$857
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của cầu thang đẹp cho nhà hẹp. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ cầu thang đẹp cho nhà hẹp.Ngày 15.3, Công an P.Tân Tạo (Q.Bình Tân, TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ với nam thanh niên để điều tra về hành vi trộm xe máy.Cùng ngày mạng xã hội lan truyền đoạn clip nam thanh niên chừng 30 tuổi đi bộ trên đường. Thấy chiếc xe máy cắm sẵn chìa khóa để trên vỉa hè trước nhà dân, nam thanh niên đi đến lấy trộm, lên xe chạy đi.Kẻ trộm lấy xe chạy đi thì bị người dân phát hiện, tri hô. Liền đó, tổ CSGT-TT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an TP.HCM đang tuần tra ngang qua nên truy đuổi. Liên quan vụ việc này, nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết, vụ trộm xe máy xảy ra trưa 12.3, trên đường số 55 P.Tân Tạo (Q.Bình Tân). Sau khi lấy trộm xe, nghi phạm chạy xe máy đến gần ngã tư Lê Đức Anh - Hương Lộ 2 (Q.Bình Tân) thì bị lực lượng chức năng gồm CSGT, công an phường, an ninh trật tự ở cơ sở khống chế, thu giữ tang vật.Nghi phạm trộm xe sau đó được đưa về Công an P.Tân Tạo xử lý theo quy định. Danh tính người này chưa được thông tin. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của cầu thang đẹp cho nhà hẹp. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ cầu thang đẹp cho nhà hẹp.Bản tin Xem nhanh 12h ngày 23.2.2025 của Báo Thanh Niên có những thông tin đáng chú ý sau:Một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại một cửa hàng FPT Shop ở TP.HCM. Điều đáng nói, thủ phạm lại là một sinh viên năm cuối đang nợ nần vì game. Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng nghiện game và những hệ lụy khó lường mà nó gây ra, đặc biệt là đối với giới trẻ.Ngày 22.2, theo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, bị cáo Võ Chí Thành (32 tuổi, quê Đà Nẵng) đã bị tuyên án 12 năm 6 tháng tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Cùng với đồng phạm là Phạm Hồng Cẩm (đã chết), Thành là nhân viên bảo vệ của một công ty dịch vụ bảo vệ, làm việc tại chung cư SCREC, quận 3. Lợi dụng sự tin tưởng của cư dân giao chìa khóa xe cho mình, Cẩm và Thành đã nhiều lần lấy trộm xe hơi của cư dân đem đi cầm cố.Cụ thể, vào tháng 11.2022, Cẩm và Thành đã thực hiện một loạt hành vi phạm tội. Ngày 22.11, cả hai lấy xe BMW của cư dân đi cầm ở Bình Dương với giá 50 triệu đồng. Ba ngày sau, Thành lấy xe Mercedes của cư dân mang đi cầm ở Gò Vấp. Ngày 27.11, cả hai tiếp tục lấy xe Audi (chưa rõ chủ sở hữu) đem đi cầm. Ngoài ra, Cẩm còn tự ý lấy 3 xe khác của cư dân mang đi cầm cố.Vụ việc bị phát hiện khi một đồng nghiệp của Thành báo công an. Thành bị bắt vào ngày 8.12.2022 và đã thừa nhận hành vi phạm tội. Võ Chí Thành khai đã dùng tiền chiếm đoạt được vào việc đánh bạc qua mạng. Theo định giá, tổng giá trị tài sản mà Thành chiếm đoạt là hơn 3 tỉ đồng, còn Cẩm là hơn 6 tỉ đồng. Cơ quan chức năng đã thu hồi các tài sản và trả lại cho chủ xe.Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tối ưu hóa chi phí là một yếu tố sống còn đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn là chuyển sang thuê mặt bằng trong hẻm, nơi có chi phí thuê rẻ hơn so với mặt tiền đường lớn, từ đó cũng dần hình thành nên một xu hướng thuê mặt bằng. Tuy nhiên, kinh doanh trong hẻm cũng đòi hỏi những chiến lược riêng để thu hút khách hàng và tạo dựng thương hiệu.Tất cả sẽ có trong Bản tin Xem nhanh 12h, được phát trên thanhnien.vn cùng kênh YouTube Báo Thanh Niên. Kính mời quý vị theo dõi.Xem nhanh 12h của Báo Thanh Niên sẽ quay trở lại vào lúc 12 giờ trưa mai 24.2.2025 với những thông tin trong nước và quốc tế nóng hổi khác tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên. ️
