Cảnh sát khuyên cha mẹ tắt tính năng mới trên iPhone của con
Lập luận liên quan đến người tuổi Tỵ đến từ quan điểm về "năm bản mệnh", theo tờ South China Morning Post.Nếu tuổi của một người phạm sao Thái Tuế của năm đó, vận rủi được cho sẽ ập đến. Ngược lại, năm bản mệnh cũng có thể mang đến vận may nếu cát tinh tụ hội trong tử vi của họ.May mắn là có một số biện pháp tối đa hóa vận may và hạn chế sự xui rủi của người tuổi rắn trong năm Ất Tỵ, theo chỉ dẫn của các thầy phong thủy Trung Quốc. Dĩ nhiên, tất cả chỉ là để tham khảo.Thuật nghiên cứu tử vi Trung Quốc cho rằng năm bản mệnh của một người được định nghĩa là con giáp của năm đó trùng với năm tuổi, khởi đầu cho sự thiết lập lại vận mệnh trong 12 năm tiếp theo.Người trúng năm bản mệnh được cho sẽ gặp thách thức nếu "mệnh phạm thái tuế", với thái tuế là vị thần trông coi và quản lý cát-hung, họa-phúc của một năm.Vì thế, người trải qua năm tuổi thường được khuyên chuẩn bị sẵn sàng trước mọi khó khăn.Cũng theo phân tích của chiêm tinh học Trung Quốc, mức độ ảnh hưởng của năm tuổi thay đổi tùy theo vận mệnh một người, và vẫn có cách chạm đến vận may nhờ vào sự tồn tại của những cát tinh.Chẳng hạn, người tuổi Tỵ trong năm Ất Tỵ có thể hơi lo về khả năng có trở ngại trong chuyện tình cảm, các mối quan hệ, sức khỏe và gia đạo, nhưng có thể chứng kiến những thay đổi tích cực trong khía cạnh nghề nghiệp và tài lộc.Biện pháp đầu tiên được cho có thể cải thiện vận may cho người tuổi rắn trong năm mới chính là mặc càng nhiều đồ đỏ càng tốt.Theo quan niệm phương Đông, đỏ là màu hên nhất, biểu tượng cho sự thịnh vượng và sung túc.Bên cạnh đó, đeo đồ trang sức bằng ngọc bích như mặt dây chuyền hoặc vòng tay cũng sẽ bảo vệ người tuổi Tỵ khỏi tình trạng bất ổn đến từ năm bản mệnh.Được gọi là "đá đến từ thiên cung", ngọc bích từ lâu được tin rằng mang đến sự dài lâu.Để tăng thêm vận may, bạn thường ngày có thể đeo mặt dây chuyền hình con giáp bản mệnh xâu dây đỏ.Cũng có thể đeo vòng tay có tượng tỳ hưu, sinh vật thần thoại được cho mang đến vận may và tài lộc.Người năm tuổi cũng được khuyên làm nhiều việc thiện, như hiến máu, tham gia hoạt động từ thiện mang đến lợi ích cho nhiều người.Trong khi đó, cũng có quan niệm cho rằng năm hên hay xui tùy thuộc vào đạo đức của một người, cũng như tài năng, tham vọng của họ. Để chuẩn bị sẵn sàng trước mọi khả năng, một người nên tìm cách trau dồi thêm những kỹ năng mới và hoàn thiện những thiếu hụt của bản thân.Và nếu trong trường hợp phải đối mặt với bất cứ điều gì tiêu cực trong năm Ất Tỵ, nên nhớ rằng các trở ngại có thể mở đường cho những cơ hội mới và mang đến vận may tốt hơn trong những năm tới.Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?
Theo ông Mẫn, từ khi chạy thử nghiệm sàn thương mại điện tử đến nay, đã có hơn 3.000 lượt truy cập để tra cứu thông tin sản phẩm và các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Đây là địa chỉ số quảng bá tài nguyên giá trị của huyện, là nơi phục vụ công tác quản lý của nhà nước, tạo kênh buôn bán chính thống cho người dân và là địa chỉ uy tín cho khách hàng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện phát triển nhanh và bền vững.
Ngắm vẻ đẹp tươi xanh của ngôi trường diễn ra Tư vấn mùa thi sáng mai
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong tháng 2.2025, nước ta chịu ảnh hưởng bởi 4 đợt không khí lạnh vào các ngày 3.2, 7.2, 16.2 và 23.2. Tại miền Bắc đã xuất hiện 2 đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng từ ngày 7 - 10.2 và 24 - 26.2. Đặc biệt, đợt rét đầu tháng 2 còn lan rộng xuống các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Bình. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ phổ biến từ 11 - 14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C như Sa Pa (Lào Cai) 4,4 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 4,3 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 4,8 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1,2 độ C.… Ngoài ra, không khí lạnh còn gây gió đông bắc mạnh cấp 6 (13 m/giây), giật cấp 7 (14 m/giây) tại khu vực vịnh Bắc bộ.Cũng trong tháng 2, nhiệt độ trung bình tại Đông Bắc bộ, Trung bộ và một số nơi ở khu vực Tây nguyên phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 - 1,5 độ C, một số nơi ở Cao Bằng, Lạng Sơn thấp hơn 2 độ C. Các nơi khác nhiệt độ trung bình phổ biến xấp xỉ và cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,5 độ C, có nơi cao hơn.Cơ quan khí tượng dự báo, tháng 3, không khí lạnh có xu hướng hoạt động mạnh hơn so với trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, do trung tâm áp cao lạnh lục địa có xu hướng lệch ra phía đông nên có thể gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trong nửa đầu tháng 3, rét đậm, rét hại có khả năng xuất hiện, tập trung tại khu vực vùng núi phía bắc.Nhiệt độ trung bình trong tháng 3 ở miền Bắc và từ Thanh Hóa đến Huế phổ biến thấp hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, các nơi khác phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.Trước đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, từ ngày 6 - 8.3, miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh, trời chuyển rét. Tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, nơi đầu tiên đón không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất là 7 - 8 độ C, thời điểm rét nhất là ngày 8.3. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất là 15 - 16 độ C, thời điểm rét nhất là ngày 8.3 với nhiệt độ dao động từ 15 - 18 độ C.
Ngô Hồng Quang cho biết thêm, anh cũng có những buổi biểu diễn tại nơi mình đến để hát cho bà con nghe. "Trong dịp biểu diễn ở Đồng Văn, bà con đến nghe đông lắm, họ ngạc nhiên và ồ lên vì không nghĩ lại có người Kinh làm việc này cho âm nhạc của dân tộc mình". Anh kể, khi anh ghé vào tai hát cho một cụ bà (khoảng 80 tuổi) người H'Mông nghe, ban đầu bà khóc, rồi sau 2-3 phút bà bỗng cười, và rồi khóc lại... "Bà bảo, giai điệu bài hát làm cho bà nhớ ký ức nào đó của mình, nên vừa buồn, rồi lại thấy vui, cứ thế cảm xúc lẫn lộn trong bà khi nghe tôi hát bên tai...", anh nói và cho biết tên bài hát đó là Gọi em.
CMC hợp tác Nvidia kỳ vọng đưa TP.HCM trở thành trung tâm AI
Giáo viên tiếng Anh một trường tiểu học nêu câu hỏi: Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ 14.2.2025 quy định "không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống". Vậy thì học sinh tiểu học đi học tiếng Anh tại trung tâm có phải là "học thêm" không? Giáo viên này cho biết nếu ngoài giờ làm việc ở trường, cô ký hợp đồng, đi dạy ở một trung tâm tiếng Anh và việc tuyển sinh hoàn toàn do trung tâm thực hiện. Chương trình cô dạy tại trung tâm tiếng Anh theo các giáo trình khác với sách giáo khoa hiện hành, giúp học sinh lấy các chứng chỉ tiếng Anh khác nhau. Vậy việc làm thêm của cô có bị tính là tham gia đi dạy thêm phải tuân thủ quy định tại Thông tư 29 hay không? Và nếu trong quá trình dạy tại trung tâm này, cô được phân công dạy lớp mà có học sinh cô đã dạy ở trường tiểu học thì có bị vi phạm gì hay không?Hay một giáo viên đang dạy trường tiểu học công lập, ngoài giờ làm việc người này dạy chứng chỉ IC3 tin học ở trung tâm. Việc này có tính là giáo viên đi dạy thêm theo Thông tư 29 không? Nếu giáo viên này dạy đúng học sinh đang dạy ở trường tiểu học thì có được không?Trả lời PV Thanh Niên, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: "Việc dạy tiếng Anh tại các trung tâm chú trọng luyện nói, nghe, đọc, ôn thi các chứng chỉ như Starters, Movers… không phải dạy kiến thức trên lớp, học tiếng Anh ở đây để phát triển năng lực. Nên dạy tiếng Anh ở trung tâm (kể cả với học sinh tiểu học) không được xếp là dạy thêm".Ông Minh cũng nhấn mạnh cần nắm rõ khái niệm dạy thêm, học thêm. Tại khoản 1, điều 2 Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐ ngày 30.12.2024 của Bộ GD-ĐT quy định về dạy thêm, học thêm có định nghĩa: "Dạy thêm, học thêm là hoạt động dạy học phụ thêm ngoài thời lượng quy định trong kế hoạch giáo dục đối với các môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành".Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM nói: "Các trung tâm ngoại ngữ khi được cấp giấy phép hoạt động tổ chức dạy học thì không phải được cấp phép để dạy nội dung ở trong trường, mà để dạy tiếng Anh Starters, Movers, KET, PET…, theo một tài liệu khác, một kỹ năng phát triển khác, nên không nằm trong các nội dung chương trình chính khóa"."Các trung tâm ngoại ngữ tại TP.HCM đang được cấp phép hoạt động giáo dục để dạy tiếng Anh thực hành theo Thông tư 28 (Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành). Không có trung tâm ngoại ngữ nào được cấp phép để dạy tiếng Anh trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 cả. Do đó nếu trung tâm ngoại ngữ tổ chức dạy học tiếng Anh chương trình GDPT 2018 là làm sai giấy phép", ông Hồ Tấn Minh nói thêm.Về câu hỏi giáo viên dạy trường tiểu học công lập, ngoài giờ làm việc đi dạy chứng chỉ IC3 ở trung tâm ngoại ngữ - tin học, có tính là dạy thêm theo Thông tư 29 không, ông Minh cho biết đây không phải là hoạt động dạy thêm, học thêm, bởi dạy IC3 là dạy kỹ năng, phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.IC3 không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, trung tâm dạy để học sinh có được chứng chỉ quốc tế, bồi dưỡng năng lực, kỹ năng cho học sinh, và đây không phải dạy kiến thức chính khóa.