Phạt 4 triệu đồng chủ quán cơm bị tố ‘lấy thức ăn thừa bán cho khách’
Trong những ngày gần đây, giá bán vàng nhẫn 4 số 9 và vàng miếng SJC ngang bằng nhau, ở mức 84,5 triệu đồng/lượng. Thế nhưng, chiều mua vào có sự chênh lệch đáng kể. Giá vàng miếng SJC ở mức 82,5 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá mua vàng nhẫn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu 82,9 triệu đồng, Công ty Phú Quý 83,1 triệu đồng, Tập đoàn Doji 83,5 triệu đồng… Như vậy, giá mua vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC từ 400.000 đến 1,1 triệu đồng/lượng.Vậy, giữa vàng nhẫn và vàng miếng SJC, nên mua loại nào? Trong năm 2024, giá vàng nhẫn đã có mức tăng một cách ngoạn mục, tăng 21 triệu đồng/lượng, tương đương 33,5%, còn vàng miếng SJC tăng 13,5 triệu đồng, tương đương 19%. Chuyên gia vàng Dương Anh Vũ nhận xét, giá vàng miếng SJC và nhẫn những ngày qua không có sự tách biệt nào rõ nét. Nếu lựa chọn vàng nào để mua thì vàng nhẫn vẫn đang chiếm ưu thế hơn bởi giá mua vào cao hơn vàng miếng. Hơn nữa, vàng nhẫn cũng dễ giao dịch hơn, người mua có thể mua được khối lượng nhỏ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.Riêng ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới cho rằng, đầu tư lúc này thì mua được vàng nhẫn hay vàng miếng SJC cũng được miễn sao mua đúng nguồn vàng hợp pháp. Chênh lệch giá mua vàng nhẫn hay vàng miếng đắt rẻ vài trăm ngàn không quan trọng bằng việc có mua được không. Vàng nhẫn hiện nay khá hiếm, còn vàng miếng SJC mua tại các điểm bán chính thức không đơn giản. Đồng thời, việc mua vàng để lâu dài chứ không phải lướt sóng bán ngay nên thường chờ giá cao hơn mới bán.Ông Dương Anh Vũ dự báo, thời điểm này, giá vàng thế giới ít biến động nên có thể cân nhắc khi mua. Kim loại quý trên thị trường quốc tế dự báo sẽ tăng lên vào năm mới khi điều luật chi tiêu ngân sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thiên hướng nới lỏng chính sách tiền tệ, thể hiện qua điều chỉnh bỏ giới hạn trần nợ công.Tiếp tục xây dựng tình báo quốc phòng là lực lượng đặc biệt tin cậy
Ngày 2.3, đại diện Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị chức năng đã phân cấp đăng ký, cấp biển số xe cho công an các phường, thị trấn.Theo đó, đối với công an 17 phường thuộc các quận, TP.Thủ Đức (nơi trước đây công an quận, TP.Thủ Đức đặt trụ sở thực hiện nhiệm vụ đăng ký xe mô tô): được phân cấp đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự xe mô tô của tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, cư trú tại địa phương và các phường thuộc quận, TP.Thủ Đức chưa được phân cấp đăng ký xe.Đối với công an 63 xã, thị trấn đã được phân cấp đăng ký xe mô tô thuộc các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè: được phân cấp bổ sung đăng ký, cấp biển số xe ô tô, xe máy chuyên dùng của tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, cư trú tại địa phương (thuộc thẩm quyền đăng ký của công an cấp huyện được quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư số 79/2024/TT- BCA ngày 15/11/2024 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng). Chi tiết bên dưới:Như vậy, ngoài việc thực hiện đăng ký phương tiện lần đầu toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký, quản lý phương tiện có thể trực tiếp đến công an cấp xã để được giải quyết.
Phương Thanh khóc nức nở khi tham gia chương trình hài
Nhân dịp sang Việt Nam lần này, tác giả Ono Eriko đã vẽ riêng tranh Miko mặc áo dài với nền xa xa là chợ Bến Thành. Tranh này đã dùng làm bìa boxset Miko selection 5 tập và các quà tặng dành cho bạn đọc.
