Thực hiện học bạ số cho lớp 1 toàn TP.HCM
Nếu quá nhiều estrogen, nam giới sẽ cảm thấy kiệt sức, giảm khối lượng cơ, loãng xương, khó tập trung.Top 7 kem trị sẹo sau phẫu thuật hiện nay được chuyên gia tin dùng
Từ trăn trở thường ngày của những người đam mê thời trang, thích mua sắm, bất ngờ trước số liệu về rác thải thời trang, 15 nữ sinh viên năm cuối ngành Quản trị thương hiệu, Trường Khoa học liên ngành và nghệ thuật (KHLN&NT), ĐH Quốc gia Hà Nội, đã quyết định xây dựng dự án RE:FABRIC - Tái dệt khuyến khích ưu tiên sản phẩm tái chế, chọn thương hiệu cam kết bảo vệ môi trường thay vì chạy theo xu hướng ngắn hạn.Sinh viên Lê Thị Hồng Anh (21 tuổi, trưởng ban tổ chức dự án) nói: "Dự án thúc đẩy việc tạo ra sản phẩm mới từ vật liệu cũ giúp kéo dài vòng đời món đồ, giảm rác thải thời trang. Qua đó, chúng tôi muốn khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo, tìm kiếm giải pháp bền vững cho thời trang Việt, hướng tới tương lai, đóng góp cho sự phát triển xã hội. Đây vốn là bài tập trong môn thực hành triển khai dự án truyền thông, nhưng chúng tôi mong nó được mở rộng qua nhiều hoạt động khác để nâng cao nhận thức của giới trẻ về thời trang tái chế, bền vững".Hồng Anh cũng cho biết, RE:FABRIC tổ chức các buổi trò chuyện chuyên sâu với các diễn giả, chuyên gia nhằm thu hút nhà thiết kế (NTK), truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp thời trang bền vững tới giới trẻ. Đồng thời, tổ chức show diễn thời trang chứng minh tiềm năng sáng tạo của thời trang tái chế, khơi nguồn cảm hứng cho các NTK trẻ biến vật liệu tái chế thành tác phẩm độc đáo. Sắp tới, RE:FABRIC sẽ kết hợp để tổ chức trải nghiệm thực tế về sản xuất vải bền vững, giúp sinh viên hiểu rõ hơn và phát triển đam mê, định hướng nghề nghiệp theo hướng này.Là những người trẻ từng mua sắm quần áo, giày dép một cách thiếu kiểm soát, Hồng Anh cũng như các thành viên của dự án hiểu rõ cảm giác bị cuốn theo xu hướng thời trang nhanh, liên tục săn sale và tích trữ những món đồ mà đôi khi chỉ mặc vài lần rồi bỏ xó. Khi phải đối mặt với việc xử lý những món đồ thừa thãi, những nữ sinh viên này mới thực sự nhận ra được mức độ nghiêm trọng của vấn đề.Sinh viên Lê Đặng Thục Hân (trưởng ban đối ngoại của dự án) chia sẻ: "Bắt tay vào tìm hiểu, thu thập số liệu, chúng tôi mới thấy giật mình và nhận thức rõ hơn về tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường".Dự án nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là các bạn gen Z. Các bài viết, hình ảnh về dự án trên các nền tảng nhận được lượng tương tác tốt và nhiều bình luận tích cực. Các hoạt động trong chuỗi dự án thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và thể hiện đa dạng sự sáng tạo.Đinh Thị Như Quỳnh (20 tuổi, sinh viên Trường KHLN&NT), cho biết: "Tham gia workshop tái chế vải vụn, tôi rất ấn tượng. Tôi học được cách tận dụng những vật liệu cũ, đồng thời nhận ra sức mạnh của sáng tạo trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng"."Tôi vốn nghĩ việc tái chế là một hoạt động thủ công, nhưng khi được trải nghiệm các workshop, tôi thấy nó có thể trở thành một hình thức nghệ thuật. Các sản phẩm từ vải vụn rất sáng tạo và ẩn chứa những câu chuyện riêng", Ngô Thị Thu Huyền nói tiếp.Nhà thiết kế Phạm Ngọc Anh, một trong những diễn giả của dự án, chia sẻ chị rất vui khi được nói về thời trang bền vững và chứng kiến sự năng động, toàn diện của các bạn gen Z. Chị Ngọc Anh cũng hy vọng trải nghiệm và các kinh nghiệm tốt, xấu sau nhiều năm du học, làm việc của ở nước ngoài của mình sẽ giúp các bạn có hành trang vững vàng hơn.
