Ô tô điện Trung Quốc Aion ES về Việt Nam, cấu hình thấp chạy dịch vụ
Tại hội thảo "Chuyển đổi xanh trong khu công nghiệp để phát triển bền vững Hải Phòng" diễn ra ngày 6.3 vừa qua, ông Dương Đình Ổn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hải Phòng cho biết địa phương này muốn thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon vào năm 2026. Lãnh đạo thành phố xác định sàn giao dịch này là bước chuyển tiếp giúp chính quyền và doanh nghiệp tham gia vào thị trường carbon nội địa của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời đẩy nhanh tốc độ giảm phát thải khí nhà kính của Hải Phòng trong lộ trình tiến tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.Hải Phòng là "cái nôi" của doanh nghiệp sản xuất xe điện duy nhất và lớn nhất Việt Nam hiện nay - VinFast. Sàn giao dịch carbon tại Hải Phòng là điều kiện quan trọng giúp VinFast có thể thực hiện mục tiêu đạt 200.000 tỉ đồng doanh thu và đạt 4.500 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế mà Chủ tịch HĐQT Vingroup đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của doanh nghiệp này. Ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ mục tiêu hoàn toàn khả thi bởi VinFast có thể bán chứng chỉ carbon không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác. Trên thế giới, Tesla - công ty sản xuất xe điện và năng lượng sạch của Mỹ - đang dẫn đầu cuộc đua bán tín chỉ carbon xe điện. Theo Green Earth, báo cáo thu nhập mới nhất của Tesla cho thấy, doanh thu tín dụng carbon tăng vọt lên mức kỷ lục. Chỉ trong một quý, Tesla đã tạo ra 692 triệu USD từ việc bán các khoản tín dụng theo quy định, chiếm gần 30% thu nhập ròng của công ty. Trong cả năm 2024, con số đó tăng vọt lên 2,76 tỉ USD, phản ánh mức tăng kỷ lục 54% so với năm 2023. Đáng nói, doanh thu từ bán tín chỉ carbon đã "cứu" Tesla trong cả năm 2024 bởi thu nhập ròng của hãng xe điện này năm trước giảm tới 23%. Lượng xe giao cũng giảm nhẹ, củng cố mối lo ngại về nhu cầu thị trường thay đổi và cạnh tranh gia tăng.Thành công của Tesla trên thị trường tín dụng carbon bắt nguồn từ khả năng tạo ra tín chỉ phát thải bằng cách bán xe không phát thải. Các nhà sản xuất ô tô không đạt được mục tiêu theo quy định, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, châu Âu và Trung Quốc, phải mua tín chỉ để tránh bị phạt. Cụ thể, lộ trình giảm thải với phương tiện giao thông của Liên minh châu Âu (EU) quy định, từ năm 2025, mức phát thải carbon từ ô tô phải giảm gần 24% so với giai đoạn 2019 - 2023, xuống 93,6g CO2 trên mỗi km. Trong 10 hãng xe lớn nhất thế giới (trừ Tesla), có 9 nhà sản xuất không đạt tiêu chuẩn này, chuyên trang Carbon Credits thống kê. BMW, Kia, Stellantis cần cắt giảm 9 - 11%. Trong đó, các xe Volkswagen và Ford cách ngưỡng quy định xa nhất, ở mức 21%. Mua tín chỉ carbon là một giải pháp khi không đáp ứng được quy định giảm thải.Kể từ 2017, tổng thu nhập của hãng xe điện Mỹ từ các giao dịch tín chỉ tăng vọt lên hơn 10,4 tỉ USD. Các nhà sản xuất ô tô Stellantis, Toyota, Ford, Mazda và Subaru đang tham gia vào nhóm mua của Tesla. Trong khi đó, Mercedes hợp tác với Polestar, Volvo Cars và Smart.Chiếu từ câu chuyện của Tesla sang VinFast, chuyên gia kinh tế Trần Anh Tùng (Trưởng ngành Quản trị kinh doanh, khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM) nhìn nhận: Ngành xe điện Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng. Năm 2024, doanh số xe điện đạt khoảng 97.000 chiếc, chiếm 17,6% tổng doanh số ô tô, tăng