Quang Hải hóa ‘phi hành gia’ ngày sinh nhật, Hoàng Đức đón hạnh phúc riêng
Với thông điệp “Bừng sáng Việt Nam”, VPHM 2022 sẽ là lời chào đầy hứng khởi từ Thủ đô Hà Nội đến bạn bè Việt Nam và quốc tế, lan tỏa hình ảnh về một Hà Nội mùa thu lãng mạn, quyến rũ nhưng cũng vô cùng năng động hiện đại với những bước phát triển ấn tượng.Cách sử dụng ChatGPT Plus miễn phí
Thị trường ô tô trong năm 2024 đã chứng kiến nhiều tín hiệu lạc quan, sôi động trở lại sau một năm 2023 có phần trầm lắng. Đặc biệt, chính sách hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước đã giúp nhiều mẫu xe đạt mức doanh số ấn tượng, trong đó có Toyota Vios. Kết thúc năm 2024, Toyota Vios tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường và trong phân khúc khi đã "về đích" với vị trí số 1 phân khúc sedan cỡ B (theo số liệu VAMA). Với tổng doanh số cả năm đạt 14.210 xe, Toyota Vios đóng góp đáng kể vào tổng doanh số 66.756 xe của Toyota Việt Nam.Đặc biệt, giai đoạn nửa cuối năm 2024 đã chứng kiến một bước nhảy vọt ấn tượng của Vios khi doanh số đạt 8.250 xe, chiếm hơn 58% tổng số xe bán ra trong cả năm. Trong tháng 12, Toyota Việt Nam ghi nhận đã giao đến tay khách hàng 1.504 xe Vios, kết quả này tuy có phần thấp hơn Hyundai Accent đôi chút nhưng vẫn đủ để giúp Vios trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm 2024.Sự thành công của Vios đến từ nhiều yếu tố, một trong số đó phải nhắc đến đầu tiên là tính thực dụng - điều không chỉ Vios mà cả thương hiệu Toyota luôn hướng đến trong suốt hành trình xây dựng. Toyota Vios đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng Việt Nam, từ ngoại hình ngày càng trẻ hóa đến việc cập nhật liên tục các tính năng an toàn qua từng thế hệ.Ở phiên bản mới nhất, Toyota Vios được bổ sung thêm 2 tính năng trong gói Toyota Safety Sense là cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo tiền va chạm. Việc trang bị 2 tính năng này giúp khách hàng vận hành xe một cách nhàn rỗi và an toàn hơn đáng kể.Chi phí vận hành cũng là điều không thể bỏ qua, mẫu sedan hạng B nhà Toyota có mức tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 4,8 l/100 km khi di chuyển đường trường. Điều này giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí nhiên liệu, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu biến động. Không chỉ vậy, chi phí bảo dưỡng của Vios cũng rất hợp lý, nhờ mạng lưới dịch vụ rộng khắp và phụ tùng thay thế dễ dàng tìm kiếm. "Vios không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà chi phí bảo dưỡng cũng rất hợp lý. Đối với gia đình tôi, đây là một lựa chọn kinh tế và phù hợp với thu nhập trung bình", chị Ngọc Ánh, chủ chiếc Toyota Vios đời 2023 tại TP.HCM, chia sẻ.Bước sang năm 2025, Toyota Việt Nam triển khai ưu đãi cho khách hàng khi mua Vios và các dòng xe khác với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,99%/năm. Chính sách này giúp giảm đáng kể gánh nặng tài chính ban đầu, làm cho Vios trở thành một khoản đầu tư lý tưởng cho nhiều gia đình và doanh nghiệp.Anh Thành Nhân, tài xế kinh doanh vận tải tại Đồng Nai, cho biết: "Tôi lựa chọn Vios để chạy dịch vụ nhờ giá bán hợp lý cũng như khuyến mại lãi suất vay. Chiếc xe mang lại thu nhập ổn định nhờ tính bền bỉ và tiết kiệm xăng đáng kể".Có thể thấy được sự thành công của Toyota Vios đến từ việc kết hợp hài hòa những yếu tố khách hàng Việt cần trên một chiếc xe phổ thông: thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm. Với những gì đã đạt được trong năm 2024, Vios xứng đáng được gọi là "gà đẻ trứng vàng" nhà Toyota tại Việt Nam.
