‘Kênh ma triệu view’ của học viên sân khấu Quốc Thảo sẽ được chuyển thể thành phim nhựa?
Trong lần đầu tiên đến Peru du đấu, CLB Inter Miami mang theo đầy đủ bộ tứ Messi, Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba. Điều này đã tạo cơn sốt cho các CĐV tại nơi đây, với hàng ngàn người chào đón rất nồng nhiệt các danh thủ hàng đầu này từ khi họ mới đặt chân đến thủ đô Lima (Peru) ngày 28.1.Vé xem trận đấu được CLB Universitario mở bán chỉ vài ngày trước trận đấu, nhưng nhanh chóng được bán hết. Sân Estadio Monumental có sức chứa 80.000 chỗ ngồi hoàn toàn kín chỗ, trong đó đặc biệt có rất nhiều CĐV nhí hâm mộ Messi đã đến sân để tận mắt chứng kiến thần tượng thi đấu.HLV Javier Mascherano tung ra sân đội hình mạnh nhất của Inter Miami, với Messi, Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba đều ra sân từ đầu. Tân binh Tadeo Allende từ CLB Celta Vigo (Tây Ban Nha) vừa hoàn tất thủ tục xin thị thực làm việc tại Mỹ, đã kịp đến Peru và ra sân thi đấu trong đội hình chính thức.Messi trở thành tâm điểm với các CĐV Peru trên khán đài. Nhưng dưới sân, danh thủ 37 tuổi người Argentina thi đấu không thực sự xuất sắc như mọi khi. Anh vẫn là người châm ngòi cho mọi đợt tấn công của Inter Miami. Nhưng các cầu thủ Universitario cho thấy họ không phải là đối thủ dễ nhằn. Đội bóng giàu thành tích bậc nhất của Peru chứng tỏ họ là đối thủ xứng tầm với Inter Miami có những ngôi sao hàng đầu, khi thi đấu một cách ngang ngửa và ăn miếng trả miếng.Inter Miami chiếm ưu thế trong hiệp 1, tạo nhiều cơ hội, nhưng Messi luôn bị đối thủ theo chặt khiến ít có tình huống nguy hiểm ghi bàn. Trong khi, Suarez một lần làm tung mành lưới của Universitario, nhưng trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.Trong hiệp 2, Messi, Suarez, Jordi Alba, Busquets và cả tân binh Allende lần lượt được HLV Javier Mascherano rút ra nghỉ từ phút 72, để tung vào các cầu thủ trẻ. Ngôi sao Benjamin Cremaschi vừa trở lại từ đội tuyển Mỹ cũng được vào sân thi đấu. Lý do đây chỉ mới là trận giao hữu tập huấn thứ 2 trước mùa giải, trong khi phía trước Inter Miami vẫn còn nhiều trận nữa. Việc giữ sức và từng bước giúp các danh thủ này đạt thể trạng lẫn phong độ tốt nhất, trước khi bước vào các trận chính thức diễn ra là ưu tiên của HLV Javier Mascherano.Với kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, Inter Miami bước vào loạt sút luân lưu với CLB Universitario để phân định thắng thua. Trên chấm 11 m, đội bóng của HLV Javier Mascherano giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Inter Miami thắng nhờ loạt sút 11 m trong đợt tập huấn trước mùa giải, sau trận thắng Club America tỷ số 3-2 (hòa 2-2 giờ thi đấu chính) ngày 19.1. Trận này Messi ghi bàn gỡ hòa tỷ số 1-1 trong hiệp 1.‘Lỡ hẹn với ngày xanh’ tập 17: Hiệp đã có tình cảm với Duyên?
Anh là đối thủ quen thuộc của tuyển Quốc gia ở đấu trường khu vực và từng gieo sầu cho người hâm mộ Việt khi cùng tuyển Thái Lan vượt qua tuyển Việt Nam tại chung kết bóng rổ 3x3 để đoạt HCV SEA Games 31.
Nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỉ đồng
Động cơ là một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên hai mẫu xe này. Cụ thể, Yamaha YZF-R15 2022 trang bị động cơ SOHC, xi-lanh đơn 4 kỳ, 4 van, dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch, van biến thiên VVA cho công suất 19,1 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Theo các bài đăng trên mạng xã hội, đám mây độc lạ này xuất hiện ở khu vực bầu trời Bình Dương, Bình Phước sáng qua (25.2). Có thể thấy, hình ảnh đám mây trắng phủ khắp, ngăn cách với trời xanh tạo thành "ranh giới" rõ ràng. Bên trong đám mây, xen kẽ mây đen và mây trắng, tạo nên khung cảnh huyền ảo. Không chỉ ở 2 khu vực trên, một số người ở TP.Thủ Đức, Củ Chi (TP.HCM), Tây Ninh... cho biết cũng nhìn thấy đám mây kỳ lạ này trên bầu trời.Nhiều người nhận xét đây là đám mây lạ, lần đầu tiên được thấy trong đời. "Sao mà đẹp đến mê lòng", "Giống như nước biển bên đục bên trong", "Hôm nay trời mây rất đẹp", "Sao ngộ quá"... là những bình luận của cư dân mạng.Giải thích hiện tượng đám mây "phân ranh giới", ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, đây không phải hiện tượng dị thường. Hình dáng đám mây này thỉnh thoảng vẫn xuất hiện, ít cho mưa, nếu mưa cũng cường độ nhỏ. Thông thường, trời xanh, mây trắng là thời tiết tốt.Theo ông Quyết, trong quan trắc khí tượng thủy văn, mây được chia thành 3 họ (mây trên, mây giữa và mây dưới), 10 loại (mây tích vũ Cb, mây tích Cu...), 14 dạng (tơ sợi dày, hình móc câu , mây thành màn lớp...), 9 tính, 6 dạng phụ, 3 mây phụ...Mây rất đa dạng như vậy nên khi xuất hiện trên bầu trời, nhiều lúc chỉ xuất hiện 1 họ mây, nhưng cũng có lúc xuất hiện cả 3 họ và nhiều loại, nhiều dạng, nhiều tính khác nhau. Trên tầng khí quyển, không khí luôn chuyển động cả theo phương thẳng đứng và phương ngang, chuyển động rối... làm cho hình dạng, kích thước mây luôn thay đổi, đa dạng.Mỗi loại mây có cấu trúc nhau từ hạt nhân ngưng kết, hơi nước, đồng thời trong bầu khí quyển cũng có nhiều chất khí, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào mây, có lúc chúng ta nhìn thấy bầu trời xanh là do ánh sáng mặt trời tương tác với bầu khí quyển Trái đất. Phổ điện tử có thể nhìn thấy bao gồm các màu sắc khác nhau, trải dài từ ánh sáng đỏ sang ánh sáng tím, Mỗi màu sắc trong phổ điện từ lại có bước sóng khác nhau. Chẳng hạn, màu đỏ và cam có bước sóng dài hơn trong khi màu tím và xanh da trời có bước sóng ngắn hơn nhiều. Trong khí quyển, do có sự chênh lệch áp suất, nhiệt độ, nên luôn tạo nên hướng khối không khí có áp suất cao chuyển động về vùng áp suất thấp hơn, các phần tử khí trong khí quyển luôn chuyển động lên, xuống (thăng, giáng), chuyển động rối (nhiễu động).Như vậy mây hình thành, phát triển, tồn tại, tan rã luôn chịu tác động bởi sự chuyển động trong không khí và trong nội tại khối mây cũng luôn biến đổi, do đó hình dạng, kích thước, màu sắc rất đa dạng. "Hình ảnh mây phân tách rõ thành vùng riêng, phía trái màu xanh là khu vực không có mây, bên phải là mây màu trắng, đây thuộc họ mây dưới (mây SC), độ cao chân mây khoảng 1.200m, mây không phân bố thành nhiều đám, mà thành "ranh giới" rõ như vậy, có thể trong khí quyển khu vực này dòng gió chuyển động song song với rìa đám mây, phía bên phải không có sự hội tụ, nên mây không hình thành", ông Quyết giải thích.
TP.HCM: Đã có kế hoạch chỗ ở cho hơn 243.000 người lao động
Viện KSND Q.5 đã hoàn tất cáo trạng, truy tố thêm 2 bị can Cao Trường Sơn (56 tuổi), Nguyễn Đức Trịnh (51 tuổi) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Bị can Sơn và Trịnh bị khởi tố, truy tố sau nhiều lần TAND Q.5, TAND TP.HCM kiến nghị, trả hồ sơ vì cho rằng bỏ lọt tội phạm.Cùng vụ án, trước đó, cơ quan tiến hành tố tụng Q.5 chỉ khởi tố, truy tố ông Nguyễn Văn Đạt (69 tuổi). Vì vậy, năm 2023, khi xét xử sơ thẩm lần 2 đối với ông Đạt, TAND Q.5 đã tuyên ông Đạt 1 năm 6 tháng tù treo, đồng thời kiến nghị, đề nghị Viện KSND Q.5, Viện KSND TP.HCM làm rõ, xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với Cao Trường Sơn, Nguyễn Đức Trịnh, tránh bỏ lọt tội phạm. Sau đó, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM kháng nghị bản án này, cho rằng lỗi chính tai nạn giao thông là do ông Đạt, nhưng Cao Trường Sơn và Nguyễn Đức Trịnh có lỗi khi cả hai không chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn đỏ. "Dù Sơn có tỷ lệ thương tích 47%, Trịnh 79% nhưng cả hai đều có lỗi và là một phần nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông làm bà Lê Thị Bông chết, gây thương tích 40% cho Lê Tuấn Anh Khoa nên cần xử lý theo quy định pháp luật", kháng nghị nêu.Ngày 30.1.2024, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm lần 2, chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND TP.HCM, kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Đạt về việc xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Cao Trường Sơn, Nguyễn Đức Trịnh, nhằm tránh bỏ lọt tội phạm. Năm 2021, TAND TP.HCM từng hủy án 1 lần vì xác định lỗi gây tai nạn giao thông là lỗi hỗn hợp của ông Đạt, Cao Trường Sơn, Nguyễn Đức Trịnh. Tuy nhiên, Viện KSND Q.5 và Công an Q.5 vẫn giữ nguyên quan điểm. Theo cáo trạng mới nhất tháng 1.2025, khoảng 6 giờ 5 phút ngày 5.3.2018, ông Đạt lái xe khách 29 chỗ đi trên đường Võ Văn Kiệt, hướng từ Cao Văn Lầu (Q.6) về đường Nguyễn Tri Phương (Q.5).Khi ông Đạt lái xe đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông, thì xe máy của Cao Trường Sơn đang lưu thông cùng chiều bên phải xe của ông Đạt chuyển hướng rẽ trái (dù đang đèn đỏ - PV) vào đường Hải Thượng Lãn Ông, ngay trước đầu xe do ông Đạt điều khiển.Cáo trạng phân tích, ông Đạt lái xe với tốc độ nhanh (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ), không làm chủ được tốc độ nên khi va chạm với xe của Cao Trường Sơn, ông đã bẻ tay lái sang bên trái hướng về đường Hải Thượng Lãn Ông, và tiếp tục va chạm vào xe máy do Nguyễn Đức Trịnh đang điều khiển chở phía sau 2 người, đang đi từ đường Hải Thượng Lãn Ông chuyển hướng rẽ trái, vượt đèn đỏ ra đường Võ Văn Kiệt.Vụ tai nạn làm 1 nạn nhân ngồi sau xe máy do ông Trịnh chở tử vong là bà Lê Thị Bông, ông Trịnh bị thương tật 79%, và ông Sơn bị thương tật 47%, Lê Tuấn Anh Khoa thương tật 40%.Theo cáo trạng, ông Đạt có lỗi khi chạy xe qua khu vực giao lộ nhưng không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn, lưu thông không đúng phần đường gây tai nạn. Lỗi của hai bị can còn lại được xác định: ông Cao Trường Sơn khi đến giao lộ Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt đã cho xe vượt đèn đỏ rẽ trái vào đường Hải Thượng Lãn Ông nên va chạm với xe ô tô do ông Đạt lái; còn ông Nguyễn Đức Trịnh khi đang đứng ở giao lộ Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt, chờ tín hiệu để rẽ trái về đường Võ Văn Kiệt (hướng về Q.1), dù đèn tín hiệu đang đèn đỏ nhưng Trịnh vẫn cho xe máy rẽ trái, thì lúc này xe ô tô do ông Đạt lái lao đến va chạm vào xe của Trịnh đang chở 2 người.