Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Campuchia
Nhìn lại một năm đã qua, NSND Minh Vương chia sẻ ông thấy may mắn vì mọi thứ vẫn ổn, sức khỏe đảm bảo để hoạt động năng nổ, biểu diễn ở nhiều chương trình. Trong năm 2024, nam nghệ sĩ đã tổ chức được liveshow lớn. Ông vui vì chương trình thành công mỹ mãn, khán giả dành nhiều lời khen ngợi. "Tuổi này còn gặp khán giả, được hát và mang lại niềm vui, tiếng cười cho họ là niềm hạnh phúc. Một người nghệ sĩ được cống hiến trọn đời với sân khấu cải lương thì còn không mong đợi gì hơn", Minh Vương bày tỏ.Để có sự nghiệp thăng hoa, được khán giả yêu mến, nghệ sĩ Minh Vương cho rằng ngoài yếu tố may mắn thì bản thân cũng phải luôn nỗ lực, rèn giũa mỗi ngày. Ông quan niệm người nghệ sĩ ngoài tài năng cần giữ được cái tâm, cái tình để mọi người xung quanh yêu mến. "Người nghệ sĩ cần ý thức giữ tên tuổi, hình ảnh của mình. Cái hay, cái đẹp mình sẽ phát huy, còn những điều không vừa lòng thì cũng phải lựa lời để khéo léo, cân nhắc kỹ lưỡng, tránh làm tổn thương người khác", ông cho hay.Ở tuổi 75, NSND Minh Vương được khen vẫn giữ được phong độ, giọng hát ổn định với làn hơi khỏe, chất giọng truyền cảm như ngày nào. Nam nghệ sĩ nói may mắn được trời thương, Tổ đãi nên phong độ nghề khá tốt. Bên cạnh đó, ngôi sao cải lương đình đám của sân khấu miền Nam luôn ý thức phải giữ gìn giọng hát. Ông hạnh phúc khi mỗi lần gặp, khán giả vẫn ái mộ, chúc những lời lẽ tốt đẹp. Đứng trên sân khấu hơn nửa thế kỷ, vô số lần được vinh danh nhưng nam nghệ sĩ cải lương nói ông vẫn vui mừng, hạnh phúc mỗi khi nhận được lời khen từ khán giả. Giọng ca Nửa đời hương phấn bộc bạch: "Tình cảm của khán giả luôn là nguồn động viên lớn lao với người nghệ sĩ. Khi đi hát, khán giả luôn chúc tôi sức khỏe để có thể hát mãi cho mọi người nghe. Chính tình yêu thương này khiến tôi nhắc nhở mình phải giữ gìn để không phụ lòng mọi người. Bây giờ nếu có lời mời và cảm thấy mình đủ sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng biểu diễn để mang lời ca tiếng hát cho khán giả. Tuổi này rồi tôi không mong cầu gì nhiều, đi hát là để trả ơn khán giả". Sau khi trải qua biến cố bệnh tật, NSND Minh Vương nghiêm túc, kỹ lưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe. Mỗi năm, ông thường xuyên vào bệnh viện thăm khám, tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, sinh hoạt. Nam nghệ sĩ cho hay: "Những gì ảnh hưởng đến sức khỏe, đến giọng ca, tôi đều bỏ, cũng không ăn uống bừa bãi. Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi sẽ uống một ly sữa nóng. Sau đó, tôi tập thể dục khoảng 10 - 15 phút, chủ yếu là đi bộ quanh nhà. Vào buổi chiều, nếu không đi diễn thì tôi tiếp tục tập thể dục. Lúc rảnh, tôi chăm sóc cây kiểng, đọc báo, trò chuyện với vợ. Nhờ tập luyện đều đặn, ăn uống khoa học, sức khỏe và giọng hát của tôi hiện tại vẫn còn tốt".Nhắc về cuộc sống hiện tại, nam nghệ sĩ chia sẻ ông tận hưởng tháng ngày bình yên, thoải mái bên vợ con. Ông thấy may mắn khi người bạn đời rất lo lắng cho mình, chăm sóc sức khỏe, lo từ miếng ăn đến giấc ngủ. Từng bộ trang phục nam nghệ sĩ mặc đều được bà xã tự đến tiệm chọn vải, may đo, lựa từng món phụ kiện để ông tự tin đứng trên sân khấu. NSND Minh Vương có 3 người con đều đã trưởng thành, có cuộc sống ổn định. Nam nghệ sĩ chia sẻ ở tuổi xế chiều, không niềm hạnh phúc nào bằng gia đình trên thuận dưới hòa, con cháu hiếu thảo. Sau nhiều năm tất bật theo các đoàn hát, ít được đón tết thảnh thơi, năm nay ông sẽ ở nhà đón tết cùng gia đình. "Tết là dịp để tôi quây quần bên gia đình. Tôi và vợ sẽ cùng nhau sắm sửa, mua hoa quả, cúng ông bà. Thời gian trước, khi sức khỏe còn tốt, tôi thường đi diễn xuyên tết, có khi về đến nhà đã gần sáng. Năm nay tôi sẽ đón giao thừa cùng gia đình. Sáng mùng 1, con cháu tụ họp đầy đủ, chúc tết ông bà, cha mẹ, mình lì xì mừng tuổi cho các cháu, nhiêu đó thôi đủ đáng quý rồi. Sau ba ngày tết, tôi mới đi hát", nam nghệ sĩ cho hay.Ngoài gia đình, NSND Minh Vương có một hội bạn là các nghệ sĩ, nhân viên hậu cần lớn tuổi từng gắn bó một thời. Mỗi tuần, họ lại tụ họp cà phê, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, thỉnh thoảng giao lưu văn nghệ. "Hạnh phúc hiện tại của tôi là có sức khỏe, có gia đình, bạn bè, khán giả yêu thương. Còn sức khỏe thì tôi sẽ còn ca, khi nào người ta không còn mời mình nữa hoặc sức khỏe không cho phép nữa thì thôi", ông nói.Lịch thi đấu và trực tiếp U.23 Indonesia gặp Iraq hôm nay: Quyết chiến tranh vé dự Olympic
Các chuyên gia trước đây đã nói với CNN rằng hiện tượng này một phần là do ngành công nghiệp K-pop được xây dựng dựa trên cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt, với nhiều người đã nỗ lực hết mình để quảng bá cho các nhóm nhạc yêu thích của họ.
Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới
Chưa kịp hân hoan khi thị trường ô tô Việt Nam tìm lại nhịp tăng trưởng doanh số trong năm 2024, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã bị "dội gáo nước lạnh". Việc sức mua suy yếu ngay trong tháng đầu năm 2025, trong khi khi nhiều lô xe cũ sản xuất từ năm 2024 vẫn chưa bán hết đang đẩy nhiều nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô vào thế khó.Sau bước "chạy đà" không mấy khả quan trong tháng 1.2025 bởi thời gian bán hàng bị rút ngắn do kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều đại lý ô tô đang bước vào tháng 2 - một trong những thời điểm trầm lắng nhất của thị trường ô tô Việt Nam, với mối lo xe đời cũ tồn kho, khó bán. Theo ghi nhận của Thanh Niên, tính đến thời điểm hiện tại, không chỉ các mẫu ô tô lắp ráp trong nước, ngay xe cả xe nhập khẩu nguyên chiếc của một số thương hiệu vẫn đang tồn kho phiên bản đời cũ, đặc biệt là xe sản xuất năm 2024.Trong bối cảnh đó, với hy vọng có thể sớm "xả hàng" nhiều mẫu mã ô tô đời cũ đang được các đại lý tăng mức ưu đãi thậm chí "đại hạ giá". Mới đây, TC Motor - nhà sản xuất, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam vừa công bố chương trình giảm giá bán đồng thời gia tăng thời gian bảo hành với các mẫu xe có số VIN sản xuất năm 2024. Cụ thể, khách hàng mua một trong các mẫu ô tô Hyundai sản xuất năm 2024 sẽ được áp dụng chính sách bảo hành lên đến 8 năm hoặc 120.000 km cùng ưu đãi giảm giá lên đến 45 triệu đồng.Trong khi đó, ngoài một số ưu đãi tương tự xe 2025 nhiều mẫu xe Mitsubishi