Leeds của Marcelo Bielsa… sẽ rớt hạng?
Bên cạnh đó, anh Nam cũng ấn tượng với dàn treo trên chiếc "xế cưng" của mình. "Almera rất chắc chắn, mỗi lần vào cua với tốc độ cao xe vẫn giữ được độ ổn định cần thiết, không chòng chành kể cả khi đi "full tải".Bị zona có để lại sẹo không? Làm thế nào để trị sẹo hiệu quả tận gốc?
Đoạn video lan truyền dữ dội trên nhiều nền tảng mạng xã hội cho thấy, hai nam thanh niên bước lên bàn và tiểu tiện vào nồi nước lẩu của họ trong khi đang dùng bữa tại phòng riêng tại một nhà hàng Haidilao.Hôm thứ tư tuần này Haidilao cho biết sự cố xảy ra vào ngày 24.2 nhưng họ chỉ biết về vấn đề này 4 ngày sau đó và ban đầu không thể xác định thời gian và địa điểm.Vụ việc cho thấy sự thiếu hụt các quy trình đào tạo, dẫn đến việc nhân viên không phát hiện ra tình huống kịp thời. Công ty đã xác nhận địa điểm xảy ra sự cố ở một nhà hàng nằm ngay trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc."Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng sự đau khổ mà khách hàng của chúng tôi phải chịu do sự cố này gây ra không thể được bồi thường đầy đủ bằng bất kỳ cách nào", công ty cho biết trong tuyên bố. "Chúng tôi sẵn sàng làm hết sức mình để chịu trách nhiệm". Công ty không cho biết sẽ chi bao nhiêu tiền để bồi thường cho 4.000 thực khách.Haidilao đã báo cáo vụ việc với cảnh sát ở Jianyang, Tứ Xuyên, nơi đặt trụ sở chính, và các địa điểm khác.Cảnh sát Thượng Hải thông báo đã bắt giữ hai thanh niên, cả hai đều 17 tuổi. Haidilao đã đệ đơn kiện dân sự chống lại họ vào thứ hai, tuyên bố của công ty cho biết thêm.Haidilao được thành lập vào năm 1994 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc và hiện có gần 1.500 nhà hàng lẩu ở đại lục, Hồng Kông, Ma Cau, Đài Loan cùng hơn 115 chi nhánh khác trên khắp thế giới. Haidilao cũng có nhiều nhà hàng ở Việt Nam.
Toyota Vios ‘hụt hơi’ trước Hyundai Accent: Nguyên nhân vì đâu?
Theo khảo sát vừa được công bố bởi SellCell, mặc dù trí tuệ nhân tạo đã trở thành tâm điểm của ngành công nghệ di động trong những năm gần đây, người dùng smartphone lại không thật sự quan tâm đến các tính năng này trên thiết bị của họ. Cuộc khảo sát với hơn 2.000 người dùng smartphone tại Mỹ, bao gồm khoảng 1.000 người dùng iPhone và trên 1.000 người dùng điện thoại Samsung Galaxy, cho thấy đa số không đánh giá cao giá trị của các tính năng AI do hai hãng lớn là Apple và Samsung phát triển.Cụ thể, có tới 73% người dùng iPhone và 87% người dùng điện thoại Samsung cho rằng các tính năng AI trên thiết bị của họ không mang lại nhiều giá trị trong trải nghiệm sử dụng. Chỉ khoảng 15,4% người dùng iPhone nhận xét Apple Intelligence vượt trội hơn AI của Samsung, trong khi chỉ có 7,8% người dùng Samsung Galaxy nhận xét Galaxy AI ưu việt hơn tính năng AI của Apple.Tuy nhiên, dù không thực sự hài lòng về tính năng AI hiện có, gần một nửa người dùng iPhone (47%) vẫn khẳng định AI là yếu tố quan trọng khi họ quyết định chọn mua smartphone mới. Con số này thấp hơn đáng kể với người dùng Samsung, khi chỉ 23,7% cho rằng trí tuệ nhân tạo là một yếu tố đáng cân nhắc khi chọn điện thoại.Về khả năng trả phí để sử dụng các tính năng AI nâng cao trên điện thoại, đa phần người dùng cả hai thương hiệu đều tỏ ra miễn cưỡng. Có tới 86,5% người dùng iPhone và 94,5% người dùng Samsung tuyên bố sẽ không bỏ tiền để đăng ký các dịch vụ AI bổ sung nếu được yêu cầu.Khảo sát cũng chỉ ra một số tính năng AI đang được người dùng