mạnh so với 8,6% năm 2023 và 2,2% năm 2022. Dự báo, doanh số xe điện tại Việt Nam sẽ đạt 65.000 xe vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 26% trong giai đoạn 2023 - 2032. Các hãng xe điện lớn như Tesla đã tận dụng tín chỉ carbon để tăng doanh thu. VinFast, hãng xe điện hàng đầu Việt Nam hoàn toàn nên xem xét tham gia thị trường tín chỉ carbon quốc tế, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu và thúc đẩy phát triển bền vững."Việc phát triển tín chỉ carbon trong ngành xe điện tại Việt Nam không chỉ là đem về nguồn lợi triệu USD, tỉ USD cho doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy chuyển đổi xanh. Dự án thí điểm của Selex Motors, triển khai 90.000 xe máy điện trong giai đoạn 2024 - 2028, dự kiến giảm khoảng 43.000 tấn CO₂ mỗi năm. Việt Nam đặt mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và đang xây dựng thị trường tín chỉ carbon, dự kiến thí điểm từ năm 2025 và vận hành sàn giao dịch vào năm 2028. Việc tham gia thị trường này không chỉ tạo nguồn thu mới cho doanh nghiệp mà còn khuyến khích đầu tư vào công nghệ sạch, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu. Đây mới là nguồn lợi thực sự lớn" - ông Trần Anh Tùng chỉ rõ.GS-TS Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh (Đại học Kinh tế TP.HCM) cho rằng, VinFast nói riêng cũng như Việt Nam nói chung giờ mới đặt mục tiêu tham gia thị trường tín chỉ carbon là hơi trễ. Bởi, sau một thời gian Mỹ và các nước châu Âu siết chặt điều kiện về môi trường, các công ty xe điện truyền thống sử dụng động cơ đốt trong từ chỗ phải mua tín chỉ carbon để bù trừ, nay đã bắt đầu chuyển đổi cả mô hình lẫn công nghệ. Họ cũng thúc đẩy xe giảm thiểu phát thải, đưa ra nhiều loại hình xe sử dụng nhiên liệu sạch nên nhu cầu mua tín chỉ sẽ giảm dần. Một thị trường đầy tiềm năng và dư địa lớn là Trung Quốc thì các công ty xe điện của họ quy mô rất lớn, có thể tự "cân" được. Nhìn chung, VinFast sẽ chỉ còn dư địa lớn tại các thị trường lân cận mà VinFast đang phát triển rất mạnh như Indonesia, Philippines... và đặc biệt là thị trường trong nước. Những nhà sản xuất xe hơi trong nước, nhập khẩu xe của Toyota, Ford, có hãng xe ở Việt Nam cũng đang chịu áp lực chuyển đổi năng lượng, tăng hình thái xe sử dụng điện và họ sẽ là những khách hàng tiềm năng."Nhìn chung, để kỳ vọng việc bán tín chỉ carbon mang lại doanh thu tăng đột biến như Tesla thời gian qua thì khá khó khăn, tiềm năng thị trường không còn quá lớn như trước. Song, mục đích lớn nhất của việc bán tín chỉ carbon là giảm thiểu năng lượng phát thải, chuyển đổi xanh, góp phần bảo vệ môi trường. Do đó, việc các doanh nghiệp tham gia vào thị trường tín chỉ carbon, Việt Nam xây dựng và phát triển thị trường tín chỉ carbon là cần thiết, phải làm càng sớm càng tốt" - GS-TS Võ Xuân Vinh nhấn mạnh.Cũng theo vị chuyên gia này, đối với thị trường nước ngoài, chỉ cần các doanh nghiệp Việt có đầy đủ xác nhận về quy trình, tiêu chuẩn thì có thể tham gia ngay thị trường tự nguyện. Tuy nhiên, với thị trường nội địa thì cần sự hỗ trợ từ nhà nước về mặt định hướng, chính sách. Cụ thể, nhà nước cần đẩy nhanh quá trình hình thành sàn giao dịch tín chỉ carbon. Theo Đề án thành lập và phát triển thị trường carbon tại Việt Nam, sàn giao dịch carbon trong nước sẽ vận hành thí điểm từ tháng 6.2028, trước khi hoạt động chính thức từ năm 2029. Cần đẩy nhanh hơn nữa, rút ngắn lộ trình này. Sàn giao dịch này không chỉ đơn thuần hỗ trợ ngành xe điện mà sẽ là công cụ giúp Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.Song song, cần đặt ra áp lực rào cản về mặt pháp lý, áp dụng quy định yêu cầu các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước và nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam phải đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải, về chuyển đổi xanh. Đây là kinh nghiệm qua những bài học thành công từ các nước. Doanh nghiệp nào không bắt kịp xu hướng, không thay đổi sẽ bị phạt, nếu không thì phải mua tín chỉ carbon. Mục tiêu không phải giúp doanh nghiệp bán tín chỉ kiếm lời mà là tạo sức ép cho các nhà sản xuất phải thay đổi công nghệ, mô hình kinh doanh, giảm phát thải. Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Trần Anh Tùng đề xuất thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon từ năm 2025 và vận hành chính thức vào năm 2028. Ngoài ra, cần ban hành các quy định yêu cầu các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đạt tỷ lệ nhất định về xe không phát thải, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ xe điện. Việc áp dụng các tiêu chuẩn phát thải CO₂ bắt buộc đối với doanh nghiệp, yêu cầu mua tín chỉ để bù đắp lượng phát thải vượt mức cho phép, cũng là cần thiết. Hơn nữa, khuyến khích hợp tác quốc tế theo Điều 6 của Thỏa thuận Paris sẽ thu hút đầu tư cho xe điện, giúp triển khai các dự án xe điện hiệu quả và bền vững. Đồng thời, cần cải thiện hạ tầng trạm sạc xe điện, giảm giá thành xe điện và nâng cao nhận thức người tiêu dùng thông qua các chiến dịch tuyên truyền và hỗ trợ tài chính. Theo báo cáo mới nhất từ Phòng Nghiên cứu thị trường của Oto.com.vn, năm 2024, doanh số ô tô điện (EV) và hybrid (HEV) tại Việt Nam đạt 97.000 xe, chiếm 22% tổng thị phần xe du lịch. Trong đó, ô tô điện chiếm khoảng 90.000 xe và ô tô hybrid chiếm khoảng 7.000 xe. Tính đến cuối 2024, tỷ lệ xe xanh đạt 15 - 20% và dự báo con số này tiếp tục tăng lên 25 - 30% vào năm 2025.Hòa Minzy khóc nức nở khi lần đầu làm bốc vác ở chợ đầu mối Bình Điền
Vậy cùng tìm hiểu ngay dưới đây xem collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là gì? Tại sao lại khiến mọi người "mê mẩn" và đổ xô tìm mua? Collagen từ da cá biển sâu (hay còn gọi là Collagen Peptide) sở hữu cấu trúc gần giống với collagen tự nhiên trong cơ thể người, chứa hàm lượng lớn các axit amin thiết yếu như Proline, Hydroxyproline và Glycine. Những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành Collagen loại I - loại collagen chiếm tỷ lệ cao nhất trong cấu trúc da, xương và mô liên kết.Khi được hấp thụ vào cơ thể, collagen từ cá biển sâu kích thích các nguyên bào sợi dưới da sản sinh collagen mới, đồng thời ngăn chặn quá trình phân hủy collagen tự nhiên. Nhờ đó, nó giúp làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho làn da, hạn chế sản xuất hắc tố melanin gây sạm nám, và làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da. Với những công dụng vượt trội này, collagen từ cá biển sâu trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc chăm sóc và duy trì vẻ đẹp làn da từ sâu bên trong.Không quá lời khi nói rằng collagen chiết xuất từ cá được xem như "bí quyết vàng" cho làn da trẻ trung và tươi sáng. Bởi cấu trúc của nó gần như tương đồng với collagen tự nhiên do cơ thể sản xuất. Nhờ đó, khả năng hấp thụ và hiệu quả sinh học của collagen từ cá luôn ở mức tối ưu. Đặc biệt, collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đã chứng minh được hiệu quả vượt trội so với các loại collagen khác. Nên dù giá thành