Doanh nghiệp chi hơn 7.000 tỉ đồng chia cổ tức trước kỳ nghỉ lễ
Theo báo cáo tổng kết năm 2024, VCCA đã kết nạp thêm 58 hội viên, nâng tổng số hội viên thuộc Hiệp hội lên con số 474 và trở thành hội viên chính thức của Global Chefs Union (GCU).Để mở rộng và phát triển mạng lưới, Hiệp hội đã thành lập thêm 1 Chi hội Siêu Đầu Bếp Việt Nam. Ngay sau khi thành lập vào tháng 8, Chi hội Siêu Đầu bếp Việt Nam đã có những hoạt động liên tục trong việc giới thiệu, trình diễn các món ăn Việt - Âu với sự gia giảm gia vị Việt tới các doanh nghiệp thực phẩm như: Masan, Lee Kum Kee, ABC... Đồng thời, tổ chức thành công các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện, hỗ trợ cộng đồng; phát động các chiến dịch ý nghĩa như "Cho đi là còn mãi", chương trình từ thiện tại Long An; hỗ trợ quỹ bảo trợ trẻ em khuyết tật tại TP.HCM...Bên cạnh kiện toàn nhân sự nội bộ và hoạt động của các văn phòng, ban, chi hội trực thuộc, các thành viên của VCCA trong năm qua đã tổ chức thành công sự kiện nổi bật. Đơn cử: Chi hội Nhà hàng Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện ARAA trong khuôn khổ sự kiện The Restaurant Leadership 2024; khởi động dự án "Việt Nam, hành trình trở thành "Kinh đô Ẩm thực" mới của thế giới". Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu, lãnh đạo, nhà quản lý và đại diện các tổ chức quốc tế trong ngành F&B, đồng thời là cơ hội để giới thiệu, kết nối và phát triển nền tảng ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế...Phát huy thế mạnh của VCCA trong việc tập hợp và sử dụng đội ngũ đầu bếp - nghệ nhân ẩm thực trên toàn quốc, VCCA đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành của các địa phương để tư vấn, đồng tổ chức, bảo trợ chuyên môn và hỗ trợ truyền thông các sự kiện văn hóa ẩm thực và du lịch khắp mọi miền Tổ quốc như: Liên hoan Văn hóa Ẩm thực xứ Thanh năm 2024; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024; Festival Phở Nam Định 2024; Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024; Ngày hội ẩm thực “Mặn mà Đà Nẵng”... Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch VCCA nhìn nhận năm 2024 đánh dấu một giai đoạn đặc biệt trong bối cảnh kinh tế, văn hóa và xã hội của Việt Nam, tạo ra những tác động sâu sắc đến hoạt động của hiệp hội. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19, Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng GDP ổn định, đồng thời ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch quốc tế. Xu hướng này mang đến nhiều cơ hội cho việc quảng bá và phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế.Nắm bắt cơ hội từ sự phát triển du lịch, sự thay đổi chính sách và hội nhập quốc tế VCCA đặt mục tiêu tiếp tục phát triển số lượng hội viên mới, dự kiến phát triển hội viên chính thức và hướng dẫn thành lập thêm các Hiệp hội Văn hóa ẩm thực địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, Tây Ninh, Cần Thơ, Tây Bắc…) trong năm 2025; tổ chức sự kiện "Công bố hành trình tìm kiếm và xác lập kỷ lục Việt Nam bộ sưu tập 365 món ăn đặc sắc Việt Nam với nước mắm" và tiếp tục đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều cuộc thi, chương trình đưa ẩm thực Việt Nam tiến bước sâu rộng ra thế giới...Đặc biệt, Chủ tịch VCCA và các hội viên đang dành rất nhiều tâm sức hoàn thiện đề án “Tổng tập Ẩm thực Việt Nam kết nối cộng đồng” hướng đến “Bách khoa Toàn thư Ẩm thực Việt”.Ông Nguyễn Quốc Kỳ xác định trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay, văn hóa ẩm thực đã trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia và thu hút khách du lịch. Các món ăn Việt Nam, với sự phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc, ngày càng được quốc tế đánh giá cao. Sự phát triển của ngành ẩm thực du lịch đã góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Những món ăn đặc trưng như phở, bánh mì, bún chả không chỉ ghi dấu ấn trong lòng du khách mà còn được vinh danh trên các bảng xếp hạng ẩm thực thế giới. Do đó, VCCA đặt nhiệm vụ xây dựng được các kinh đô văn hóa ẩm thực, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực Việt Nam, đưa ẩm thực trở thành thương hiệu khi nhắc đến Việt Nam.eHome Vip Gaming - Điểm đến chất lượng cho gamer Thủ Đức
Chủ nhân bản hit Hips Don't Lie vừa giành giải Grammy 2025 cho hạng mục Album Latin pop xuất sắc nhất và đây là tour diễn đầu tiên của cô sau 7 năm. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng chỉ ra những điểm tương đồng đáng ngờ giữa sân khấu của Shakira và tour diễn Renaissance của Beyoncé năm 2023.Trên nền tảng X, một số người đã đăng hình ảnh so sánh sân khấu của cả hai tour diễn, cho rằng Shakira đã "sao chép hoàn toàn" từ Beyoncé: "Shakira chắc chắn đã xem tour Renaissance và ghi chép kỹ lưỡng"; "Cô ấy không chỉ ghi chép đâu, mà còn bê nguyên cả cách bài trí sân khấu"; "Thật đáng buồn và tệ hại, cần một vụ kiện bản quyền ngay lập tức".Một số khác thậm chí chỉ ra rằng phông chữ trên sân khấu của Shakira gần như giống hệt Beyoncé, trong khi một số fan quá khích còn gọi đây là "đạo nhái trắng trợn".Dẫu vậy, một bộ phận khán giả lại đứng về phía Shakira, cho rằng hai nữ ca sĩ đã truyền cảm hứng cho nhau suốt nhiều năm và không có gì sai khi học hỏi lẫn nhau: "Shakira và Beyoncé là bạn thân lâu năm, chuyện này đâu có gì nghiêm trọng"; "Tại sao lại cố tạo mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ tài năng như vậy?".Ngoài sân khấu, người hâm mộ cũng so sánh trang phục của Shakira với Beyoncé, khi cả hai đều chọn các thiết kế ánh bạc, kim loại. Một số fan giải thích rằng chủ đề tour diễn của Shakira xoay quanh hình tượng kim cương, vì vậy màu sắc sân khấu, trang phục bạc ánh kim cũng là điều dễ hiểu.Nhà tạo mẫu của Shakira - Nicolas Bru, tiết lộ với Harper's Bazaar rằng: "Nhà thiết kế đầu tiên chúng tôi liên hệ là Donatella Versace để tạo nên trang phục mở màn. Chúng tôi muốn thứ gì đó táo bạo, mạnh mẽ và đầy quyến rũ - và Versace chính là lựa chọn hoàn hảo".Đáng chú ý, Beyoncé cũng diện nhiều trang phục của Versace trong tour diễn Renaissance, khiến người hâm mộ tiếp tục đặt nghi vấn về sự trùng hợp.
Green Foods VN khánh thành nhà máy sản xuất bún khô và bánh tráng
Sáng 9.2, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào ở mức 86,8 triệu đồng, bán ra 90,3 triệu đồng. Tổng cộng trong tuần đầu tiên năm mới Ất Tỵ 2025, mỗi lượng vàng miếng tăng 1,5 triệu đồng ở chiều bán ra trong khi chiều mua vào giữ nguyên. Đáng chú ý, chênh lệch giá mua và bán vàng miếng SJC vẫn tăng vọt lên cao chót vót ở mức 3,5 triệu đồng/lượng dù đã qua ngày Thần tài. Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào 86,8 triệu đồng, bán ra 89,8 triệu đồng, tăng 500.000 đồng ở chiều mua và tăng 1 triệu đồng ở chiều bán ra so với trước Tết Ất Tỵ. Chênh lệch giá mua bán vàng nhẫn cũng neo ở mức cao là 3 triệu đồng/lượng. Tương tự, Công ty Doji cũng mua vàng nhẫn 4 số 9 ở mức 86,6 triệu đồng, bán ra 89,4 triệu đồng, tăng gần 1 triệu đồng ở chiều bán ra…Giá vàng thế giới hiện ở mức 2.860 USD/ounce, tăng 60 USD sau một tuần. Dù giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục trên 2.870 USD/ounce vào giữa tuần nhưng đây vẫn là mức giá rất cao của kim loại quý từ trước đến nay. Kim loại quý tăng vọt trong tuần đầu tháng 2 sau khi Tổng thống Donald Trump đã đưa ra chính sách áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ Mexico, Canada và Trung Quốc. Sau đó các quốc gia trên, đặc biệt là Trung Quốc đã có những động thái đầu tiên đáp trả khiến căng thẳng thương mại thế giới gia tăng. Nhu cầu trú ẩn vào vàng tăng vọt trên thế giới. Vì vậy hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư cá nhân tiếp tục dự báo giá vàng sẽ đi lên trong tuần tới. Cuộc khảo sát của Kitco News thực hiện với sự tham gia của 17 nhà phân tích Phố Wall thì có đến 15 người, tương ứng 88% nhận định rằng vàng sẽ tăng. Có 2 người còn lại dự báo giá vàng đi ngang và không có ai nghĩ rằng kim loại quý sẽ giảm. Tương tự, cuộc khảo sát Main Street với 170 nhà đầu tư cá nhân thì có 120 người, tương đương 71% cũng dự báo giá vàng sẽ tăng; Có 17 người, chiếm 10% cho rằng giá vàng đi ngang và 33 nhà đầu tư còn lại, chiếm 19% nghĩ rằng vàng quay đầu giảm giá.
Từ ngày 03.02.2025 đến 12.02.2025, khi khách hàng đến giao dịch tại bất kỳ Chi nhánh hoặc Phòng giao dịch nào của DongA Bank trên toàn quốc, sẽ có cơ hội nhận những bao lì xì may mắn, khởi đầu năm mới phúc thịnh và tài lộc.54.272 bao lì xì, với tổng giá trị lên đến gần 6 tỷ đồng, sẽ được trao tặng đến những khách hàng đầu tiên, như những món quà chứa đựng sự kỳ diệu của mùa xuân. Mỗi ngày, 32 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào tại DongA Bank sẽ được nhận ngay bao lì xì trị giá 100.000 đồng.Chương trình vừa là lời tri ân chân thành vừa mang ý nghĩa sâu sắc, gửi gắm những lời chúc may mắn, tài lộc, và một khởi đầu thịnh vượng đến Quý khách hàng. Đồng thời, thể hiện sự gắn kết, đồng hành của DongA Bank cùng khách hàng trong hành trình chinh phục những mục tiêu tài chính trong năm mới.Thông tin chi tiết về chương trình được cập nhật tại www.dongabank.com.vn. Quý khách cũng có thể đến trực tiếp tại các Chi nhánh/Phòng giao dịch của DongA Bank hoặc gọi đến Hotline: 1900545464 để biết thêm chi tiết.Đầu năm giao dịch - Nhận lộc liền tay cùng DongA Bank!
Nội thất phong cách Bắc Âu - khi cảm xúc và sự sáng tạo lên ngôi
Ở giải nam, đội ĐH Đà Nẵng xứng đáng lên ngôi vô địch sau chiến thắng thuyết phục 83-70 trước đội Trường ĐH Giao thông vận tải ở chung kết. Để có được trận chung kết "dễ thở" này, các cầu thủ đội ĐH Đà Nẵng đã xuất sắc quật ngã nhà đương kim vô địch là Trường ĐH RMIT ở bán kết. Lê Trung Khoa là ngôi sao sáng giá giúp đội ĐH Đà Nẵng lên ngôi vô địch tạo nên mùa giải rất đáng nhớ với đội bóng miền Trung.