Tập đoàn Vingroup đạt lợi nhuận 1.335 tỉ đồng trong quý 1
Trong khi đó, tại Tây nguyên, tình trạng khô hạn và thiếu nước tưới đang rất căng thẳng. Có đến 139 hồ chứa nhỏ cạn nước. Dung tích các hồ chứa hiện chỉ còn 34% so với dung tích thiết kế; thấp hơn 11% so với trung bình nhiều năm và tiếp tục giảm 2% so với tuần trước đó. Dự báo trong tuần này, lượng nước ở các hồ chứa còn lại tiếp tục giảm thêm 3%. Năm nay, tình trạng thiếu nước tương đương với năm 2015.Xe bán tải Trung Quốc GWM Poer Sahar HEV, đối thủ mới thách thức Ford Ranger
Thêm vào đó, sau chuyến đi xem và trải nghiệm xe thực tế tại đại lý, nhìn kiểu dáng thiết kế bắt mắt và hiện đại của Nissan Kicks, anh Long đã ngay lập tức bị chinh phục.
Thu nhập giảm, tín dụng cho vay tiêu dùng âm
Ngày 28.2, ông Nguyễn Xuân Nở, Chủ tịch UBND P.Tự An (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết đã nắm thông tin về tình trạng chèo kéo, giành khách vào các quán ăn trước cổng Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đóng trên địa bàn.Ông Nở cho rằng tình trạng "cò cơm" này xảy ra từ năm ngoái, lực lượng Công an P.Tự An đã nhiều lần chấn chỉnh, xử lý nhằm bảo đảm an ninh trật tự nhưng cũng chưa chấm dứt hẳn."Khi lực lượng công an có mặt xử lý tình trạng này, các quán cơm đều chấp hành nghiêm túc, không xảy ra việc tranh giành khách, nhưng khi anh em rút về thì người ta lại tràn ra đường chèo kéo khách", ông Nở nói. Theo ông Nở, chính quyền đã chỉ đạo Công an phường tiếp tục công tác tuần tra, xử lý nghiêm những người vi phạm.Mới đây, mạng xã hội có nhiều clip đăng tải cảnh chèo kéo, giành khách vào quán cơm trên đường Trần Quý Cáp, đoạn qua trước cổng Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.Trong một clip, khi thấy hai phụ nữ là người nhà bệnh nhân từ bệnh viện đi ra, một thanh niên tiếp cận, hỏi thăm, rồi kéo thô bạo hai phụ nữ vào quán cơm gần đó.Theo một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên, đơn vị đã trình báo, đề nghị cơ quan chức năng địa phương xử lý việc nhân viên bảo vệ bệnh viện bị nhóm "cò cơm" tấn công. Vụ việc xảy ra hồi tháng 1, khi những thanh niên lôi kéo, giành khách trước cổng bệnh viện, ảnh hưởng đến phương tiện giao thông ra vào, hai nhân viên bảo vệ ra nhắc nhở thì bị nhóm này đánh khiến một người bị thương nhẹ.
Chủ tịch HĐQT Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn chia sẻ rằng, thẩm mỹ hay phẫu thuật thẩm mỹ thì yêu cầu, mong muốn đầu tiên chắc chắn phải đẹp. Khách hàng đi làm thẩm mỹ để điều chỉnh những khiếm khuyết, hay muốn hoàn thiện cơ thể để đẹp hơn. "Nhưng vấn đề hồi phục sau thẩm mỹ, một phần dựa vào tay nghề bác sĩ, phần lớn vẫn là chăm sóc hậu phẫu và cơ địa mỗi người. Tôi lấy ví dụ, nâng mũi là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được coi là khá đơn giản, tuy nhiên mỗi người có thời gian hồi phục cũng khác nhau. Có người chỉ mất một tuần để bình thường nhưng cũng có người kéo dài nhiều tháng mới hết những vết bầm…", bà Thủy Tiên nói.Theo bà, không nên khuyến khích giá rẻ, giá phải đi kèm chất lượng, an toàn. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, lựa chọn an toàn là hoàn toàn đúng đắn.Bà Thủy Tiên cũng chia sẻ rằng, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã xây dựng, đưa vấn đề kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn an toàn và sự đồng bộ trong đội ngũ nhân sự y tế lên hàng đầu. Theo đó, bệnh viện thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ Y tế ban hành và các khuyến cáo của Sở Y tế. Bệnh viện cũng đã hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế để áp dụng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng như ISO 9001:2015 và JCI (Joint Commission International) - tiêu chuẩn vàng cho lĩnh vực y tế. Song song đó, tăng cường kiểm soát quy trình phẫu thuật, từ khâu tư vấn, thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu, trong quá trình phẫu thuật, đến theo dõi sau phẫu thuật và tái khám…Về nhân lực, bệnh viện tuyển dụng các chuyên gia y khoa có tay nghề. Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho toàn bộ nhân viên với các chuyên gia trong ngành. Về cơ sở vật chất, bệnh viện đã nâng cấp phòng mổ với trang thiết bị hiện đại giúp giảm thiểu rủi ro trong các ca phẫu thuật thẩm mỹ.Người đứng đầu Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng cho biết bệnh viện đã tạo không gian thân thiện và riêng tư hơn cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ, kết quả thẩm mỹ sẽ nói lên sự uy tín, tín nhiệm của khách hàng đối với một bệnh viện. Trong đó, yếu tố quan trọng chính là minh bạch thông tin để khách hàng dù chưa trải nghiệm ở bệnh viện nhưng vẫn tìm đến sử dụng dịch vụ. Bệnh viện xem khách hàng làm trung tâm, vì khách hàng mới là đối tượng chính để phục vụ. Vì khách hàng mà phải làm tốt, đảm bảo an toàn và làm hài lòng khách hàng. "Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn luôn đăng tải và cập nhật các quy trình y tế và tiêu chuẩn mới trên các kênh truyền thông chính thức. Bệnh viện cũng sẵn sàng tư vấn và chia sẻ những thông tin chính xác từ phương pháp, thiết bị, cho đến những phản ứng nếu có dựa trên một số cơ địa đặc thù của từng người để khách hàng lựa chọn đến bệnh viện khi có nhu cầu làm đẹp chất lượng và an toàn", bà Thủy Tiên chia sẻ thêm.Box: Sự cố y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ không phải là chuyện gì quá hy hữu. Vậy, điều mình không muốn mà vẫn xảy ra, thì tìm cách phòng ngừa, khắc phục, sửa chữa, thiết lập lại quy trình chuyên môn, cả quy trình quản lý để được tốt hơn, không để lặp lại sự cố đó nữa. Sửa sai cho tốt, cũng là một trong những cách nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
'Song sát' Thanh Thúy - Bích Tuyền tái xuất
Ngày 27.2, Công an P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bàn giao 106 triệu đồng cho một người dân sinh sống trên địa bàn bị đánh rơi.Trước đó, ngày 20.2, bà Trương Thị Bông (52 tuổi, ngụ P.An Hải Bắc) đi trên đường Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn P.An Hải Bắc thì nhặt được túi ni lông màu đen, bên trong có số tiền lớn.Bà Bông lập tức đến Công an P.An Hải Bắc trình báo, nhờ lập biên bản kiểm đếm và nhờ tìm khổ chủ. Công an đã lập hồ sơ tiếp nhận 106 triệu đồng có trong túi ni lông.Sau khi thông báo và xác minh, Công an P.An Hải Bắc đã xác định ông Nguyễn Văn An (65 tuổi, ngụ P.An Hải Bắc) là người làm rơi số tiền lớn.Ông An chia sẻ, đây là số tiền dành dụm cả đời, trước đó ông mang theo, để trong túi áo khoác để giải quyết công việc. Nhưng khi di chuyển từ đường Trần Hưng Đạo đến cầu sông Hàn thì bị đánh rơi.Ông buồn bã nhiều ngày liền cho đến khi bất ngờ nhận được thông báo từ lực lượng công an và địa phương mời đến trụ sở xác minh về số tiền.Khi nhận lại tài sản, ông An đã viết thư bày tỏ lòng cảm kích đối với bà Bông cùng cán bộ Công an P.An Hải Bắc đã nhiệt tình giúp đỡ.Cùng ngày, Công an P.Hòa Cường Nam cho biết đã trả lại số vàng cho người đánh rơi. Trước đó, ngày 17.2, ông Phạm Thế Bình, nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH THACO Auto Đà Nẵng đã đến công an phường giao nộp 2 nhẫn vàng (khoảng 3 chỉ vàng).Theo nhân viên bảo vệ này, trong lúc làm việc tại khu vực kho xe của Công ty TNHH THACO Auto Đà Nẵng trên đường 2.9 (P.Hòa Cường Nam), anh nhặt được 1 hộp nữ trang, bên trong có 2 nhẫn vàng, số tài sản này có dòng chữ "KIMTHANHDANH" ; "DUNG", "TRÀ KIỆU" và một số tài sản khác kèm theo.Công an phường đã lập biên bản tiếp nhận, đồng thời thông báo tìm chủ tài sản. Qua xác minh các giấy tờ, công an phường xác định khổ chủ là chị Lê Hoài Linh (ngụ H.Duy Xuyên, Quảng Nam).Ngày 23.2 tại Công an P.Hòa Cường Nam, công an phường đã mời ông Phạm Thế Bình đến làm thủ tục trao lại tài sản cho người đánh rơi là chị Lê Hoài Linh.