy.
Hố sâu nguy hiểm
Khác với thế hệ cũ, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 ngay sau khi tung ra thị trường Việt Nam cuối năm ngoái đã cho thấy sức hút mạnh mẽ và nhanh chóng tạo cơn sốt đơn hàng. Thậm chí, nhiều thời điểm, dù mẫu SUV cỡ trung này đối mặt với cảnh khan hàng, đội giá cả trăm triệu đồng, không ít khách Việt vẫn chấp nhận “xuống tiền” mua xe.
Xét một cách tổng quát, VinFast Klara S và Yamaha Neo's sở hữu các số đo dài, rộng, cao cũng như chiều dài cơ sở xe khá tương đồng nhau. Mặc dù vậy, hai mẫu xe lại có khác biệt rõ về chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe và trọng lượng.
Ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood: Rất nhiều doanh nghiệp thực sự muốn đóng góp cho đất nước
Trong nhiều nền văn hóa và trong suốt chiều dài lịch sử, rắn đóng vai trò quan trọng trong thần thoại, từ hiện thân của trí tuệ và chữa lành đến nguy hiểm và hỗn loạn. Sinh vật này vừa được tôn kính vừa bị sợ hãi, thường được coi là hiện thân của tính hai mặt của sự sống và cái chết, sáng tạo và hủy diệt.Các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp và Ấn Độ giáo đã gán cho rắn những ý nghĩa mạnh mẽ, đưa chúng vào các câu chuyện và biểu tượng tôn giáo của họ.Trong thần thoại Ai Cập cổ đại, rắn vừa đóng vai trò như vị thần bảo hộ, vừa mang biểu tượng của sự hỗn loạn. Chẳng hạn, rắn hổ mang gắn liền với hoàng gia hay sức mạnh thần thánh, thường xuất hiện trên vương miện của các pharaoh. Wadjet, nữ thần rắn hổ mang, được coi là người bảo vệ Ai Cập.Trong khi đó, rắn Apophis mang biểu tượng của sự hỗn loạn và hủy diệt. Trong văn hóa Ai Cập cổ, thần mặt trời Ra di chuyển trên bầu trời vào ban ngày, và hướng đến âm phủ vào ban đêm, như một biểu tượng cho chu kỳ mặt trời mọc và lặn. Tại âm phủ, Ra sẽ đối đầu với con rắn Apophis cố ngăn cản hành trình của vị thần Ai Cập.Hy Lạp cổ đại xem rắn vừa là biểu tượng của sự chữa lành và hiểm nguy. Ví dụ nổi tiếng nhất là Asclepius, vị thần thuốc men, với biểu tượng là cây trượng có con rắn cuộn quanh. Biểu tượng này đến nay vẫn được dùng trong chuyên ngành y khoa. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng rắn mang năng lực chữa bệnh.Tuy nhiên, vẫn có những loài rắn là hiện thân của điềm dữ như Medusa, người có mái tóc là tập hợp của vô số con rắn độc và có thể hóa đá người nào nhìn vào chúng. Thần thoại Hy Lạp còn nói về sinh vật tên ouroboros, một con rắn tự ăn đuôi của chính mình, là biểu tượng cho chu kỳ vĩnh cửu của sự sống, cái chết và sự tái sinh.Văn hóa Trung QuốcTrong thần thoại Trung Quốc, rắn thường được coi là loài vật thông thái, bí ẩn, tượng trưng cho sự biến đổi và tái sinh. Rắn cũng là 1 trong 12 con giáp, đại diện cho trực giác, nội tâm và bí ẩn.Cũng có những câu chuyện dân gian Trung Quốc khắc họa hình ảnh con rắn như điềm báo tai họa. Chẳng hạn trong câu chuyện về Bạch Xà, một linh hồn rắn biến thành người phụ nữ. Mặc dù câu chuyện miêu tả tình yêu của cô dành cho người đàn ông phàm trần, hình dạng thực sự của cô lại gây nỗi sợ và bi kịch. Thần thoại của người bản địa châu Mỹ khắc họa hình ảnh loài rắn là biểu tượng mạnh mẽ của khả năng sinh sản, biến đổi và chữa lành. Chẳng hạn, người Hopi thường biểu diễn điệu múa rắn để cầu mong mưa thuận, mùa màng bội thu. Ngoài ra còn có vị thần Quetzalcoatl của vùng Trung Mỹ, thường được miêu tả là một con rắn có lông vũ, tượng trưng cho sự kết hợp giữa đất và trời, hiện thân của trí tuệ, khả năng sinh sản và sự sống.Trong thần thoại Bắc Âu, rắn Jormungandr đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ của các vị thần. Con rắn khổng lồ này bao quanh thế giới, và việc thả nó ra được cho là báo hiệu ngày tận thế, hay Ragnarok. Jormungandr thể hiện sự căng thẳng giữa hỗn loạn và trật tự, đóng vai trò quan trọng trong ngày tận thế của người Bắc Âu.Trong nhiều nền văn hóa châu Phi, rắn tượng trưng cho khả năng sinh sản, nước và thế giới tâm linh. Trong thần thoại Tây Phi, thần Damballa là một vị thần rắn liên quan đến sự sáng tạo, mưa và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, một số nền văn hóa coi rắn là những nhân vật xấu xa hoặc lừa đảo, liên quan đến cái chết và sự hỗn loạn.Trong thần thoại Ấn Độ, rắn được tôn kính và giữ vai trò tượng trưng cho cả lòng nhân từ và sự độc ác. Chúng gắn liền chặt chẽ với nước, khả năng sinh sản, sự bảo vệ, sự hủy diệt và cái chết, phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa thiên nhiên và con người.Những hình ảnh rắn nổi bật bao gồm Shesha, vua của loài rắn và là hộ vệ của thần Vishnu, được miêu tả là một con rắn nhiều đầu nâng đỡ vũ trụ. Vishnu nằm trên Shesha trong đại dương vũ trụ, tượng trưng cho sự cân bằng và bảo vệ.Trong thần thoại Celtic, rắn là biểu tượng của sự chữa lành và trí tuệ. Người Druid ở Celtic tin rằng rắn có kiến thức đặc biệt về trái đất, vì chúng lột da và "tái tạo" bản thân. Khả năng đào hang dưới lòng đất của rắn cũng kết nối nó với thế giới tâm linh và trí tuệ của tổ tiên.
