Xe châu Âu đua tranh giảm giá, khách Việt hưởng lợi
Chia sẻ trên trang Tiktok cá nhân, hội bạn 4 người của anh N.T.T "khóc ròng" kể lại hành trình chông gai của chuyến du lịch Đà Lạt đầu năm mới mà bị lừa đặt phòng khách sạn liên tiếp tới 2 lần. Theo đó, anh T. đã đặt và nhận phòng tại 1 khách sạn 5 sao ở Đà Lạt cuối tuần qua. Thay đổi lịch trình, anh T. lên Facebook tham khảo và tìm được 1 khách sạn cũng giới thiệu 5 sao, rất đẹp. Liên hệ qua Fanpage, nhân viên khách sạn thông báo còn phòng nhưng vì đông khách nên yêu cầu thanh toán trước. Do trên Fanpage chạy rất nhiều bài quảng cáo rầm rộ với nhiều lượt thích và bình luận nên anh N.T.T cũng không nghi ngờ gì, chuyển tiền rồi hào hứng cho hành trình trải nghiệm 1 chỗ ở mới. Thế nhưng, khi nhóm bạn có mặt tại khách sạn nêu trên thì ngỡ ngàng nhận thông tin khách sạn không còn phòng, trang Facebook đó là giả mạo. Vội lên tìm thêm 1 khách sạn khác, nhóm bạn này tiếp tục nhận thông tin còn phòng và yêu cầu trả tiền trước. Rút kinh nghiệm, 4 người bắt taxi tới tận nơi để hỏi phòng thì được nhân viên khách sạn thông báo đã hết phòng và cũng "không biết gì về trang Facebook trên"."Bọn tôi đăng video này khi đang trên taxi đi lòng vòng kiếm khách sạn. Mùa này cao điểm, chỗ nào cũng báo hết phòng, mà còn bị lừa thế này nữa. Quá khổ! Trang Facebook của các khách sạn, homestay kia đều được chạy quảng cáo rầm rộ, trông đáng tin lắm. Mọi người nhớ thận trọng không lại mất tiền oan và rơi vào cảnh bơ vơ như chúng tôi" - anh N.T.T chia sẻ.Tương tự, anh Trần Tiến (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng suýt mắc bẫy trang quảng cáo khách sạn lừa đảo ở Đà Lạt với chiêu thức tương tự. Tuy nhiên, do nhân viên tư vấn cứ nằng nặc đòi chuyển tiền sớm vào tài khoản cá nhân nên anh Tiến sinh nghi, tìm kiếm kiểm tra lại thông tin thì mới tìm được trang web chính thức của căn biệt thự đó và họ báo đã không còn nhận khách.Không chỉ cơ sở lưu trú, Thanh Niên còn nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng giả mạo trang web bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tiền. "Họ lập hẳn trang web vebaytet.com, tôi tìm hiểu thì có đến 4 trang web kiểu như vậy. Mình đặt vé trên đó xong bọn họ sẽ gọi điện, cho số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Chuyển xong thì họ báo lý do là mình ghi dư chữ "thanh toán vé máy bay", chỉ được ghi nội dung là mã vé được cung cấp. Sau đó, yêu cầu chuyển tiền thêm 1 lần nữa mới trả lại tiền đã chuyển lúc nãy, rồi vòng vo, nói không làm theo thì không hỗ trợ hoàn tiền luôn. Vé tết trên đó bán giá cũng rẻ hơn bình thường, tôi mua 3 vé, mất gần 6 triệu đồng thôi. Nhưng nghĩ tới việc họ chủ đích lừa đảo vậy thì tết này chắc sẽ gom được nhiều của bà con có nhu cầu về quê" - chị T.H (ngụ TP.HCM) kể lại câu chuyện vừa bị lừa.Trước đó, hãng hàng không Vietnam Airlines và cơ quan chức năng cũng ghi nhận một số trường hợp các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng.Cụ thể, một số trang web có tên miền giống, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng như sau: vietnamairslines.com; vietnamaairlines.com; vietnamairlinesvn.com. Các website này có tên địa chỉ gần giống, khó phân biệt so với website chính hãng của Vietnam Airlines (https://www.vietnamairlines.com) bởi chỉ khác một số chữ cái, hành khách tinh ý mới có thể nhận ra được. Chưa kể, giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines.Khi khách hàng làm các thủ tục mua vé bay sẽ nhận được mã đặt chỗ để làm tin và khuyến cáo phải thanh toán tiền gấp nếu không sẽ bị hủy. Sau khi nhận được tiền, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay làm thủ tục.Một hình thức khác phải kể đến đó là các đối tượng lừa đảo, mạo danh đại lý vé cấp 1 của Vietnam Airlines. Các giao dịch được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, khách sau khi thanh toán chỉ nhận được mã đặt chỗ chứ đại lý không xuất vé.Cá biệt, một số đối tượng gửi email hoặc tin nhắn thông báo rằng khách hàng đã "trúng thưởng" hoặc nhận ưu đãi vé máy bay. Khi khách hàng truy cập vào đường link đính kèm và cung cấp thông tin, kẻ gian sẽ lấy cắp thông tin thẻ tín dụng hoặc yêu cầu thanh toán.Ngoài phương thức nêu trên, nhiều đối tượng lừa đảo sau khi nhận được tiền của khách vẫn tiến hành xuất vé nhưng sau đó lại hoàn vé (chịu mất phí hoàn vé) và chiếm phần lớn tiền vé người mua đã chi trả. Tinh vi hơn, khi khách nhận vé, gọi điện lên hãng để kiểm tra thì được báo đã xuất vé đúng hành trình. Tuy nhiên sau đó ít ngày, người đặt vé này sẽ gửi yêu cầu tới hãng hàng không để xin hoàn vé. Như vậy, với mỗi vé bay, kẻ lừa đảo có thể bán đi bán lại cho nhiều người khác nhau và người mua sẽ chịu thiệt hại, ảnh hưởng đến lịch trình kế hoạch đi lại.Đánh giá tình trạng lừa đảo vé máy bay đã diễn ra nhiều năm, dù cơ quan chức năng vào cuộc nhưng vẫn chưa thể xóa triệt để hiện tượng này, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá…Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm về: sử dụng logo, nhãn hiệu, hình ảnh của Vietnam Airlines, bản quyền thiết kế giao diện website, công bố thông tin; đăng ký, sử dụng tên miền có dấu hiệu trùng/tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại của Vietnam Airlines.Để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, các hãng hàng không đều khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Khách hàng mua vé bay trên website cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng hoặc liên hệ trực tiếp với tổng đài nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé. Nếu nhận được những lời chào hàng về vé máy bay quá rẻ so với thông tin của hãng thì đừng vội đặt vé mà kiểm tra lại vì có thể đó là chiêu trò của các đối tượng xấu với mục đích lừa đảo.Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có một website chính thức là www.vietnamairlines.com. Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airlines cũng được cập nhật trên website tại mục Đại lý (ở chân website). Khi mua vé, khách hàng cần yêu cầu nơi bán cung cấp hóa đơn theo đúng quy định. Đây là chứng từ quan trọng dùng để bảo vệ quyền lợi cho hành khách.Vi phạm giao thông bị coi là có tiền sự?
Anh Nguyễn Kim Cường, thợ chụp ảnh cưới tại tỉnh Bến Tre, cũng đến con đường hoa vàng quỳnh liên để chụp hình cho khách.
Trường mầm non hiện đại không thu quỹ, không vận động tài trợ từ phụ huynh
Ông Elon Musk xuất hiện tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ngày 20.2, diễn ra tại bang Maryland của Mỹ, với bộ trang phục đen, đội mũ in khẩu hiệu "làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" và đeo kính râm. Ngay sau đó, đám đông reo hò khi Tổng thống Argentina Javier Milei, người cũng tham dự sự kiện, mang ra một chiếc cưa máy và trao cho vị tỉ phú.“Đây là lưỡi cưa cho bộ máy quan liêu”, ông Musk hét lớn khi giơ cao chiếc cưa máy. Ông đăng lên mạng xã hội X hình ảnh bản thân cầm cưa và đã nhận hơn 14 triệu lượt xem sau gần 4 tiếng.Theo The Hill, Tổng thống Javier Milei thường mang cưa máy đến các sự kiện chính trị, như một hình ảnh tượng trưng cho mục tiêu cắt giảm bộ máy chính phủ tại Argentina.Hình ảnh của ông Musk tại CPAC cho thấy vị tỉ phú người Mỹ sẽ tiếp tục kế hoạch cắt giảm sâu rộng thông qua Ủy ban hiệu quả chính phủ Mỹ (DOGE).Tại sự kiện, ông Musk được người dẫn chương trình hỏi về thông tin chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến dùng số tiền tiết kiệm được từ cắt giảm ngân sách để trả nợ liên bang và trao tiền cho người Mỹ. “Đó là tiền lấy từ những điều gây rối loạn đất nước và từ các tổ chức ghét bạn để trao lại cho các bạn. Đó là điều tuyệt vời”, ông nói, thêm rằng Tổng thống Trump cũng ủng hộ kế hoạch này.Trước khi ông Musk đến CPAC, Reuters đưa tin Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã sa thải khoảng 6.700 nhân viên trong ngày 20.2. Khi được hỏi về khả năng đóng cửa IRS, ông Musk cười nhẹ và gật đầu nhưng không trả lời.Trong diễn biến liên quan vấn đề nhân sự chính phủ Mỹ, thẩm phán liên bang Christopher Cooper ngày 20.2 từ chối yêu cầu của công đoàn viên chức nhà nước - đòi ngăn kế hoạch cắt giảm nhân sự quy mô lớn. Đây được xem là chiến thắng pháp lý khác của chính quyền ông Trump, vốn đã đối mặt với nhiều vụ kiện kể từ khi có loạt động thái tinh gọn bộ máy và giảm chi tiêu.
Báo cáo về kết quả kinh doanh Tết Ất Tỵ, ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op - cho biết trong 8 tuần kinh doanh Tết, toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket đã đón tiếp hơn 100 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số cán mức gần 7.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, mùa kinh doanh Tết năm nay cũng ghi nhận sự tăng trưởng của kênh mua sắm trực tuyến Co.op Online, đạt 120% so với kế hoạch đặt ra. Giỏ quà Tết được Saigon Co.op phân phối ra thị trường thông qua 800 điểm bán trực tiếp và chương trình "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần" trên kênh mua sắm trực tuyến, đã có mức doanh số vượt xa kỳ vọng, đạt 120%.Song song đó, Tết Ất Tỵ 2025, Saigon Co.op tổ chức gần 200 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng bình ổn giá đến phục vụ các khu công nghiệp - khu chế xuất và vùng sâu vùng xa. Saigon Co.op phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể mang Tết đến với các chiến sĩ Lữ đoàn vùng 4 hải quân Cam Ranh trong chương trình "Mang yêu thương về biển đảo"; cùng TƯ Hội Chữ thập đỏ tổ chức "Chợ Tết 0 đồng" tặng hơn 8.000 phần quà Tết cho các gia đình chính sách với kinh phí hơn 2,8 tỉ đồng. "Chuyến xe hạnh phúc lần 3" lăn bánh trước thời khắc giao thừa, đưa 900 người lao động từ TP.HCM và Hà Nội về quê đón Tết tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Saigon Co.op tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa: thăm và tặng quà đến các mẹ Việt Nam anh hùng; ủng hộ các chương trình Tết của cơ quan ban ngành đoàn thể và các tổ chức từ thiện xã hội…Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM gửi lời chúc Tết đến tập thể, cán bộ nhân viên Saigon Co.op. Ông Phương đánh giá cao kết quả kinh doanh của Saigon Co.op mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, đây cũng là tiền đề cho giai đoạn phát triển mới. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Phương gửi lời chúc Saigon Co.op đạt được nhiều thành công trong năm mới.Vui lòng quét QR code để trải nghiệm:
Tìm lại những anh hùng: Thượng úy khi tuổi 25
Trong năm 2024, VietCredit triển khai chiến lược tinh gọn bộ máy như một phần trong xu hướng chung của ngành tài chính, khi các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình vận hành. Song song, công ty vẫn tiếp tục tuyển dụng những cá nhân có chuyên môn cao để nâng tầm năng lực công nghệ, tập trung vào khai thác dữ liệu lớn (Big Data) và phát triển các sản phẩm tài chính số ứng dụng công nghệ fintech hiện đại.Sau những bước đầu khả quan của sản phẩm Tin Vay khi hợp tác với các nền tảng như MoMo, Viettel Money và Fiza (Zalo), VietCredit ghi nhận lợi nhuận trở lại trong quý 4/2024. Tiếp nối đà phát triển, công ty tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác lớn để gia tăng thị phần. Mới đây, VietCredit đã chính thức bắt tay với VNPT Money để cung cấp sản phẩm Tin Vay, mang đến các khoản vay lên đến 20 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 12 tháng, không phí ẩn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nâng hạn mức vay trên nền tảng Viettel Money lên đến 40 triệu đồng.Không dừng lại ở đó, Tin Vay Biz, một sản phẩm tài chính hướng đến các hộ kinh doanh và tiểu thương cũng đang được VietCredit dự kiến cho ra mắt vào tháng 3.2025. Khách hàng sử dụng nền tảng KiotViet nay sẽ thêm lựa chọn mới với Tin Vay Biz cùng nhiều ưu điểm nổi bật:Có thể thấy, VietCredit đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng bằng những chiến lược phù hợp. Việc tối ưu hóa bộ máy nhân sự, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI và hợp tác với các đối tác lớn không chỉ giúp doanh nghiệp phục hồi mà còn mở rộng quy mô hoạt động. Trong thời gian tới, VietCredit dự kiến tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm tài chính số mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.