...
...
...
...
...
...
...
...

tk88z.com

$600

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của tk88z.com. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ tk88z.com.Bộ LĐ-TB-XH đã ban hành Thông tư quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ 15.2, thay thế cho thông tư số 15 năm 2017, là cơ sở để các trường nghề nâng cao chất lượng đào tạo và được công nhận.Tại quy định mới này, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có 8 tiêu chí mà trường nghề cần thực hiện, gồm sứ mạng, mục tiêu, tổ chức và quản lý; hoạt động đào tạo; nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động; chương trình đào tạo, giáo trình; cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; người học và hoạt động hỗ trợ người học; giám sát, đánh giá chất lượng.So với thông tư năm 2017, thông tư này đã bỏ đi tiêu chí "quản lý tài chính" và điều chỉnh tiêu chí "nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế" thành "nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế". Ở tiêu chí "dịch vụ người học", quy định mới thay đổi thành "người học và hoạt động hỗ trợ người học". Tương tự, tiêu chí "cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện" được điều chỉnh thành "cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo".Các tiêu chuẩn của mỗi tiêu chí cũng có sự điều chỉnh và thay đổi. Chẳng hạn tại tiêu chí về sứ mạng, mục tiêu, tổ chức và quản lý từ 12 tiêu chuẩn giảm xuống còn 5 tiêu chuẩn, tập trung vào nội dung xây dựng, vận hành và tăng cường quản lý hệ thống bảo đảm chất lượng của các trường.Tiêu chí hoạt động đào tạo trước đây có 17 tiêu chuẩn thì nay chỉ còn 8; tiêu chí nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và chương trình đào tạo, giáo trình từ 15 tiêu chuẩn xuống còn 7...Tại tiêu chí về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, một tiêu chuẩn của quy định cũ yêu cầu hàng năm trường có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến đối với trường trung cấp còn trường CĐ là ít nhất 2 đề tài, sáng kiến, thì tại thông tư mới, yêu cầu này không còn nữa.Về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, quy định mới cũng bỏ tiêu chí về quản lý tài chính đồng thời có một số điều chỉnh. Chẳng hạn quy định mới yêu cầu chuẩn đầu ra trong khi điều này không có trong quy định năm 2017. Điều chỉnh tiêu chí "cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện" thành "cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và học liệu"...Về điểm số để đạt kiểm định, thông tư năm 2017 quy định điểm đánh giá của các tiêu chí 3, 4, 5, 7 (nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; chương trình, giáo trình; cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện; giám sát, đánh giá chất lượng) phải đạt từ 80% điểm chuẩn của từng tiêu chí trở lên.Trong khi đó, quy định mới ở các tiêu chí tương tự (cấu trúc và nội dung của chương trình đào tạo, giáo trình; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và viên chức, người lao động; cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và học liệu; giám sát, đánh giá chất lượng) thì điểm đạt là từ 75% trở lên.Như vậy, có thể nói việc kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã có một số điều chỉnh nhằm tập trung hơn vào các tiêu chí, tiêu chuẩn thực sự quan trọng và cần thiết, phù hợp với sự thay đổi của thực tiễn tại các trường nghề hiện nay. ️