Năm 2020, Chính phủ Trung Quốc từng đặt mục tiêu ô tô điện sẽ chiếm 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2035. Tuy nhiên, vối tốc độ tăng trưởng thần tốc trong những năm gần đây, Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu này sớm hơn dự kiến.Với thế mạnh trong cuộc đua điện hóa ô tô cùng sự đón nhận từ người tiêu dùng trong nước, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang dần thay đổi khi doanh số bán ô tô điện, ô tô hybrid và xe hybrid cắm sạc đang tăng trưởng nhanh và dần phá vỡ sự thống trị của xe đốt trong chạy bằng xăng, dầu.Theo dự báo từ các công ty đầu tư như UBS, HSBC, Morningstar và Wood Mackenzie, doanh số bán ô tô điện tại Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 12 triệu xe vào năm 2024, tăng 20% so với năm 2023. Trong khi đó, doanh số bán ô tô động cơ đốt trong (ICE) dự kiến sẽ giảm 10%, xuống dưới 11 triệu xe.Nếu cục diện này vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ sớm đạt được mục tiêu, đồng thời cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch ở Trung Quốc đang diễn ra nhanh hơn nhiều so với thị trường Mỹ cũng như khu vực châu Âu.Vào năm 2020, Chính phủ Trung Quốc từng đặt mục tiêu ô tô điện sẽ chiếm 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2035. Tuy nhiên, với tốc độ này, Trung Quốc sẽ vượt qua cột mốc đó sớm hơn khoảng một thập kỷ.Theo thời báo tài chính - Financial Times dự báo, khi điểm giao nhau đạt được vào năm tới, tiêu thụ ô tô điện tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng vọt và có thể vượt mức 18 triệu xe bán ra vào năm 2034. Trong khi đó, doanh số bán các mẫu xe ICE sẽ theo quỹ đạo đi xuống và đến năm 2034 có thể giảm xuống mức thấp nhất khoảng 2,93 triệu.Vào năm 2025, dự kiến sẽ có nhiều xe hybrid cắm sạc Plug-in hybrid (PHEV) được bán ra thị trường Trung Quốc và doanh số dòng xe này có thể tăng trưởng đều đặn lên mức đỉnh điểm 6,05 triệu xe vào năm 2033. Trong khi ô tô hybrid truyền thống có thể dao động trong khoảng từ 730.000 đến 1 triệu chiếc trong khoảng 10 năm tới.Tuy nhiên, khi doanh số bán ô tô điện được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tương lai, sự cạnh tranh theo đó sẽ ngày càng gay gắt và có thể sẽ đẩy nhiều thương hiệu xe điện ra khỏi cuộc đua.Ông Yuqian Ding, chuyên gia phân tích thị trường của HSBC cho biết: "Ngành ô tô điện Trung Quốc rõ ràng đang phát triển mạnh mẽ, nhưng nó cũng đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm lại đối với một số mẫu mã, thương hiệu do tình trạng cung vượt cầu, cạnh tranh gay gắt và cuộc chiến giá cả. Về dài hạn là rõ ràng, các nhà sản xuất có thế mạnh sẽ dần lấn át các thương hiệu không có đủ năng lực cạnh tranh".Ngoài ra, sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường ô tô Trung Quốc sang xe điện cũng có nghĩa là các nhà máy hiện tại đang sản xuất hàng triệu xe ICE sẽ bị thu hẹp thị trường. Các thương hiệu nước ngoài cũng sẽ cảm thấy khó khăn. Vào năm 2024, thị phần ô tô của các thương hiệu ngoài Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 37%, so với 64% vào năm 2020.Điều này cho thấy rõ thực tế, khách hàng mua ô tô ở Trung Quốc ngày càng ưa chuộng xe nội địa, khiến các nhà sản xuất ô tô từ Đức, Nhật Bản và Mỹ đang đối diện nguy cơ lao dốc về doanh số tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Một doanh nghiệp TP.HCM thưởng lao động lương tháng 13 bằng 4 tháng lương thực lãnh
