$831
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của con số thiên tu. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ con số thiên tu."Châu Âu phải chấp nhận thách thức này, cuộc chạy đua vũ trang này. Và phải giành chiến thắng", Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk phát biểu khi ông đến hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels (Bỉ) ngày 6.3. "Châu Âu thực sự có khả năng giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc đối đầu quân sự, tài chính, kinh tế nào với Nga - chúng ta mạnh hơn", ông Tusk nhấn mạnh."Chúng tôi ở đây để bảo vệ Ukraine", chủ tọa cuộc họp là Chủ tịch Hội đồng châu Âu Antonio Costa, phát biểu khi ông và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nồng nhiệt chào đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.Khi đến dự hội nghị thượng đỉnh EU ngày 6.3, bà der Leyen viết trên mạng xã hội X rằng châu Âu "đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu" và nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh này trong việc thúc đẩy chi tiêu quốc phòng cho châu Âu. "Chúng ta phải có khả năng tự vệ và đưa Ukraine vào vị thế mạnh mẽ", bà von der Leyen viết.Tuy nhiên, nhiều thập niên phụ thuộc vào sự bảo vệ của Mỹ, sự khác biệt về tài chính và cách thức sử dụng năng lực răn đe hạt nhân của Pháp cho châu Âu đã cho thấy EU sẽ khó khăn như thế nào để lấp đầy khoảng trống mà Washington để lại sau khi Mỹ đóng băng viện trợ quân sự cho Ukraine, theo Reuters.Theo NATO, Washington đã cung cấp hơn 40% viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm ngoái, trong đó có một số viện trợ châu Âu không thể dễ dàng thay thế. Một số nhà lãnh đạo EU vẫn hy vọng rằng Washington có thể được thuyết phục quay trở lại, theo Reuters.Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 6.3 nhắc lại cam kết của ông là sẽ mở một cuộc tranh luận về việc mở rộng ô dù hạt nhân của Pháp cho các nước châu Âu khác, nhưng ông nhấn mạnh quyết định cuối cùng về việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ vẫn nằm trong tay tổng thống nước này, theo Đài Sky News. "Tôi muốn tin rằng Mỹ sẽ vẫn ở phía chúng ta. Nhưng chúng ta cũng phải sẵn sàng nếu Mỹ không còn ở bên chúng ta nữa".Cam kết trên của ông Macron đã nhận phải những phản ứng trái chiều. Tổng thống Gitanas Nauseda của Litva nói rằng "chiếc ô hạt nhân như thế sẽ đóng vai trò răn đe thực sự nghiêm túc đối với Nga". Phía Ba Lan thì nói rằng ý tưởng này đáng để thảo luận trong khi những nước khác, như Đức, nhấn mạnh sự cần thiết phải giữ Mỹ tham gia.Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng châu Âu phải chịu trách nhiệm nhiều hơn cho an ninh của mình và Mỹ sẽ không bảo vệ một đồng minh NATO không chi đủ tiền cho quốc phòng. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của con số thiên tu. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ con số thiên tu.Trong một sự kiện chia sẻ về chiến lược điện hoá, ông Koji Sugita - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng này đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 30% sản lượng xe thuần điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) trên toàn cầu và đạt 100% vào năm 2040 - đạt mục tiêu trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050. Chia sẻ lần này của Honda Việt Nam chỉ làm rõ hơn lộ trình chuyển đổi điện khí hoá. Trước đó, vào năm 2022, hãng này cũng đã chia sẻ về mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050 với tất cả sản phẩm bán ra nhờ đẩy mạnh quá trình điện khí hoá.Để “giảm sốc” cho quá trình này, ông Koji Sugita cho biết xe hybrid (HEV) sẽ là nhân tố quan trọng và vô cùng hiệu quả giúp Honda đạt mục tiêu sớm mà không cần đầu tư quá nhiều cũng như ảnh hưởng tới xu hướng, thói quen sử dụng xe của khách hàng. Như vậy cùng với người đồng hương Toyota, Honda tiếp tục là hãng xe kiên định với nhận định xe hybrid mới là dòng xe thực sự quan trọng trong tương lai gần tại Việt Nam.Thực tế, mục tiêu này cũng khớp với lộ trình chuyển đổi xanh của Việt Nam từng được công bố vào năm 2022 khi từng bước hạn chế tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các phương tiện dùng nhiên liệu hoá thạch vào năm 2040 và đạt 100% phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2050. Tuy nhiên, so với thế giới, nhiều nước bắt đầu cấm bán từ 2025 (Nauy) hay 2035 (EU) mục tiêu của Việt Nam vẫn còn có phần chậm rãi.Có không ít ý kiến cho rằng những hãng xe không có hạ tầng sạc điện như Honda chuyển đổi hoàn toàn sang dòng xe này là tự đánh rơi “chén cơm” của mình vì đây là yếu tố tiên quyết của đại bộ phận người mua xe điện quyết định rót hầu bao. Bỏ qua yếu tố đây là xu hướng phải theo vì nếu sau 2040 các hãng còn sản xuất xe xăng sẽ tự làm thu nhỏ thị trường của chính mình thì liệu Honda EV có khả thi tại thị trường Việt Nam?Nhờ sự mạnh tay của Vinfast, Việt Nam đã có quá trình chuyển đổi xanh nhanh chưa từng có, có thể thấy bằng mắt thường từ dung lượng thị trường tới thị hiếu, quan điểm của người tiêu dùng cho tới số lượng hãng xe tiếp cận mới. Tuy nhiên, hầu hết các hãng xe điện ngoài Vinfast đều đang chỉ có doanh số “tượng trưng” dù mẫu mã đa dạng thậm chí còn đẹp hơn nhưng chỉ tiếp cận được một lượng nhỏ người tiêu dùng mua xe phụ và có không gian rộng rãi để sạc tại nhà.Vậy rõ ràng là kế hoạch chỉ bán xe điện của Honda là không khả thi?Không! Bởi Honda còn tới khoảng 20 năm nữa để trù bị cho kế hoạch này, đây là khoảng thời gian khá dài để làm được mọi thứ nếu hãng muốn đầu tư. Tuy nhiên, có vẻ như Honda và các hãng xe còn lại sẽ không mạo hiểm vào bài toán đầu tư trạm sạc mà trông chờ vào các nhà cung cấp thứ 3 bởi nếu dung lượng thị trường đủ lớn, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xe điện cũng là “món ngon” của bất kỳ nhà đầu tư nào có sẵn kinh nghiệm.Được biết, tại Việt Nam hiện có khoảng 10 đơn vị cung cấp trạm sạc độc lập nhưng mới hoạt động cầm chừng với hơn 100 điểm sạc con số này là quá nhỏ ngay cả với nhu cầu của số lượng xe điện “ngoài Vinfast” đang lăn bánh. Tuy nhiên, với xu hướng đẩy mạnh bán xe điện tại Việt Nam hiện nay của các thương hiệu xe lớn đặc biệt là người hàng xóm Trung Quốc, tương lai không xa con số này có thể tăng mạnh, hướng tới khả năng “phủ xanh” trạm sạc tại Việt Nam. Tất cả chỉ nằm ở “dung lượng thị trường đủ lớn”.Vậy nếu dung lượng thị trường không đủ lớn để các công ty trạm sạc độc lập hay cá nhân đầu tư trạm sạc thì sao?Điều này rất khó xảy ra giống như việc các hãng xe không sản xuất xe điện bởi chỉ 1-2 thập kỷ nữa các nước trong đó có Việt Nam đều sẽ đóng sập cửa với xe xăng buộc quá trình chuyển đổi này phải diễn ra. Lúc này nếu bạn muốn mua một chiếc xe mới sẽ không có hãng nào bán xe xăng cho bạn và ngược lại thì nếu Honda muốn bán xe xăng cũng không có thị trường lớn nào tiếp nhận.Và ngay cả khi nếu đến thời điểm đó các hệ thống trạm sạc độc lập vẫn quá ít thì tin vui là nhiều khả năng Vinfast đã mở khóa cho các hãng xe còn lại dùng chung. Bởi theo chia sẻ trước đó của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, việc cho các hãng xe khác dùng chung trạm sạc đã nằm trong tính toán của công ty nhưng sẽ khoảng 10 năm nữa. Ngoài ra, công ty V-GREEN do ông Vượng bỏ tiền túi đầu tư đầu năm nay cũng đang hướng đến mục tiêu phát triển 150.000 cổng sạc trên cả nước bằng mô hình “trạm sạc toàn dân” cũng có kế hoạch cân nhắc cho các hãng khác dùng chung trạm sau khoảng 5 năm vận hành.Lúc này cuộc chiến xe điện sẽ cân bằng hơn, các thương hiệu có lượng khách hàng trung thành như Honda sẽ có nhiều cơ hội hơn đẩy nhanh thị phần xe điện dù đi sau. Chưa kể, xe hybrid sẽ là dòng xe giúp hãng này duy trì doanh số ổn định trước xu hướng thoái trào của xe xăng trong thập kỷ tới. ️
VALORANT là tựa game bắn súng chiến thuật 5vs5 hiện được NPH VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam kể từ năm 2021. Sau thời gian dài hoạt động, trò chơi do Riot Games phát triển đã nhanh chóng trở thành một trong những game FPS được yêu thích nhất nước ta, khi sở hữu một cộng đồng người chơi đông đảo cũng như một hệ sinh thái Thể thao điện tử chất lượng và đa dạng quy mô.Đối với các game thủ Việt, VALORANT từ lâu đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu. Sự ủng hộ mà họ dành cho VALORANT không chỉ thể hiện ở thời gian tham chiến trong các chế độ thú vị của trò chơi, mà còn thông qua những con số ấn tượng từ đa dạng hoạt động. Trên các nền tảng truyền thông, có hàng triệu game thủ VALORANT thường trực, giao lưu và thảo luận sôi nổi hằng ngày với lượng đề tài, ý tưởng vô tận.Bước ra đời thực, tập thể game thủ VALORANT còn mang đến nhiều giá trị tinh thần ý nghĩa cho xã hội. Minh chứng gần nhất chính là chương trình từ thiện Teddy Bear Toss 2024, trong hợp tác giữa VNGGames và CLB bóng rổ Saigon Heat. Thông qua hoạt động này, tập thể VALORANT Việt Nam đã trao tặng hơn 600 chú gấu bông và dụng cụ học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo nên mùa Trung thu 2024 đầy ý nghĩa.Với phong trào rèn luyện Thể thao điện tử, tính đến thời điểm cuối năm 2024 đã ghi nhận tới 104 giải đấu cộng đồng VALORANT xuất hiện tại 16 tỉnh thành cả nước, với số lượng đăng ký tham gia gần 1,800 đội tuyển không chuyên. Qua đó người chơi VALORANT có không ít dịp để giao lưu, học hỏi và cạnh tranh lành mạnh, giúp cộng đồng tựa game FPS này thêm gắn kết và phát triển.Trong số các sự kiện dành cho cộng đồng game thủ VALORANT, "Cypher In Cyber" chính là một trong những hệ thống giải đấu quy mô và uy tín nhất, do VNGGames phối hợp với các phòng máy đối tác tổ chức. Cypher in Cyber 2025 được khởi động từ cuối tháng 12.2024 và khép lại bằng sự kiện offline Chung Kết Tổng tại TP.HCM vào ngày 16.2 vừa qua, thu hút hơn 600 game thủ đến theo dõi trực tiếp cũng như có dịp sưu tầm nhiều phần quà độc quyền, giá trị đến từ VALORANT.Bản thân các đội tham gia xuyên suốt giải Cypher in Cyber cũng có cơ hội trải nghiệm thi đấu Thể thao điện tử trên các thiết bị thi đấu đạt chuẩn thế giới. Thậm chí sự kiện này còn có thể là nơi ươm mầm cho những tài năng mới của bộ môn VALORANT để tranh tài ở những sân chơi chuyên nghiệp, tầm cỡ hơn trong tương lai.Với kim chỉ nam mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ, NPH VNGGames cũng phối hợp cùng các chuỗi phòng máy đối tác để cho ra mắt chương trình Điểm Trạm VALORANT, mang đến nhiều ưu đãi cho game thủ tại các phòng máy đối tác; bao gồm các vật phẩm miễn phí, khuyến mãi đặc biệt. Thậm chí sắp tới là cơ hội được nhận vé miễn phí tham dự sự kiện VALORANT Masters Bangkok với toàn bộ chi phí sẽ được NPH VNGGames tài trợ.Nhìn chung, với sự đầu tư và định hướng đúng đắn từ VNGGames lẫn sự nhiệt tình của các game thủ, cộng đồng VALORANT Việt Nam hứa hẹn sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới. ️
"Sau gần một ngày cầm máy liên tục để săn vé đến mức "mướt mồ hôi", lúc ăn cũng phải canh điện thoại, tôi mới may mắn mua được vé vào lại TP.HCM", anh Nguyên nói và cho rằng: "Kinh nghiệm rút ra là không chủ quan trong việc mua vé máy bay vào dịp tết. Năm sau sẽ mua vé về quê và trở lại TP.HCM khi nghe công ty chốt thời gian nghỉ tết. Có như vậy giá vé mới "dễ thở". Cũng như không phải trải qua hành trình mua vé quá vất vả, gian nan".️