$816
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của croatia vs áo. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ croatia vs áo.Cùng bạn chụp ảnh metro, Phạm Trang, sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông TP.HCM, phải rất vất vả mới tìm được góc trống để tạo dáng. "Mình thấy có nhiều bạn dựng chân máy giữa lối đi, thậm chí đứng chắn ở cửa tàu để chụp ảnh khiến người khác không thể lên xuống dễ dàng. Dù cảnh rất đẹp, nhưng không khí lúc đó lại khá khó chịu", Trang chia sẻ.Nguyễn Hữu Khoa (28 tuổi), làm việc tại 115 Hai Bà Trưng, Q.3 (TP.HCM), cho biết: "Mình từng chứng kiến một bạn trẻ mải chụp ảnh, vượt vạch cấm. May mắn là nhân viên nhà ga kịp chạy ra nhắc nhở kịp thời. Mình thấy metro có rất nhiều góc 'sống ảo'. Tại sao bạn ấy lại phải chọn góc hiểm hóc đến thế?".Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Trúc (34 tuổi), ngụ tại hẻm 30 Lâm Văn Bền, Q.7 (TP.HCM), chia sẻ cảm giác khá bất tiện khi một số bạn trẻ chụp ảnh và quay video tại metro. "Thấy các bạn dựng chân máy, mình và bạn bè dừng lại để họ chụp hình. Nhưng mãi không thấy xong, lúc đó mình mới nhận ra họ đang quay clip", chị Trúc nói.Chị Trúc cũng thấy cảnh một số người khác dựng chân máy giữa lối đi, bật flash liên tục để chụp ảnh. Họ còn cười đùa, nói chuyện rất lớn, làm ảnh hưởng đến không khí của nhà ga. "Metro là không gian công cộng, ai cũng muốn có trải nghiệm thoải mái, nhưng những hành động như vậy làm nhiều người cảm thấy không vui", chị Trúc bày tỏ.Ngô Thúy Nga (29 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho rằng có được bức ảnh "triệu like", một số bạn trẻ đã bất chấp nguy hiểm vượt qua vạch cấm. Đây là hành động tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, đặc biệt khi tàu di chuyển hoặc hành khách khác vô tình va chạm.Ngoài ra, Nga cho biết việc dựng chân máy giữa lối đi hoặc bật đèn flash khi chụp ảnh không chỉ gây cản trở lối di chuyển mà còn làm phiền những hành khách xung quanh. Một số người thậm chí đứng tạo dáng ở vị trí cửa tàu, khiến việc lên xuống của hành khách gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhà ga. "Mặc dù nhân viên nhà ga đã nhắc nhở nhưng một lát sau lại đâu ra đó", Nga nói.Khi đến nhà ga Thảo Điền, người viết chứng kiến cảnh nhân viên nhà ga phải liên tục "tuýt còi", nhắc nhở để đảm bảo an toàn cũng như giữ gìn trật tự. "Chúng tôi khuyến khích mọi người chụp ảnh, nhưng rất mong mọi người tuân thủ các quy định để vừa có ảnh đẹp, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác", một nhân viên nhà ga Thảo Điền chia sẻ.Theo Thúy Nga, chụp ảnh tại metro không chỉ là cách để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mà còn là cơ hội để mỗi người lan tỏa hình ảnh văn minh, hiện đại của thành phố. "Hãy thể hiện mình là một người trẻ có ý thức, biết cân nhắc giữa cái đẹp và sự an toàn, để metro trở thành một không gian trải nghiệm đáng tự hào cho tất cả mọi người", Nga nói.Trong quy định cấm khi đi metro ghi rõ: Không nói chuyện lớn tiếng hoặc sử dụng các thiết bị di động với âm lượng lớn gây khó chịu, làm phiền hành khách xung quanh. Không được vượt qua vạch màu vàng an toàn được kẻ tại khu vực cửa chắn ke ga. Không chụp ảnh với đèn flash hoặc sử dụng thiết bị chiếu sáng có khả năng gây nguy hiểm cho lái tàu...Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) khuyến cáo hành khách đi metro cần tuân thủ các quy định, xây dựng và giữ gìn văn hóa metro vì một môi trường giao thông văn minh, hiện đại và an toàn hơn... ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của croatia vs áo. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ croatia vs áo.Những cuộc chiến không khoan nhượng...️
UBND TP.Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn.Trong dự thảo, 107 hành vi vi phạm giao thông được đề xuất tăng mức phạt gấp 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168/2024/NĐ-CP. Những hành vi đề xuất tăng mức phạt là các hành vi có tính chất phổ biến, diễn ra hàng ngày, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc…Đơn cử như lỗi lái ô tô không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) hiện bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng thì tại dự thảo đề nghị nâng mức phạt lên gấp đôi, từ 8 - 12 triệu đồng.Hay vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở hiện bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng thì dự thảo đề xuất phạt từ 45 - 60 triệu đồng.Dự thảo nghị quyết nêu TP.Hà Nội rộng 3.359 km2, dân số 8,5 triệu, là nơi đặt trụ sở các cơ quan T.