Nhiều tựa game hâm nóng sân chơi eSports Việt đầu năm 2024
Chiều 20.3 tại họp thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí cho biết, ngày 18.3, tại cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp đoàn doanh nghiệp cấp cao Mỹ đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đại diện Tập đoàn Meta cho biết, trong khi hơn 90% chương trình viện trợ của USAID (Mỹ) trên thế giới bị cắt bỏ, chương trình hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam với sự hợp tác của Chính phủ Mỹ sẽ vẫn được tiếp tục.Bình luận về thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh được coi là nền tảng trong quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, hợp tác này góp phần quan trọng vào quá trình hòa giải, hàn gắn và xây dựng lòng tin giữa hai nước, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong những lĩnh vực quan trọng khác."Chúng tôi được biết là nhiều dự án hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực này đang tiếp tục được triển khai hoặc khởi động lại, trong đó có dự án rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh và tẩy độc sân bay Biên Hòa", bà Hằng khẳng định.Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, việc tiếp tục triển khai thực chất, hiệu quả các dự án này sẽ đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa hai nước.Cũng tại họp báo, báo chí đặt câu hỏi cho biết, ngày 2.4 tới, Mỹ sẽ áp dụng thuế quan tương hỗ đối với các đối tác thương mại, Việt Nam đã tích cực đàm phán với phía Mỹ về thuế quan, liệu Việt Nam có tin tưởng tránh được các áp dụng thuế quan của Mỹ hay không, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, lập trường của Việt Nam về chính sách thuế mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã được nêu rõ ngày 13.2."Trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình hợp tác và phát triển bền vững Việt - Mỹ thì Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ để duy trì đà phát triển tích cực của quan hệ thương mại song phương", bà Hằng nhấn mạnh.Thời gian tới, Việt Nam sẵn sàng trao đổi và làm việc trên tinh thần xây dựng và hợp tác với phía Mỹ để chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết, tháo gỡ các vướng mắc, tồn tại nhằm góp phần đưa quan hệ kinh tế song phương phát triển ổn định bền vững, đáp ứng lợi ích của hai bên.Kỳ lạ lịch năm 2024 và 1996 giống nhau y đúc, vì sao như vậy?
Tập 8 chương trình Người yêu tôi đỉnh nhất chào đón sự xuất hiện của hai khách mời là ca sĩ S.T Sơn Thạch và Trương Thảo Nhi. Ngay từ đầu, giọng ca Chỉ là không cùng nhau khuấy động không khí bằng những câu chuyện tình yêu thời "gà bông" của mình. Nếu Sam và Hari Won ngại ngùng khi được hỏi về mối tình đầu thì Diệu Nhi bật mí cô là một người ham chơi nên thường cùng bạn trai đầu tiên trốn học thêm để đi chơi bi-da. Tuy nhiên, nữ chính Gặp lại chị bầu khẳng định cả hai vẫn đến trường và đều làm bài tập đầy đủ. Cô cũng không quên "trấn an" ông xã Anh Tú Atus: "Hồi đó trong sáng lắm, không có gì đâu nha chồng!" với nét mặt bối rối.Sau màn trình diễn Ánh nắng của anh của 4 thí sinh trong chương trình, S.T Sơn Thạch cũng nhớ về thời thanh xuân của mình. Anh kể: "Mình thích người ta nên rủ đi xem phim, người ta đồng ý và mình nghĩ chắc họ cũng thích mình. Thế là trong rạp chiếu phim, mình mạnh dạn nắm tay và hôn một cái. Nhưng sau đó, tụi mình không nói chuyện thêm lời nào". Mãi sau này gặp lại, giọng ca Thuận nước đẩy thuyền mới biết bạn đó đã có người yêu. Không bỏ lỡ cơ hội để trêu đàn anh, Diệu Nhi lên tiếng: "Anh chưa bị đánh là may rồi đó!" khiến cả trường quay cười nghiêng ngả.Ngoài ra, khi lắng nghe câu chuyện cùng nhau vượt qua khó khăn của cặp đôi Mỹ Duyên và Thanh Sáng, Hari Won không khỏi xúc động. Chủ nhân hit Hương đêm bay xa còn bày tỏ quan điểm về tình yêu. Cô cho rằng nhiều cô gái sẽ nhìn vào tài chính của người yêu nhưng số khác lại muốn thấy được sự nỗ lực của bạn trai và cách họ đối xử với mình trong lúc khó khăn. Bên cạnh đó, Hari Won khẳng định cô chưa bao giờ kết hôn với Trấn Thành vì tiền. "Nhiều người đồn rằng có phải Hari lấy Trấn Thành vì tiền, vì vị trí xã hội hay không nhưng không phải. Tôi cảm thấy lấy Trấn Thành là đúng vì ngoài tình yêu, mình còn cảm nhận được dù ngày mai Hari Won với Trấn Thành "trắng tay", không còn đồng nào thì tôi chắc chắn anh ấy không bao giờ để mình nhịn đói. Tức là ngày mai không còn đồng nào trong túi, anh ấy cũng vẫn kiếm cơm cho vợ ăn. Đó là lý do mình thấy xứng đáng khi dành cả cuộc đời cho anh ấy", Hari Won tâm sự. Ở vòng thi quyết định, thí sinh Thanh Sáng vượt qua đối thủ Huy Hoàng nhờ thể hiện tốt ca khúc Tháng tư là lời nói dối của anh. Từ đó, cặp đôi Thanh Sáng và Mỹ Duyên giành được giải thưởng 100 triệu đồng.
Nghệ thuật cắm hoa của Nhật Bản từ hoàng gia, thượng lưu tới tầng lớp bình dân
Bất chấp còn nhiều khó khăn bủa vây và đối mặt với nhiều thay đổi, biến động… thị trường ô tô Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng doanh số trong năm 2024 sau bước sụt giảm đáng kể trong năm 2023. Trong đó, các thương hiệu có thế mạnh về sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tiếp tục chiếm ưu thế về lượng ô tô bán ra trên thị trường trong năm 2024 đầy biến động.Theo số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 340.142 xe ô tô các loại, tăng 38.153 xe tương đương 12,6% so với năm 2023. Tương tự những năm trước, lượng ô tô mới bán ra thị trường Việt Nam chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch. Cụ thể, doanh số bán ô tô du lịch của các thành viên VAMA trong năm qua đạt 257.900 xe, tăng 12%; xe thương mại đạt 79.332 xe, tăng 15% so với năm 2023. Nếu tính cả doanh số bán ô tô điện của VinFast (đạt hơn 87.000 xe) và ô tô Hyundai do TC Motor lắp ráp, phân phối tại Việt Nam (đạt 67.168 xe), trong năm 2024 người Việt đã mua sắm khoảng 500.000 xe ô tô mới các loại. Con số này chưa bao gồm doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Nissan, MG… cũng như gần chục thương hiệu ô tô Trung Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam.So với năm 2023, sức mua trên thị trường ô tô đã có sự hồi phục đáng kể. Kết quả này một phần đến từ chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ. Cụ thể, từ tháng 9 - 11.2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp sản xuất trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP đã góp phần kích cầu thị trường. Trong khi đó, ô tô thuần điện chạy bằng pin cũng được ưu đãi lệ phí trước bạ ở mức 0%. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến nỗ lực của các nhà sản xuất, phân phối trong việc liên tục tung ra thị trường những mẫu mã mới, đồng thời liên tục áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá xe để thu hút khách hàng.Sức mua trên thị trường ô tô hồi phục tạo động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều hãng xe tăng trưởng trong năm 2024. Trong đó, với việc tiên phong trong cuộc đua điện khí hoá, ô tô VinFast đã được người Việt đón nhận ngày càng nồng nhiệt. Hãng xe điện Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 87.000 ô tô điện trong năm 2024, qua đó vươn lên dẫn đầu thị trường đồng thời lần đầu tiên vượt mặt các thương hiệu từng bán chạy hàng đầu Việt Nam như Toyota, Hyundai, Kia… Kết quả VinFast đạt được trong năm 2024 ngoài việc đến từ các lô xe bán cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách, taxi công nghệ… cũng có đóng góp khá lớn từ nhóm khách hàng cá nhân, mua xe gia đình. Trong đó, VinFast VF 5 là mẫu ô tô điện hút khách nhất với doanh số đạt hơn 32.000 xe. Mẫu xe cỡ nhỏ VinFast VF 3 dù mới gia nhập thị trường cũng tạo nên kỳ tích đáng ghi nhận với khoảng 25.000 xe đến tay khách hàng Việt Nam trong năm 2024.Hyundai xếp thứ hai với 67.168 xe bán ra trong năm 2024, giảm nhẹ xe so kết quả đạt được năm 2023. Hãng xe Hàn đã nỗ lực điều chỉnh giá bán, làm mới mẫu mã với Accent, Santa Fe thế hệ mới... Trong đó, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe hút khách nhất của hãng xe Hàn với doanh số bán đạt 13.538 xe. Toyota rơi xuống vị trí thứ 3 dù đã bán được 66.576 xe, tăng hơn 9.000 xe so với năm 2023. Hãng xe Nhật Bản sở hữu danh mục sản phẩm khá đa dạng và bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu mã. Tuy nhiên, đóng góp đáng kể vào doanh số bán của Toyota năm 2024 vẫn đến từ những cái tên quen thuộc như Vios, Yariss Cross, Corolla Cross hay Veloz Cross.Các vị trí tiếp theo thuộc về Ford với hơn 42.000 xe bán ra đã phá kỷ lục của chính thương hiệu ô tô Mỹ kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Mitsubishi cũng có bước tiến đáng khích lệ với hơn 41.000 xe bán ra, phần lớn trong số này đến từ bộ đôi Xpander và Xforce. Kia và Mazda do THACO AUTO lắp ráp, phân phối đều bán hơn 32.000 xe tại Việt Nam trong năm 2024. Doanh số toàn ngành gia tăng, xu hướng mua sắm ô tô của người Việt cũng có sự thay đổi so với năm 2023 khi lượng tiêu thụ xe sedan đang giảm, thay vào đó người Việt chuyển sang mua sắm các dòng xe SUV đô thị, SUV 7 chỗ, MPV nhiều hơn cũng như ngày càng chuộng ô tô điện và xe hybrid hơn.
Hơn nữa, có một số yếu tố rủi ro cần xem xét:
Hai siêu du thuyền đưa hơn 3.300 khách Âu, Mỹ đến Hạ Long
Buồn nôn và nôn