Quantity
Add to wish list
Product description

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của tk88z.com. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ tk88z.com.Thị trường bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, tiếp nối đà hồi phục tích cực từ cuối năm 2024. Theo số liệu Tổng cục thống kê mới đây, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2.2025 tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa hai tháng đầu năm 2025 đạt 878,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 77,2% tổng mức và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 12% trong năm nay, phản ánh sự phục hồi vững chắc của nền kinh tế và niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng vào khả năng tài chính cá nhân và sự ổn định của môi trường kinh tế.Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sức mua chính là việc tăng lương cơ sở kể từ ngày 1.7.2024, giúp cải thiện mức thu nhập người dân. Đồng thời, sự gia tăng 20,6% trong nhập khẩu vật phẩm tiêu dùng trong năm 2024 so với năm trước là một tín hiệu rõ rệt của nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ trong nước. Sự phát triển này không chỉ thể hiện qua những chỉ số kinh tế vĩ mô, mà còn được phản ánh trong kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp trong ngành.Mới đây Chính phủ vừa giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất về việc mở rộng đối tượng giảm thuế, giảm thuế VAT áp dụng trong 6 tháng cuối năm 2025 và năm 2026. Trước đó, chính sách giảm thuế VAT 2% đã giúp giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ vào những yếu tố thuận lợi này, Masan và hệ sinh thái tiêu dùng của tập đoàn đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Điển hình là WinCommerce, thành viên chủ chốt trong hệ sinh thái bán lẻ của Masan, đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số trong năm qua, đặc biệt là trong dịp Tết 2025 với mức tăng trưởng 13-14% so với năm trước. Đặc biệt, mô hình WinMart+ tại nông thôn tiếp tục thể hiện sự phát triển vượt bậc, với mức tăng trưởng trên 30%, góp phần mở rộng mạnh mẽ thị trường tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa. Điều này cho thấy Masan đang tận dụng tốt xu hướng tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng sự hiện diện và gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong ngành bán lẻ và tiêu dùng.Masan tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận quý IV/2024 của Masan tăng gần 14 lần so với cùng kỳ, đạt 691 tỉ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt gần 200% kế hoạch. Đóng góp chính đến từ Masan Consumer (MCH), WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML).WinCommerce với ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% trong quý IV và 9,7% cả năm, đạt lần lượt 8.557 tỉ đồng và 32.961 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 209 tỉ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Tìm ra mô hình thành công, WCM dự kiến tăng tốc độ mở rộng quy mô, muốn mở thêm 1.000 cửa hàng mới trong năm 2025.Masan Consumer tiếp tục là "gà đẻ trứng vàng" khi doanh thu quý IV/2024 đạt 8.942 tỉ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Các ngành hàng thực phẩm tiện lợi, gia vị và đồ uống lần lượt tăng trưởng 8,4%, 7,2% và 14,2%. Doanh thu từ thị trường quốc tế tăng 22,4%, đóng góp vào chiến lược "Go Global" của tập đoàn.Masan MEATLife cũng cán đích với doanh thu quý IV/2024 tăng 24%, đạt 2.204 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 85 tỉ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 đạt 80.000 - 85.500 tỉ đồng, tăng 7 - 14% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dự kiến đạt 4.875 - 6.500 tỉ đồng, tăng 14 - 52%. Masan cũng đẩy mạnh chiến lược "Go Global" với mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại thị trường quốc tế."Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce ("WCM") và Masan MEATLife ("MML") đã chính thức mang về lợi nhuận. Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa", tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.Masan đang nắm bắt cơ hội để tăng tốc mạnh mẽ hơn trong năm 2025, đồng thời góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8% mà Chính phủ đặt ra. ️

Xem Gold Star V.League 2-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn ️

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT, yêu cầu tổ chức lựa chọn và sớm công bố môn thi hoặc bài thi thứ ba vào lớp 10 theo quy định để tạo thuận lợi cho học sinh trong việc học tập hoàn thành chương trình và ôn tập, chuẩn bị tốt các điều kiện, tạo tâm lý sẵn sàng dự thi đạt kết quả tốt.Lý giải với PV Thanh Niên về quy định "không chọn cùng một môn thi thứ ba quá 3 năm liên tiếp", ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), phân tích: "Yêu cầu của đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT là giáo dục toàn diện trong giai đoạn giáo dục cơ bản. Vì vậy, trách nhiệm của các nhà trường khi dạy học ở cấp THCS là làm sao cho học sinh được học một cách toàn diện, được trang bị đầy đủ kiến thức phổ thông cơ bản làm nền tảng cho các em học tiếp các bậc cao hơn và định hướng nghề nghiệp tốt".Theo ông Thành, nếu chúng ta quy định môn thứ ba là cố định thì muốn hay không học sinh từ khi bắt đầu vào lớp 6 đã phải rất chăm chú, tập trung cho môn sẽ thi. Điều này ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng học tập các môn học khác, dẫn tới học sinh học không được toàn diện, thiệt thòi trong việc tích lũy kiến thức, phát triển năng lực của bản thân để học lên các bậc học cao hơn, cũng như tham gia vào thị trường lao động sau này."Chẳng hạn, nếu như quy định ba môn toán, văn và tiếng Anh, các em học sinh sẽ chỉ tập trung vào 3 môn thi này, không dành thời gian cho các môn học khác về lịch sử, địa lý, tự nhiên, dẫn tới học sinh không được trang bị đầy đủ các kiến thức tự nhiên, xã hội để học lên các cấp học trên...", ông Thành dẫn chứng.Đề cập đến quy định môn thi hoặc bài thi thứ ba được công bố sau khi kết thúc học kỳ 1 nhưng không muộn hơn ngày 31.3 hàng năm, Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành cho biết, quy định này nhằm cân đối cho các em học sinh tập trung hoàn thành tất cả các môn học theo chương trình, nhưng vẫn có đủ thời gian để ôn luyện, chuẩn bị cả về kiến thức, tâm lý cho các môn dự thi. Đồng thời, đảm bảo cân đối, công bằng giữa tất cả các địa phương trên cả nước để học sinh học tập và ôn thi. ️

Related products