Samsung công bố Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Buds FE
VNPT ký hợp tác truyền tin cảnh báo sớm phòng cháy chữa cháy
Cuối tháng 2, nhiều người dùng điện thoại iPhone cho biết sau khi cập nhật ứng dụng Messenger trên nền tảng iOS lên phiên bản mới nhất, phần mềm nhắn tin thuộc Meta đã chuyển màu sắc của biểu tượng tin nhắn trên logo từ tím sang bong bóng màu xanh, đặt trên nền trắng. Trước đó khoảng 1 tuần, thay đổi này cũng diễn ra trên hệ điều hành Android. Như vậy, hiện tại logo Mesenger trên cả hai nền tảng di động phổ biến nhất đều đã đồng bộ về nhận diện.Biểu tượng ứng dụng mới trở về sử dụng 2 tông màu xanh dương - trắng giống với các logo trước đó, trừ giai đoạn 2020 đến đầu năm 2025 khi phần mềm này sử dụng màu tím theo phong cách pha trộn màu: một dải sắc tím, hồng và cam kết hợp, chuyển đổi mượt mà tạo ra tông, sắc khác nhau, không dùng màu duy nhất. Thời điểm đó, Meta cho biết sự thay đổi nhằm đồng bộ sản phẩm với Instagram - một ứng dụng khác cũng thuộc sở hữu của "ông lớn công nghệ" này.Trong lần thay đổi mới đây, Meta vẫn chưa đưa ra công bố chính thức nào. Mọi lý do hiện tại đều từ suy đoán của người dùng, trong đó có thể kể đến sự trùng hợp trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ. Sau khi ông Donald Trump lên nắm quyền, Meta đã có một số động thái đáng kể, nghiêng theo quan điểm cứng rắn của vị tổng thống, ví dụ trong vấn đề giới tính.Bên cạnh đó, còn có những ý kiến cho rằng việc quay lại logo xanh - trắng truyền thống bắt nguồn từ việc Meta nhận thấy người dùng có sự gắn kết mạnh mẽ với thiết kế ban đầu, coi đó là biểu tượng của sự đơn giản và dễ nhận biết; hay việc hãng điều chỉnh chiến lược thương hiệu, tập trung vào phân biệt rõ ràng giữa ứng dụng, dịch vụ khác nhau thay vì tích hợp như thời gian qua...Sau gần 5 năm sử dụng logo Messenger màu tím phong cách trộn sắc trên nền trắng, người dùng đã quen khi phần mềm này nổi bật trong danh mục các ứng dụng nhắn tin của họ nên việc đổi về tông xanh - trắng đã khiến không ít chủ tài khoản nhầm lẫn và lúng túng trong việc tìm chương trình từ danh sách trên máy.Chị Việt Nga (Hà Nội) cho biết sau khi cập nhật, chị vẫn chưa thể quen với thay đổi của Messenger nên mỗi lần sử dụng dịch vụ nhắn tin này đều tốn thời gian để tìm và xác định trong danh mục ở điện thoại. "Đến khổ, chưa quen lại với xanh trắng, nên từ sáng đến giờ mỗi lần vào Messenger lại phải tìm", người dùng này tâm sự khi các phần mềm liên lạc hay dùng như Messenger, Facebook, Zalo, Telegram trên máy mình đều có tông màu tương tự nhau khiến chị không ít lần nhấn chọn nhầm dịch vụ muốn sử dụng.Nhiều người dùng điện thoại khác cũng cho biết họ mất chút thời gian lưỡng lự để phân biệt giữa các ứng dụng sau khi có sự thay đổi trên. "Facebook, Zalo, Telegram, Messenger, LinkedIn giờ đây nhìn lướt qua đều na ná giống nhau", một người dùng nói.Kể từ khi tách khỏi ứng dụng chính vào năm 2011, giao diện của Messenger đã có nhiều biến đổi rõ rệt. Ban đầu, biểu tượng chỉ là một bong bóng thoại màu xanh cùng tia sét trắng, thể hiện khả năng liên lạc tức thì và trực tiếp. Suốt các bản cập nhật năm 2013 và 2018, thiết kế này chỉ được tinh chỉnh chút ít, với nét bo tròn và phong cách gần gũi hơn, nhưng vẫn duy trì gam xanh đặc trưng của Facebook.Bước ngoặt xảy đến vào tháng 10.2020, khi Meta công bố logo hoàn toàn mới với những mảng màu phối (gradient) gồm tím, hồng và cam, lấy ý tưởng từ gam màu của Instagram. Sự chuyển đổi không chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ, mà còn cho thấy chủ trương hợp nhất Messenger với Instagram Direct Messages, hướng đến tương tác xuyên nền tảng.
Vì sao trong văn hóa, hổ cũng được xem là ‘vua’ của các loài động vật?
Xpander bản nâng cấp tiêu hao nhiên liệu ở đường đô thị, đường trường và đường hỗn hợp lần lượt 8,6 lít/100 km, 6,20 lít/100 km và 7,10 lít/100 km, theo công bố từ phía Mitsubishi. Và thực tế khi cầm lái chiếc xe này, chúng tôi ghi nhận con số khá tương đồng. Với xe 7 chỗ dành cho gia đình, có thể nói khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Xpander khá ấn tượng.
Còn nhớ, vào tháng 7.1987, khi gia đình tôi có cơ may được lên chơi trên Đà Lạt, ở nhà một người bạn tôi là nhà thơ Hà Linh Chi, tục gọi là anh Đệ Đen, tôi đã lang thang trên những con đường nhỏ của Đà Lạt, rồi chợt phát hiện thấy rất nhiều cây thông cổ thụ hàng trăm năm tuổi bị chặt phá một cách tàn bạo. Từ hồi đó, người ta đã "biết" chặt phá những cây thông cổ thụ vô giá rồi. Bức xúc vì chuyện chặt phá này, tôi đã viết ngay một bài thơ ngắn, nói thay tiếng nói những cây thông bị hạ sát. Bài thơ đã được nhà thơ Bùi Minh Quốc, khi ấy đang là Chủ tịch Hội Văn nghệ Lâm Đồng, chọn in ngay vào tạp chí Liangbiang số 1, tạp chí văn nghệ của Hội Văn nghệ Lâm Đồng mà anh Quốc đang là Tổng biên tập. Bài thơ như sau:
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niên
Cũng theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, địa phương này đang hỗ trợ các hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia nhiều hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, TP.HCM; hoặc đưa sản phẩm lên giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử.