Newcastle giành lợi thế mua đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen
Chiều 12.1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phước (35 tuổi, ngụ P.Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên), để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Khoảng 5 giờ 30 ngày 9.1, bà V.T.B.B (70 tuổi, ngụ P.Mỹ Long, TP. Long Xuyên) đến Công an phường này trình báo bị cướp giật 213 tờ vé số. Theo trình bày của bà B., sáng sớm cùng ngày, bà ngồi bán vé số bên lề đường, thuộc P.Mỹ Long, thì có một thanh niên hơn 30 tuổi chạy xe máy đến hỏi mua vé số. Khi bà đưa xấp vé có 213 tờ cho chọn thì người này bất ngờ giật lấy rồi tăng ga bỏ chạy. Bà B. cố sức đuổi theo và tri hô, nhưng do tuổi cao, chạy được đoạn ngắn thì bà té ngã xuống đường.Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP.Long Xuyên nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất hình ảnh camera nhà người dân ghi lại, lực lượng công an xác định Nguyễn Văn Phước là nghi phạm gây ra vụ cướp giật nêu trên. Đến khoảng 18 giờ ngày 9.1, Công an TP.Long Xuyên bắt giữ Phước.Tại cơ quan công an, bước đầu Phước đã thừa nhận hành vi cướp giật vé số của bà B, đem bán lại cho người khác lấy tiền tiêu xài.Công trình ngổn ngang kéo dài
Theo ghi nhận của Thanh Niên, 11 giờ trưa 26.1 (tức 27 tháng chạp) lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đông, dòng người xếp hàng chờ tới lượt check - in, làm các thủ tục theo hướng dẫn của các đơn vị khai thác tại cảng. Ai nấy đều mang theo nhiều hành lý về quê, đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Không ít người bày tỏ sự mệt mỏi trong việc chờ đợi trước giờ lên máy bay về quê cùng gia đình, người thân. Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày hôm nay, sân bay sẽ phục vụ 984 chuyến bay. Trong đó có 491 chuyến bay đi (337 chuyến bay quốc nội đi, 154 chuyến bay quốc tế đi), 493 chuyến bay đến (340 chuyến bay quốc nội đến, 153 chuyến bay quốc tế đến).Tổng lượng hành khách dự kiến phục vụ là 146.678 người. Trong số này, có 94.622 khách đi (66.149 khách quốc nội đi, 28.473 khách quốc tế đi); 52.056 khách đến (24.140 khách quốc nội đến, 27.916 khách quốc tế đến).
TP.HCM lần đầu tiên có taxi chạy bằng điện
Thị trường ô tô tại Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, kéo theo nhu cầu cá nhân hoá phương tiện ngày càng phổ biến. Người dùng sau khi mua ô tô thường đầu tư vào nhiều hạng mục như nâng cấp âm thanh xe hơi, lắp đặt camera hành trình, thay đổi màn hình Android, nâng cấp đèn ô tô hay trang bị cảm biến áp suất lốp để vừa nâng cao trải nghiệm lái xe. Qua đó, thị trường phụ kiện ô tô phát triển bùng nổ, thu hút hàng loạt nhà phân phối trong và ngoài nước, tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh.Tiềm năng to lớn của ngành phụ kiện ô tô khá rõ nét nhưng hiện vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Cho đến nay, ngành này vẫn chưa có một hiệp hội chính thức, đóng vai trò cầu nối để tập hợp, thúc đẩy và định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành. Thiếu sự liên kết chặt chẽ giữa các bên khiến việc quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chuẩn hoá quy trình lắp đặt chưa được đồng bộ, qua đó chưa tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.Tại TP.HCM, một số hội phụ kiện ô tô được thành lập để gắn kết các thương hiệu, nhà phân phối lớn nhỏ trong ngành. Tuy nhiên, quy mô và phạm vi hoạt động còn hạn chế và chưa có nhiều tiếng nói. Do đó, định hướng thành lập một hiệp hội là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường phụ kiện ô tô hiện nay.Trao đổi cùng PV Thanh Niên, anh Đặng Khoa Vũ, CEO thương hiệu AUTOBIS, chia sẻ: "Thị trường phụ kiện, đồ chơi ô tô đang phát triển mạnh và sự ra đời của một Hiệp hội sẽ giúp đặt ra quy chuẩn mới về chất lượng hàng hoá, sản phẩm cũng như đáp ứng quy trình lắp đặt chuẩn, giúp nâng cao uy tín đơn vị và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng". Quan trọng hơn, khi có một đơn vị đại diện, các bên liên quan sẽ dễ dàng hợp tác để triển khai các chương trình đào tạo, tọa đàm, hội thảo, mang lại lợi ích chung cho toàn ngành.Theo anh Nguyễn Công Huân, đại diện Công ty Earth Việt Nam chia sẻ việc có một hiệp hội sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị dễ dàng chia sẻ, kết nối, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và giúp duy trì sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành.Nếu thành lập và vận hành hiệu quả, hiệp hội phụ kiện, đồ chơi ô tô sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp, củng cố niềm tin người dùng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ cả trong và ngoài nước. Đồng thời, mô hình này còn xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, mang lại lợi ích cho người dùng và doanh nghiệp.
Với mức giá khoảng 9,3 triệu đồng, rẻ hơn gần gấp đôi so với 18 triệu đồng của Razer Iskur V2, nhiều người có thể đặt câu hỏi về sự chênh lệch giá lớn có kéo theo chất lượng suy giảm. Chính vì vậy, việc khám phá các đặc tính trên chiếc ghế chơi game này sẽ giúp người dùng có một cái nhìn đầy đủ hơn.Điều trước tiên nhận thấy ở Razer Iskur V2 X là việc lắp ráp dễ dàng với tốc độ hoàn thiện nhanh chóng và không gặp bất kỳ vấn đề nào. Hướng dẫn lắp ráp đi kèm rất chi tiết giúp quá trình hoàn tất chỉ trong khoảng 20 đến 30 phút, thậm chí nhanh hơn nếu có người hỗ trợ.Một điểm cộng lớn là ghế đi kèm với một chìa khóa lục giác dễ sử dụng, thay vì chìa khóa tiêu chuẩn khó tìm. Điều này thực sự tiện lợi, giúp người dùng không phải lục tung ngăn kéo để tìm dụng cụ cần thiết.Razer Iskur V2 X không chỉ là một chiếc ghế gaming mà còn là một khoản đầu tư hợp lý cho sức khỏe và hiệu suất chơi game. Với thiết kế công thái học, Razer Iskur V2 X được trang bị đường cong thắt lưng tích hợp và đệm mút mật độ cao giúp nâng đỡ cơ thể một cách tự nhiên. Đặc biệt, ghế có khả năng ngả lên đến 152 độ, rất lý tưởng cho những giờ phút thư giãn giữa các trận đấu căng thẳng.Razer Iskur V2 X cũng đề cao sự đơn giản trong thiết kế. Không giống như nhiều mẫu ghế khác trên thị trường, Iskur V2 X không có nhiều tùy chọn tùy chỉnh phức tạp. Điều này có thể khiến một số người cảm thấy thiếu sót, tuy nhiên đây lại là một lợi thế đối với game thủ khi giúp họ dễ dàng lựa chọn mà không phải băn khoăn về các cấu hình khác nhau.Ghế chỉ có một tùy chọn màu sắc Đen/Xanh lá cây, phù hợp với nhiều không gian làm việc và chơi game. Chất liệu vải nhiều lớp của ghế không chỉ mang lại cảm giác cao cấp mà còn giúp thoáng khí, rất thích hợp cho những phiên chơi game dài.Mặc dù được xem là "phiên bản tiết kiệm" của mẫu Iskur V2 nổi tiếng nhưng Razer Iskur V2 X vẫn đảm bảo độ bền và tính năng công thái học vượt trội, đáp ứng nhu cầu của cả những game thủ chuyên nghiệp lẫn người chơi thông thường.Ghế cũng được trang bị tính năng hỗ trợ thắt lưng tích hợp, một yếu tố quan trọng cho những ai làm việc văn phòng lâu dài. Mặc dù không có hỗ trợ thắt lưng 6D như các mẫu cao cấp hơn nhưng ghế vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết. Tay vịn của ghế là loại 2D cho phép điều chỉnh lên xuống và xoay, nhưng không thể di chuyển theo chiều ngang.Khi lần đầu tiên ngồi vào Razer Iskur V2 X, ghế mang lại cảm giác khá thoải mái. Đệm mút của ghế không bị lún hay xẹp xuống với một người có trọng lượng trung bình, đảm bảo độ chắc chắn và cảm giác êm ái để có thể ngồi lâu mà không cảm thấy khó chịu - điều rất quan trọng với các game thủ.Mặc dù phần tựa lưng không thể điều chỉnh nhưng cũng giúp cải thiện tư thế ngồi cho người sử dụng, giúp cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game lâu dài. Tay vịn 2D của ghế có thể điều chỉnh và thoải mái, nhưng do thiết kế xoay mà không có nút khóa nên đôi khi chúng bị xoay khi bị để quá nhiều trọng lượng lên. Trong thực tế, đây là vấn đề phổ biến ở nhiều ghế chơi game. Razer Iskur V2 X cũng thiếu đệm cổ khiến người dùng phải bổ sung thêm một đệm dự phòng nếu muốn thoải mái hơn trong những buổi chơi game dài.Với mức giá phải chăng hơn nhiều mẫu ghế chơi game cao cấp khác, Razer Iskur V2 X thực sự đáp ứng được các kỳ vọng của người dùng khi nhìn vào những yếu tố khách quan. Nếu đang tìm kiếm một chiếc ghế chơi game với hỗ trợ thắt lưng tích hợp, chỗ ngồi thoải mái, thiết kế chuyên nghiệp và giá thành hợp lý, đây là lựa chọn không thể bỏ qua.
Đà Nẵng: Thông tin 'dừng hoạt động nhà hàng, dịch vụ ăn uống là giả mạo
Giữa muôn vàn những món ăn nổi danh như mì Quảng, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo… có một quán ăn giữa lòng Đà Nẵng chẳng bán ẩm thực "địa phương" nhưng lại được nhiều khách du lịch nước ngoài "rỉ tai" nhau đặt về thưởng thức, đó là Olivia Pizza 309 Hồ Nghinh (Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng). Vậy đâu là "bí quyết" khiến thương hiệu này chinh phục lượng đông đảo du khách đến vậy?Ra đời từ năm 2019, Olivia Pizza giờ đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều khách du lịch nước ngoài. "80-85% khách hàng của quán hiện nay đang là khách nước ngoài như khách châu Âu, khách Hàn Quốc…", anh Ngô Văn Phước - chủ thương hiệu hào hứng chia sẻ.Để có được thành công như vậy, anh Phước tâm sự cũng tốn không ít thời gian để tìm ra hướng đi đúng đắn. Với kinh nghiệm 10 năm làm bếp, đặc biệt là những năm tháng làm tại các bếp Âu đã cho anh một sự thấu hiểu sâu sắc về khẩu vị của khách du nước ngoài. Cùng với việc nhận thấy các món đặc sản tại Đà Nẵng nay đã quá phổ biến, anh chọn khởi nghiệp với pizza.Khi được hỏi về công thức đặc biệt "níu chân" du khách, anh Phước không ngần ngại bật mí thêm: "Thương hiệu nào cũng có bí quyết riêng và quán của mình thì cũng không ngoại lệ. Mình nghĩ yếu tố quan trọng nhất để Olivia được yêu thích là do pizza bên mình làm đúng chuẩn vị Âu, toàn bộ nguyên liệu đều là hàng nhập khẩu. Đặc biệt, bột bánh luôn được làm tươi trong ngày, đế bánh lại mỏng nên người nước ngoài họ rất thích".Thế nhưng, chất lượng món ăn thôi là chưa đủ, việc thấu hiểu thói quen, tâm lý của khách hàng cũng rất quan trọng. Anh Phước cho biết, ban đầu, quán chỉ bán tới 1 giờ sáng, nhưng từ khi chuyển qua địa điểm mới tại Hồ Nghinh, anh nhận thấy khách ở đây thường đi chơi khuya tới 2-3 giờ, vì vậy mà nhu cầu đặt đồ ăn rất cao. "Thường các quán quanh khu này họ mở đến 2 giờ sáng thôi, nhưng quán mình mở tới 5 giờ lận. Có những đêm, khách Tây ở tận Hội An họ vẫn gọi đặt ship", anh Phước nhớ lại.Đặc biệt, để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng ngoại quốc hơn, anh Phước chia sẻ ngay từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp, anh đã chọn hợp tác với GrabFood. "Có thể mọi người ít để ý chứ khách du lịch nước ngoài họ đến đây thường chỉ dùng Grab thôi. Vậy nên khách nước ngoài đặt GrabFood nhiều lắm. Quán mình chỉ có một cơ sở duy nhất tại 309 Hồ Nghinh mà tính riêng pizza thôi thì một ngày phải bán đến trăm chiếc qua Grab", anh cho biết thêm.Dẫu đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch nước ngoài nhưng anh Phước vẫn không ngừng thúc đẩy việc kinh doanh của thương hiệu thông qua việc mở rộng tệp khách hàng. Dù chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể trong tương lai, anh Phước chia sẻ gần đây đã hợp tác với GrabFood để tham gia chương trình quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc như Naver hay Kakaotalk.Nói về lý do hợp tác, anh Phước chia sẻ rằng Grab giờ đã quá phổ biến với khách du lịch nước ngoài và Olivia Pizza cũng đã đồng hành cùng GrabFood trong nhiều chương trình, ghi nhận hiệu quả rõ rệt nên anh quyết định hợp tác. Đặc biệt, quán của anh lại nằm ở đường Hồ Nghinh, chỉ cách đường Dương Đình Nghệ 1,5km - nơi được mệnh danh là "khu lưu trú của người Hàn Quốc".Vì vậy, anh tin rằng thông qua những bài giới thiệu của các blogger, thương hiệu của anh có thể tiếp cận tới lượng khách du lịch quốc tế tiềm năng, nhất là khách du lịch Hàn Quốc từ lúc họ chưa đặt chân đến Việt Nam. "Thêm nữa, mùa đông này đang là mùa khách du lịch họ tới Đà Nẵng để trú đông, cũng là mùa đắt khách của quán mình. Thời điểm quảng bá cũng rất hợp lý", anh Phước cho biết.Ngoài ra, song hành cùng việc hợp tác với GrabFood, dịp cuối năm, anh Phước cũng đẩy mạnh các chương trình tri ân khách hàng như tặng một lon Coca Cola cho đơn hàng từ 200.000 đồng.