Ư, ngoại giao, tổ chức quốc tế, là đầu mối giao thông quan trọng với đủ loại hình đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Những yếu tố trên tạo nên sự đa dạng về loại hình, phương tiện với mật độ cao, liên tục dẫn đến sự phức tạp về giao thông, khác với tỉnh, thành khác nhưng chưa có quy định, chế tài xử lý vi phạm đặc thù riêng biệt.Cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của người dân thời gian qua chưa cao, chưa tự giác dẫn đến tình trạng lại đi lặp lại vi phạm đối với một số hành vi như không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ… Hay tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây mất trật tự công cộng có chiều hướng phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và gây tâm lý bất an cho người dân.Do đó, để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông cũng như đủ sức răn đe thì cần phải nâng cao giải pháp về xử lý vi phạm.Trong dự thảo nghị quyết UBND TP.Hà Nội dẫn luật Thủ đô mới có hiệu lực giao HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt cao hơn nhưng không quá 2 lần mức phạt do Chính phủ quy định và không vượt quá mức tối đa theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.Ngoài ra, dự thảo cũng cho rằng cần thiết ban hành nghị quyết này để hoàn thiện các quy định, có cơ sở để triển khai luật Thủ đô.Ngày 1.1.2025, Nghị định 168 quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe có hiệu lực. Nghị định đã tăng mạnh mức phạt đối với nhiều hành vi, qua đó vi phạm giảm, tai nạn cũng giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.UBND TP.Hà Nội cho rằng cần tiếp tục tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông và từng bước hình thành văn hóa giao thông, kéo giảm những vụ tai nạn đáng tiếc. ️
Tham dự chương trình có GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết, tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đưa ra 3 gợi mở cho thanh niên trong thời đại mới. Trong đó, nêu bật nhiều nhiệm vụ đột phá xây dựng đất nước trong kỷ nguyên mới thuộc về thanh niên. Thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.Tiếp thu sự chỉ đạo của Tổng Bí thư, với phương châm "Thanh niên Việt Nam yêu nước - khát vọng - đoàn kết - tiên phong - sáng tạo - tự tin bước vào kỷ nguyên mới", Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã thống nhất với ngành y tế, định hướng chỉ đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, triển khai các chương trình an sinh xã hội."Trong đó, với các mục tiêu là khẳng định và phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến của thanh niên qua những việc làm thiết thực; cùng ngành y tế, thực hiện công bằng trong chăm sóc sức khỏe.Đảm bảo rằng mỗi người dân, đặc biệt đối tượng yếu thế, được tiếp cận dịch vụ y tế một cách toàn diện; tăng cường năng lực tiên phong và sáng tạo trong kỷ nguyên số, phát huy khả năng đổi mới và sáng tạo để đạt được những bước tiến đột phá, trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân", anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.Cũng theo anh Nguyễn Tường Lâm, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ đã và đang triển khai nhiều chương trình nổi bật góp phần xây dựng nền y tế minh bạch, công bằng và hiệu quả.Cạnh đó, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội IX Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, anh Nguyễn Tường Lâm cho rằng, cần tăng cường phát huy vai trò của các hoạt động tình nguyện trong mọi mặt của đời sống. Trong đó, thanh niên khối ngành y tế sẽ tiếp tục thực hiện tốt và tỏa sáng hơn nữa trong các hoạt động an sinh xã hội, lan tỏa sứ mệnh cao cả vì cộng đồng, vì nhân dân. Phát biểu tại chương trình, GS-TS Trần Văn Thuấn cho biết, năm 2024 đã ghi nhận những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y tế của Việt Nam. Trong đó, 2 hoạt động nổi bật là tăng cường công tác phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường và tim mạch, giúp điều trị hiệu quả hơn; đổi mới công nghệ và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành y tế, đặc biệt là ứng dụng AI và Big Data trong chẩn đoán và quản lý sức khỏe. "Trong những thành tựu đó, lực lượng thanh niên, thầy thuốc trẻ, với nhiệt huyết và khả năng tiên phong, đã trở thành lực lượng nòng cốt trong cách mạng số của ngành y tế", ông Trần Văn Thuấn khẳng định.Cũng theo ông Thuấn, năm 2025, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường khả năng đáp ứng của hệ thống y tế trước các thách thức mới. "Chúng ta đặc biệt chú trọng đến tăng cường đầu tư cho y tế cơ sở nhằm bảo đảm khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho mọi người. Đổi mới công nghệ y tế toàn diện, tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại như AI, Big Data và y tế số. Tăng cường nâng cao nhận thức và hành động trong phòng chống bệnh không lây nhiễm, đặc biệt đối với bà con vùng sâu, vùng xa…" ông Trần Văn Thuấn cho hay.Tại chương trình, ban tổ chức đã tặng quà 10 gia đình chính sách; tặng quà 10 học sinh vượt khó; trao tặng quà, thiết bị cho Trung tâm Y tế H.Khoái Châu và Trung tâm Y tế H.Yên Mỹ; thăm, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời các y, bác sĩ trẻ đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân và sàng lọc ung thư cho 500 người có nguy cơ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. ️