SJC 'rơi' gần 2 triệu đồng/lượng sau yêu cầu kiểm tra ngay thị trường vàng của Chính phủ
Chiều 16.1, trận bán kết 2 giữa Trường ĐH Nha Trang và Trường CĐ Du lịch Nha Trang đã thu hút đông đảo sinh viên đến theo dõi và cổ vũ. Từ đầu trận, 2 đội nhập cuộc tự tin, chơi với thế trận đôi công, tranh chấp quyết liệt. Trong lúc thế trận đang cân bằng (tỷ số hòa 1-1), cầu thủ Hồ Thanh Phước (19, Trường ĐH Nha Trang) vung chân treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm tạo nên siêu phẩm "lá vàng rơi", nâng tỷ số lên 2-1 cho Trường ĐH Nha Trang ở phút 78. Tỷ số này vừa đủ để Trường ĐH Nha Trang giành tấm vé thứ 2 vào chơi trận play-off của bảng C. Có thể nói, về cuối trận, SVĐ Trường ĐH Nha Trang có nhiều cơn gió lớn khiến cho việc triển khai bóng của 2 đội gặp nhiều khó khăn. Sau khi nhận bóng từ khu vực giữa sân, cầu thủ Hồ Thanh Phước (9, Trường ĐH Nha Trang) dẫn bóng dạt cánh trái và treo bóng bổng vào vòng cấm Trường CĐ Du lịch Nha Trang ở khoảng cách hơn 30 m.Lúc này, gió thổi mạnh khiến cho đường treo bóng bổng hơi sâu của Thanh Phước trở thành bàn thắng, lập nên siêu phẩm "lá vàng rơi" trước sự ngỡ ngàng của đối thủ và hàng trăm khán giả có mặt tại sân theo dõi trận đấu. Chia sẻ về siêu phẩm "lá vàng rơi" sau trận đấu, Hồ Thanh Phước cho hay đây là bàn thắng cực kỳ may mắn, trong thế trận giằng co, cả 2 đội đang hòa nhau, bàn thắng của anh đã thay đổi cục diện của trận đấu, giúp đội nhà tiến vào trận play-off"Tôi sẽ cố gắng tập luyện, chuẩn bị tốt cho trận chung kết gặp Trường ĐH Quy Nhơn. Mặc dù tôi đã thi đấu ở nhiều giải lớn hơn nhưng đến với giải bóng Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần này, tôi vẫn khá hồi hộp và lo lắng", Hồ Thanh Phước chia sẻ.Ngoài siêu phẩm "lá vàng rơi", cầu thủ Hồ Thanh Phước có phong độ rất tốt khi liên tiếp lập công cho đội nhà trong 2 lượt trận trước. Thanh Phước chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, thường xuyên dạt cánh để treo bóng vào vòng cấm và có thể đá tốt ở 2 cánh. Hồ Thanh Phước (9, Trường ĐH Nha Trang) từng là cầu thủ của U.19 Khánh Hòa và mới ngừng "ăn tập" cách đây mấy tháng để theo học ngành Công nghệ Xây dựng (Trường ĐH Nha Trang). Đây là gương mặt nổi bật, giúp Trường ĐH Nha Trang thi đấu khởi sắc và giành chiến thắng 2-1 trước Trường CĐ Du lịch Nha Trang đoạt tấm vé thứ 2 vào chơi play-off (vòng loại khu vực Nam Trung bộ - Tây nguyên).Vòng loại giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO có 66 đội sẽ chia vào 6 bảng thi đấu theo khu vực địa lý từ ngày 28.12.2024 đến 18.1.2025. Cụ thể gồm khu vực phía bắc (từ ngày 30.12.2024 - 10.1.2025 tại sân Trường ĐH Thủy Lợi); khu vực Duyên hải miền Trung (từ ngày 6.1 - 12.1.2025 tại sân Quân khu 5 - Đà Nẵng); khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên (10.1 - 18.1.2025 tại sân Trường ĐH Nha Trang); khu vực Đông Nam bộ (4.1 - 12.1.2025 tại SVĐ Bàu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu); khu vực Tây Nam bộ (8.1 - 17.1.2025 tại SVĐ Cần Thơ) và khu vực TP.HCM (28.12.2024 - 15.1.2025 sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng) để chọn ra 11 đội cùng với đội chủ nhà Trường ĐH Tôn Đức Thắng tranh vòng chung kết giải từ 1.3 - 16.3.2025.Ra Quy Nhơn nghe... 'Biển nhớ'
Đây là một trong những nỗ lực thể hiện cam kết của Microsoft trong việc đưa AI đến gần hơn với người dùng Việt Nam, hỗ trợ khai thác công nghệ để tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất và khơi nguồn sáng tạo một cách hiệu quả. Đầu năm 2023, Copilot lần đầu tiên được Microsoft giới thiệu dưới tên là Bing Chat, một tính năng trò chuyện được hỗ trợ bởi công nghệ AI trên công cụ tìm kiếm Microsoft Bing và ứng dụng lướt web Microsoft Edge. Sau đó, Copilot đã dần được tích hợp vào hệ sinh thái các sản phẩm và giải pháp của Microsoft như Microsoft 365 cho các ứng dụng văn phòng quen thuộc Word, Excel, PowerPoint, Teams, OneDrive và Outlook, giúp người dùng và doanh nghiệp gia tăng năng suất và thúc đẩy khả năng sáng tạo. Microsoft 365 Copilot có thể khai thác các nguồn thông tin khác nhau trong công việc, từ nội dung email, tài liệu, cuộc họp và các bản ghi chú, để tóm tắt, phác thảo nội dung, lên ý tưởng cũng như xây dựng các bản báo cáo hay tài liệu thuyết trình. Nghiên cứu Chỉ số Xu hướng Công việc của Microsoft đã chỉ ra rằng 70% người dùng Microsoft 365 Copilot làm việc hiệu quả hơn và 68% nhận thấy chất lượng công việc được cải thiện. Đặc biệt, 85% người được khảo sát cho biết Copilot đã giúp họ có một bản thảo đầu tiên nhanh hơn, 75% người cho biết Copilot đã giúp họ tiết kiệm thời gian hơn và đối với những người không tham gia cuộc họp, Copilot đã hỗ trợ họ nắm bắt nội dung nhanh hơn gấp gần 4 lần. Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: "AI đang định hình cách con người làm việc, sáng tạo và tương tác. Với Microsoft 365 Copilot, chúng tôi không chỉ cung cấp một trợ lý thông minh và an toàn trong công việc mà còn giúp tái định nghĩa phương thức làm việc hiệu quả hơn - từ đơn giản hóa các tác vụ phức tạp, khai thác dữ liệu thông minh đến cá nhân hóa nội dung. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo điều kiện để mọi tổ chức, doanh nghiệp và người dân Việt Nam đều có thể khai thác tối đa tiềm năng của AI, đảm bảo công nghệ này mang lại những giá trị thiết thực, nâng cao hiệu suất làm việc và thúc đẩy sự sáng tạo".Cụ thể, hướng đến mục tiêu giúp người dùng tại Việt Nam tận dụng tốt hơn công nghệ AI, Microsoft 365 Copilot đã chính thức hỗ trợ tiếng Việt, giúp người dùng ở mọi lứa tuổi và trình độ có thể trải nghiệm toàn diện các tính năng tiên tiến của Copilot mà không gặp phải rào cản ngôn ngữ. Đây là một bước tiến quan trọng tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa công nghệ và ngôn ngữ bản địa, góp phần nâng cao kỹ năng số cho người dùng Việt Nam. Sau hai năm, Microsoft 365 Copilot đã trở nên phổ biến và được nhiều tổ chức trên thế giới sử dụng. Gần 70% doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 500 đang sử dụng Microsoft 365 Copilot và 77% những người đã từng sử dụng Microsoft 365 Copilot cho biết họ không muốn quay lại thời điểm trước đây khi chưa sử dụng công cụ này.
Sedan hạng B giá rẻ nhất Việt Nam: Chọn Mitsubishi Attrage hay KIA Soluto?
Chủ tịch HĐQT Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn chia sẻ rằng, thẩm mỹ hay phẫu thuật thẩm mỹ thì yêu cầu, mong muốn đầu tiên chắc chắn phải đẹp. Khách hàng đi làm thẩm mỹ để điều chỉnh những khiếm khuyết, hay muốn hoàn thiện cơ thể để đẹp hơn. "Nhưng vấn đề hồi phục sau thẩm mỹ, một phần dựa vào tay nghề bác sĩ, phần lớn vẫn là chăm sóc hậu phẫu và cơ địa mỗi người. Tôi lấy ví dụ, nâng mũi là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được coi là khá đơn giản, tuy nhiên mỗi người có thời gian hồi phục cũng khác nhau. Có người chỉ mất một tuần để bình thường nhưng cũng có người kéo dài nhiều tháng mới hết những vết bầm…", bà Thủy Tiên nói.Theo bà, không nên khuyến khích giá rẻ, giá phải đi kèm chất lượng, an toàn. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, lựa chọn an toàn là hoàn toàn đúng đắn.Bà Thủy Tiên cũng chia sẻ rằng, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã xây dựng, đưa vấn đề kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn an toàn và sự đồng bộ trong đội ngũ nhân sự y tế lên hàng đầu. Theo đó, bệnh viện thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ Y tế ban hành và các khuyến cáo của Sở Y tế. Bệnh viện cũng đã hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế để áp dụng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng như ISO 9001:2015 và JCI (Joint Commission International) - tiêu chuẩn vàng cho lĩnh vực y tế. Song song đó, tăng cường kiểm soát quy trình phẫu thuật, từ khâu tư vấn, thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu, trong quá trình phẫu thuật, đến theo dõi sau phẫu thuật và tái khám…Về nhân lực, bệnh viện tuyển dụng các chuyên gia y khoa có tay nghề. Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho toàn bộ nhân viên với các chuyên gia trong ngành. Về cơ sở vật chất, bệnh viện đã nâng cấp phòng mổ với trang thiết bị hiện đại giúp giảm thiểu rủi ro trong các ca phẫu thuật thẩm mỹ.Người đứng đầu Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng cho biết bệnh viện đã tạo không gian thân thiện và riêng tư hơn cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ, kết quả thẩm mỹ sẽ nói lên sự uy tín, tín nhiệm của khách hàng đối với một bệnh viện. Trong đó, yếu tố quan trọng chính là minh bạch thông tin để khách hàng dù chưa trải nghiệm ở bệnh viện nhưng vẫn tìm đến sử dụng dịch vụ. Bệnh viện xem khách hàng làm trung tâm, vì khách hàng mới là đối tượng chính để phục vụ. Vì khách hàng mà phải làm tốt, đảm bảo an toàn và làm hài lòng khách hàng. "Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn luôn đăng tải và cập nhật các quy trình y tế và tiêu chuẩn mới trên các kênh truyền thông chính thức. Bệnh viện cũng sẵn sàng tư vấn và chia sẻ những thông tin chính xác từ phương pháp, thiết bị, cho đến những phản ứng nếu có dựa trên một số cơ địa đặc thù của từng người để khách hàng lựa chọn đến bệnh viện khi có nhu cầu làm đẹp chất lượng và an toàn", bà Thủy Tiên chia sẻ thêm.Box: Sự cố y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ không phải là chuyện gì quá hy hữu. Vậy, điều mình không muốn mà vẫn xảy ra, thì tìm cách phòng ngừa, khắc phục, sửa chữa, thiết lập lại quy trình chuyên môn, cả quy trình quản lý để được tốt hơn, không để lặp lại sự cố đó nữa. Sửa sai cho tốt, cũng là một trong những cách nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
GS-TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, chia sẻ: "Trong 4 năm qua, NEU League về cơ bản đã đạt được những mục tiêu đặt ra. Đó là cung cấp môi trường rèn luyện chuyên nghiệp cho sinh viên, nâng cao hình ảnh, uy tín của giải đấu. Dù còn những khó khăn liên quan đến cơ sở vật chất, lịch thi đấu, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục. Tôi hy vọng mô hình thi đấu kiểu league sẽ nhân rộng trong các trường, để sinh viên có phong trào bóng đá sâu rộng.
Quảng Ngãi: 117 VĐV tham gia giải đua xe đạp ‘Bên bờ sông Trà’
Bên cạnh SEA Games 33 diễn ra vào cuối năm nay (tháng 12.2025), giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) 2025 sẽ là sân chơi hấp dẫn mà đội tuyển nữ Việt Nam tranh tài. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung từng 3 lần vô địch, trong đó lần gần nhất là vào năm 2019, khi Việt Nam thắng 1-0 trước chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết nhờ bàn thắng của trung phong Huỳnh Như. AFF Cup nữ có lịch sử phát triển từ năm 2004, với 12 kỳ đã được tổ chức cùng những trận cầu tranh tài chất lượng từ các nữ tuyển thủ hàng đầu khu vực với tài năng vượt trội. Trong những năm gần đây, khi các môn thể thao dành cho nữ giới trở thành tâm điểm trên toàn cầu, thành tích của các đội tuyển quốc gia nữ Đông Nam Á cũng đang dần được khẳng định ở trình độ quốc tế. Thái Lan đã dự World Cup 2015 và 2019, còn Việt Nam và Philippines dự World Cup 2023.Tại Asian Cup 2022, Philippines giành vị trí đồng hạng ba, còn Việt Nam đứng hạng năm chung cuộc, đồng nghĩa với tấm vé dự World Cup 2023.Điều đó tạo nên sức hấp dẫn cho AFF Cup nữ 2025. Bảy đội tuyển khu vực Đông Nam Á bao gồm đương kim vô địch Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Singapore cùng sự góp mặt của đội tuyển nữ Úc (cũng thuộc AFF) sẽ tạo nên những cuộc tranh tài đáng xem. Úc là thế lực hàng đầu của bóng đá nữ thế giới, khi từng lọt vào bán kết World Cup 2023 sau khi hạ nhiều đội mạnh, trong đó có Pháp, và chỉ chịu dừng bước trước Anh trên chấm luân lưu. Cuộc chạm trán Úc sẽ là thử thách thú vị cho những nền bóng đá nữ mới nổi như Việt Nam, Philippines. Hôm nay (4.3), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố MSIG, công ty bảo hiểm đứng đầu Đông Nam Á về doanh thu phí, trở thành nhà tài trợ chính đầu tiên của giải bóng đá nữ quốc tế hàng đầu khu vực với tên gọi ASEAN MSIG Serenity Cup.Việc MSIG trở thành nhà tài trợ chính cho giải đấu một lần nữa khẳng định vị thế và tầm quan trọng của giải thi đấu nữ hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò của bóng đá nữ trên toàn khu vực.Ông Katsumi Kuzuno, Tổng giám đốc MSIG Việt Nam, cho biết: "Trở thành nhà tài trợ chính của Giải vô địch bóng đá nữ phản ánh nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ bóng đá nữ, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi đội tuyển nữ quốc gia đã đạt được thành công đáng kể. Quan hệ đối tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc phát triển môn bóng đá nữ, trao quyền cho nữ giới và thúc đẩy bình đẳng giới. Bằng cách ủng hộ các nữ VĐV và ước muốn của họ, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng về sự tự tin và nguyện vọng tới phụ nữ, dù họ ở bất kì vai trò nào".