hai thương hiệu ưa chuộng nhất. Với người dùng iPhone, tính năng được dùng nhiều nhất là các công cụ hỗ trợ viết văn bản (Writing Tools) với tỷ lệ sử dụng lên tới 72%. Các tính năng khác cũng được quan tâm gồm Photo Assist, công cụ làm sạch ảnh hoặc xóa vật thể không mong muốn, được 29,1% người dùng thử qua; Notification Smart Reply (trả lời thông minh) đạt 20,9%; Smart Reply (gợi ý phản hồi tin nhắn nhanh) đạt mức 44,5%.Trong khi đó, người dùng Samsung Galaxy chủ yếu yêu thích Circle to Search, tính năng tìm kiếm thông minh khi khoanh vùng đối tượng trong ảnh, với 82,1% từng trải nghiệm. Tiếp theo là tính năng hỗ trợ chụp ảnh (Photo Assist) với 55,5%, cùng với một số công cụ như Chat Assist (trợ lý tin nhắn thông minh, 28,8%) hay Note Assist (hỗ trợ ghi chú nhanh, 28,8%).Lý giải việc chưa mặn mà với AI, đa số người dùng iPhone (57,6%) cho biết họ chưa cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, trong khi 36,7% nhận xét tính năng AI trên iPhone không thật sự hữu ích và 18,2% cho rằng độ chính xác chưa cao. Người dùng Samsung thì có đến 44,2% đánh giá tính năng AI không hữu ích, 35,5% nhận xét AI thiếu độ chính xác và hơn 30% người dùng còn lại có mối lo ngại về quyền riêng tư khi sử dụng.Khảo sát cũng cho thấy sự trung thành thương hiệu của người dùng smartphone đang giảm đi. Cụ thể, tỷ lệ trung thành với iPhone giảm từ 92% năm 2021 xuống còn 78,9% ở hiện nay. Samsung cũng gặp tình trạng tương tự khi giảm còn 67,2%, thấp hơn đáng kể so với các năm trước đây (74% vào năm 2021).Kết quả khảo sát phản ánh thực tế, mặc dù trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng chủ đạo trong phát triển smartphone, nhưng người dùng vẫn chưa cảm nhận được những lợi ích rõ ràng từ công nghệ này trên các thiết bị hiện tại. Điều này đặt ra bài toán cho các hãng lớn như Apple và Samsung trong việc làm sao để phát triển các tính năng AI thiết thực hơn, gần gũi và mang lại giá trị rõ ràng cho người dùng, thay vì chỉ chạy đua theo xu hướng công nghệ.
Do triển vọng kinh doanh vẫn còn hoài nghi, các nhà sản xuất pin Hàn Quốc đang triển khai các biện pháp cắt giảm nhằm tiết kiệm chi phí, ảnh hưởng đến nhân viên ở mọi cấp độ, bao gồm cả quản lý.Theo Korea Times, mọi thứ bắt nguồn từ lời hứa của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử chính là dỡ bỏ các quy định đối với xe sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời thu hồi các ưu đãi thuế cho xe điện theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA). Những điều này có thể gây khó khăn hơn cho ngành xe điện, vốn đang có tốc độ tăng trưởng chậm lại, dẫn đến nhu cầu về pin xe điện trở nên thấp hơn.Một trong những công ty hàng đầu trong ngành là Samsung SDI đã bắt đầu áp dụng chế độ khẩn cấp từ mùa hè năm ngoái và kết quả cho thấy sự tích cực. Vào đầu năm mới, các lãnh đạo công ty đã khuyến khích nhân viên chuẩn bị cho một môi trường kinh doanh đầy thách thức vào năm 2025, đồng thời mong đợi những cải tiến vào năm 2026. Mặc dù vậy, vào ngày 2.1, công ty thông báo hủy bỏ các khoản thưởng khuyến khích hiệu suất tổng thể (OPI) cho bộ phận pin và nhân viên văn phòng. Khoản thưởng này, trước đây có thể lên tới 32% lương hằng năm, giờ chỉ dành cho những nhân viên phát triển vật liệu tiên tiến.“Năm nay, môi trường kinh doanh dự kiến sẽ trở nên thách thức hơn do những bất ổn gia tăng xung quanh sự trở lại của ông Donald Trump và tình hình chính trị bất ổn đang diễn ra trên toàn cầu”, tổng giám đốc điều hành Samsung SDI Choi Joo-sun cho biết trong bài phát biểu năm mới. Vị lãnh đạo này cũng kêu gọi nhân viên và giám đốc điều hành “loại bỏ các quy trình không cần thiết và nâng cao hiệu quả”.LG Energy Solution (LGES) cũng không đứng ngoài cuộc khi công ty đã yêu cầu nhân viên bay hạng phổ thông cho các chuyến đi dưới 8 giờ và khuyến khích tổ chức các cuộc họp từ xa để tiết kiệm chi phí. LGES chi khoảng 68 triệu USD mỗi năm cho các chuyến đi này. Công ty con LG Chem cũng khuyên nhân viên không quên nghỉ phép hằng năm, giảm tiền thưởng và ngừng tuyển dụng.Tổng giám đốc điều hành LGES Kim Dong-myung chia sẻ: “Vì rất khó để tạo ra lợi nhuận đáng kể trong năm nay nên các biện pháp cắt giảm chi phí ngắn hạn là điều cần thiết”, đồng thời dự đoán rằng thị trường xe điện sẽ phục hồi sớm nhất vào năm 2026.SK On đi xa hơn khi giới thiệu phương pháp nghỉ hưu tự nguyện sớm và cho phép nhân viên nghỉ phép không lương từ tháng 9 năm ngoái. Công ty này cũng đã cắt giảm 2 trong số 5 vị trí quản lý cấp cao và bổ nhiệm một cựu giám đốc R&D của SK Hynix làm giám đốc sản xuất.Các nhà phân tích dự đoán rằng việc tiết kiệm chi phí này có thể liên quan đến khả năng thua lỗ của các công ty trong quý 4/2024. Dữ liệu chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng 1 nhưng các dự báo cho thấy LGES và SK On có thể chịu lỗ trong quý này. LGES dự kiến lỗ 176 triệu USD, trong khi SK On có thể lỗ khoảng 136,7 triệu USD. Samsung SDI cũng dự kiến sẽ ghi nhận lỗ hoạt động từ kinh doanh pin xe điện lần đầu tiên sau ba năm, với lợi nhuận hằng quý giảm 99% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 3,4 triệu USD.
Phẫn nộ tài xế lái ô tô đánh võng trước đầu xe khách
Sáng 11.2, ông Nguyễn Phú Quốc, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, cho biết đã có kết quả mẫu xét nghiệm đàn trâu thả rông chết hàng loạt phát hiện tại H.Triệu Phong, do người dân ở H.Đakrông chăn thả theo phương pháp thả rông trong rừng.Trong ngày hôm qua 10.2, người dân tại H.Đakrông tiếp tục phát hiện có thêm 4 con trâu bị chết. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, địa bàn H.Đakrông, địa phương ghi nhận có 34 con trâu, bò chết với các biểu hiện sình bụng, nhe răng... Sau khi lấy mẫu trâu chết để xét nghiệm, Chi cục Thú y Vùng 3 kết luận một số mẫu có vi khuẩn gây bệnh tụ huyết trùng. Ngoài ra, có mẫu chứa ký sinh trùng Babesia, gây bệnh lê dạng trùng.Từ kết quả xét nghiệm, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị tiếp tục chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y phối hợp UBND các huyện Triệu Phong, Đakrông triển khai biện pháp phòng chống dịch và khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin tụ huyết trùng cho trâu.“Trong ngày hôm qua 10.2, chúng tôi đã đến khu vực có dịch, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch để ngăn dịch bệnh tiếp tục gây hại đàn trâu, bò”, ông Quốc nói.Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, người dân địa phương phát hiện hàng chục con trâu chết bất thường, nằm rải rác ở khu vực rừng tràm, rừng cao su thuộc thôn Kiên Phước (xã Triệu Ái, H.Triệu Phong). Số trâu này đều do người dân ở xã Ba Lòng (H.Đakrông) nuôi theo phương pháp thả rông.Tại hiện trường, các con trâu chết đều bị chướng hơi, mùi hôi nồng nặc. Cơ quan chức năng từng nhận định những con trâu này chết trong quãng thời gian từ ngày 30.1, do mắc bệnh tụ huyết trùng cấp tính.