Phúc Long ra mắt bộ sưu tập mới đón tết
"Có những ngày tôi làm việc rất mệt nhưng thấy hoa giấy bung nở thì tự nhiên lòng vui phơi phới. Trong thời gian tới, tôi sẽ sắp xếp bố trí những cây hoa giấy, tạo thành nhiều tiểu cảnh. Tôi luôn chào đón và cho mọi người đến vui chơi, chụp ảnh miễn phí với khu vườn hoa giấy. Điều này cũng giúp tôi có niềm vui, không còn hiu quạnh ở tuổi xế chiều", ông Tài nói.Thầy phó hiệu trưởng 9X có nhiều huy chương vàng ở bộ môn điền kinh
Sự kiện diễn ra trên đường Đỗ Ngọc Thạnh thuộc khu vực Phố vải Soái Kình Lâm (Q.5) thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân TP.HCM cũng như du khách, có cả khách nước ngoài.Theo UBND P.14 (Q.5) địa bàn phường có các tuyến đường kinh doanh buôn bán đặc thù, mỗi ngày đón tiếp hơn 10.000 lượt khách đến giao dịch, như thương xá Đồng Khánh và trung tâm thương mại Satra, chuyên cung cấp vải sợi.Bên cạnh đó còn có các khu vực kinh doanh chuyên biệt như trên đường Hải Thượng Lãn Ông với các mặt hàng trang trí, Phố văn phòng phẩm trên tuyến đường Phùng Hưng.Năm 2023, UBND phường ra mắt Phố văn phòng phẩm Phùng Hưng với mục tiêu hỗ trợ các công ty và hộ kinh doanh phát triển kinh doanh, quảng bá thương hiệu văn phòng phẩm đã tạo dựng được uy tín và trở thành điểm đến đáng tin cậy cho khách hàng. Thành công này chính là động lực P.14 tiếp tục triển khai và phát triển Phố vải Soái Kình Lâm, một khu vực chuyên doanh vải vóc, ngành nghề có truyền thống lâu đời.Nói về tên gọi "phố vải", phía P.14 cho biết không giống như khái niệm "chợ vải" hoặc 36 phố phường Hà Nội - nơi mỗi con phố kinh doanh một ngành hàng riêng, Phố vải Soái Kình Lâm là một khu vực bao gồm 3 tuyến đường Trần Hưng Đạo, Đỗ Ngọc Thạnh và Dương Tử Giang, có 96 công ty, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia. Trong khi đó, chợ vải Soái Kình Lâm như trước nay người dân quen gọi hiện là khu thương xá Đồng Khánh.Ông Lê Đăng Tuấn, Phó chủ tịch UBND P.14 (Q.5) cho biết Phố vải Soái Kình Lâm không chỉ nhằm hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19 mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi, nơi các doanh nghiệp trong ngành vải vóc có thể kết nối, hợp tác và cùng nhau phát triển. "Phố vải không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương mà còn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của ngành dệt may TP.HCM. Đồng thời, Phố vải Soái Kình Lâm sẽ góp phần quảng bá du lịch của Q.5, tạo dựng một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy cả thương mại và du lịch", lãnh đạo P.14 chia sẻ thêm.Các tuyến đường chính thuộc Phố vải Soái Kình Lâm:- Đường Trần Hưng Đạo (từ đường Phùng Hưng đến đường Dương Tử Giang) có 51 công ty và hộ kinh doanh tham gia.- Đường Dương Tử Giang (từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Nguyễn Trãi) có 10 cơ công ty và hộ kinh doanh tham gia.- Đường Đỗ Ngọc Thạnh (từ đường Trang Tử đến đường Nguyễn Trãi) có 35 công ty và hộ kinh doanh tham gia.Tham dự lễ ra mắt Phố vải Soái Kình Lâm, chị Xuân Trang, đại diện một công ty kinh doanh chuyên vải nhập khẩu ở đường Dương Tử Giang (P.14, Q.5) cho biết vô cùng phấn khởi khi phố vải được thành lập.Công ty kinh doanh về vải vóc từ năm 2018, chị Trang tin rằng khi thành lập phố vải sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho khu vực, từ đó thu hút nhiều khách hàng, du khách biết đến hơn. Chị cũng hy vọng công việc kinh doanh của công ty sẽ gặp thuận lợi trong thời gian tới.Chủ một cửa hàng vải trên đường Đỗ Ngọc Thạnh, thuộc phố vải cũng cho biết khi phường ra mắt Phố vải Soái Kình Lâm, ông hoàn toàn ủng hộ. Hơn 20 năm kinh doanh vải vóc ở khu vực này, ông tin rằng sự kiện sẽ góp phần quảng bá hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình cũng như mọi người ở đây được nhiều người biết đến rộng rãi hơn."Khi được nhiều người biết đến, chúng tôi sẽ buôn bán thuận lợi hơn. Dịp Tết Nguyên đán sắp đến gần, mong việc kinh doanh của tôi và mọi người sẽ ngày càng phát triển hơn nữa", ông chủ cho biết.Trong buổi lễ ra mắt hôm nay, BTC cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt các công ty, hộ kinh doanh tại phố vải sẽ triển khai tuần lễ khuyến mãi với mức giảm giá từ 5 - 50% cho tất cả các sản phẩm vải và áo dài may sẵn.UBND phường cho biết sẽ thực hiện quản lý khu vực này theo các quy định chung đối với các hộ kinh doanh và doanh nghiệp, đảm bảo sự phát triển bền vững và tuân thủ pháp luật, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.
Những tấm lòng vàng
Sau bước hồi phục trong năm 2024, các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng cho năm 2025. Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2025, một số hãng ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam lập tức khởi động lại cuộc đua giảm giá ô tô nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng. Trong đó, các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Honda, Toyota tiếp tục đi tiên phong nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trước làn sóng đổ bộ của ô tô Trung Quốc.Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2025, Honda lập tức công bố chương trình ưu đãi, giảm giá ô tô bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với nhiều mẫu mã sản phẩm của hãng đang phân phối tại Việt Nam.Cụ thể, trong tháng 2.2025 Honda Việt Nam (HVN) áp dụng chương trình tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Honda CR-V phiên bản G, với phiên bản CR-V L hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.Honda City - mẫu xe Honda giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam cũng được HVN áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm thân võ. Chương trình ưu đãi tương tự cũng được HVN áp dụng với Honda HR-V và phiên bản Honda BR-V phiên bản L. Trong khi đó Honda Civic được ưu đãi 1 năm bảo hiểm thân võ. Mẫu sedan đầu bảng của Honda tại Việt Nam - Honda Accord tiếp tục được hãng xe Nhật áp dụng mức giảm giá tiền mặt lên đến 250 triệu đồng.Tương tự Honda, Toyota Việt Nam (TMV) cũng sớm khởi động lại chương trình ưu đãi giảm giá ô tô sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục áp dụng hình thức khuyến mãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua các phiên bản Toyota Vios E, Vios G tương đương mức giảm giá 23 - 27 triệu đồng.Khách hàng mua Toyota Veloz Cross cũng được giảm 32 - 33 triệu đồng, tùy phiên bản. Trong khi mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Toyota Avanza Premio có mức giảm 28 - 30 triệu đồng. Tuy nhiên, TMV đưa ra điều kiện, để được hưởng chương trình ưu đãi, khách hàng mua xe phải hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng trong thời gian diễn ra chương trình (từ 3 - 28.2.2025).Năm ngoái, doanh số bán ô tô Honda và Toyota tại Việt Nam đều tăng trưởng. Cụ thể, Honda bán tổng cộng 28.267 xe, tăng 19% so với năm 2023. Trong khi Toyota tiếp tục xếp ở top đầu thị trường với 66.576 xe bán ra, tăng 16% so với năm 2023.
Tham dự và chia vui với "đứa con tinh thần" mới của nhà báo Trung Nghĩa có ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM; ông Lê Hoàng - Giám đốc Đường sách TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM; ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành (Sở TT-TT TP.HCM); ông Trần Đình Ba - Phó giám đốc, Phó tổng biên tập NXB Tổng hợp TP.HCM; nhà báo - đại sứ Văn hóa đọc Lê Minh Quốc; nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn; nhà văn Phương Huyền; nhà văn Bùi Tiểu Quyên..., cùng đông đảo độc giả yêu sách.
Tư vấn sức khỏe: Phụ nữ dự trữ buồng trứng về 0 vẫn có con ‘chính chủ’
Ngày 2.1, ông Nguyễn Thành Chinh, Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn, H.Ninh Sơn (Ninh Thuận) cho biết, địa phương có khoảng 200 hộ nông dân trồng hơn 500 ha mía đường.Trước đây, Công ty CP đường Biên Hòa - Phan Rang thu mua cây mía, dùng xe tải trọng lớn để vận chuyển sản phẩm lưu thông trên đường đất và đường dân sinh. Tuy nhiên, những năm gần đây khi Hệ thống kênh thủy lợi Tân Mỹ đi vào hoạt động thì người dân và Công ty CP đường Biên Hòa - Phan Rang gặp khó trong việc vận chuyển mía do các con đường chạy dọc theo Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ (đường đi vào cánh đồng mía) gắn biển hạn chế tải trọng 5 tấn đối với đường bê tông và 2,5 tấn đối với đường mương. Theo ông Chinh, để vận chuyển nông sản ra khỏi khu vực các con đường bị hạn chế trọng tải, nông dân phải trả chi phí tiền trung chuyển 100.000 đồng/tấn mía hoặc 1,5 triệu đồng mỗi máy cày/ngày. Chi phí vận chuyển này chiếm hơn 20% lợi nhuận sau khi thu hoạch của nông dân. UBND xã Mỹ Sơn cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về vấn đề này.Cùng ngày ông Biện Tuấn An, Phó giám đốc Công ty CP đường Biên Hòa - Phan Rang, cho biết đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận (đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ) đề nghị xem xét hỗ trợ cho vận chuyển đi tắt, cắt ngang qua đường bê tông Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ để vận chuyển mía cho nông dân.Trong văn bản phúc đáp, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận, cho rằng các tuyến đường quản lý kênh chính thuộc Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ và tuyến đường quản lý hệ thống thủy lợi hồ Cho Mo đã được lắp biển hạn chế tải trọng 5 tấn và 2,5 tấn nhằm đảm bảo an toàn công trình.Do đó, các phương tiện vận chuyển mía có tải trọng từ 20 - 30 tấn vượt nhiều lần so với tải trọng cho phép của con đường, sẽ gây hư hỏng, giảm tuổi thọ đường quản lý bờ kênh, mất an toàn kênh và ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành và việc đi lại, nên không đồng ý đề xuất của Công ty CP đường Biên Hòa - Phan Rang.Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận đề nghị Công ty CP đường Biên Hòa - Phan Rang có đề xuất UBND tỉnh Ninh Thuận xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức quy hoạch các tuyến đường phục vụ vận chuyển nông sản cho nông dân vùng trồng mía xã Mỹ Sơn.Theo ông Biện Tuấn An, đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn bế tắc trong hướng tháo gỡ.