DJI có thể bị cấm tại Mỹ sau TikTok
Đảm nhiệm việc chi tiêu trong nhà, chị Hương (35 tuổi, TP.HCM) kể lại trải nghiệm mua sắm mà đến giờ chị vẫn thấy hụt hẫng. Là người luôn đặt niềm tin vào những thương hiệu lớn, chị quyết định mua một sản phẩm đắt tiền từ một hãng nổi tiếng. Nhưng khi cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm chị Hương lại có một trải nghiệm hoàn toàn khác. "Tôi gọi đến tổng đài thì bị chuyển từ người này sang người khác, ai cũng hứa sẽ xử lý nhưng rồi chẳng ai thực sự quan tâm. Cảm giác lúc đó như mình bị bỏ rơi vậy", chị chia sẻ. Sau lần đó, chị Hương trở nên e dè khi lựa chọn những thương hiệu tương tự, bởi trong tâm trí chị, dịch vụ tốt không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn ở cách thương hiệu hiểu và thật lòng quan tâm đến khách hàng.Trái ngược với câu chuyện của chị Hương là trải nghiệm tích cực của anh Minh (40 tuổi, Hà Nội). Trong quá trình mua bảo hiểm cho gia đình, anh được một chuyên viên tư vấn tận tâm hỗ trợ. "Ban đầu tôi cũng lo lắng, nhưng cách chị chuyên viên tư vấn lắng nghe khiến tôi thấy yên tâm. Không chỉ giới thiệu về sản phẩm, chị còn có những phân tích tài chính đáng tin cậy giúp tôi có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, chị cũng luôn kịp thời giải đáp các thắc mắc phát sinh sau khi mua nên tôi có cảm giác rất tin tưởng", anh Minh chia sẻ. Với anh, đây không chỉ là một giao dịch, mà là một mối quan hệ đáng trân trọng. "Chị chuyên viên ấy giống như một người bạn luôn đồng hành với gia đình tôi, chứ không chỉ đơn thuần là bán bảo hiểm", anh nói thêm.Những câu chuyện như của chị Hương hay anh Minh cho thấy khi khách hàng cảm nhận được sự chân thành, họ sẽ hài lòng và đặt niềm tin vào thương hiệu. Và niềm tin ấy, theo thời gian, trở thành nền tảng bền vững, nơi doanh nghiệp không chỉ phục vụ mà còn thực sự đồng hành cùng khách hàng trong từng giai đoạn của cuộc sống.Sự tận tâm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi để xây dựng những mối quan hệ lâu dài. Điều này cũng đúng trong ngành Bảo hiểm Nhân thọ bởi một hợp đồng bảo hiểm thường có thời hạn nhiều năm, mối quan hệ giữa chuyên viên tư vấn bảo hiểm (CVTV) và khách hàng cần được vun đắp trên nền tảng của sự chân thành và trung thực trong tư vấn. CVTV không chỉ mang đến các giải pháp tài chính mà còn đóng vai trò như một người bạn, luôn sẵn sàng hiện diện bên cạnh khách hàng trong những thời điểm quan trọng của cuộc đời.Tại Hội nghị Khởi động Kinh doanh Kênh Đại lý 2025 của AIA gần đây, tinh thần bền vững ấy đã được biểu đạt thông qua tác phẩm sắp đặt nghệ thuật độc đáo mang tên The Unbeatable Agency. Tác phẩm được tạo nên bởi tinh thần và tình yêu của hơn 3.000 Doanh chủ, Cấp quản lý và Chuyên viên tư vấn của AIA Việt Nam. Từng chi tiết trong tác phẩm mô phỏng sinh động sợi dây đan xen liên thế hệ là biểu trưng cho những kết nối chân thực để mỗi người sống khỏe trọn vẹn, hạnh phúc, sống động cùng nhau trong hành trình gắn kết bền chặt với Khách hàng và Cộng sự.Đặt trọng tâm vào các kết nối chân thực, AIA Việt Nam cũng mắt chiến lược Đại lý Ngoại hạng 3.0 - Chiến lược lấy chất lượng là nền tảng cốt lõi để phát triển lực lượng đại lý ngoại hạng, đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động.Là một tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu thế giới, tự hào sở hữu quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng triệu đô - minh chứng cho cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ phát triển bền vững trong 25 năm tại thị trường Việt Nam, chiến lược Đại lý Ngoại hạng 3.0 nhấn mạnh việc xây dựng đội ngũ chất lượng cao, coi đây là một sự nghiệp phát triển lâu dài, nâng cao trình độ để trở thành các chuyên gia Hoạch định tài chính và sống khỏe, mang các giải pháp bảo vệ đến với khách hàng.Bước vào năm 2025, với sự tận tâm, chuyên nghiệp tin rằng Cộng đồng Doanh chủ 3.0 của AIA sẽ tiếp tục mang đến các giải pháp bảo vệ, đồng hành cùng khách hàng kiến tạo tương lai tươi sáng, nơi niềm tin là cầu nối bền chặt nhất.Lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cho phép tin tặc theo dõi mạng Wi-Fi
"Châu Âu phải chấp nhận thách thức này, cuộc chạy đua vũ trang này. Và phải giành chiến thắng", Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk phát biểu khi ông đến hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels (Bỉ) ngày 6.3. "Châu Âu thực sự có khả năng giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc đối đầu quân sự, tài chính, kinh tế nào với Nga - chúng ta mạnh hơn", ông Tusk nhấn mạnh."Chúng tôi ở đây để bảo vệ Ukraine", chủ tọa cuộc họp là Chủ tịch Hội đồng châu Âu Antonio Costa, phát biểu khi ông và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nồng nhiệt chào đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.Khi đến dự hội nghị thượng đỉnh EU ngày 6.3, bà der Leyen viết trên mạng xã hội X rằng châu Âu "đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu" và nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh này trong việc thúc đẩy chi tiêu quốc phòng cho châu Âu. "Chúng ta phải có khả năng tự vệ và đưa Ukraine vào vị thế mạnh mẽ", bà von der Leyen viết.Tuy nhiên, nhiều thập niên phụ thuộc vào sự bảo vệ của Mỹ, sự khác biệt về tài chính và cách thức sử dụng năng lực răn đe hạt nhân của Pháp cho châu Âu đã cho thấy EU sẽ khó khăn như thế nào để lấp đầy khoảng trống mà Washington để lại sau khi Mỹ đóng băng viện trợ quân sự cho Ukraine, theo Reuters.Theo NATO, Washington đã cung cấp hơn 40% viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm ngoái, trong đó có một số viện trợ châu Âu không thể dễ dàng thay thế. Một số nhà lãnh đạo EU vẫn hy vọng rằng Washington có thể được thuyết phục quay trở lại, theo Reuters.Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 6.3 nhắc lại cam kết của ông là sẽ mở một cuộc tranh luận về việc mở rộng ô dù hạt nhân của Pháp cho các nước châu Âu khác, nhưng ông nhấn mạnh quyết định cuối cùng về việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ vẫn nằm trong tay tổng thống nước này, theo Đài Sky News. "Tôi muốn tin rằng Mỹ sẽ vẫn ở phía chúng ta. Nhưng chúng ta cũng phải sẵn sàng nếu Mỹ không còn ở bên chúng ta nữa".Cam kết trên của ông Macron đã nhận phải những phản ứng trái chiều. Tổng thống Gitanas Nauseda của Litva nói rằng "chiếc ô hạt nhân như thế sẽ đóng vai trò răn đe thực sự nghiêm túc đối với Nga". Phía Ba Lan thì nói rằng ý tưởng này đáng để thảo luận trong khi những nước khác, như Đức, nhấn mạnh sự cần thiết phải giữ Mỹ tham gia.Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng châu Âu phải chịu trách nhiệm nhiều hơn cho an ninh của mình và Mỹ sẽ không bảo vệ một đồng minh NATO không chi đủ tiền cho quốc phòng.
HLV Kiatisak chia tay đội CAHN để sang Anh với con gái, trợ lý Thành Lương tạm quyền?
Lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III 2025 - cúp THACO (TNSV THACO cup 2025) chào đón một vị khách đặc biệt, đó là HLV Kim Sang-sik của đội tuyển Việt Nam.Ông Kim khẳng định dù có lịch trình công việc bận rộn, nhưng ông vẫn muốn đến xem sân chơi bóng đá sinh viên do Báo Thanh Niên tổ chức. Bởi HLV Kim Sang-sik cũng trưởng thành từ sân chơi bóng đá sinh viên ở Hàn Quốc, là một trong những nền bóng đá học đường hùng mạnh bậc nhất châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn thông qua tầm ảnh hưởng của giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam, phong trào bóng đá học đường sẽ tiếp tục phát triển, qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ thể hiện bản thân."Tôi rất vui mừng khi có thể đến tham dự giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam. Thời tiết ở TP.HCM rất nóng bức. Tuy nhiên vượt qua sức nóng, tôi thấy được sôi nổi của các sinh viên. Các bạn đã chiến thắng trở ngại khí hậu để thể hiện nhiệt huyết rực lửa. Tôi nhìn thấy sự quyết tâm và đồng điệu trên sân lẫn khán đài. Ở giải đấu học đường, sự đồng điệu và hòa quyện ấy luôn đóng vai trò quan trọng", HLV Kim Sang-sik khẳng định.HLV Kim Sang-sik cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2024, chỉ sau 5 tháng huấn luyện. Phóng viên Hàn Quốc khẳng định với Báo Thanh Niên rằng ông Kim là nhà vô địch thực thụ cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, khi chiến lược gia này đi đến đâu là gặt hái danh hiệu đến đó.Tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik khẳng định ông không có bí quyết đặc biệt nào, ngoài sự chăm chỉ, tận hiến và tinh thần máu lửa. HLV người Hàn Quốc khẳng định nhìn thấy nhiệt huyết trong mắt sinh viên, và ông hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo. "Sự cạnh tranh lành mạnh ở sân chơi bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam rất cần thiết để thúc đẩy các cầu thủ phát triển, tạo môi trường cho phong trào bóng đá nảy nở. Với các cầu thủ trẻ, đó là điều kiện lý tưởng để phát triển toàn diện bản thân, cả trong học tập cũng như trong thể thao", HLV Kim Sang-sik hào hứng khẳng định.Quê hương Hàn Quốc của ông Kim Sang-sik có môi trường bóng đá học đường đẳng cấp hàng đầu châu Á. Ông Kim khẳng định, mỗi trường học nơi đây đều sở hữu đội tuyển bóng đá được trang bị và huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp. Các trường cũng có cơ sở vật chất chuyên nghiệp để phát triển thể thao sinh viên. HLV Kim Sang-sik từng trải nghiệm môi trường bóng đá sinh viên, nên ông hiểu rõ giá trị của các sân chơi học đường với sự phát triển của bóng đá đỉnh cao."Các cầu thủ phải nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Hãy ra sân chiến đấu bằng tất cả nhiệt tâm và tự hào để mang về niềm vui cho ngôi trường mình theo học. Tôi chờ đợi các cầu thủ cố gắng hết sức, thi đấu bằng trái tim nóng, nhưng vẫn phải tuân thủ luật chơi, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng", ông Kim trải lòng với Báo Thanh Niên.HLV Kim Sang-sik cũng mong rằng trong tương lai, Báo Thanh Niên sẽ mời các trường Hàn Quốc sang Việt Nam để thi đấu, giao lưu với các đội Việt Nam. "Các đội bóng cấp độ đại học Hàn Quốc đều rất mạnh, được tổ chức quy mô và bài bản. Tôi mong trong tương lai, các trường Hàn Quốc sẽ có cơ hội sang Việt Nam thi đấu giao lưu để đôi bên cùng học hỏi, tiến bộ. Viễn cảnh bóng đá học đường Việt Nam giao lưu với Hàn Quốc rất thú vị", HLV Kim Sang-sik khẳng định.Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng cực "mê" HLV Kim Sang-sikTại lễ khai mạc giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 cúp THACO, HLV Kim Sang-sik đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cũng như các cầu thủ dự giải. Rất nhiều người đã đứng xếp hàng để có được kiểu ảnh kỷ niệm với ông Kim. Đáp lại tình yêu của người hâm mộ, HLV người Hàn Quốc đã vui vẻ chụp ảnh với từng sinh viên, dù có lịch trình làm việc dày đặc.
Nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Dương Công Đông - CEO Công ty Dương Gia Phát, đồng thời là nhà sáng lập hệ thống Nhà Thuốc Việt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến, ông đã trực tiếp triển khai và tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, từ đó rút ra những bài học đắt giá. Trong buổi phỏng vấn này, ông đã có những chia sẻ với góc nhìn chuyên sâu, giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả digital marketing và hướng tới phát triển bền vững.Nhiều doanh nghiệp đầu tư digital marketing nhưng không đạt kỳ vọng, theo ông nguyên nhân chính là gì?- Ông Dương Công Đông: Một trong những sai lầm lớn nhất - cũng là bài học tôi từng trải qua - là quá tập trung vào quảng cáo và bán hàng (performance marketing) mà không xây dựng thương hiệu (branding). Khi mới triển khai digital marketing cho Nhà Thuốc Việt, tôi tập trung vào quảng cáo để thúc đẩy doanh thu. Ban đầu, hiệu quả rất tốt, nhưng sau vài năm, chi phí quảng cáo tăng cao trong khi tỷ lệ chuyển đổi lại giảm dần. Tôi nhận ra rằng, nếu không xây dựng uy tín thương hiệu từ sớm, doanh nghiệp rất dễ rơi vào vòng xoáy "đốt tiền" mà không mang lại kết quả bền vững.Do đó, doanh nghiệp cần kết hợp giữa mục tiêu ngắn và dài hạn, hài hòa giữa các hoạt động nhằm thúc đẩy bán hàng và các hoạt động xây dựng thương hiệu.Doanh nghiệp triển khai nội dung đa nền tảng nhưng khách hàng không ghi nhớ thương hiệu, theo ông nguyên nhân do đâu?Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự nhất quán trong thông điệp truyền thông. Ví dụ, khách hàng xem trên kênh này thấy thương hiệu tốt ở điểm A nhưng trên kênh khác lại thấy tốt ở điểm B. Các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, ngôn từ… trên các kênh không được thể hiện một cách nhất quán. Sự mâu thuẫn này khiến khách hàng không có ấn tượng rõ ràng và khó hình thành lòng tin với thương hiệu.Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện đồng nhất và quy chuẩn nội dung chặt chẽ. Quan trọng nhất là xác định thông điệp cốt lõi và đảm bảo mọi kênh truyền thông đều truyền tải thống nhất giá trị đó.Để làm digital marketing đa kênh hiệu quả, theo ông còn điều gì quan trọng cần lưu ý?Sai lầm thường gặp nhất là do không xác định rõ kênh trung tâm và kênh bổ trợ. Việc tập trung đẩy mạnh một kênh trung tâm sẽ phát huy tác dụng hơn là các kênh đều bình bình như nhau. Các kênh phụ sẽ bổ trợ cho kênh chính phát triển mạnh, giúp nội dung trên kênh chính dễ "viral" hơn.Ví dụ, nếu sản phẩm chủ yếu dựa vào tìm kiếm chủ động, hãy tập trung vào SEO và Google Ads. Nếu khách hàng chủ yếu đến từ mạng xã hội, hãy chọn một nền tảng chính như Facebook hoặc TikTok, rồi mới mở rộng. Ngoài ra, nếu ngân sách hạn chế thì doanh nghiệp nên cân nhắc trong việc triển khai đa kênh.Vậy khi doanh nghiệp không có đủ nguồn lực nhưng vẫn muốn triển khai digital marketing đa kênh, làm sao để tối ưu hiệu quả?Nhiều doanh nghiệp hết vốn trước khi thấy kết quả chỉ vì "chạy theo số đông". Khi tư vấn và triển khai dịch vụ digital marketing cho các doanh nghiệp, tôi thường đưa ra lời khuyên rằng, nếu nguồn lực hạn chế, hãy tập trung vào một hoặc hai kênh nhưng làm thật tốt, thay vì dàn trải mà không hiệu quả. Khi kênh chính hoạt động tốt và có lợi nhuận, mới mở rộng sang kênh khác.Nhiều doanh nghiệp không đầu tư PR vì cho rằng không mang lại doanh thu ngay, ông nghĩ sao về quan điểm này?Đánh giá một hoạt động marketing chỉ qua doanh thu ngắn hạn là một quan niệm sai lầm. Mỗi hoạt động đều có mục tiêu nhất định trong chiến lược tổng thể. Trong khi Google Ads hay Facebook Ads có thể mang lại doanh số nhanh chóng, các hoạt động như PR, influencer marketing và SEO lại giúp củng cố thương hiệu và chuyển đổi người xem thành khách hàng trong tương lai.Với những sai lầm này, ông có lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp để làm digital marketing hiệu quả hơn?Marketing là một hành trình gồm nhiều giai đoạn. Mỗi hoạt động marketing của doanh nghiệp cần được triển khai có chủ đích, nhắm vào một giai đoạn cụ thể trong hành trình khách hàng. Ngay sau hoạt động này là các hoạt động khác tiếp diễn. Các hoạt động marketing phải tương tác với nhau mới tạo nên hiệu quả. Thay vì làm theo kiểu "phong trào", hãy làm digital marketing một cách bài bản, có chiến lược dài hạn và tập trung vào giá trị cốt lõi của thương hiệu.Cảm ơn ông vì những chia sẻ hữu ích!
Đấu thầu vàng miếng vào sáng 3.5
Từ nhiều thay đổi, trong đó có việc các bé lớn nhanh khỏi nhân vật, bản dựng 2 năm sau đó do đạo diễn Việt Linh - Võ Cẩm Tiên điều phối cũng được đón nhận rộng rãi. Hồng Hoa được thay thế bằng bé Ngân Chi, Kha được hóa thân lần lượt bởi bé Gia Bảo, Thuận Phát, Minh Nhựt. Cùng với "gia đình" Hồng Hạc, các diễn viên nhí đã lao động xuất sắc trong nhiều buổi diễn, cho đến khi đành phải chia tay vì… quá lớn so với nhân vật. Đó là đặc điểm đáng yêu lẫn đáng tiếc, một thực trạng khó khăn của kịch thiếu nhi do chính các em thiếu nhi thủ vai.