Condotel và officetel sẽ được cấp sổ hồng
Bộ sưu tập sử dụng kỹ thuật draping (dựng rập 3D), tạo khối lạ mắt trên vải và những đường cắt cúp uốn lượn... Bộ sưu tập còn sử dụng kỹ thuật đính kết cầu kỳ, các hạt đá pha lê mô phỏng tinh thể của nước…
Tết này không còn phải tổng kết doanh thu "bằng cơm" hay tốn hàng giờ đồng hồ ngồi bấm máy tính cộng cộng trừ trừ…, chủ hộ kinh doanh có thể đăng ký ngay Giải pháp Quản lý cửa hàng Đồng minh thông thái trên ứng dụng ACB ONE để được số hóa mọi công đoạn và nhận ngay lì xì lộc phát may mắn mỗi tuần từ ACB.Những tháng cuối năm và gần tết Nguyên Đán từ lâu là thời điểm "vàng" cho nhiều chủ cửa hàng nhưng đồng nghĩa, các hộ kinh doanh phải đối mặt với nhiều áp lực từ việc nhập hàng vận chuyển, quản lý thu chi trong những ngày cao điểm, kiểm kê hàng hóa tồn kho,... Mọi công việc đều trở nên gấp gáp và phức tạp hơn bao giờ hết.Câu hỏi đặt ra là: Đâu là giải pháp có thể giúp các chủ cửa hàng buôn may bán đắt nhưng lại vẫn quản lý kinh doanh thật hiệu quả mùa mua sắm sôi động nhất năm?Thấu hiểu việc những trăn trở này, Đồng Minh Thông Thái được ACB thiết kế trở thành một người bạn đồng hành cùng chủ cửa hàng bằng sự "thông thái" trong việc ứng dụng công nghệ số, các chuyên môn tài chính và các giải pháp quản lý cửa hàng. Tiện ích, thấu hiểu và an toàn là 3 cụm từ mà các chủ cửa hàng phản hồi nhiều nhất khi tiếp cận giải pháp này của ACB. Giải pháp Quản lý cửa hàng từ ACB được thiết kế "may đo" cho các nhu cầu rất đặc thù của hộ kinh doanh tập trung vào tiện ích thanh toán, vận hành và quản lý cửa hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Với số lượng đơn hàng tết gấp ba, gấp năm thông thường thì việc tự động hóa sổ sách được coi như "cứu cánh" cho các hộ kinh doanh.Cô P.A, chủ nhiều sạp vải và quần áo ở khu chợ Đồng Xuân, Hà Nội chia sẻ: "Tết đến khách mua vải với quần áo thì đông, mà giờ ai cũng chuyển khoản hết. Giờ có giải pháp từ ACB hay quá, tiền đâu ra đó. Chưa kể mỗi sạp đều có mã QR khác nhau, thống kê doanh thu sạp này sạp kia cũng rõ ràng vào mùa cao điểm như này đỡ vất vả hơn hẳn". Chú M.H, chồng cô P.A, người trực tiếp làm sổ sách cũng cho biết: "Trước đây chưa sử dụng giải pháp này là cô chú phải tự chép thủ công từ sao kê ngân hàng ra sổ, rồi cộng tay rất vất vả. Giờ lên điện thoại vào ACB ONE là in được sao kê doanh thu, thông tin chi tiết từng khoản. Tết tập trung lo buôn bán đỡ được một phần công việc".Theo đó, chỉ với một thao tác trên ứng dụng ACB ONE, chủ hộ kinh doanh có thể tạo ra tài khoản Lộc Phát riêng biệt cho từng cửa hàng, phân tách nguồn thu của từng điểm bán, và tách bạch dòng tiền kinh doanh với dòng tiền cá nhân. Khi đó, doanh thu của từng cửa hàng được tự động thống kê trực quan ngay trên ACB ONE, giúp chủ hộ kinh doanh thuận tiện theo dõi mọi lúc mọi nơi, nắm bắt tình hình của từng cơ sở để từ đó đưa ra các quyết định điều chỉnh, cải thiện việc buôn bán. Khách hàng có thể tải lịch sử thu tiền trực tiếp trên ACB ONE, truy xuất doanh thu cửa hàng theo khung thời gian yêu cầu, dễ dàng đối soát và đảm bảo chính xác cho từng thu chi.Đặc biệt có một tính năng được chủ hộ kinh doanh đánh giá cao, là khi các thanh toán chuyển qua tài khoản cửa hàng Lộc Phát, ngay sau khi khách hàng trả tiền thành công, nhân viên sẽ nhận được thông báo nhận tiền cùng lúc với chủ cửa hàng mà thông tin về số dư tài khoản sẽ được giữ bảo mật tuyệt đối, chỉ duy nhất chủ cửa hàng có thể nhìn thấy.Tính năng siêu xịn mịn này giúp khách hàng không cần chờ xác nhận từ chủ "shop", chủ hộ không sợ sót "bill". Như chia sẻ từ chị K.Minh, chủ chuỗi cafe tại TP.HCM cho biết: "Từ ngày được nhân viên ACB tư vấn tính năng chia sẻ thông báo nhận tiền cho nhân viên, tôi không còn mất thời gian rà soát thanh toán nữa, mà còn có thêm thời gian shopping với bạn và chăm con. Trước đây với phương thức quản lý truyền thống, khách phải chờ nhân viên hỏi tôi đã nhận được tiền chưa. Khá cồng kềnh và bất tiện".ACB cũng nhận định việc mở quyền cho nhân viên tra soát giao dịch cũng sẽ hạn chế tạo kẽ hở cho kẻ gian lợi dụng.Nắm bắt tâm lý chủ hộ kinh doanh luôn cầu mong mọi sự thuận lợi và may mắn trên nhiều phương diện, một ngân hàng thấu hiểu như ACB đã không bỏ lỡ thời khắc giao thừa đầy hy vọng để lì xì năm mới các chủ cửa hàng với lời chúc "Đại cash, đại lộc", gửi gắm niềm mong ước cho một năm kinh tế lộc phát tròn đầy.Đặc biệt từ nay tới 2.2.2025, nằm trong chuỗi ưu đãi năm mới Tết Tiền Tài Tới của ACB, khi mở mới tài khoản cửa hàng, khách hàng sẽ nhận ngay lì xì lộc phát 68.000 VND mỗi tuần (*) cùng Bộ ấn phẩm độc quyền QR theo hình tượng ngũ hành, tương sinh đắc lộc cùng chủ cửa hàng, đi kèm với 5 lời chúc thịnh vượng:Bộ ấn phẩm được ACB gửi tặng miễn phí và giao tận cửa hàng. Chủ hộ kinh doanh chọn QR loại decal dán hoặc bảng đứng để tại quầy tùy nhu cầu sử dụng.Đặc biệt, toàn bộ lì xì sẽ được tặng vào tài khoản thanh toán của khách hàng tại ACB vào ngày Ngày Thần tài 7.2.2025 (Mùng 10 Tết Âm lịch). Thấu hiểu văn hóa Việt Nam với tục lệ xin lộc may ngày Thần Tài, ACB mong muốn gửi gắm những tín hiệu may mắn và niềm mong ước về một năm sung túc, phát tài phát lộc cho Khách hàng kinh doanh dịp đầu xuân năm mới. Chương trình khuyến mãi dành cho chủ hộ kinh doanh sử dụng Giải pháp Quản lý cửa hàng trên ACB ONE, diễn ra từ ngày 2.1.2025 đến hết 2.2.2025. Mỗi tuần, ACB gửi tặng 68.000 VND, liên tục trong 5 tuần khi khách hàng có từ 30 giao dịch nhận tiền qua tài khoản cửa hàng.(*) Để tìm hiểu chi tiết về chương trình, khách hàng vui lòng truy cập Tiền Tài Tới hoặc đến các Chi nhánh/ Phòng giao dịch ACB gần nhất hoặc Contact Center 24/7: 028.38247247.Kết thúc năm 2024, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản và tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.Hoạt động tín dụng 2024 của ACB đạt 581 nghìn tỷ đồng, tăng 19,1% so với đầu năm, vượt xa mức tăng trưởng trung bình ngành từ năm 2016. Tỷ lệ nợ xấu (chưa tính CIC) của ACB đạt 1,39%, nằm trong nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất.Với tỷ lệ ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) duy trì trên 20%, ACB không chỉ dẫn đầu trong ngành ngân hàng mà còn cho thấy khả năng sinh lời cao và bền vững. Sự kết hợp giữa tỷ suất sinh lời ấn tượng và tỷ lệ nợ xấu thấp phản ánh chiến lược phát triển dài hạn và nền tảng vững chắc của ngân hàng.
Lương cơ sở tăng từ ngày 1.7, người lao động, công nhân viên chức đóng BHYT thế nào?
Cơn sốt giá cà phê đã kéo dài suốt nhiều tháng qua. So với cùng kỳ, giá cà phê hiện tại đã tăng gấp đôi, một mức giá mà ngay chính những người trong ngành này, từ bà con nông dân, doanh nghiệp, chuyên gia thị trường đều bất ngờ.