Phải lòng Phú Quốc, phóng viên Hàn gọi nơi đây là 'Maldives của Việt Nam'
Khảo sát nhiều tài xế taxi công nghệ được biết vào những ngày cao điểm nắng nóng như vừa qua, nhiệt độ ngoài trời tại TP.HCM theo thông báo của xe thường dao động từ 42 - 43 độ C. Những khu vực nắng nóng gay gắt nhất là trung tâm thành phố như Q.1, Q.3 và Q.4, khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất và một số nơi ở Q.Tân Bình, Q.Tân Phú…Phòng ngủ tone màu xám, tưởng buồn tẻ mà sống động và cuốn hút không ngờ
Chỉ số ô nhiễm không khí ngày càng cao, khói bụi mịt mù che phủ và bao trọn mọi không gian sống kể cả làn da của chúng ta. Bên trong lớp khói bụi ấy chứa đựng hàng triệu vi khuẩn, nấm, gốc tự do và vật thể siêu vi như bụi mịn PM2.5. Tất cả những thành phần này dễ dàng bám và xâm nhập vào bên trong nang lông, phá vỡ sự cân bằng vốn có của hàng rào da. Từ đây, bạn dễ dàng cảm nhận làn da dễ khô ráp, xỉn màu, đỏ ngứa, nổi mụn và bong tróc…Tất cả dấu hiệu bất thường trên làn da điều đang minh chứng cho sự tổn thương của hàng rào bảo vệ. Khi hàng rào da bị tổn thương, trước hết, da dễ bị mất nước bởi lớp màng khoá ẩm tự nhiên không còn nữa. Khi đó, khả năng tự vệ của da suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn, gốc tự do tấn cân dẫn đến vấn đề mụn viêm sưng đỏ. Đứng trước sự tấn công liên tục của ô nhiễm kích thích phản ứng viêm dưới da, khiến da đỏ, ngứa, lão hoá nhanh. Và tạo điều kiện cho các bệnh da liễu mãn tính phát triển.So với việc bôi kem dưỡng ẩm một cách tuỳ ý, thì việc hiểu điều hàng rào da thật sự cần sẽ giúp bạn khắc phục tổn thương nhanh chóng hơn. Trong khi làn da đang tổn thương bạn cần chú ý làm những việc sau:Vậy những điều không nên làm:Sở hữu chứng nhận an toàn của cả FDA - Hoa Kỳ và Good Face Project, kem dưỡng phục hồi Skin Recovery Cream sẽ giúp bạn sở hữu hàng rào da khỏe mạnh dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm như sản phẩm chăm sóc da hằng ngày và "cấp cứu" làn da hư tổn do kích ứng, cháy nắng, khô bong tróc, dị ứng thời tiết, chàm da hay bong tróc sau các liệu trình da liễu chuyên nghiệp.Để có thể đáp ứng đa dạng vấn đề da, kem dưỡng phục hồi Skin Recovery Cream sở hữu bảng thành phần phục hồi được đánh giá đạt hiệu quả giảm đỏ sau 48h và da phục hồi hoàn toàn sau 7 ngày sử dụng. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của dòng kem dưỡng này chính là nằm ở kết cấu gel mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bí da không tạo áp lực lên làn da đang hư tổn.Nếu bạn muốn vừa phục hồi da bị kích thích sự chắc khỏe bên trong thì Skin Recovery Cream là một lựa chọn lý tưởng. Sản phẩm có phức hợp tên Derm SCR-PF được kiểm chứng trong điều kiện in vitro tăng cường 84% Pro-collagen; 61% Elastin và 85% Hyaluronic Acid tự nhiên trong da. Công thức kết hợp 3 thành phần: Silica từ tre, chiết xuất từ đậu Hà Lan và Glucosamine HCI. Kết hợp cùng Hyaluronic Acid, Chiết xuất Hoa Cúc, Lô hội tăng cường độ ẩm, làm dịu, kháng viêm và tăng cường tốc độ làm lành của da.Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng phục hồi, bạn cũng có thể tăng cường bảo vệ da khỏi ô nhiễm với các sản phẩm làm sạch bụi bẩn như Rejuvaskin Facial Cleanser. Đây là dòng sữa rửa mặt làm sạch bụi mịn PM2,5 và kim loại nặng tích tụ trong da. Điều này giúp làn da duy trì sự thông thoáng, giảm mụn và ít tổn thương hơn.
Tặng quà cho người nghèo ở Đồng Nai
Tuỳ vào phiên bản, Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander đều cung cấp các lựa chọn ghế nỉ, ghế da trong đó ghế lái chỉnh cơ. Mitsubishi Xpander hiện là xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Việt Nam nhưng Hyundai Stargazer mới là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ “đỉnh” nhất trong phân khúc này. Từ hệ thống giải trí, điều hoà, dàn âm thanh cho đến các chi tiết như sạc không dây, chìa khoá tích hợp đề máy từ xa... mẫu xe Hàn được đánh giá “ăn đứt” Mitsubishi Xpander. Hạn chế duy nhất của Stargazer so với đối thủ là chưa được trang bị phanh tay điện tử. Đây là lợi thế không nhỏ cho Hyundai Stargazer thu hút những khách hàng vốn ưa chuộng những mẫu xe Hàn nhiều trang bị.
Ngày 4.3, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, nhằm khắc phục hậu quả sau sự cố "suối bùn" khi thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị thí điểm số 3 (metro), đoạn Nhổn - ga Hà Nội, phía nhà thầu sẽ triển khai các biện pháp kỹ thuật để gia cố nền đất, hạn chế nguy cơ lún, nứt trong thời gian tới.Theo đó, nhà thầu sẽ thực hiện 120 mũi khoan và bơm vữa xi măng áp lực cao vào nền đất ở khu vực ngõ 7 phố Giang Văn Minh (P.Kim Mã, Q.Ba Đình). Biện pháp này nhằm cải tạo nền đất yếu, gia cố độ ổn định của khu vực bị ảnh hưởng do sự cố phun trào chất phụ gia trong quá trình đào ngầm thi công.Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng nhiều lần lùi tiến độ, dự kiến hoàn thành toàn tuyến năm 2027. Trong đó, đoạn đi ngầm từ ga Cầu Giấy - ga Hà Nội dài 4 km. Theo kế hoạch, tổng thời gian từ khi bắt đầu khoan máy TBM đầu tiên cho đến khi kết thúc máy TBM số 2 là 16 tháng.Vào sáng 3.2, MRB cùng với tư vấn và các nhà thầu khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.Tuy nhiên, đến ngày 20.2, người dân trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh bất ngờ phát hiện "suối bùn" trào lên từ các miệng cống thoát nước gần nhà.Nói về nguyên nhân xảy ra sự cố, MRB cho biết có thể do dưới lòng đất còn tồn tại giếng nước hoặc cống thoát nước cũ đã tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội trào lên mặt đất.Do xuất hiện một số điểm có độ lún vượt ngưỡng cảnh báo nên đã có thêm 17 hộ dân trong khu vực xảy sự cố "suối bùn" được di dời khẩn cấp vào tối 27.2.Theo ghi nhận của Thanh Niên tại hiện trường vào sáng 28.2, công trình nhà ở tại địa chỉ số 20 ngõ 7 xuất hiện nhiều vết nứt từ tầng 1 đến tầng 4. Bà Cao Thị Bình (62 tuổi, người giúp việc của gia đình ở số nhà 20) cho biết các vết nứt xuất hiện cách đây khoảng 10 ngày và có dấu hiệu to dần theo thời gian.Đặc biệt, nền tầng 3 bị nứt toác có thể đút vừa cả lòng bàn tay. Riêng nền tầng 2 thì nứt nhẹ, khi đi có cảm giác bên thấp bên cao ở vị trí vết nứt.
Đòn gió của Ả Rập Xê Út
Ngày 20.3, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định ban hành quyết định phê duyệt Đề án thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang. Đối tượng thu phí là du khách đi tham quan, du lịch di chuyển bằng phương tiện thủy nội địa trên những vùng biển, đảo nằm trong ranh giới vịnh Nha Trang (ngoài phân khu bảo vệ nghiêm ngặt); ngoại trừ các tổ chức cung cấp dịch vụ chủ yếu để phục vụ du khách tham quan, du lịch trên vùng biển đảo vịnh Nha Trang.Phạm vi tổ chức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang được xác định: Vùng biển, đảo nằm trong ranh giới vịnh Nha Trang từ mũi Kê Gà đến mũi Cù Hin.Địa điểm thu phí tại các cảng, bến đưa khách từ bờ đi tham quan du lịch trên vùng biển, đảo vịnh Nha Trang như: các cảng Vinpearl, bến du thuyền và bến thủy nội địa khác được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.Mức thu phí dự kiến từ 6.000 đồng tới 40.000 đồng, áp dụng thống nhất với người Việt Nam và nước ngoài. Cơ quan được giao nhiệm vụ thu phí là Ban quản lý vịnh Nha Trang.Cụ thể các tuyến thu phí: Bến thủy nội địa - đảo Hòn Miễu 6.000 đồng/người/lượt; bến thủy nội địa - đảo Hòn Tằm, bến thủy nội địa - đảo Hòn Tre (Vinpearl), bến thủy nội địa - đảo Hòn Một cùng giá 8.000 đồng/người/lượt; bến thủy nội địa - đảo Hòn Mun 10.000 đồng/người/lượt; tổng hợp các tuyến 40.000 đồng/người/lượt.Giảm 50% phí tham quan cho: trẻ em từ 6 tuổi đến 16 tuổi; các đối tượng được ưu đãi theo "chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa"; nhân dân ở các xã đặc biệt khó khăn được quy định trong Chương trình 135 của Chính phủ; người có công với cách mạng; người thuộc diện chính sách xã hội.Đồng thời miễn phí cho: trẻ em dưới 6 tuổi, công dân cư trú tại Khánh Hòa; người dân, du khách tắm biển tại các bờ biển, bãi tắm ven đất liền; cư dân sinh sống, thường trú trên các đảo; người khuyết tật; nhân viên làm việc tại các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang.Đề án thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang là một trong giải pháp của "Chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổng thể phục hồi vịnh Nha Trang", mục tiêu để có được nguồn tài chính bền vững cho hoạt động quản lý vịnh Nha Trang.Dự kiến hằng năm số tiền phí thu được hơn 26,4 tỉ đồng, dùng để bù đắp chi phí, bảo đảm cho bộ máy, vận hành hoạt động của Ban quản lý vịnh Nha Trang như: tuần tra, kiểm soát, công tác liên ngành, cứu nạn cứu hộ, bảo tồn, phao neo, sửa chữa tàu thuyền, khảo sát môi trường, thu gom chất thải trên vịnh…