có thể cao hơn collagen từ động vật, nhưng collagen từ cá vẫn đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu collagen chiết xuất từ da cá biển sâu hội tụ những ưu điểm nổi bật nào nhé!Kích thước siêu nhỏ, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể Collagen từ da cá biển sâu chứa ba axit amin chính là Hydroxyproline, Proline và Glycine, với kích thước phân tử cực nhỏ, chỉ bằng khoảng 1/60 so với collagen từ động vật. Nhờ đó, khi vào cơ thể, collagen cá có thể được hấp thụ ngay lập tức mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường axit trong dạ dày. Đặc biệt, nó giúp phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm trẻ hóa làn da nhanh.Mang tính đàn hồi caoCá sống ở vùng biển sâu phải chịu áp lực lớn từ môi trường nước, điều này giúp chúng sở hữu làn da có độ đàn hồi cao hơn so với các loài động vật sống trên cạn. Do đó, Collagen Peptides chiết xuất từ cá biển sâu cũng mang lại khả năng cải thiện cấu trúc da và tăng độ đàn hồi vượt trội hơn hẳn so với các loại collagen khác.Hiệu quả vượt trội so với collagen từ động vật Collagen từ cá có khả năng hấp thụ tối đa mà không bị hao hụt bởi môi trường axit trong dạ dày. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hiệu quả của collagen cá thường cao hơn gấp 5 đến 7 lần so với collagen từ động vật."Đa-zi-năng" công dụng toàn diện từ nhan sắc tới sức khỏeCollagen chiết xuất từ da cá biển sâu được xem là một giải pháp đa năng, không chỉ hỗ trợ làm đẹp da và kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe toàn diện như: Lành tính nên đảm bảo an toànQuy trình sản xuất collagen từ cá đòi hỏi công nghệ cao và nghiêm ngặt, đảm bảo tính vô trùng và an toàn cho người dùng. Nguồn cá biển sâu được đánh bắt tự nhiên cũng không chứa hóa chất độc hại, chất kích thích tăng trưởng hay nguyên liệu biến đổi gen. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng collagen từ cá mà không lo ngại về tình trạng kích ứng, nhiễm khuẩn hay khả năng hấp thụ kém.Với những ưu điểm vượt trội này, collagen chiết xuất từ cá không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là giải pháp an toàn và hiệu quả để duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh từ bên trong.Dưới đây là top 3 sản phẩm collagen được chiết xuất từ cá biển sâu đang được mọi người tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay. Đây cũng là 3 cái tên phủ sóng trên mọi nền tảng từ online tới offline. Đặc biệt, đây cũng là 3 sản phẩm đang được phân phối chính hãng bởi Mai Hân mỹ phẩm với hơn 15 năm kinh nghiệm và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam. Vậy cùng tìm hiểu xem là đó là những sản phẩm bổ sung collagen từ cá biển sâu nào! 1. Bột collagen cá tuyết đại dương Codeage Marine Collagen PeptidesỞ top đầu là bột uống collagen Codeage Marine Collagen Peptides đến từ thương hiệu chuyên về chăm sóc sức khỏe toàn diện và an toàn đến từ nước Mỹ - Codeage. Với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn cGMP, Codeage Marine Collagen Peptides đảm bảo duy trì tỷ lệ các axit amin ở mức tối ưu, mang lại hiệu quả sử dụng cao.Đặc biệt, nguồn collagen được chiết xuất từ cá biển sâu tại vùng biển Bắc Mỹ, áp dụng phương pháp khai thác tự nhiên, không sử dụng hóa chất tăng trưởng hay công nghệ biến đổi gen, đảm bảo tính an toàn và lành tính. Trong quá trình sản xuất, các thành phần có nguy cơ gây dị ứng đã được loại bỏ hoàn toàn, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tác dụng phụ khi sử dụng.Thành phần chính của bột uống Codeage Marine Collagen Peptides bao gồm collagen loại I và loại III ở dạng phân tử peptides siêu nhỏ, với trọng lượng dưới 2kDa. Nguồn collagen này được chiết xuất từ cá tuyết nguyên chất, đảm bảo độ tinh khiết cao, giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo lắng về tình trạng thừa chất hay ảnh hưởng đến nội tiết tố.Collagen thủy phân với kích thước siêu nhỏ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng, mang lại hiệu quả sinh khả dụng cao hơn gấp 5-7 lần so với collagen thông thường. Collagen loại I và loại III tập trung vào việc bổ sung độ ẩm giúp da căng mịn, cải thiện độ đàn hồi và có hỗ trợ làm đẹp tóc, móng chắc khỏe. Hơn hết, collagen loại I chiếm đến 80% lượng collagen trong da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cấu trúc và độ săn chắc của làn da.Với những ưu điểm vượt trội này, Codeage Marine Collagen Peptides không chỉ là giải pháp lý tưởng cho việc chăm sóc da mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để duy trì vẻ đẹp toàn diện từ bên trong.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-chong-lao-hoa-wild-caught-marine-collagen-peptides-powder.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 1961/2022/XNQC-ATTP.2. Viên uống khỏe đẹp tổng thể Hush & Hush Time CapsuleTop 2 sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá biển sâu đến từ thương hiệu cũng nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ - Hush & Hush. Viên uống Hush & Hush Time Capsule với thành phần collagen cá biển sâu được xử lý thủy phân bằng công nghệ tiên tiến, mang đến những ưu điểm vượt trội mà khó sản phẩm nào có được như: Viên uống trẻ hóa TimeCapsule chính là bí quyết giúp phái đẹp đánh bay những dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ và rạng ngời. Với công thức 4 trong 1, sản phẩm chăm sóc da toàn diện 360 độ gồm dưỡng ẩm sâu từ bên trong, giúp da mềm mịn và căng bóng; kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da; làm chậm quá trình lão hóa tế bào, duy trì vẻ đẹp thanh xuân lâu dài. Đặc biệt, Hush And Hush TimeCapsule chính là bảo bối chống nắng nội sinh sẽ tạo màng chắn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ánh sáng xanh và ô nhiễm môi trường. Hoạt động theo cơ chế ức chế melanin từ bên trong, giúp da cải thiện các mảng nám, đốm nám không đều màu còn đọng trên da.Ngoài ra, TimeCapsule còn được bổ sung các thành phần quý giá như Hyaluronic Acid (HA), Vitamin C, Multivitamin, chiết xuất rễ dương xỉ và các chất chống ô xy hóa hữu cơ. Những dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ tái tạo và phục hồi da tự nhiên mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Với Hush & Hush Time Capsule, làn da khô sạm, xỉn màu và kém săn chắc sẽ không còn là nỗi lo. Đây chính là giải pháp hoàn hảo để bạn sở hữu vẻ đẹp rạng ngời từ trong ra ngoài!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hush-and-hush/vien-uong-mo-nam-chong-lao-hoa-image-skincare-time-capsule-60-pills.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 2168/2020/XNQC-ATTP.3. Nước đông trùng hạ thảo kết hợp collagen Hector Collagen Top 3 collagen chiết xuất từ da cá biển sâu là sản phẩm đến từ thương hiệu Hector. Nước uống đông trùng hạ thảo Hector Collagen là sự kết hợp hoàn hảo giữa Collagen Peptide hàm lượng cao, đông trùng hạ thảo giàu dược chất, Vitamin C và Hyaluronic Acid. Đây đều là những thành phần "vàng" trong làng làm đẹp, tạo nên xu hướng dưỡng da từ bên trong vừa hiệu quả, an toàn, vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.Hector Collagen không chỉ là giải pháp trẻ hóa da hiệu quả mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện một cách an toàn và nhanh chóng. Với sự kết hợp độc đáo của các thành phần quý giá, sản phẩm này chính là lựa chọn lý tưởng để bạn sở hữu làn da rạng ngời và cơ thể tràn đầy năng lượng!Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/hector/nuoc-dong-trung-ha-thao-ket-hop-collagen-hector-collagen.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 865/2022/XNQC-ATTP.
Lý Hương: Từ nhỏ đã được dạy 'biết sống yêu thương, có tình có nghĩa...'
Với những đóng góp tích cực cho kinh tế TP.HCM và nền kinh tế Việt Nam, ACB được công nhận và đánh giá cao từ các cơ quan quản lý.Sự kiện ký kết được tổ chức trong khuôn khổ triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM với mục tiêu đẩy mạnh chương trình hỗ trợ lãi suất, đồng thời đánh dấu nỗ lực trong việc huy động và tối ưu nguồn vốn từ các tổ chức tài chính, nhằm thực hiện các dự án lĩnh vực ưu tiên phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trọng điểm của thành phố.Đại diện ACB nhấn mạnh "Thỏa thuận hợp tác với HFIC đánh dấu bước phát triển chiến lược của ACB trong việc đồng hành cùng chính quyền TP.HCM thúc đẩy hạ tầng kinh tế - xã hội. Với vai trò tiên phong và cam kết dài hạn, ACB sẽ không ngừng đổi mới để đóng góp vào công cuộc thay đổi diện mạo kinh tế và sự phát triển bền vững, thịnh vượng của thành phố".Với năng lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm trong thị trường vốn, ACB sẽ phối hợp cùng HFIC triển khai các sáng kiến theo định hướng phát triển nguồn vốn của TP.HCM bao gồm: phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, huy động vốn cho các dự án PPP, đặc biệt tập trung vào hạ tầng giao thông, y tế, và giáo dục. Đây là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa TP.HCM trở thành Trung tâm tài chính quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững của địa phương.Năm 2024, tổng giá trị tổng giá trị sản phẩm địa phương (GRDP) của TP.HCM ước đạt 1,78 triệu tỉ đồng, đạt mức tăng 7,17%. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết năm 2025, thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số, tối thiểu 10%. Để đạt được mục tiêu đó, ước tính cần 620.000 tỉ đồng vốn cho đầu tư phát triển. Đây là động lực quan trọng bên cạnh tiêu dùng, xuất khẩu, các nhân tố mới thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong tổng vốn đầu tư cần có, bên cạnh đóng góp từ ngân sách, huy động ngoài ngân sách cần khoảng 510.000 tỉ đồng trong đó hệ thống ngân hàng dự kiến cung ứng 370.000 tỉ đồng và 140.000 tỉ đồng còn lại đến từ nhiều nguồn như kiều hối, đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI),... và bao gồm chương trình hợp tác của HFIC và các ngân hàng. Lãnh đạo chính quyền thành phố cũng nhấn mạnh ngân hàng có vai trò then chốt, quyết định cho mục tiêu tăng trưởng của thành phố.Từ hợp tác với HFIC, ngân hàng ACB tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế được công nhận từ các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương. Tại TP.HCM, ACB nằm trong nhóm ngân hàng đi đầu trong đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và nguồn thu cho ngân sách của thành phố. Theo đó, tháng 12.2024, UBND TP.HCM đã gửi bằng khen công nhận đóng góp tích cực ACB vào công tác chỉ đạo, quản lý thu và nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2024. Trước