Đầu năm 2025, trang Box Office Vietnam công bố tổng doanh thu phòng vé Việt Nam từ ngày 1.1- 31.12.2024 đạt gần 4.700 tỉ đồng. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử điện ảnh Việt. Trong đó, có tất cả 28 bộ phim Việt Nam được phát hành tại rạp và tổng doanh thu đạt khoảng 1.900 tỉ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu phòng vé cả nước. Thành công phòng vé của các tác phẩm Việt Nam trong năm 2024 tập trung nghiêng về những câu chuyện gia đình, khai thác mâu thuẫn giữa các thế hệ và chủ yếu là thể loại chính kịch, tâm lý dành cho người lớn. Sự thất bại của các thể loại khác như phim thanh xuân, phim phiêu lưu tuổi thiếu niên... đã cho thấy thiếu sự đa dạng trong thị hiếu. Do xu hướng ưa chuộng mâu thuẫn thế hệ gia đình của khán giả Việt, nên các phim Việt nằm ngoài chủ đề này đều không đạt được kết quả doanh thu phòng vé tốt.“Trong năm 2024, phim về một nhóm người trẻ, hay chuyến đi phiêu lưu và trải nghiệm những điều mới mẻ đã không được nhiều khán giả đón nhận. Đó là câu chuyện xảy ra với phim B4S - Trước giờ yêu, Móng vuốt, Mùa hè đẹp nhất, hay mới nhất là Kính vạn hoa...", trang Box Office Vietnam nhận định.Trong đó, bộ phim điện ảnh Kính vạn hoa: Bắt đền con ma vừa được phát hành vào dịp Noel 2024 do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện có thể xem là tác phẩm gây nhiều tranh cãi nhất trong năm 2024. Đằng sau các ý kiến trái chiều quanh bộ phim này, cùng với sự thất bại doanh thu, là những thực tế và bài học đáng giá cần được ngẫm và nghĩ.Liệu việc một bộ phim trong sáng dành cho tuổi thiếu niên được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như Kính vạn hoa, và cả việc đạo diễn Võ Thanh Hòa mạo hiểm làm phim cho tuổi thiếu niên có xứng đáng bị lên án gay gắt và bị “tẩy chay”, công kích như nhiều bình luận của khán giả trên mạng xã hội? Trong bối cảnh điện ảnh Việt vẫn còn hạn chế về mặt tư duy làm phim, đặc biệt là với các bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học, việc Võ Thanh Hòa táo bạo để chuyển thể một tác phẩm nổi tiếng dành cho tuổi thiếu niên - vốn chưa được khai thác nhiều trên thị trường, và thổi vào đó một làn gió mới mẻ hơn có thể coi là một bước đi cần thiết nhằm đa dạng nội dung phim chiếu rạp ở thị trường. Từ trước đến nay, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã thể hiện được góc nhìn và gu làm phim nhạy bén trong việc nắm bắt thị hiếu khán giả, với những tác phẩm thành công như Chìa khóa trăm tỉ (2021), Nghề siêu dễ (2022), Siêu lầy gặp siêu lừa (2022)... hay vô cùng "mát tay" trong việc đảm nhận vai trò nhà sản xuất của 2 phim kinh dị ăn khách Quỷ cẩu, Linh miêu. Tuy nhiên, đến với Kính vạn hoa, Võ Thanh Hòa quyết định bước ra vùng an toàn, chuyển sang thể loại mới mẻ hơn nhưng cũng nhiều thách thức hơn.Việc Kính vạn hoa nhận được những phản hồi trái chiều cũng là minh chứng cho việc vô cùng mạo hiểm khi sản xuất phim thuần Việt với dòng phim phiêu lưu trong trẻo dành cho tuổi thiếu niên - một phân khúc khán giả gần như bị bỏ quên trên thị trường. Mặc dù hứng chịu làn sóng phê bình khen chê hỗn loạn trên mạng xã hội, vẫn có một bộ phận khán giả đánh giá tích cực việc đạo diễn Võ Thanh Hòa đã nỗ lực đem lại sự thay đổi nội dung cho thị trường điện ảnh Việt, khi anh chấp nhận thử thách và dám mạo hiểm tái hiện một tác phẩm kinh điển của tuổi thiếu niên, thổi vào đó một góc nhìn tươi mới cho thế hệ trẻ là fan của truyện Nguyễn Nhật Ánh cũng như bản truyền hình cùng tên 20 năm trước.Thất bại phòng vé của Kính vạn hoa chính là động lực để các nhà làm phim Việt trẻ đã sớm có được thành công như Võ Thanh Hòa cần phải cẩn trọng hơn và phải liên tục vận động tư duy để tiếp tục tìm kiếm những cách tiếp cận mới, sáng tạo hơn để góp phần làm đa dạng thị trường, chứ không thể đi mãi đường cũ.Thực tế, thị trường điện ảnh nào cũng phải có những nhà làm phim dám "dấn thân" - đi một con đường mới. Có như vậy thì mới mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho khán giả, thay vì chỉ được xem những câu chuyện quen thuộc về mâu thuẫn gia đình, bố mẹ, hay hài - lãng mạn, tình yêu tay ba tay tư..."Dù các bộ phim thuần Việt chiếu rạp đang ngày càng được khán giả đón nhận và đánh giá cao, nhưng việc tự sản xuất phim không hề dễ dàng. Thị trường điện ảnh Việt đang theo chiều hướng phát triển, nhưng vẫn còn ẩn chứa nhiều thách thức về vốn đầu tư, công nghệ, nhân sự, cũng như sự đón nhận khó lường từ thị hiếu khán giả", đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ. Biên kịch Phương Linh nói thêm: "Những nhà làm phim Việt hiện tại không chỉ phải đối mặt với áp lực từ sự kỳ vọng của khán giả, mà còn phải tìm cách vượt qua những khó khăn bủa vây về tài chính, nhân lực và công nghệ để đưa sản phẩm của mình đến với công chúng. Thị trường điện ảnh Việt ngày nay đòi hỏi những sản phẩm vừa phải có yếu tố giải trí, vừa phải có những nội dung ý nghĩa phù hợp với thị hiếu. Đây là một thử thách không hề đơn giản". Quả thật, cú 'ngã ngựa' của Kính vạn hoa được xem như một bài học giá trị, khi giới làm phim thông qua đó nhìn nhận thấu đáo hơn về thị trường điện ảnh, cũng như thị hiếu vốn rất khó đoán của khán giả để thay đổi tư duy trong việc chinh phục người xem - vốn ngày càng khó tính hơn.Dù vậy, thị trường phim Việt vẫn sẽ luôn cần những đạo diễn "tiên phong" làm những đề tài mới như Võ Thanh Hòa hay bất cứ ai dám dấn thân như thế. Mặc dù phim Kính vạn hoa được cho là một thất bại của Võ Thanh Hòa, nhưng không thể phủ nhận những bài học đáng nhớ đi cùng chính là "bước đệm" cần thiết để góp phần thúc đẩy sự phát triển đa dạng hơn cho thị trường điện ảnh Việt hiện tại. ️
Sau khi đọc phóng sự kỳ lạ này trên Báo Thanh Niên, anh Vừ Già Pó đã lập tức thành nhân vật của tôi. Một cách ngỡ như tình cờ. Thì thơ vẫn hiện lên một cách ngỡ tình cờ như thế mà. Tôi đã hoàn thành trường ca Đám mây hình người thợ săn và con chó chỉ trong vòng vài ba tháng gì đó. Ngồi nghĩ, mình phải gửi bản thảo này cho một nhà văn thật gắn bó với người Mông để xin ý kiến. Bác Tô Hoài thì đã mất rồi, bây giờ, chỉ còn anh Nguyên Ngọc. Tôi gửi lập tức bản thảo lần đầu chưa chỉnh sửa cho anh Nguyên Ngọc, nhờ anh đọc và cho ý kiến. Trong khi anh Nguyên Ngọc đọc, tôi lại tiếp tục chỉnh sửa và gửi bản vừa sửa cho anh. Không ngờ, nhà văn Nguyên Ngọc lại rất có cảm hứng khi đọc bản thảo. Anh nhận viết ngay cho tôi lời giới thiệu. Tôi đã viết trường ca này xong khá nhanh, nhưng anh Nguyên Ngọc viết lời giới thiệu còn nhanh hơn nữa. Thật vui. Có thể coi, đây là lần đầu tiên tôi gặp người Mông, viết hẳn một trường ca về người Mông, mà lại hoàn thành, theo tôi nghĩ, là tốt đẹp như vậy. ️