Với 13 lần ghi bàn tại AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam là đội ghi bàn nhiều thứ hai tại giải đấu năm nay, tính đến sau loạt trận bán kết lượt đi. Thành tích ghi bàn của đội bóng trong tay HLV Kim Sang-sik hiện chỉ kém đương kim vô địch (ĐKVĐ) Thái Lan (19 bàn).Điều đáng chú ý tiếp theo, đội tuyển Việt Nam ghi bàn từ mọi hướng, các tình huống ghi bàn rất đa dạng. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik đã có bàn thắng được ghi bằng đầu (Doãn Ngọc Tân lập công trong trận đấu với Philippines ở vòng bảng), có bàn thắng từ các tình huống cố định (Doãn Ngọc Tân ghi bàn sau pha đá phạt góc trong trận đấu với Philippines, Nguyễn Tiến Linh đá phạt đền thành công trong trận gặp Singapore), có những pha giãn biên sau đó tạt vào trung lộ để các cầu thủ ở phía trong dứt điểm, phối hợp nhóm bật tường trung lộ, chuyền khe ghi bàn, lẫn các tình huống sút xa…Những người đã ghi bàn thắng từ các cú sút xa cho đội tuyển Việt Nam là Quang Hải trong trận thắng Myanmar 5-0 ở vòng bảng và Văn Vĩ trong trận thắng Lào 4-1 cũng ở vòng bảng.Trừ thủ môn, tất cả các tuyến khác nhau của đội tuyển Việt Nam đều đã có cầu thủ ghi bàn thắng cho đội nhà. Ở hàng hậu vệ, hậu vệ trái Văn Vĩ là người đã lập công cho đội tuyển Việt Nam. Ở hàng tiền vệ, chúng ta có Quang Hải (2 bàn), Hai Long, Doãn Ngọc Tân là những người đã chọc thủng lưới đối phương tại giải năm nay.Còn trên hàng tiền đạo, Tiến Linh, Xuân Son (mỗi người 3 bàn), Văn Toàn và Vĩ Hào là những chân sút đã có bàn thắng. Riêng Tiến Linh và Xuân Son đang áp sát danh hiệu vua phá lưới của AFF Cup năm nay.Chỉ có các trung vệ là chưa ghi bàn. Điều này xuất phát từ một số nguyên nhân. Đầu tiên, trung vệ có khả năng tham gia tấn công tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện nay là Việt Anh chưa được thi đấu nhiều. Cầu thủ này mới ra sân 1 lần tại AFF Cup 2024, nhưng cũng bị thay ra khá sớm khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Philippines ở vòng bảng.Thứ nhì, do các phương thức ghi bàn vẫn rất đa dạng, nên đội tuyển Việt Nam chưa tập trung khai thác các tình huống lên tham gia tấn công và đánh đầu của các trung vệ, trong những pha bóng cố định. Không loại trừ khả năng ở các trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2024, khi tính chất của các trận đấu mỗi lúc một căng thẳng hơn, khi các đội mỗi lúc một hiểu nhau hơn, thi đấu chặt chẽ hơn, chúng ta sẽ dần dần sử dụng phương án "săn bàn" này. Cũng về lý thuyết, cơ hội được ra sân của trung vệ Việt Anh trong những trận đấu tới sẽ cao hơn, khi HLV Kim Sang-sik cần thêm người để "trám" vào những khoảng trống ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, khi có cầu thủ ở khu vực này gặp thẻ phạt hoặc sa sút về mặt thể lực. Ở góc độ nào đó, đây cũng là "vũ khí bí mật" của đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối của giải. Chúng ta sẽ tập trung khai thác những pha bóng các trung vệ lên tham gia tấn công, đón đường chuyền của đồng đội từ những tình huống cố định, rồi đánh đầu ghi bàn. Trong lối chơi này, không chỉ có Việt Anh, Bùi Tiến Dũng cũng là trung vệ có khả năng đánh đầu ghi bàn không tồi.Đội bóng của HLV Kim Sang-sik càng đa dạng ở khả năng tiếp cận khung thành đối phương, các đối thủ càng khó đoán. Đúng thời điểm thích hợp, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ sử dụng phương thức tấn công thích hợp, khiến các đối thủ không kịp trở tay.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Việt Nam thắng Singapore Việt Nam thua SingaporeViệt Nam hòa Singapore