đó, năm 2023 ACB đã đóng góp 5.214 tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước, thuộc Top 3 ngân hàng tư nhân và Top 8 doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất năm.ACB cũng là một trong những thành viên năng động và tích cực trên thị trường trái phiếu chính phủ khi sở hữu một danh mục đầu tư trái phiếu lành mạnh hàng đầu thị trường, trong đó trái phiếu Chính phủ chiếm 85%, còn lại là trái phiếu các TCTD. Tất cả đều là tài sản có tính thanh khoản cao. Đầu tư vào trái phiếu chính phủ cũng mang về hiệu quả kinh doanh tích cực cho ACB, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Nhờ những đóng góp lớn trong tạo lập thị trường, tháng 11.2024 ACB đã được Bộ Tài Chính vinh danh là đơn vị có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường trái phiếu chính phủ giai đoạn 2020-2024, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Theo BGR, việc ra mắt Mac Studio mới đây của Apple đã gây xôn xao giới công nghệ khi công ty công bố sử dụng chip M3 Ultra thay vì M4 Ultra như nhiều người kỳ vọng. Động thái này đã phá vỡ thông lệ ra mắt chip xử lý của Apple, làm dấy lên nhiều câu hỏi về chiến lược phát triển sản phẩm của 'táo khuyết'.Từ trước đến nay, Apple thường ra mắt các dòng chip theo thứ tự gồm phiên bản cơ bản, Pro, Max và cuối cùng là Ultra. Tuy nhiên, với dòng M3, công ty chỉ giới thiệu phiên bản cơ bản, Pro và Max, sau đó chuyển sang M4 trên iPad Pro. Điều này khiến nhiều người tin rằng Apple sẽ bỏ qua M3 Ultra để tập trung vào M4.Tuy nhiên, khi ra mắt Mac Studio, Apple đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi giới thiệu phiên bản M3 Ultra, đồng thời xác nhận không có M4 Ultra trong thời điểm hiện tại. Lý giải cho điều này, đại diện Apple chia sẻ với Ars Technica rằng "không phải thế hệ nào cũng sẽ có chip Ultra".Theo các chuyên gia, việc thiếu vắng M4 Ultra có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là quy trình sản xuất của chip M4, vốn được đánh giá cao hơn so với M3, có thể chưa đáp ứng được yêu cầu cho một phiên bản Ultra mạnh mẽ. Ngoài ra, việc thiếu đầu nối UltraFusion trên chip M4 Max cũng được cho là một yếu tố cản trở việc phát triển M4 Ultra.Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là một phần trong chiến lược mới của Apple. Việc trang bị M3 Ultra cho Mac Studio và có thể là M4 Ultra cho Mac Pro cho thấy Apple đang muốn phân biệt rõ ràng hơn giữa hai dòng sản phẩm này.Việc thiếu vắng M4 Ultra cũng làm dấy lên những lo ngại về tương lai của Mac Pro. Nhiều người cho rằng Apple cần phải cải thiện khả năng mô-đun của Mac Pro để tận dụng tối đa sức mạnh của chip Ultra, thay vì chỉ tập trung vào việc nâng cấp chip.Hiện tại, Mac Pro đang là dòng sản phẩm gây nhiều tranh cãi của Apple. Các tin đồn trước đây cho thấy Apple đang muốn thiết kế lại dòng máy tính cao cấp này. Việc thiếu vắng M4 Ultra có thể là một cơ hội để Apple thực hiện điều đó.Việc Apple bỏ qua M4 Ultra là một quyết định bất ngờ, nhưng có thể hiểu được dựa trên chiến lược phát triển sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của Mac Pro và chiến lược chip xử lý của Apple.
Lương nhà giáo cần được xây dựng ra sao trong luật mới?