đời 2024 cũng được Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) gia tăng mức giảm giá thông qua chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ. Cụ thể, mẫu sedan hạng B - Mitsubishi Attrage đời 2024 được áp dụng gói ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng phiếu nhiên liệu, phụ kiện với tổng trị giá từ 10,5 - 45,5 triệu đồng (tùy phiên bản).Mitsubishi Outlander 2024 cũng được áp dụng gói ưu đãi với tổng mức giảm giá lên tới 72 triệu đồng. Thậm chí, ngay cả mẫu xe hút khách nhất của hãng - Mitsubishi Xpander cũng còn hàng tồn kho sản xuất từ năm 2024 và đang được áp dụng gói ưu đãi từ 45,5 - 73 triệu đồng. Tương tự Mitsubishi, Ford Việt Nam cũng đang giảm giá bán cho nhiều mẫu mã, phiên bản xe đời 2024. Trong đó, các phiên bản, biến thể của Ford Ranger nhập khẩu như bản Ranger Stormtrak, Ranger Raptor được giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Phiên bản Ranger XLS và Sport có mức giảm giá từ 10 - 14 triệu đồng. Bản Ranger Wildtrak được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm vật chất.Trong khi đó, tùy theo từng phiên bản, mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest sản xuất năm 2024 nhập khẩu từ Thái Lan được áp dụng gói giảm giá 15 triệu đồng hoặc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Ford Territory 2024 có mức ưu đãi 2 năm bảo hiểm vật chất hoặc quy đổi ra mức giảm giá trực tiếp khi mua xe.Các hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Toyota đều triển khai chương trình ưu đãi với hàng loạt mẫu mã theo các hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng gói phụ kiện hoặc bảo hiểm. Tuy nhiên, ngoài chương trình ưu đãi từ phía hãng xe, nhiều đại lý phân phối cũng linh hoạt trong việc quy đổi các gói ưu đãi và tăng mức giảm giá với các mẫu xe đời 2024. Cụ thể, tại một số đại lý Toyota, bản Vios G CVT 2025 có mức giảm giá tới 45 triệu đồng, Veloz Cross 2024 giảm giá 60 triệu đồng, Corolla Cross 2024 bản máy xăng giảm giá 20 - 25 triệu đồng…Một số đại lý Subaru cũng đang áp dụng mức giảm giá từ 150 - 220 triệu đồng cho các phiên bản của dòng xe Forester sản xuất năm 2024. Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X đời 2024 cũng được áp dụng mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng tại một số đại lý.Việc sức mua sụt giảm, trong khi các mẫu mã ô tô nhập khẩu đặc biệt từ Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn đang ồ ạt tràn vào Việt Nam đang dẫn đến tình trạng cung vượt cầu trên thị trường ô tô. Cuộc đua "đại hạ giá" xả hàng ô tô đời cũ đang diễn ra rầm rộ trên thị trường Việt Nam cho thấy sự khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam trong bối cảnh sức mua giảm mạnh trong giai đoạn đầu năm 2025.
Tính năng tiện nghi cũng cho thấy sự thay đổi của Mitsubishi trong việc chiều lòng khách hàng ngày càng khó tính. Màn hình kỹ thuật số hiển thị rõ nét, màu sắc sinh động, thay đổi được nhiều ảnh nền khá lạ mắt, điều chỉ thấy trên xe Hàn Quốc trước đây. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa trên Xforce cũng phát huy được thế mạnh vốn có của Mitsubishi, nhưng được bổ sung thêm hệ thống lọc không khí.
Trường quốc tế AISVN cam kết hoàn trả, hoán đổi cổ phần tiền phụ huynh đóng góp
Cùng với Yamaha 135LC, Honda Wave 125i "Made in Malaysia" là những dòng xe máy số nhập khẩu vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Nếu như Yamaha 135LC - mẫu xe được ví von như "hậu bối" của Exciter 135, đánh dấu sự trở lại của phân khúc xe máy số 135 phân khối tại Việt Nam, thì Honda Wave 125i tiếp tục "hâm nóng" cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe máy 125 phân khối. Đáng chú ý, sự góp mặt của Honda Wave 125i "Made in Malaysia" còn hình thành thế cạnh tranh "tam mã" của một dòng xe cơ bản có chung kiểu dáng nhưng khác nhau về xuất xứ, giá bán… gồm: Honda Wave 125i "Made in Malaysia", Honda Future 125Fi và Honda Wave 125i nhập từ Thái Lan.Về cơ bản, nếu nhìn thoáng qua chắc hẳn nhiều người đều nhận thấy Honda Wave 125i "Made in Malaysia", Honda Future 125Fi và Honda Wave 125i là những mẫu mã tuy 3 mà 1 khi có kiểu dáng thiết kế gần như y hệt nhau. Dù vậy, cả ba đều có khác biệt về một số chi tiết thiết kế, vận hành khiến giá bán có sự chênh lệch. Cụ thể:Ngoài Honda Future 125Fi do Honda Việt Nam (HVN) lắp ráp, phân phối chính hãng, hai mẫu mã còn lại đều nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, Honda Wave 125i do Boon Siew Honda nhập khẩu từ Malaysia về Việt Nam số lượng không nhiều và chưa có nhiều đơn vị phân phối. Trong khi đó, Honda Wave 125i nhập từ Thái Lan đã về Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây và đã được nhiều cửa hàng kinh doanh xe không chính hãng phân phối.Khác nhau về xuất xứ, do đó mức giá ba mẫu xe này cũng có chênh lệch. Cụ thể, Honda Future 125Fi được HVN niêm yết giá từ 30,524 - 32,193 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Future 125Fi "Made in Malaysia" có giá hơn 75 triệu đồng. Riêng Wave 125i "Thái Lan" có giá cao nhất, lên đến hơn 80 triệu đồng.Vẫn giữ lại phong cách thiết kế thanh lịch, thể thao hiện đại như Future 125 FI hay Wave Thái Lan nhưng Honda Wave 125i nhập khẩu từ Malaysia đã có đôi chút thay đổi về kích thước. Cụ thể, với kích thước dài, rộng, cao tương ứng 1.933 x 712 x 1.093 (mm), chiều cao yên 761 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượng 107 kg… Wave 125i Malaysia dài hơn 2 mm, rộng hơn 1 mm, cao hơn 10 mm, khoảng sáng gầm lớn hơn 2 mm, do đó nặng hơn 3 kg so với Honda Future 125 FI lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Wave 125i "Made in Malaysia" cũng có dung tích bình xăng lên đến 5,4 lít, nhiều hơn 0,8 lít so với Honda Future 125 FI.Tương tự Honda Future 125 FI hay Wave 125i nhập từ Thái Lan, Honda Wave 125i sản xuất tại Malaysia cũng được trang bị động cơ xăng, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, SOHC 4 thì, 2 van, dung tích 125cc có công suất 9,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số 4 cấp. Dù vậy, để phù hợp với quy định và điều kiện vận hành tại Malaysia, động cơ trên Wave 125i do Boon Siew Honda sản xuất đã được tinh chỉnh lại ECU cho phản ứng nhanh nhạy, khả năng hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ hơn đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải siêu sạch EEV - Enhanced Environmental friendly vehicle.Dù không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng Honda Wave 125i sản xuất tại Malaysia được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh, trong khi Future 125 FI và Wave 125i Thái Lan sử dụng phanh đùm (phanh tang trống) truyền thống trên bánh sau. Giảm xóc sau được thiết kế cứng vững hơn đồng thời giảm xóc sau cũng sử dụng hai lò xo trị giảm chấn nhưng thiết kế lớn hơn trên Future 125 FI. Mẫu xe này vẫn sử dụng hệ truyền động bằng nhông, xích; tuy nhiên hộp bảo vệ xích thiết kế mở như các mẫu mô tô phân khối lớn. Đây cũng là điểm khác biệt so với thiết kế hộp xích dạng kín như Future 125 FI hay Wave 125i "Thái".
