Công ty bỏ 300 khách ở Phú Quốc phá sản, đối tác Việt Nam đòi nợ được không?
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) Hàn Quốc là một trong những giải đấu bóng chuyền chuyên nghiệp quan trọng nhất xứ sở kim chi, được Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO) tổ chức thường niên từ năm 2005 đến nay. Trải qua hơn 20 mùa, giải đấu là nơi tranh tài uy tín của các CLB bóng chuyền nam và nữ nước này.Với sự xuất hiện ngày càng nhiều VĐV xuất sắc trong khu vực cũng như thế giới, sức hút của toàn giải nói chung và giải dành cho các đội nữ nói riêng đã lan rộng ra các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam. Nhằm đáp lại sự mong chờ của người hâm mộ, FPT Play chính thức độc quyền phát sóng các trận đấu thuộc giải bóng chuyền nữ VĐQG Hàn Quốc 2024 - 2025 kể từ ngày 13.2.Đến nay, mùa giải 2024 - 2025 của các đội nữ đã trải qua 95/126 trận và hiện ở giai đoạn gay cấn nhất. Tương tự như các mùa giải trước, giải bóng chuyền nữ VĐQG Hàn Quốc 2024 - 2025 diễn ra với thể thức vòng tròn tính điểm sân nhà - sân khách, diễn ra trong 6 vòng "vắt năm" từ tháng 10.2024 đến tháng 4.2025. Đội có điểm số cao nhất sau vòng bảng sẽ vào thẳng trận chung kết, trong khi các đội xếp sau sẽ tham gia vòng play-off để giành suất vào chung kết.Năm nay, giải đấu quy tụ số CLB tham gia không đổi là 7 đội, gồm: Daejeon Jungkwanjang Red Sparks, Hwaseong IBK Altos, Incheon Heungkuk Life Pink Spiders, Gimcheon Korea Expressway Hi-Pass, GS Caltex Seoul KIXX, Gwangju Pepper Savings Bank AI PEPPERS và Suwon Hyundai E&C Hillstate.Đến thời điểm này, đương kim á quân Incheon Heungkuk Life Pink Spiders đang giữ vị trí đỉnh bảng với số điểm 43. Đội "nhện hồng" chỉ sảy chân 4 lần, thắng tổng cộng 15 trận. Thành tích này còn cao hơn cả đương kim vô địch Suwon Hyundai E&C Hillstate. Trong khi đó, 2 đội liền kề là Daejeon Jungkwanjang Red Sparks và Hwaseong IBK Altos đang áp sát với điểm số không quá chênh lệch.Rất khó nói trước kết quả bởi mới đây, chính Hwaseong IBK Altos cũng đã thua đội xếp thứ 7 là GS Caltex Seoul KIXX trong một trận đấu kịch tính. Trong những ngày sắp tới, gió có thể sẽ đảo chiều và bất ngờ có thể xảy ra.Giải bóng chuyền nữ VĐQG Hàn Quốc 2024 - 2025 càng trở nên đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam vì sự xuất hiện nữ phụ công thuộc biên chế CLB Hóa chất Đức Giang - Bích Thủy. Cô gia nhập GS Caltex Seoul KIXX với bản hợp đồng ngắn hạn, kéo dài đến hết mùa này. Được biết, đây là đội bóng nước ngoài thứ 2 trong sự nghiệp Bích Thủy, sau Air Force (Thái Lan).Từ khi có sự góp mặt của nữ phụ công Việt Nam, CLB Caltex Seoul KIXX đã "lột xác", thắng 4 trong 8 trận gần nhất. Chiến thắng trước Hwaseong IBK Altos vào hôm 8.2 cũng có dấu ấn đậm nét của phụ công quê Hà Nội, với 9 điểm ghi được sau 3 ván. Không chỉ tấn công hiệu quả, Bích Thủy còn thể hiện khả năng phòng thủ ấn tượng, góp phần vào chiến thắng 3-0 cách biệt.GS Caltex Seoul KIXX là đội bóng giàu thành tích của bóng chuyền nữ Hàn Quốc, từng 12 lần vô địch giải quốc nội với lần gần nhất vào mùa giải 2020 - 2021. Đội bóng này còn từng 6 lần vô địch KOVO Cup, và đăng quang giải vô địch các CLB châu Á năm 1999.Trên bảng xếp hạng năm nay, GS Caltex Seoul KIXX chưa thể hiện được hết sức mạnh vốn có. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn liên tục bám đuổi và thể hiện tham vọng cạnh tranh với các đối thủ mạnh. Nếu duy trì được phong độ thi đấu hiện nay, rất có thể Bích Thủy sẽ được GS Caltex Seoul KIXX giữ lại, và tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải vô địch thế giới vào tháng 9, SEA Games 33 vào tháng 12.Khán giả đón xem giải bóng chuyền nữ VĐQG nữ Hàn Quốc trên hệ thống FPT Play tại website https://fptplay.vn, Ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, FPT Play Box.Thỏa đam mê hàng hiệu bằng thời trang từ vải in họa tiết 'toile de Jouy'
Sau hơn nửa năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện BYD đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt cột mốc đáng chú ý. Những bước đi bài bản, từ việc xây dựng dải sản phẩm đa dạng, phát triển mạng lưới hợp tác chiến lược với đối tác trạm sạc hay ngân hàng, đã giúp thương hiệu nhanh chóng khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.Với thành công bước đầu, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một giai đoạn bùng nổ hơn nữa của BYD tại thị trường này.Ngay từ những ngày đầu gia nhập Việt Nam, BYD đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc phát triển thương hiệu với một chiến lược toàn diện. Một trong những thành công đầu tiên là sự đa dạng hóa dải sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khác biệt của khách hàng. Từ mẫu hatchback nhỏ gọn Dolphin, crossover đô thị Atto 3, sedan thể thao Seal đến bộ đôi "tân binh" MPV M6 và sedan sang trọng Han, tất cả đã giúp BYD phủ được gần như toàn bộ các phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam.Trong dải sản phẩm hiện có của BYD Việt Nam, Atto 3 và M6 được xem là 2 lựa chọn sáng giá nhất. Mẫu crossover hạng B+ gây dấu ấn bằng công nghệ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc như camera 360 độ nhìn xuyên gầm, màn hình trung tâm xoay 90 độ linh hoạt, tính năng V2L biến chiếc xe thành "trạm sạc di động"... Trong khi đó BYD M6 được giới chuyên môn đánh giá phù hợp cho nhu cầu của khách hàng cá nhân lẫn kinh doanh bởi tính thực dụng, đặc biệt là chi phí sử dụng vượt trội hơn xe xăng nhiều lần.Sự hiện diện của BYD không dừng lại ở đó, thương hiệu này đã gây dấu ấn khi mang đến Vietnam Motor Show 2024 mẫu YangWang U8 - SUV đầu bảng cao cấp và Denza D9 - MPV sang trọng đầy tiện nghi. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện năng lực công nghệ mà còn khẳng định BYD sẵn sàng đáp ứng mọi phân khúc khách hàng, từ phổ thông đến cao cấp.Không dừng lại ở sản phẩm, BYD còn chú trọng xây dựng một hệ sinh thái bền vững. Chỉ trong 6 tháng, số lượng showroom của BYD trên toàn quốc đã có con số trên 20. Cùng với đó là việc hợp tác với hơn 10 đối tác trạm sạc đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng xe điện, giúp giảm bớt nỗi lo về hạ tầng. Đồng thời, thương hiệu còn bắt tay với nhiều đối tác ngân hàng, mang đến các chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn, từ đó mở rộng cơ hội sở hữu xe điện cho người tiêu dùng Việt Nam.Một điểm sáng khác trong năm 2024 là chuỗi hoạt động lái thử diễn ra trên toàn quốc, giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận hiệu suất vượt trội và sự ổn định của xe BYD trên nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Những chương trình này không chỉ là minh chứng rõ nét về chất lượng sản phẩm mà còn góp phần tạo dựng lòng tin với khách hàng.Bước sang năm 2025, BYD đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu xe năng lượng mới dẫn đầu. Tầm nhìn chiến lược của thương hiệu bao gồm 3 trọng tâm lớn: mở rộng dải sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác chiến lược, và nâng cao trải nghiệm khách hàng.Ông Liu Xueliang (Giám đốc BYD khu vực châu Á - Thái Bình Dương) chia sẻ cùng giới truyền thông Việt Nam tại Trung Quốc rằng hãng luôn lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng cũng như giới truyền thông, từ đó sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp.Với chiến lược này, nhiều khả năng BYD sẽ sớm bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm các mẫu xe mới. Việc đa dạng hóa này không chỉ giúp BYD mở rộng tệp khách hàng mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xe điện tại Việt Nam, đặc biệt khi Chính phủ tiếp tục khuyến khích người dân chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.Song song với đó, BYD sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái xanh. Phía BYD chia sẻ những kế hoạch hợp tác với các nhà cung cấp trạm sạc, công ty bảo hiểm và ngân hàng sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng.Không chỉ dừng lại ở việc bán xe, BYD còn tập trung xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, bao gồm các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao và chính sách bảo hành dài hạn. Thương hiệu cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, chẳng hạn như các sự kiện lái thử, hội thảo về xu hướng xe điện, và hành trình khám phá. Những hoạt động này không chỉ tạo sự gắn kết với khách hàng mà còn nâng cao nhận thức về lợi ích của xe điện, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.Không chỉ đơn thuần tập trung vào việc kinh doanh xe điện, BYD còn đặt mục tiêu dài hạn trong việc chung tay xây dựng một hệ sinh thái xanh tại Việt Nam. Không quá lời khi nói những kinh nghiệm đạt được trong năm 2024 là nền tảng vững chắc để BYD tiếp tục phát triển và mở rộng trong năm 2025.
Cần Thơ: Bắt nghi phạm bệnh tâm thần chém người tử vong
Sự kiện ra mắt phim điện ảnh Bộ tứ báo thủ của đạo diễn Trấn Thành thu hút sự góp mặt của nhiều sao Việt như NSND Kim Xuân, NSND Việt Anh, Thu Trang, Kiều Linh, Tóc Tiên, Minh Hằng… Trong đó màn hội ngộ của chị em Hà Phương - Minh Tuyết trên thảm đỏ được nhiều người quan tâm. Đây là lần hiếm hoi hai nghệ sĩ đồng hành tại một sự kiện giải trí. Trên thảm đỏ, Hà Phương ghi điểm với phong cách thanh lịch. Cô chọn bộ váy trắng bó sát kết hợp cùng lối trang điểm nhẹ nhàng. Trong khi đó, giọng ca Đã không yêu thì thôi khéo léo khoe vóc dáng chuẩn sau khi giảm 9kg bằng bộ váy đen bó sát, khoét sâu ở phần ngực. Sau khi gây ấn tượng ở Chị đẹp đạp gió, Minh Tuyết chăm chỉ tham gia các hoạt động giải trí tại Việt Nam. Tại sự kiện, Hà Phương dành nhiều lời khen ngợi cho Trấn Thành cũng như dàn diễn viên Bộ tứ báo thủ. Theo nữ ca sĩ, nam đạo diễn đã biết cách nắm bắt thị trường để mang đến một tác phẩm chỉn chu dịp tết. Ngoài ra, Hà Phương cũng dành lời “có cánh” cho dàn diễn viên trẻ trong phim gồm Kỳ Duyên, Tiểu Vy và Quốc Anh. Cô mong dự án mới của Trấn Thành sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả trong dịp Tết Nguyên đán.Khi được hỏi về lý do thời gian gần đây, Hà Phương tích cực quan tâm vào các sự kiện ra mắt phim, nữ ca sĩ cho biết bản thân cô rất yêu thích phim Việt. Dù ở nước ngoài, nữ ca sĩ vẫn luôn theo dõi, thường xuyên xem những các dự án và vui khi thấy rằng nền điện ảnh nước nhà ngày càng phát triển. Hà Phương cũng tiết lộ đang ấp ủ kế hoạch sẽ thực hiện một dự án phim ảnh trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, cũng tại buổi ra mắt Bộ tứ báo thủ, khi được hỏi về kế hoạch sắp tới, Hà Phương tiết lộ sẽ đón tết cùng gia đình ở Việt Nam. Giọng ca Hoa cau vườn trầu dự kiến kết hợp với việc mang hơi ấm mùa xuân đến với những mảnh đời bất hạnh, gặp khó khăn trong cuộc sống. Vào ngày 1.2 (mùng 4 tết), Hà Phương cho ra mắt dự án Mẹ và quê hương trên kênh Today TV. Đây là chương trình kể về cuộc đời bố ruột là nhạc sĩ Trần Quang Hiển với sự góp mặt đầy đủ của đại gia đình toàn người nổi tiếng như: vợ chồng nhạc sĩ Trần Quang Hiển cùng ba cô con gái Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết và dàn khách mời như NSND Kim Xuân, Mỹ Uyên, nghệ sĩ Hữu Quốc, diễn viên Hoài An, Mai Huỳnh, nghệ sĩ Minh Ngọc, Bảo Trí, Trương Minh Cường, Thu Tuyết, Thái San…
Xu hướng chung hiện nay là người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sản phẩm xanh, sản phẩm không làm suy thoái, mất rừng, không phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp chế biến lâm sản đạt mục tiêu sản xuất xanh, chuỗi cung ứng xanh sẽ tạo được niềm tin, uy tín đối với khách hàng.
GG Gaming Center: Trung tâm eSports lớn nhất Cần Thơ chính thức ra mắt
"Trong thời gian tới, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon được triển khai thực hiện tại các thị trường xuất khẩu lâm sản chính của Việt Nam như EU, Mỹ, Nhật Bản. Các sản phẩm đạt được mục tiêu sản xuất xanh, chuỗi sản xuất xanh sẽ không phải đóng phí phát thải khí nhà kính; chi phí này thường sẽ cao hơn so với việc chuyển đổi sản xuất xanh", ông Bảo nói.