Đầu tư vào lĩnh vực cơ khí chế tạo và CNHT từ rất sớm để bổ trợ ngành sản xuất lắp ráp ô tô của THACO, sau 22 năm, cùng với Trung tâm cơ khí, THACO INDUSTRIES đã hình thành Trung tâm sản xuất LKPT tại Chu Lai (Quảng Nam) có tổng vốn đầu tư 550 triệu USD, gồm 12 nhà máy với công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.THACO INDUSTRIES hiện là đối tác của các thương hiệu ô tô lớn như Kia, Mazda, BMW, Peugeot, Hyundai, Toyota, Isuzu… về cung ứng LKPT. Các sản phẩm gồm: linh kiện khung thân vỏ (linh kiện thân vỏ, thùng xe, khung xương táp lô, nhíp…), linh kiện nội - ngoại thất (ghế, cản xe, kính, la phông trần, táp-pi sàn, linh kiện nhựa nội - ngoại thất…), linh kiện hệ thống động lực (mâm xe, thùng nhiên liệu, ống xả…), linh kiện hệ thống điện - điện lạnh (cụm dây điện, máy lạnh, dàn két nóng…); đồng thời xuất khẩu sang các thị trường Bắc Mỹ, Úc, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ba Lan và các nước ASEAN.Nhằm góp phần thực hiện chiến lược phát triển xe thương hiệu THACO và đáp ứng nhu cầu thị trường, THACO INDUSTRIES liên tục nâng cấp công nghệ, đầu tư, khánh thành hàng loạt nhà máy vào đầu năm 2025 gồm: Nhà máy Sản xuất Linh kiện khung thân vỏ ô tô, Nhà máy Sản xuất Kính ô tô cao cấp và Nhà máy Sản xuất Thiết bị điện ô tô. Các nhà máy có tổng diện tích hơn 50.000m², tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, với hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến, công suất lớn, có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Ý, Nhật Bản… nhằm nâng cao năng lực sản xuất LKPT, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Cùng với chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, THACO INDUSTRIES tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và vật liệu mới để phát triển danh mục sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đồng thời, Tập đoàn tập trung phát triển thương hiệu THACO Parts, đáp ứng các tiêu chuẩn IATF 16949:2016, ISO 9001:2015, ISO 14001:2015… và các yêu cầu, quy trình sản xuất linh kiện theo tiêu chuẩn toàn cầu phục vụ nhu cầu nội địa hóa của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô. Song song đó, THACO INDUSTRIES tiếp tục phát triển đa dạng nguồn cung ứng vật tư, nâng cao chất lượng sản phẩm; gia tăng hiệu quả ứng dụng các công cụ: ERP, MES, SCADA… trong số hóa công tác quản trị, điều hành sản xuất, đáp ứng yêu cầu về hệ thống phát triển bền vững (ESG), kiểm kê khí nhà kính…Giai đoạn 2023-2027, THACO INDUSTRIES tiếp tục đầu tư Tổ hợp nội thất ô tô du lịch, hợp tác, liên doanh, liên kết đầu tư phân khu sản xuất sản phẩm cao su kỹ thuật và phân khu công nghệ cao tại Chu Lai; đồng thời có kế hoạch đầu tư Nhà máy sản xuất Linh kiện nội ngoại thất ô tô tại miền Bắc và khu công nghiệp cơ khí và CNHT tại miền Nam. Với những chiến lược mang tính dài hạn, THACO INDUSTRIES từng bước hình thành Trung tâm sản xuất LKPT mang tầm khu vực với công nghệ hiện đại, công suất lớn (gồm Tổ hợp Nội thất ô tô du lịch, Tổ hợp Nội thất ô tô thương mại và các nhà máy thế hệ mới), cung ứng đa dạng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước và xuất khẩu sang các thị trường lớn. THACO INDUSTRIES cũng tập trung kiểm soát chi phí để sản phẩm đến tay khách hàng với mức giá cạnh tranh và cung cấp các giải pháp vận chuyển, giao hàng thuận tiện, hiệu quả.Cùng với nỗ lực của doanh nghiệp, chính sách ưu đãi thuế suất đối với CNHT ngành ô tô đến ngày 31.12.2027 cũng góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp trong đó có THACO INDUSTRIES tiếp tục mở rộng đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh. Việc thực hiện mục tiêu hình thành Trung tâm sản xuất LKPT mang tầm khu vực của THACO INDUSTRIES sẽ góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng LKPT toàn cầu.