Cánh cửa tàu Titanic trong phim của James Cameron bán với giá 718.750 USD
Trận đấu giữa Trường ĐH Nha Trang và Trường ĐH Đà Lạt đang được nhiều khán giả, cổ động viên mong đợi vì đây là trận đấu "duyên nợ" có diễn biến kịch tính. Ở lượt trận giành tấm vé play-off ở mùa giải trước, đội bóng Trường ĐH Nha Trang đã để thua với tỷ số 0-1 trước Trường ĐH Đà Lạt trên sân nhà. Năm nay, đội bóng Trường ĐH Nha Trang do HLV Nguyễn Anh Tú dẫn dắt đã mang đến giải các gương mặt trẻ là sinh viên năm nhất, năm hai. Đáng chú ý, trong danh sách có những cái tên đã từng tham gia U.17, U.19 Khánh Hòa, như: Minh Hy, Minh Tuấn, Quốc Khánh… Đây là những cầu thủ có thể gây đột biến trong lượt đầu ra quân chạm trán với kình địch Trường ĐH Đà Lạt. Với lực lượng pha trộn giữa trẻ và kinh nghiệm, đội bóng Trường ĐH Nha Trang sẽ mang đến một màu sắc mới với lối chơi thiên về kỹ thuật. Cùng với đội cổ động viên hùng hậu và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Anh Tú có điểm tựa vững chắc về tinh thần, ra sân với tâm trí thoải mái sẽ khiến lối cho lối chơi có phần mạch lạc và quyết tâm dành chiến thắng trước đội bóng cao nguyên Trường ĐH Đà Lạt.Đến với giải năm nay, HLV Nguyễn Văn Luận và BHL đội bóng Trường ĐH Đà Lạt đã cho các cầu thủ tập luyện với các bài sút xa, rèn luyện thể lực. Với những bài tập tăng khả năng dứt điểm cầu môn, các cầu thủ đội bóng cao nguyên sẽ gây đột biến khi thực hiện với những quả sút xa ngoài vòng cấm. Bài đánh "thực dụng" có nền tảng thể lực tốt cùng những pha dứt điểm sắc bén, Trường ĐH Đà Lạt sẽ gây nhiều bất ngờ cho đội bóng thành phố biển Nha Trang. Với tinh thần quyết tâm dành tấm vé vào vòng chung kết, vượt qua kỷ niệm buồn ở mùa giải trước, đội bóng cao nguyên hứa hẹn sẽ lập siêu phẩm dành chiến thắng ở "cuộc gặp duyên nợ" với Trường ĐH Nha Trang.Hôm nay, thời tiết tại thành phố biển Nha Trang khá mát mẻ, nhiều gió, đây là điều kiện thuận lợi dành cho đội bóng "phố núi" Trường ĐH Đà Lạt trong lượt trận ra quân. "cuộc gặp duyên nợ" giữa Trường ĐH Nha Trang và Trường ĐH Đà Lạt sẽ mang lại nhiều pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt, khuấy động bầu không khí tại SVĐ Trường ĐH Nha Trang.WeStep Global ký kết cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
Theo TechCrunch, Getty Images và Shutterstock, hai tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp ảnh stock (những hình ảnh chuyên nghiệp được chụp về các địa điểm, địa danh, thiên nhiên, sự kiện...), đã chính thức 'về chung một nhà' sau thương vụ sáp nhập đình đám trị giá 3,7 tỉ USD. Thương vụ này được công bố vào ngày 7.1, đồng thời xác nhận những tin đồn trước đó trên Bloomberg.Theo thỏa thuận, cổ đông của Getty Images sẽ nắm giữ 54,7% cổ phần của công ty mới, trong khi cổ đông Shutterstock sở hữu 45,3%. Công ty mới sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên Getty Images, đồng thời sở hữu các thương hiệu iStock và Unsplash.Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp ảnh stock đang đối mặt với những thách thức to lớn từ sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI). Các công cụ AI tạo sinh như Midjourney, Dall-E và Runway ML cho phép người dùng tạo ra hình ảnh và video theo ý muốn, đe dọa trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các công ty ảnh stock truyền thống.Tuy nhiên, AI cũng mang đến những cơ hội mới. Getty Images có thể cấp phép nội dung của mình cho các công ty AI để huấn luyện mô hình, hoặc phát triển các công cụ AI phục vụ cho việc tìm kiếm và chỉnh sửa ảnh."Thông báo hôm nay đánh dấu bước chuyển mình đầy thú vị cho cả hai công ty", CEO Craig Peters của Getty Images cho biết, "Thương vụ sáp nhập này sẽ mở ra nhiều cơ hội để củng cố nền tảng tài chính, đầu tư vào tương lai, nâng cao chất lượng nội dung, mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển các công nghệ mới nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn".Thương vụ sáp nhập giữa Getty Images và Shutterstock dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý về vấn đề cạnh tranh.
Ngôi sao Giáng sinh trong truyền thuyết dưới góc độ thiên văn như thế nào?
Trong buổi tập luyện cùng đội trước khi chia tay các học trò về quê ăn Tết Nguyên đán 2023, HLV Trần Mạnh Hùng của đội Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM trao đổi với các sinh viên, đến với bóng đá, ngoài đam mê các em cần có sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều.
Hoa hậu Kiều Duy có dịp hội ngộ Á hậu Phương Thanh, Á hậu Cẩm Ly trong chuyến hành trình khám phá 3 quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Với chuyến công tác này, top 3 Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 khéo léo chọn áo dài truyền thống với mong muốn tôn vinh văn hóa dân tộc trước bạn bè thế giới. Top 3 Hoa hậu Quốc gia Việt Nam có dịp ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như miếu Thành Hoàng, bến Thượng Hải, phố Nam Kinh… Trong tà áo dài thướt tha, Nguyễn Ngọc Kiều Duy tự hào khi góp phần truyền tải thông điệp giữ gìn văn hóa Việt Nam đến thế hệ trẻ. Cô chia sẻ: “Tôi rất vui khi có thể vừa trải nghiệm nền văn hóa mới, cũng vừa có thể giới thiệu thêm về văn hóa nước mình đến với mọi người”. Không chỉ tại Thượng Hải, trong suốt 5 ngày trải nghiệm những vùng đất mới, Kiều Duy cũng ưu tiên chọn áo dài cho hành trình đặc biệt này. Người đẹp bày tỏ niềm hào hứng khi có thể khám phá những địa danh nổi tiếng như Busan (Hàn Quốc), Fukuoka (Nhật Bản) và có những kỷ niệm đáng nhớ bên hai người bạn thân thiết là Cẩm Ly, Phương Thanh. Ngoài việc được thăm thú những địa danh nổi tiếng, đây còn là dịp để Kiều Duy và các người đẹp khác khám phá về văn hóa, ẩm thực của nước bạn. Với Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024, đây không chỉ là chuyến đi nghỉ dưỡng mà còn là hành trình khám phá văn hóa, từ đó giúp cô mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng giao tiếp quốc tế. Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam hồi tháng 12.2024. Ngoài nhan sắc ngọt ngào, cô gây ấn tượng bởi phần ứng xử khéo léo. Sau đăng quang, ngoài việc tham gia các sự kiện giải trí, trình diễn thời trang, người đẹp còn tích cực với những dự án cộng đồng, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hiện tại, Kiều Duy đang theo học năm cuối ngành Ngôn ngữ Anh. Dù bận rộn với các hoạt động trên cương vị tân hoa hậu song người đẹp cũng bày tỏ mong muốn hoàn thành việc học. Cô chia sẻ: “Với tôi, nền tảng vững chắc nhất để bản thân tự tin sải bước trên bất kỳ con đường nào là học tập. Quan trọng hơn là phải luôn giữ được khát vọng muốn học hỏi và trau dồi thêm từng ngày”.
Du khách ‘bỏ phố về quê’ hái dưa hấu
Theo Cục An toàn thông tin, tình trạng lừa đảo “việc nhẹ, lương cao” không còn là chiêu trò mới, nhưng thủ thuật tinh vi của các đối tượng vẫn luôn thành công thao túng tâm lý người dân khiến họ sập bẫy, nhất là dịp cận Tết Ất Tỵ 2025. Chẳng hạn mới đây, Cảnh sát hình sự tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận đơn trình báo của người đàn ông ở thành phố Cẩm Phả về việc bị lừa 1,7 tỉ đồng. Cụ thể, đầu tháng 1, ông nhận được lời mời làm cộng tác viên online tại nhà với nhiệm vụ tăng tương tác cho một sàn thương mại điện tử. Tiền hoa hồng sẽ được trả hàng ngày. Thấy công việc đơn giản, lại có thu nhập nên ông đã liên tục chuyển tiền vào số tài khoản được cung cấp để thực hiện "nhiệm vụ mua hàng". Tuy nhiên, khi đã chuyển đến 1,7 tỉ đồng, ông không rút được tiền gốc và tiền hoa hồng.Cục An toàn thông tin cho rằng với thủ đoạn trên, các đối tượng lừa đảo thường lập ra các Fanpage trên nền tảng Facebook với nội dung cung cấp dịch vụ hỗ trợ xây dựng gian hàng hoặc tuyển cộng tác viên làm việc online trên các sàn thương mại điện tử. Khi có người hỏi, nhóm lừa đảo sẽ sử dụng các tài khoản Facebook ảo kết bạn, làm quen, rủ rê họ mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, hướng dẫn làm các nhiệm vụ mua hàng để chiếm đoạt tài sản.Bản thân các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hiện không có chương trình tuyển cộng tác viên cũng như làm nhiệm vụ để tăng tương tác cho sàn. Những lời mời gọi với nội dung tương tự đều là lừa đảo.Trước tình hình trên, người dân cần đề cao cảnh giác với các lời hứa hẹn về thu nhập cao, việc làm dễ dàng không cần bằng cấp. Thực hiện xác minh thông tin từ các nguồn chính thức, không tin tưởng vào những thông báo hoặc kênh thông tin không rõ ràng. Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc mật khẩu cho bất kỳ ai. Thiết lập xác thực hai yếu tố cho tài khoản trực tuyến và cập nhật mật khẩu thường xuyên. Trong trường hợp nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời.