Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Căng thẳng cuộc đua giờ chót, ông Trump nỗ lực vận động
Chắc hẳn anh và đồng đội vẫn còn lâng lâng cảm xúc sau chiến thắng tuyệt vời ở chung kết lượt đi vào ngày 2.1?Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Đúng thế, chúng tôi cảm thấy rất vui và hứng khởi sau chiến thắng. Không khí tại sân Việt Trì thật tuyệt vời!Khán giả tò mò muốn biết, nhiều cầu thủ có cảm thấy thấy khó ngủ không vì sau bao nhiêu năm chờ đợi, chúng ta mới lại thắng Thái Lan trên sân nhà? Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Mọi người đều rất vui nhưng cũng không quên nghỉ ngơi tích cực để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào ngày 5.1. Trong suốt 27 năm qua, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở giải đấu chính thức, nhưng hôm qua toàn đội đã làm được điều đó. Đây là một lợi thế nhỏ trước lượt về, điều mà không chỉ đội tuyển mà tất cả người hâm mộ đều mong chờ.Anh có thể tiết lộ, HLV Kim Sang-sik đã chia sẻ những gì với học trò? Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Ngay sau trận chung kết lượt đi, trong phòng thay đồ, HLV Kim nói rằng, đội tuyển Việt Nam, đã làm việc tốt, cống hiến hết mình để có được chiến thắng. Thầy cũng nhắc nhở, trận lượt đi mới chỉ là "hiệp 1", đội tuyển còn "hiệp 2" trên đất Thái Lan nên chắc chắn sẽ không dễ dàng. Cả đội cần phải tập trung, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để phục hồi thể lực và có phong độ tốt nhất cho trận đấu vào ngày 5.1.Anh nghĩ thế nào về hai ngôi sao của đội tuyển Thái Lan là Supachok, Suphanat? Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Tôi nghĩ họ là những đối thủ và đồng nghiệp rất đáng tôn trọng. Đây là những cầu thủ chất lượng của Thái Lan. Chúng tôi sẽ phân tích băng để tìm ra cách đối phó hiệu quả nhất.Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt cả trận nhưng cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã để thủng lưới và anh ấy đã rất buồn. Đội tuyển đã động viên Dũng như thế nào?Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Sau trận đấu, chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình và ban huấn luyện sẽ phân tích kỹ lưỡng để đội tuyển có thể rút kinh nghiệm. Mặc dù tiếc nuối khi để thủng lưới một bàn, nhưng các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết sức vì trận đấu quan trọng phía trước.Anh có muốn nhắn nhủ gì với người hâm mộ quê nhà? Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Tôi xin cảm ơn người hâm mộ tại sân Việt Trì cũng như trên toàn quốc đã luôn ủng hộ đội tuyển trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho đất nước. Ở chung kết lượt đi, lợi thế sân nhà đã giúp chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Và dĩ nhiên, chúng tôi cũng phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sân khách. Chúng tôi sẽ nghiên cứu đối thủ kỹ lưỡng và các cầu thủ cần sẵn sàng, tập trung để thích nghi và xây dựng chiến thuật với sự chỉ đạo của ban huấn luyện. Ai được lựa chọn thi đấu sẽ cống hiến hết mình.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam Thái Lan hòa Việt NamGần 34.000 tỉ đồng giao dịch chứng khoán, cổ phiếu bất động sản nổi sóng
Ra đời năm 2001 tại Thượng Hải, CHANDO Himalaya đã tạo được dấu ấn tại thị trường quốc tế nhờ những bước đi tiên phong về công nghệ và thành phần tinh khiết từ tự nhiên. Sau 23 năm phát triển, thương hiệu đã có mặt tại 10 quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường thứ 10 với nhiều tiềm năng bứt phá. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm của CHANDO Himalaya nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khách hàng nhờ công dụng vượt trội, đem lại hiệu quả khác biệt trên làn da của người tiêu dùng Việt. Theo thống kê, doanh số của CHANDO Himalaya tại Việt Nam tăng trưởng dương mỗi tháng trong quý gần nhất.Những sản phẩm làm nên "tên tuổi" của CHANDO Himalaya có thể kể đến: mặt nạ chiết xuất thảo mộc, Himalayan Essence, tinh chất trẻ hóa New Time Frozen… Không chỉ vậy, CHANDO Himalaya còn chủ động nghiên cứu tính chất và nhu cầu riêng biệt của làn da phụ nữ Việt để cho ra những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam: kem chống nắng phổ rộng, kem nâng tông 5 trong 1, dòng sản phẩm làm sạch sâu.Trong bối cảnh ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc, thương hiệu CHANDO Himalaya gia nhập thị trường như một tên tuổi đầy triển vọng. Đến với Việt Nam, CHANDO Himalaya định vị rõ sứ mệnh và giá trị mang lại cho cộng đồng - tôn vinh vẻ đẹp độc bản, hài hòa trong sự kết nối với thiên nhiên và bền vững với thời gian. Chính vì vậy, định hướng phát triển của CHANDO Himalaya được xây dựng dựng trên ba yếu tố: "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".Thiên thời - xu hướng đổi mới thành phần, công nghệ của ngành mỹ phẩm toàn thế giới; sự thành công của chuyển đổi số giúp khách hàng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu hơn. Địa lợi - sự cộng hưởng của văn hóa phương Đông, thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng và nhu cầu nâng cấp tiêu dùng nói chung. Điều này định hình rõ nét ngành mỹ phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho CHANDO Himalaya thấu hiểu khách hàng nhiều hơn, từ đó nghiên cứu các dòng sản phẩm thực sự phù hợp.Nhân hòa - sự kết nối sâu rộng các kênh bán, giúp CHANDO Himalaya tạo được mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng chặt chẽ, cam kết đem đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất.Có thể nói, với những thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển dựa trên những yếu tố cốt lõi, CHANDO Himalaya hoàn toàn có tiềm năng để phát triển ở thị trường Việt Nam. Thông qua sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, con người và tầm nhìn chiến lược, CHANDO Himalaya hứa hẹn sẽ góp phần tăng trưởng vững chắc cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai.
Học bổng Fulbright lần đầu tiên mở rộng nhiều lĩnh vực sau hơn 30 năm
Giống như người Việt Nam, người Thái cũng nổi tiếng đam mê và cuồng nhiệt với bóng đá. Việt Nam và Thái Lan là 2 nền bóng đá có bề dày truyền thống nhất ở khu vực Đông Nam Á nhưng riêng ở đấu trường AFF Cup, Thái Lan đang vượt trội ở thành tích so với phần còn lại. Họ đã lên ngôi 7 lần và đang là đương kim vô địch trong khi đội tuyển Việt Nam mới chỉ 2 lần đứng trên đỉnh AFF Cup và lần gần nhất đã cách đây 6 năm. Trong thời điểm bóng đá Việt Nam vừa trải qua nhiều biến động cùng thành tích đáng quên ở các giải quốc tế gần nhất, chiến thắng tại AFF Cup sẽ mang ý nghĩa rất lớn và là cú hích quan trọng cho chặng hành trình vẫn còn rất mới của HLV Kim Sang-sik cùng bóng đá Việt Nam. Trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này vẫn còn sót lại một số cái tên từ lần gần nhất nâng cúp (năm 2018) như Quang Hải, Tiến Linh, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn,... cùng sự góp mặt của những cái tên mới đang mang đến làn gió tích cực cho đội tuyển như Khuất Văn Khang, Đình Triệu, Bùi Hoàng Việt Anh,... và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Xuân Son - ngôi sao được chú ý nhất ở AFF Cup năm nay.Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn trong suốt chặng đường sắp qua của AFF Cup 2024 và một chức vô địch để khép lại hành trình đó là cái kết đẹp nhất. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang-sik còn hơn 90 phút trên sân Rajamangala để hoàn thành giấc mơ đó và áp lực thi đấu trên sân khách với hàng chục ngàn khán giả đội bạn sẽ không dễ dàng. Đội tuyển Thái Lan đã trải qua áp lương tương tự trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và bây giờ đến lượt đội tuyển Việt Nam trải nghiệm không khí này trên sân Rajamangala.SVĐ Rajamangala có sức chứa hơn 50.000 chỗ ngồi, trong đó 47.000 vé đã được bán hết cho các CĐV Thái Lan. Số vé còn lại sẽ được phân bổ cho cổ động viên đội khách Việt Nam, với khu vực riêng biệt được sắp xếp dành riêng và còn có một số vé mời dành cho các đối tác của giải đấu AFF Cup, FAT và các đơn vị liên quan khác. Theo thông báo từ FAT, số lượng khán giả tham dự trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 tại sân Rajamangala là con số đông nhất kể từ đầu giải, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho đội tuyển Thái Lan. Đây thậm chí còn là lượng khán giả lớn nhất trong vài năm gần đây tại các trận đấu của "Voi chiến" trên sân nhà này.Trong số các CĐV Việt Nam đến sân Rajamangala vào chiều tối nay, có đoàn hơn 600 người bay từ Việt Nam đến Thái Lan bằng chuyên cơ do bầu Hiển và ngân hàng SHB tổ chức. Dù số lượng CĐV Việt Nam là rất ít so với người Thái nhưng chắc chắn đây vẫn sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn cho HLV Kim Sang-sik và các học trò. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các "chiến binh sao vàng" trong trận chiến cuối cùng này và mang cúp vô địch AFF Cup trở về Việt Nam một lần nữa. Trận đấu được phát trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play vào lúc 20 giờ tối nay (5.1.2025). Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam Thái Lan hòa Việt Nam Asean Mitsubishi Electric Cup 2024 được trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn
Theo Reuters, một startup AI non trẻ mang tên DeepSeek đến từ Trung Quốc vừa khiến cả thế giới công nghệ phải chú ý, khi ứng dụng của họ bất ngờ leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng App Store Mỹ và khiến cổ phiếu của nhiều 'ông lớn' công nghệ lao dốc. Nhưng trong một động thái bất ngờ, DeepSeek đồng thời trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng. DeepSeek thành mục tiêu tấn công mạng Khi được ra mắt chỉ vừa hơn một tuần, trợ lý AI miễn phí của DeepSeek đã tạo nên cơn sốt tại Mỹ. Được xây dựng dựa trên mô hình DeepSeek-V3, ứng dụng này được đánh giá là "đứng đầu bảng xếp hạng trong số các mô hình nguồn mở và cạnh tranh với các mô hình nguồn đóng tiên tiến nhất trên toàn cầu".Sự phổ biến nhanh chóng của DeepSeek đã thu hút sự chú ý không chỉ của người dùng, mà còn của cả những kẻ tấn công mạng. Ngày 27.1, DeepSeek thông báo họ đã bị tấn công mạng, khiến trang web bị gián đoạn và buộc công ty phải tạm thời hạn chế đăng ký mới.Đây được xem là một sự cố đáng tiếc cho DeepSeek, khi mà ứng dụng của họ đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự cố này cũng cho thấy sức hút mạnh mẽ của dự án AI mới của Trung Quốc, đồng thời đặt ra những câu hỏi về an ninh mạng cho các công ty AI, đặc biệt là những startup non trẻ.Mặc dù gặp phải sự cố bị tấn công, nhưng DeepSeek vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường AI toàn cầu.
Tổng kết vòng bảng APL 2023: V Gaming và Saigon Phantom vào tứ kết
Cũng tại dự kiện này, Nestlé Việt Nam cũng đã vinh dự đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM cho ngày chạy vì sức khỏe toàn dân và kỷ niệm chương từ Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, ghi nhận những thành tích và đóng góp đối với các hoạt động văn hóa và thể thao của thành phố trong suốt nhiều năm qua. Trước đó, cũng trong tháng 3.2023, tại Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Nestlé Việt Nam đã nhận được bằng khen từ Liên đoàn Bóng rổ và tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO 2023, công ty cũng đã vinh dự nhận bằng khen từ Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM.