Hiểm họa của sự phân mảnh kinh tế toàn cầu
Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu 2 lần tăng giá vàng nhẫn tổng cộng 400.000 đồng/lượng, lên 92,4 triệu đồng chiều mua vào, bán ra 93,9 triệu đồng. Công ty Phú Quý 4 lần điều chỉnh giá, mỗi lần 100.000 đồng, mua vào lên 92,3 triệu đồng, bán ra 93,8 triệu đồng. Tập đoàn Doji tăng mỗi lượng 300.000 đồng, mua vào lên 92,4 triệu đồng, bán ra 93,8 triệu đồng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng tăng mỗi lượng vàng nhẫn thêm 300.000 đồng so với mức đầu ngày, lên 91,6 triệu đồng chiều mua vào, bán ra 93,3 triệu đồng… Vàng nhẫn tiến sát 94 triệu đồng/lượng - mức giá cao nhất trên thị trường từ trước đến nay.Vàng miếng SJC cũng lập mức giá kỷ lục mới ở 93,3 triệu đồng/lượng. Mức giá cao nhất trước đó 93,1 triệu đồng/lượng thử thách nhiều lần cũng bị phá khi vàng miếng SJC tăng thêm thêm 300.000 đồng/lượng trong sáng 12.3. Các công ty kinh doanh vàng mua vàng miếng SJC 91,6 triệu đồng, bán ra 93,3 triệu đồng. So với vàng miếng SJC, giá bán vàng miếng SJC hiện thấp hơn 500.000 - 600.000 đồng/lượng.Một điểm khá lạ trên thị trường sáng 12.3 đó là giá kim loại quý thế giới không biến động nhiều so với đầu ngày, xoay quanh 2.916 USD/ounce. Sở dĩ giá vàng trong nước tăng nhanh hơn thế giới, theo một số đơn vị kinh doanh, là do nguồn vàng nguyên liệu trong nước sản xuất vàng nhẫn hiện khan hiếm đã đẩy giá lên cao. Trong khi đó, nhu cầu vàng nhẫn dù không mạnh nhưng vẫn có trên thị trường.Từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng thêm gần 10 triệu đồng mỗi lượng, tương đương 11,8%. Vào năm 2024, vàng nhẫn đã tăng giá mạnh 20,8 triệu đồng/lượng, thêm 32,3%. Như vậy, những năm gần đây, tốc độ tăng giá của vàng nhẫn nhanh hơn nhiều so với vàng miếng SJC đã tạo sức hút người tiêu dùng hơn.
Một giọng thơ mới mẻ trầm vang từ xứ Đồ Bàn
Giải thích rõ hơn, chuyên gia người Canada cho biết phytoestrogen trong đậu nành không hoạt động giống như estrogen vì chúng yếu hơn khoảng 1.000 lần so với nội tiết tố này. Do vậy, sau khi ăn đậu nành, dù phytoestrogen được chuyển hóa thì tác dụng của nó cũng cực kỳ yếu.
Top 5 dược liệu quý giải độc, bảo vệ gan
Trái ngược sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tiếp tục sụt giảm, doanh số nhiều mẫu mã từng hút khách hàng đầu phân khúc như Mazda3 tăng trưởng không đáng kể, trong khi KIA K3, Honda Civic lại "lao dốc".Như Thanh Niên đã phản ánh, cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường ô tô Việt Nam, nhiều mẫu mã sedan hạng C như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…cũng được nhà sản xuất, phân phối áp dụng ưu đãi với mức giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng trong tháng 2.2025.Dù vậy, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nhất là áp lực đến từ các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ khiến phân khúc sedan hạng C có tầm giá dưới 900 triệu đồng dù được ưu đãi, khuyến mãi… vẫn không thể duy trì được sức hút như trước đây. Chính vì vậy, bất chấp thị trường tiếp đà tăng trưởng, doanh số phân khúc sedan hạng C vẫn sụt giảm.Cụ thể, báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố mới đây cho thấy, trong tháng 2.2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 503 xe giảm 31 xe, tương đương 5,9% so với tháng 1.2025 và chỉ nhiều hơn 10 xe, tương đương 2% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này cho thấy, dòng sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đang đánh mất dần sức hút trong bối cảnh thị hiếu khách hàng đang thay đổi, chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao.Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này, Mazda3 vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất. Theo đó, doanh số bán Mazda3 trong tháng 2.2025 đạt 238 xe, tăng 19 xe so với tháng đầu năm 2025. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp lượng tiêu thụ Mazda3 tăng trưởng, qua đó đạt tổng lượng tiêu thụ gần 460 xe sau hai tháng đã qua của năm 2025. Không giống Mazda3, KIA K3 không còn duy trì được mạch tăng trưởng. Chỉ có 151 chiếc KIA K3 đến tay khách hàng trong tháng 2.2025, giảm 54 xe so với tháng 1.2025. Đây cũng là mẫu xe có mức sụt giảm doanh số lớn nhất phân khúc trong tháng 2 vừa qua. Hyundai Elantra tiếp tục xếp vị trí thứ 3 khi tìm lại đà tăng trưởng doanh số, dù vậy lượng xe bán ra chỉ nhiều hơn tháng trước đó 5 xe.Các mẫu mã nhập khẩu thuộc phân khúc này như Honda Civic, Toyota Corolla Altis vẫn xếp cuối bảng. Trong đó, Honda Civic bán được 42 xe, giảm 9 xe. Toyota Corolla Altis có cả phiên bản hybrid nhưng doanh số bán chỉ đạt 15 xe, tăng 8 xe. Dù vậy, kết quả này không đủ giúp Corolla Altis cải thiện vị trí trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C. Thậm chí, Toyota Corolla Altis còn lọt top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2.2025.Mức tăng trưởng "khiêm tốn" của một số mẫu mã như Mazda3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis không đủ để bù đắp cho mức sụt giảm của KIA K3 hay Honda Civic là lý do khiến doanh số bán ô tô sedan hạng C chưa thể lấy lại nhịp tăng trưởng. Cộng dồn hai tháng đã qua của năm 2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 1.037 xe, thấp hơn 365 xe, tương đương 26,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Đội tuyển Việt Nam đã trải qua hơn 90 phút trên sân Rajamangala với rất nhiều áp lực, đặc biệt đến từ hàng chục ngàn CĐV của đội chủ nhà. Tuy nhiên, bằng lợi thế đã tạo ra ở trận chung kết lượt đi, bằng chiến thuật hợp lý của HLV Kim Sang-sik và bằng bản lĩnh của các cầu thủ và niềm tin của người hâm mộ ở quê nhà, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc qua 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-3 qua đó lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup.Xuân Son chấn thương nghiêm trọng, Việt Nam dẫn trước rồi lại bị dẫn ngược 2-1 nhưng cuối cùng bằng bản lĩnh và tinh thần không bỏ cuộc, các chiến binh sao vàng vẫn đưa thành công cúp vô địch thứ ba về cho đất nước. Hành trình ở AFF Cup năm nay của đội tuyển Việt Nam là sự kết hợp giữa những gương mặt cũ đã từng lên ngôi ở giải đấ này năm 2018 cùng những gương mặt trẻ mới toanh, trong đó đặc biệt là Nguyễn Xuân Son - tiền đạo nhập tịch khiến cả Đông Nam Á phát "sốt". Dù chỉ tham gia từ giai đoạn sau của giải, Xuân Son ghi bàn tằng tằng và xuất sắc giật luôn danh hiệu "Vua phá lưới" của giải. Như cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã nhận định với Báo Thanh Niên, Xuân Son không chỉ có khả năng ghi bàn mà còn có khả năng thu hút "vệ tinh", tạo động lực để đồng đội cùng thi đấu hết sức mình. Hành trình này khép lại với Xuân Son không thực sự hoàn hảo khi anh dính chấn thương nặng, đó có lẽ là điều đáng tiếc nhất.Xuân Son tỏa sáng rực rỡ nhưng cũng không thể không nhắc đến những cá nhân khác, từ thủ thành Nguyễn Filip, Đình Triệu đến hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thanh, Tiến Dũng, Thành Chung, Thanh Bình, Tiến Anh, Tấn Tài, Văn Vĩ đến hàng tiền vệ như Hoàng Đức, Văn Khang, Hai Long, Quang Hải, Thành Long, Ngọc Tân, Ngọc Quang, Văn Toàn, hay hàng công như Vĩ Hào, Tuấn Hải, Tiến Linh, Thanh Bình,... đặc biệt là HLV Kim Sang-sik cùng các thành viên ban huấn luyện đã cùng tạo ra một đội tuyển gắn kết, ăn ý và giàu sức chiến đấu. Cũng không thể không nhắc đến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn dõi theo, cổ vũ và đặt niềm tin tuyệt đối vào đội tuyển. Asean Mitsubishi Electric Cup 2024 được trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn
Lợi nhuận 6 tháng Novaland giảm sau kiểm toán do trích lập dự phòng
Lễ hội chùa Bái Đính gồm phần lễ và phần hội với những nghi thức, như: dâng hương tưởng nhớ công đức các bậc tiên đế, tiền nhân; niệm phật cầu gia hộ và cầu nguyện quốc thái dân an; các nghi thức rước kiệu lên chùa Bái Đính cổ…

Thanh niên phải xung kích, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới
'Bé' Xuân Nghi tiết lộ cuộc sống ở Mỹ
Sau hơn nửa năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện BYD đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt cột mốc đáng chú ý. Những bước đi bài bản, từ việc xây dựng dải sản phẩm đa dạng, phát triển mạng lưới hợp tác chiến lược với đối tác trạm sạc hay ngân hàng, đã giúp thương hiệu nhanh chóng khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.Với thành công bước đầu, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một giai đoạn bùng nổ hơn nữa của BYD tại thị trường này.Ngay từ những ngày đầu gia nhập Việt Nam, BYD đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc phát triển thương hiệu với một chiến lược toàn diện. Một trong những thành công đầu tiên là sự đa dạng hóa dải sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khác biệt của khách hàng. Từ mẫu hatchback nhỏ gọn Dolphin, crossover đô thị Atto 3, sedan thể thao Seal đến bộ đôi "tân binh" MPV M6 và sedan sang trọng Han, tất cả đã giúp BYD phủ được gần như toàn bộ các phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam.Trong dải sản phẩm hiện có của BYD Việt Nam, Atto 3 và M6 được xem là 2 lựa chọn sáng giá nhất. Mẫu crossover hạng B+ gây dấu ấn bằng công nghệ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc như camera 360 độ nhìn xuyên gầm, màn hình trung tâm xoay 90 độ linh hoạt, tính năng V2L biến chiếc xe thành "trạm sạc di động"... Trong khi đó BYD M6 được giới chuyên môn đánh giá phù hợp cho nhu cầu của khách hàng cá nhân lẫn kinh doanh bởi tính thực dụng, đặc biệt là chi phí sử dụng vượt trội hơn xe xăng nhiều lần.Sự hiện diện của BYD không dừng lại ở đó, thương hiệu này đã gây dấu ấn khi mang đến Vietnam Motor Show 2024 mẫu YangWang U8 - SUV đầu bảng cao cấp và Denza D9 - MPV sang trọng đầy tiện nghi. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện năng lực công nghệ mà còn khẳng định BYD sẵn sàng đáp ứng mọi phân khúc khách hàng, từ phổ thông đến cao cấp.Không dừng lại ở sản phẩm, BYD còn chú trọng xây dựng một hệ sinh thái bền vững. Chỉ trong 6 tháng, số lượng showroom của BYD trên toàn quốc đã có con số trên 20. Cùng với đó là việc hợp tác với hơn 10 đối tác trạm sạc đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng xe điện, giúp giảm bớt nỗi lo về hạ tầng. Đồng thời, thương hiệu còn bắt tay với nhiều đối tác ngân hàng, mang đến các chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn, từ đó mở rộng cơ hội sở hữu xe điện cho người tiêu dùng Việt Nam.Một điểm sáng khác trong năm 2024 là chuỗi hoạt động lái thử diễn ra trên toàn quốc, giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận hiệu suất vượt trội và sự ổn định của xe BYD trên nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Những chương trình này không chỉ là minh chứng rõ nét về chất lượng sản phẩm mà còn góp phần tạo dựng lòng tin với khách hàng.Bước sang năm 2025, BYD đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu xe năng lượng mới dẫn đầu. Tầm nhìn chiến lược của thương hiệu bao gồm 3 trọng tâm lớn: mở rộng dải sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác chiến lược, và nâng cao trải nghiệm khách hàng.Ông Liu Xueliang (Giám đốc BYD khu vực châu Á - Thái Bình Dương) chia sẻ cùng giới truyền thông Việt Nam tại Trung Quốc rằng hãng luôn lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng cũng như giới truyền thông, từ đó sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp.Với chiến lược này, nhiều khả năng BYD sẽ sớm bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm các mẫu xe mới. Việc đa dạng hóa này không chỉ giúp BYD mở rộng tệp khách hàng mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xe điện tại Việt Nam, đặc biệt khi Chính phủ tiếp tục khuyến khích người dân chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.Song song với đó, BYD sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái xanh. Phía BYD chia sẻ những kế hoạch hợp tác với các nhà cung cấp trạm sạc, công ty bảo hiểm và ngân hàng sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng.Không chỉ dừng lại ở việc bán xe, BYD còn tập trung xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, bao gồm các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao và chính sách bảo hành dài hạn. Thương hiệu cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, chẳng hạn như các sự kiện lái thử, hội thảo về xu hướng xe điện, và hành trình khám phá. Những hoạt động này không chỉ tạo sự gắn kết với khách hàng mà còn nâng cao nhận thức về lợi ích của xe điện, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.Không chỉ đơn thuần tập trung vào việc kinh doanh xe điện, BYD còn đặt mục tiêu dài hạn trong việc chung tay xây dựng một hệ sinh thái xanh tại Việt Nam. Không quá lời khi nói những kinh nghiệm đạt được trong năm 2024 là nền tảng vững chắc để BYD tiếp tục phát triển và mở rộng trong năm 2025.
Bất ngờ nắng nóng gần 40 độ C ở miền Trung
Quân đội Li Băng ngày 18.2 thông báo đã triển khai lực lượng đến các khu vực miền nam nước này sau khi lực lượng Israel rời đi, theo AFP.Theo thỏa thuận ngừng bắn đạt được vào cuối năm ngoái, Israel phải rút quân khỏi miền nam Li Băng trong vòng 60 ngày nhưng hạn chót đã được kéo dài đến ngày 18.2.Cũng theo thỏa thuận do Mỹ và Pháp làm trung gian nói trên, quân đội Li Băng cùng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc sẽ triển khai tại các vùng đó. Lực lượng Hezbollah sẽ rút về phía bắc sông Litani, cách biên giới khoảng 30 km, và phá bỏ các cơ sở quân sự còn lại trong vùng.Bộ trưởng Quốc phòng Israel Katz của Israel cùng ngày xác nhận binh sĩ đã rút đi, ngoại trừ 5 vị trí chiến lược được coi là vùng đệm. Lực lượng Israel trong vùng đó "sẽ tiếp tục hành động mạnh mẽ và không khoan nhượng trước bất kỳ sự vi phạm nào từ Hezbollah", ông Katz cảnh báo.Bộ trưởng Katz cho rằng việc duy trì lực lượng bên trong lãnh thổ Li Băng phù hợp với quyết định của các lãnh đạo chính trị, nhằm đảm bảo an toàn cho các cộng đồng miền bắc Israel và ngăn ngừa mối đe dọa từ Li Băng. Ông Katz cho hay quân đội Israel cũng đã tăng cường lực lượng trên vùng lãnh thổ phía bắc nước này, đồng thời yêu cầu Hezbollah tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn.Xung đột giữa Hezbollah và Israel bùng phát sau khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7.10.2023. Israel đã thực hiện chiến dịch không kích rầm rộ và triển khai quân sang lãnh thổ Li Băng, diệt hàng loạt thủ lĩnh của Hezbollah. Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 27.11.2024.Xung đột làm hơn 4.000 người thiệt mạng tại Li Băng trong khi phía Israel tổn thất 78 người, gồm binh sĩ. Thêm 56 binh sĩ Israel thiệt mạng khi được triển khai tại miền nam Li Băng. Từ khi ngừng bắn, khoảng 60 người thiệt mạng, theo AFP.Hàng chục ngàn người ở cả hai nước đã phải di tản. Tại Li Băng, chi phí tái thiết được ước tính là hơn 10 tỉ USD.
xổ số miền trung thứ 3 hàng tuần
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Marco Rubio cho biết Washington sẽ tham gia đàm phán với Nga tại Ả Rập Xê Út (dự kiến từ ngày 18.2), nhưng nhấn mạnh "chưa có thỏa thuận cuối cùng" và Ukraine cùng châu Âu cần tham gia tiến trình này.Phát biểu ngày 16.2, ông Trump tiết lộ đặc phái viên Mỹ Steve Witkoff đã gặp ông Putin trong 3 giờ, khẳng định cả hai nhà lãnh đạo đều muốn kết thúc xung đột."Nga có một bộ máy to lớn, mạnh mẽ, cần hiểu như vậy. Và Nga đã đánh bại Hitler, đã đánh bại Napoleon. Nga đã chiến trận suốt một thời gian dài. Nhưng tôi nghĩ rằng ông Putin cũng muốn dừng chiến sự", ông Trump nói.Tổng thống Trump cũng nhận được câu hỏi về thời điểm có thể diễn ra cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Nga Putin."Chưa có quyết định về thời gian. Nhưng có thể là rất sớm thôi", ông Trump trả lời.Ông Trump nói đang nỗ lực để đạt đến hòa bình, và ông tin rằng cả Tổng thống Putin lẫn Tổng Ukraine Volodymyr Zelensky đều muốn ngừng xung đột.Tuy nhiên, ông Zelensky đã phản đối mọi thỏa thuận không có sự tham gia của Kyiv. Ông cũng cảnh báo Nga có thể tấn công NATO nếu Mỹ giảm hỗ trợ liên minh, nhưng ông Trump sau đó đã bác bỏ lo ngại này.Về phía Nga, Điện Kremlin hoan nghênh đối thoại Mỹ-Nga nhưng nghi ngờ tính độc lập của Ukraine trong đàm phán. Phát ngôn viên Dmitry Peskov nhắc lại thất bại của Thỏa thuận Minsk 2014-2015 và các cuộc đàm phán Istanbul 2022, đồng thời nhấn mạnh giải pháp lâu dài phải dựa trên "thực tế hiện trường" – ám chỉ vùng lãnh thổ Nga đang kiểm soát. Moscow cũng bác bỏ kế hoạch ngừng bắn tạm thời, đòi hỏi một thỏa thuận pháp lý toàn diện.Trong bối cảnh căng thẳng, Mỹ dự kiến đóng vai trò trung gian, nhưng châu Âu tỏ ra lo ngại về việc bị gạt khỏi tiến trình hòa bình. Cuộc gặp tại Riyadh được xem như bước khởi đầu, nhưng cả Ukraine lẫn NATO đều khẳng định không nhượng bộ lãnh thổ để đổi lấy hòa bình.
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư