Giá dầu tăng khi Ả Rập Xê Út, Nga kéo dài thời hạn giảm sản lượng dầu
Sáng 12.2, tại sân Hoa Lư (quận 1, TP.HCM) ban tổ chức giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight đã tiến hành trao hơn 130 giải thưởng (ở 4 nội dung: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km) cho các VĐV xuất sắc với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.Đường sắt có lãi nhờ lối đi 'ngách'
Ra đời năm 2001 tại Thượng Hải, CHANDO Himalaya đã tạo được dấu ấn tại thị trường quốc tế nhờ những bước đi tiên phong về công nghệ và thành phần tinh khiết từ tự nhiên. Sau 23 năm phát triển, thương hiệu đã có mặt tại 10 quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường thứ 10 với nhiều tiềm năng bứt phá. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm của CHANDO Himalaya nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khách hàng nhờ công dụng vượt trội, đem lại hiệu quả khác biệt trên làn da của người tiêu dùng Việt. Theo thống kê, doanh số của CHANDO Himalaya tại Việt Nam tăng trưởng dương mỗi tháng trong quý gần nhất.Những sản phẩm làm nên "tên tuổi" của CHANDO Himalaya có thể kể đến: mặt nạ chiết xuất thảo mộc, Himalayan Essence, tinh chất trẻ hóa New Time Frozen… Không chỉ vậy, CHANDO Himalaya còn chủ động nghiên cứu tính chất và nhu cầu riêng biệt của làn da phụ nữ Việt để cho ra những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam: kem chống nắng phổ rộng, kem nâng tông 5 trong 1, dòng sản phẩm làm sạch sâu.Trong bối cảnh ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc, thương hiệu CHANDO Himalaya gia nhập thị trường như một tên tuổi đầy triển vọng. Đến với Việt Nam, CHANDO Himalaya định vị rõ sứ mệnh và giá trị mang lại cho cộng đồng - tôn vinh vẻ đẹp độc bản, hài hòa trong sự kết nối với thiên nhiên và bền vững với thời gian. Chính vì vậy, định hướng phát triển của CHANDO Himalaya được xây dựng dựng trên ba yếu tố: "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".Thiên thời - xu hướng đổi mới thành phần, công nghệ của ngành mỹ phẩm toàn thế giới; sự thành công của chuyển đổi số giúp khách hàng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu hơn. Địa lợi - sự cộng hưởng của văn hóa phương Đông, thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng và nhu cầu nâng cấp tiêu dùng nói chung. Điều này định hình rõ nét ngành mỹ phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho CHANDO Himalaya thấu hiểu khách hàng nhiều hơn, từ đó nghiên cứu các dòng sản phẩm thực sự phù hợp.Nhân hòa - sự kết nối sâu rộng các kênh bán, giúp CHANDO Himalaya tạo được mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng chặt chẽ, cam kết đem đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất.Có thể nói, với những thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển dựa trên những yếu tố cốt lõi, CHANDO Himalaya hoàn toàn có tiềm năng để phát triển ở thị trường Việt Nam. Thông qua sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, con người và tầm nhìn chiến lược, CHANDO Himalaya hứa hẹn sẽ góp phần tăng trưởng vững chắc cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai.
Champions League, Bayern Munich vs Barcelona: Khó, nhưng đến mức độ nào?
Tối 17.2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Quảng Ninh tự hào vững tin theo Đảng - Tuyên dương các gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào thi đua "Thanh xuân dâng Đảng" năm 2024, tuyên dương các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2023 - 2025.Ban tổ chức cho biết, phong trào thi đua "Thanh xuân dâng Đảng" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp phát động lần đầu tiên vào tháng 3.2024. Phong trào nhằm cụ thể hóa kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết nạp đảng viên giai đoạn 2024 - 2025, đạt mục tiêu phát triển đảng viên trẻ và xây dựng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng trung thành với Đảng và Tổ quốc cho thế hệ trẻ.Phong trào được triển khai gắn với phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên; đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thanh niên và giúp đoàn viên, thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, ý thức trách nhiệm cao với đất nước và mục tiêu phấn đấu vào Đảng. Kể từ khi phát động đến nay, các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu 2.514 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 1.687 đoàn viên đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 155 học sinh, sinh viên được kết nạp trong nhà trường.Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Thanh xuân dâng Đảng".Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Nguyễn Thế Minh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, đánh giá cao và chúc mừng các gương thanh niên tiêu biểu của tỉnh được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh.Anh Minh nhấn mạnh: "Đây là những điển hình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, giảng dạy, nghiên cứu, lao động, sản xuất, khởi nghiệp, kinh doanh, văn hóa nghệ thuật… minh chứng rõ nét cho giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ninh thời kỳ mới, có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, năng động và sáng tạo".Ngay sau lễ tuyên dương, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ninh tự hào, vững tin theo Đảng". Các tiết mục nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu thể hiện tinh thần, khí thế, khát vọng của tuổi trẻ Quảng Ninh với quyết tâm vươn lên mạnh mẽ, chung sức đồng lòng viết tiếp những trang sử mới của vùng mỏ anh hùng. Qua đó, góp phần cùng tuổi trẻ cả nước tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Sau gần 1 tuần ra mắt, Đi chùa cầu duyên đã lọt vào vị trí thứ 4 Top Trending của YouTube Việt Nam ở mảng âm nhạc, phần nào phản ánh được sự yêu thích của khán giả.
Muốn tạo cảm giác rộng rãi cho không gian bếp nhỏ bạn nên tránh 5 điều này
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn và tâm huyết tăng cường đầu tư, giao thương với Việt Nam. Các doanh nghiệp đều kỳ vọng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thời gian tới, nhất là với kỷ nguyên vươn mình, cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy…Ông bày tỏ tin tưởng những kết quả đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy nhanh việc ra các quyết định, cải thiện môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam hiện nay sẽ giúp gia tăng đầu tư của Nhật Bản.Ông Ozasa Haruhiko, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) Hà Nội, cho biết qua khảo sát gần đây nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản, một trong những quốc gia được kỳ vọng nhất là Việt Nam.Theo đó, hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá có lãi trong năm 2024, cao nhất trong 5 năm qua. Các doanh nghiệp cũng dự đoán tăng trưởng mạnh mẽ, 56% doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng hoạt động trong 1 - 2 năm tới, đứng đầu tại ASEAN và Việt Nam là một trong những quốc gia có động lực phát triển mạnh mẽ nhất.Tại tọa đàm, các doanh nghiệp và tổ chức của Nhật Bản như Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng JBIC, các tập đoàn Moeco, Marubeni, Tokyo Gas, Shimizu, Sumitomo, Hitachi, Nippon Koei, Toyota, Aeon… đã trình bày cơ hội hợp tác.Đồng thời, đề xuất kiến nghị trong các lĩnh vực như năng lượng, triển khai đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, cao tốc Bắc - Nam đoạn Bến Lức - Long Thành, phát triển giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long, việc phát triển Trường đại học Việt - Nhật, thúc đẩy đầu tư hướng tới tương lai, triển khai các dự án ODA thế hệ mới…Trước quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản về Việt Nam quyết liệt tinh gọn bộ máy, Thủ tướng cho biết, mục tiêu là giảm thời gian, chi phí đầu vào, chi phí tuân thủ, giảm phiền hà, sách nhiễu cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động.Việc thực hiện cuộc cách mạng này và quá trình vận hành bộ máy mới cũng có thể phát sinh những vướng mắc, nhưng phía Việt Nam cam kết các cơ quan sẽ giải quyết nhanh chóng, không để ảnh hưởng tới người dân và doanh nghiệp.Với các vấn đề cụ thể, Thủ tướng giao Phó chủ tịch TP.HCM Bùi Xuân Cường, các cơ quan liên quan hoàn thành dứt điểm trước 30.4 các vấn đề liên quan thanh toán cho nhà thầu với dự án metro số 1 TP.HCM Bến Thành - Suối Tiên.Với Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Thủ tướng đã có nhiều cuộc làm việc, trao đổi với lãnh đạo Nhật Bản, Ngân hàng JBIC và các đối tác liên quan, Thủ tướng đề nghị JBIC khẩn trương, tích cực thực hiện các thỏa thuận, cam kết để cùng sớm tháo gỡ dứt điểm các khó khăn, vướng mắc cho dự án.Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng đề nghị phía Chính phủ, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục quan tâm, thúc đẩy triển khai nhanh các dự án hợp tác trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, mang tính biểu tượng trong quan hệ hai nước, điển hình như dự án hợp tác phóng vệ tinh vào quỹ đạo năm 2025.Cùng với đó, phía Nhật Bản tăng cường ODA thế hệ mới, mở rộng hơn, tăng quy mô, đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để giải ngân nhanh hơn. Đồng thời, Thủ tướng mong các doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra quyết định nhanh hơn và phối hợp với phía Việt Nam hài hòa hóa thủ tục.