Tài xế ô tô 'bẩn tính', cố tình tạt ngã xe máy… rồi bỏ chạy
Ai tham gia cũng có quà!Tết của du học sinh nơi trời Âu
Hãng AP ngày 25.2 dẫn lời công tố viên Julian Christopher cho biết nhóm tội phạm ra tay trộm bồn cầu trong chưa đầy 5 phút tại Cung điện Blenheim (hạt Oxfordshire, đông nam nước Anh).Theo công tố viên Christopher, bị cáo Michael Jones đã điều nghiên Cung điện Blenheim hai lần trong những tuần trước vụ trộm. Hai bị cáo còn lại là Fred Doe và Bora Guccuk bị truy tố về tội âm mưu tiêu thụ của gian. Tất cả các bị cáo đều bác bỏ mọi cáo buộc. Dự kiến phiên tòa kéo dài trong 4 tuần.
'Ai chẳng muốn mình xinh' gây bão mạng xã hội
Theo TechRadar, Apple đang bí mật thử nghiệm kết nối vệ tinh Starlink của SpaceX trên iPhone, mở ra khả năng người dùng iPhone sẽ sớm có thêm một lựa chọn kết nối khi ở vùng không có sóng di động.Hiện tại, iPhone đã có tính năng kết nối vệ tinh khẩn cấp thông qua nhà cung cấp Globalstar. Tuy nhiên, dịch vụ này còn nhiều hạn chế, chủ yếu dùng để liên lạc khẩn cấp và gửi tin nhắn ngắn.Trong khi đó, Starlink với mạng lưới vệ tinh phủ sóng rộng khắp, hứa hẹn mang đến kết nối ổn định và tốc độ cao hơn, cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ hơn như nhắn tin, gọi điện và thậm chí là xem video.Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đã tích hợp hỗ trợ Starlink vào bản cập nhật iOS 18.3 mới nhất và đang tiến hành thử nghiệm với một nhóm người dùng iPhone. Nhà mạng T-Mobile của Mỹ, hiện là đối tác của SpaceX trong việc cung cấp dịch vụ Starlink cho điện thoại di động, cũng xác nhận đang thử nghiệm tính năng này với người dùng iPhone.CEO Elon Musk của SpaceX cho biết Starlink hiện có thể hỗ trợ hình ảnh, nhạc và podcast có độ phân giải trung bình trên iPhone. Trong tương lai, Starlink sẽ hỗ trợ cả video có độ phân giải trung bình.Nếu hợp tác thành công, đây sẽ là một bước tiến lớn, mang đến cho người dùng iPhone trải nghiệm kết nối vệ tinh vượt trội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt tính năng này và phạm vi phủ sóng sẽ rộng đến đâu.
Diễn viên Sam bày tỏ niềm vui khi hai con tròn 1 tuổi. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào bên Ijin và Ijun, kèm dòng chia sẻ đầy tình cảm: “Chúc mừng sinh nhật đầu tiên của hai con. Cảm ơn vì hai con đã đến với mẹ”.Sam tâm sự niềm hạnh phúc hiện tại của cô là được dõi theo hành trình khôn lớn của hai bé. Ở vai trò một người mẹ, nữ diễn viên Gia đình là số một mong các con luôn khỏe mạnh, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của gia đình và mọi người xung quanh. Người đẹp nhắn nhủ: “Hãy yên tâm sống trọn vẹn tuổi thơ của hai con trong thế giới xinh đẹp này”. Trước đó, Sam từng khiến người hâm mộ thích thú khi chia sẻ loạt ảnh kỷ niệm của gia đình. Đáng chú ý, chồng ngoại quốc của nữ diễn viên cũng xuất hiện song không lộ mặt. Về lý do giấu kín người bạn đời trước công chúng, Sam cho biết vì chồng không phải nghệ sĩ nên “đó là cách tôi bảo vệ hạnh phúc, bình yên cho gia đình nhỏ của mình”. Sam nói dù không hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nhưng chồng tâm lý, thấu hiểu và ủng hộ công việc của vợ. Diễn viên Đảo độc đắc thừa nhận bản thân có nhiều thay đổi về quan điểm sống sau khi ở bên cạnh nửa kia. Từng phải gác lại công việc để tập trung cho vai trò làm mẹ song ở hiện tại Sam được người bạn đời động viên, thậm chí hỗ trợ để bản thân an tâm tái xuất sau thời gian vắng bóng. Sam chia sẻ: “Khi lấy chồng và sinh con, tôi càng thêm có trách nhiệm với gia đình, với người thân. Hồi còn trẻ, tôi đam mê công việc, làm bất chấp ngày đêm. Có thời điểm, tôi ở trường quay cả tuần, sáng đi làm, tối mịt mới về. Từ khi ông xã đến, tôi yêu thương bản thân và biết cách tận hưởng, chăm sóc chính mình nhiều hơn. Tôi lùi một bước để thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ. Tôi hạnh phúc vì điều này. Tôi nghĩ mình may mắn khi có bạn đời yêu thương, hiểu ý, các con ngoan ngoãn và khỏe mạnh”.Gần đây, Sam chủ yếu tham gia một số gameshow, đồng thời thực hiện một số phiên livestream bán hàng chứ chưa trở lại với phim ảnh. Về lý do, bà mẹ hai con thừa nhận bản thân vẫn đang cố gắng cân bằng về thời gian cũng như sắp xếp công việc. Người đẹp bộc bạch: “Cả ngày của tôi đều quanh quẩn bên các con. Ngoài ra, tôi còn đi quay gameshow, làm livestream bán hàng. Nếu có kịch bản phù hợp và sắp xếp được thời gian, tôi sẽ sớm quay lại”.
Sau vụ cô đánh trẻ gây phẫn nộ: Yêu cầu đảm bảo an toàn trẻ mầm non
Năm 2020, Chính phủ Trung Quốc từng đặt mục tiêu ô tô điện sẽ chiếm 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2035. Tuy nhiên, vối tốc độ tăng trưởng thần tốc trong những năm gần đây, Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu này sớm hơn dự kiến.Với thế mạnh trong cuộc đua điện hóa ô tô cùng sự đón nhận từ người tiêu dùng trong nước, thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang dần thay đổi khi doanh số bán ô tô điện, ô tô hybrid và xe hybrid cắm sạc đang tăng trưởng nhanh và dần phá vỡ sự thống trị của xe đốt trong chạy bằng xăng, dầu.Theo dự báo từ các công ty đầu tư như UBS, HSBC, Morningstar và Wood Mackenzie, doanh số bán ô tô điện tại Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 12 triệu xe vào năm 2024, tăng 20% so với năm 2023. Trong khi đó, doanh số bán ô tô động cơ đốt trong (ICE) dự kiến sẽ giảm 10%, xuống dưới 11 triệu xe.Nếu cục diện này vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ sớm đạt được mục tiêu, đồng thời cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch ở Trung Quốc đang diễn ra nhanh hơn nhiều so với thị trường Mỹ cũng như khu vực châu Âu.Vào năm 2020, Chính phủ Trung Quốc từng đặt mục tiêu ô tô điện sẽ chiếm 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2035. Tuy nhiên, với tốc độ này, Trung Quốc sẽ vượt qua cột mốc đó sớm hơn khoảng một thập kỷ.Theo thời báo tài chính - Financial Times dự báo, khi điểm giao nhau đạt được vào năm tới, tiêu thụ ô tô điện tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng vọt và có thể vượt mức 18 triệu xe bán ra vào năm 2034. Trong khi đó, doanh số bán các mẫu xe ICE sẽ theo quỹ đạo đi xuống và đến năm 2034 có thể giảm xuống mức thấp nhất khoảng 2,93 triệu.Vào năm 2025, dự kiến sẽ có nhiều xe hybrid cắm sạc Plug-in hybrid (PHEV) được bán ra thị trường Trung Quốc và doanh số dòng xe này có thể tăng trưởng đều đặn lên mức đỉnh điểm 6,05 triệu xe vào năm 2033. Trong khi ô tô hybrid truyền thống có thể dao động trong khoảng từ 730.000 đến 1 triệu chiếc trong khoảng 10 năm tới.Tuy nhiên, khi doanh số bán ô tô điện được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tương lai, sự cạnh tranh theo đó sẽ ngày càng gay gắt và có thể sẽ đẩy nhiều thương hiệu xe điện ra khỏi cuộc đua.Ông Yuqian Ding, chuyên gia phân tích thị trường của HSBC cho biết: "Ngành ô tô điện Trung Quốc rõ ràng đang phát triển mạnh mẽ, nhưng nó cũng đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm lại đối với một số mẫu mã, thương hiệu do tình trạng cung vượt cầu, cạnh tranh gay gắt và cuộc chiến giá cả. Về dài hạn là rõ ràng, các nhà sản xuất có thế mạnh sẽ dần lấn át các thương hiệu không có đủ năng lực cạnh tranh".Ngoài ra, sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường ô tô Trung Quốc sang xe điện cũng có nghĩa là các nhà máy hiện tại đang sản xuất hàng triệu xe ICE sẽ bị thu hẹp thị trường. Các thương hiệu nước ngoài cũng sẽ cảm thấy khó khăn. Vào năm 2024, thị phần ô tô của các thương hiệu ngoài Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 37%, so với 64% vào năm 2020.Điều này cho thấy rõ thực tế, khách hàng mua ô tô ở Trung Quốc ngày càng ưa chuộng xe nội địa, khiến các nhà sản xuất ô tô từ Đức, Nhật Bản và Mỹ đang đối diện nguy cơ lao dốc về doanh số tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.