Giữa xóm nghèo nghe vọng cổ vấn vương
Theo báo cáo kết quả kinh doanh, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) năm vừa qua đạt tổng doanh thu hơn 2.239 tỉ đồng, tăng 17% so với năm 2023. Trong đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đóng góp gần 1.680 tỉ đồng và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đóng góp gần 519 tỉ đồng. Doanh thu hoạt động nghiệp vụ gần như đi ngang so với năm trước, đạt 2,6 tỉ đồng trong khi doanh thu tài chính giảm tới 38%, còn hơn 38 tỉ đồng.Năm vừa qua, dù tăng khá mạnh song chi phí của VNX vẫn được giữ ở mức 2 con số, ghi nhận hơn 34 tỉ đồng. Theo đó, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 16% so với năm trước, đạt xấp xỉ 2.205 tỉ đồng và lãi sau thuế gần gần 2.204 tỉ đồng. Tương ứng mỗi ngày Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam thu lãi ròng hơn 6 tỉ đồng.Đáng chú ý, con số này không chỉ vượt xa kế hoạch ban đầu mà còn cao hơn cả chỉ tiêu mới cập nhật theo ý kiến của Bộ Tài chính cập nhật - đơn vị đại diện Nhà nước sở hữu 100% vốn tại VNX. Ban đầu, VNX đặt mục tiêu lãi sau thuế hợp nhất 1.423 tỉ đồng. Tuy nhiên, nhờ tình hình kinh doanh khả quan, công ty đã hoàn thành 87% chỉ tiêu lợi nhuận chỉ sau nửa năm. Do đó, cuối năm 2024, VNX đã mạnh tay nâng chỉ tiêu lợi nhuận thêm 40% lên 1.987 tỉ đồng. So với mức này, kết quả thực tế vẫn vượt 11% kế hoạch. Đây cũng là khoản lãi kỷ lục của Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam kể từ khi thành lập đến nay.Kết quả kinh doanh vượt bậc của VNX được ghi nhận trong bối cảnh thanh khoản toàn thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số, chủ yếu được thúc đẩy trong giai đoạn đầu năm. Trong khi đó, số lượng tài khoản chứng khoán cũng tăng mạnh với hơn 2 triệu tài khoản mở mới. Tính đến cuối năm 2024, tổng số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán tại thị trường Việt Nam đạt khoảng 9,3 triệu đơn vị. Tổng cộng cả năm vừa qua, chỉ số VN-Index cũng tăng 12%...
Tại TP.HCM, sức tiêu thụ ổn định, lượng heo về các nhà máy tăng nhẹ để chuẩn bị đó kỳ nghỉ lễ dài ngày. Lượng heo về thành phố đạt khoảng 6.000 con/ngày. Giá heo mảnh tại chợ đầu mối dao động 71.000 - 76.000 đồng/kg. Giá thịt heo phổ biến như: thịt ba rọi 110.000 đồng/kg, sườn non từ 143.000 đồng/kg, sườn già 98.000 đồng/kg, nạc vai 99.000 đồng/kg, chân giò rút xương 108.000 đồng/kg, ba rọi rút xương 168.000 đồng/kg…
Hàng loạt doanh nghiệp xin giảm chỉ tiêu lợi nhuận
Ngày 9.1, lễ ra mắt giải bóng đá 7 người quốc tế 2024. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14.1 tại sân vận động Trung tâm văn hóa và thể thao Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức giải bóng đá 7 người quốc tế.