Không thể tính chu kỳ đăng kiểm ô tô chỉ dựa theo số km!
Bạn có biết tại sao một số sản phẩm dưỡng da lại có thể thẩm thấu sâu và mang lại hiệu quả vượt trội như vậy? Bí quyết nằm ở Liposome và Exosome chính là hai công nghệ chăm sóc da "Hot Hit" hàng đầu năm 2024 giúp làn da trẻ hóa từ sâu bên trong.Công nghệ đột phá Exosome là những túi li ti chứa đầy các phân tử tín hiệu, có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen và elastin, giúp da căng mịn, đàn hồi. Ứng dụng công nghệ Liposome cải tiến đưa hoạt chất thẩm thấu sâu vào bên trong lớp biểu bì và hạ bì.Hãy tưởng tượng Liposome như những chiếc xe buýt siêu nhỏ chở đầy dưỡng chất đi khắp các ngóc ngách trên làn da của bạn. Còn Exosome lại như những thông điệp thần kỳ giúp các tế bào da "tỉnh giấc" và hoạt động hiệu quả hơn.Serum Page One Hydrating B5 Liposome ứng dụng hai công nghệ tiên tiến này, giúp các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, vitamin B5 thẩm thấu sâu vào da, cấp ẩm tức thì và nuôi dưỡng da từ bên trong. Đồng thời, Exosome kích thích quá trình tái tạo da, giúp làn da trở nên căng bóng, mịn màng và tươi trẻ hơn. Với thành phần tự nhiên, lành tính, sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, làn da tổn thương, da khô ráp, bong tróc, da treatment cần phục hồi. Cảm nhận sự thay đổi rõ rệt chỉ sau 7 ngày sử dụng đều đặn, làn da căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống sẽ là của bạn.Serum Page One Hydrating B5 xuất từ từ thương hiệu dược mỹ phẩm PageOne nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Và ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ skincare với khả năng cấp ẩm tức thì và phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng khỏe mạnh, tươi trẻ trở lại chỉ sau 7 ngày. PageOne Hydrating B5 mang lại hiệu quả vượt trội cho làn da như vậy, không chỉ vào việc ứng dụng 2 công nghệ chăm sóc da hàng đầu xu hướng hiện nay là Liposome và Exosome. Mà còn do serum hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng tìm hiểu xem đó là những lợi thế nào mà serum dưỡng ẩm PageOne ngày càng "gây mê" các tín đồ skincare tại Việt Nam đến như vậy. Serum PageOne Hydrating B5 bổ sung độ ẩm, duy trì làn da căng bóng và mịn màng đồng thời giúp cải thiện nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho làn da bởi không chỉ chứa 5 loại HA Hyaluronic Acid mà còn chứa các thành phần "xịn sò" giúp cấp ẩm như Adenosine, Ceramide… Đặc biệt, serum PageOne Hydrating B5 chứa vitamin B5 là thành phần "hot" trong vấn đề phục hồi da. Sản phẩm cũng giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da và phục hồi da tổn thương, giúp da khỏe hơn sau những ngày bận rộn.Kết cấu serum nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh mà không để lại cảm giác nhờn rít, thỏa mái sử dụng các bước chăm sóc da tiếp theo mà không lo làn da bị "khó chịu". Sở hữu công thức nhẹ dịu, không chứa các thành phần gây hại cho da, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Vì vậy, serum PageOne Hydrating B5 cũng là sự lựa chọn tối ưu, hiệu quả cho những làn da dễ bị ứng kích.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi lên tới 20% tại đây: https://pageone.com.vn/san-pham/serum-cap-am-va-phuc-hoi-da-ton-thuong-page-one-hydrating-b5-liposome.htmlSerum dưỡng ẩm PageOne Hydrating B5 ngày càng trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các tín đồ skincare thời đại 5.0. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm luôn trong tình trạng khan hiếm hàng và xuất hiện nhiều cá nhân, shop online phân phối… Nhiều người lo lắng, không biết nên mua serum PageOne Hydrating B5 ở đâu đảm bảo chính hãng với giá tốt.Theo khuyến cáo của nhà phân phối độc quyền PageOne, các bạn nên mua tại đại lý phân phối chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam như PageOne.com.vn. Không chỉ cam kết hàng chính hãng với đầy đủ tem nhãn, date xa mà PageOne Việt Nam còn có rất rất nhiều ưu đãi dành cho các bạn như miễn phí giao hàng toàn quốc với đơn hàng từ 500.000đ, miễn phí đổi trả 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi hay sử dụng bị dị ứng, miễn phí soi da và được bác sĩ CK da liễu thăm khám trực tiếp, ưu đãi thêm 4% giá trị đơn hàng nếu thanh toán trước… cùng nhiều deal sốc và quà tặng giá trị.Công trường The Ori Garden nhộn nhịp với tiến độ thi công thần tốc
Tết Nguyên đán là thời điểm đầu của chu kỳ năm mới. Khi căn cứ vào các sử liệu và văn hóa dân gian, chúng ta khó xác định người Việt bắt đầu ăn tết vào dịp lập xuân từ khi nào; tuy nhiên, nhắc về nguồn gốc tết chúng ta lại có nhiều thông tin thú vị.PGS.TS Nguyễn Ngọc Thơ, Giảng viên cao cấp Viện Phát triển năng lực lãnh đạo, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, người Việt cổ sớm hiểu và xác định Tết Nguyên đán là mở đầu cho một năm nông lịch nhờ vào khả năng nhận thức sự tuần hoàn của thời tiết và sự thích ứng của vụ mùa ngoài đồng. Từ thời cổ đại, khi tổ tiên người Việt nhận thức được sự chuyển giao của thời tiết và chu kỳ thời gian trong năm đã có một số hình thức sơ khai về việc xác lập chu kỳ tuần hoàn và tổ chức đón tết. Khảo cứu về phong tục của người Bách Việt cổ, trong đó có tổ tiên Lạc Việt, cho thấy ngày tết đầu năm trước đây rơi vào đầu tháng 11 âm lịch (ứng với tháng Tý), chứ không phải đầu tháng giêng (tháng Dần). Cụ thể, người Việt xưa không dùng số đếm để gọi ngày, tháng mà dùng Thiên can – Địa chi để gọi tên, chẳng hạn hết tháng Tý thì tới tháng Sửu, rồi đến Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi là hết một năm. Giờ Tý là giờ chuyển giao giữa hai ngày trong đêm, tháng Tý là tháng lạnh nhất trong năm - tháng 11, ứng với thời điểm Đông chí, thời điểm để bắt đầu một chu kỳ đếm mới. Lúc này mùa màng cũng đã kết thúc, người Việt xưa nghỉ ngơi để chờ đến khi thời tiết ấm lên mới tính tới việc gieo cấy mùa sau. Vì vậy, họ đã chọn đầu tháng Tý (tức tháng 11 âm lịch) để ăn tết. Tính từ đầu tháng 11 cho tới đầu tháng 5 năm sau là trọn 6 tháng; do đó, người Việt gọi Tết Đoan ngọ ngày mùng 5.5 âm lịch là Tết nửa năm. "Có giả thuyết cho rằng, tháng 11 ở Việt Nam trời chưa quá lạnh, người Việt cổ có thể tổ chức các hoạt động đón tết. Trong khi đó, ở Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản… tháng 11 là bắt đầu vào chính đông, quá lạnh không ăn tết được nên họ phải tính toán lựa chọn thời điểm tiết lập xuân để ăn tết, chính vì thế họ xác định tết âm lịch vào tháng Dần (tức tháng giêng, ngay trước hoặc sau tiết lập xuân). Họ xác định tháng Dần là tháng đầu năm, gọi là "Chính nguyệt" (tức tháng chính trong năm). Quá trình này diễn ra rất sớm trong lịch sử, dưới nhãn quan "di phong định tục" . Trong quá trình tiếp xúc văn hóa và hội nhập, người Việt cổ đã dần chuyển đổi tổ chức đón tết từ đầu tháng Tý (tháng 11) sang đầu tháng Dần (tháng giêng) như ngày nay vậy", PGS.TS Nguyễn Ngọc Thơ chia sẻ.Trước đây không lâu, một số làng quê ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ - nơi được cho là vùng đất kinh đô xưa của nhà nước Văn Lang xưa của các vị vua Hùng còn lưu lại một số tập tục cổ (như tục ăn đất khoán hun khói, tục làm lễ mở cửa rừng...) gợi về ký ức của ngày tết cổ xưa vào đầu tháng 11 của người Việt cổ. Một số gia đình người Việt gốc Hoa ở Đồng bằng sông Cửu Long vốn có nền tảng Bách Việt cổ cũng tổ chức cúng tết Đông chí bằng chè trôi nước, bánh ngọt và trái cây, coi tết Đông chí là ngưỡng thêm tuổi mới của mọi người. Như đã nói, trên đây là một giả thuyết cần có nhiều khảo cứu hơn nữa để làm rõ hơn vấn đề.Theo PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thơ, khó có thể biết rõ người Việt xưa ăn tết thế nào nhưng cơ bản tết không thay đổi về ý nghĩa. Tết xưa còn lưu lại trong ký ức người Việt Nam hôm nay chỉ có thể là ký ức tết từ thời bao cấp hay ở giai đoạn đầu của cải cách – mở cửa mà thôi. Phong tục ngày tết xưa về cơ bản thể hiện sinh động các ý nghĩa tạ ơn đất trời, thần linh và tổ tiên, củng cố mối quan hệ vốn có của gia đình - dòng tộc, thực hiện các nghi lễ cổ truyền để chào đón năm mới và truyền dạy văn hóa cho các thế hệ con cháu, củng cố và mở rộng giao tiếp với láng giềng xung quanh, tổng kết – đúc kết kinh nghiệm của năm cũ và gửi gắm mong ước cho năm mới, chuẩn bị tâm thế mới cho năm làm việc tiếp theo. Nhìn chung, dù là tết xưa hay tết nay gì đi nữa thì ngày tết vẫn là dịp để chúng ta nhìn lại những thành quả của năm cũ và rút ra bài học cho năm mới (đối với cá nhân) và củng cố truyền thống gia đình và các mối quan hệ (đối với xã hội). Ông Thơ cho rằng, trước đây, cuộc sống hằng ngày chưa thật đủ đầy nên người ta mong đến tết để được nghỉ ngơi, ăn ngon, mặc đẹp. Vậy nên mới có câu:Cu kêu 3 tiếng cu kêuMong mau tới tết dựng nêu ăn chè.Còn ngày nay, cuộc sống no ấm hơn nên việc ăn mặc không là vấn đề nữa. Thay vào đó, sau một năm làm việc vất vả, dịp tết được nghỉ dài ngày, nhiều người quay về gia đình đoàn tụ và đón tết với gia đình trong khi không ít người muốn được nghỉ ngơi, giải trí, giao tiếp (không muốn các nghi lễ theo họ là "rườm rà"), hoặc đi du lịch..., nên dường như có sự chuyển dịch từ "ăn tết" sang "chơi tết". Dù vậy, dù là "ăn tết", "chơi tết" hay gì đi nữa thì các nghi lễ truyền thống trong dịp tết như cúng ông Táo, cúng tất niên và đ1n ông bà tổ tiên về ăn tết, cúng giao thừa, mừng tuổi ông bà cha mẹ, lì xì trẻ thơ, chúc tết dòng họ, láng giềng, thăm viếng thầy cô cũ thưở thiếu thời, tạ ơn những quý nhân đã giúp đỡ trong đời... vẫn được ưu tiên gìn giữ. Nói cách khác, các ý nghĩa cơ bản của ngày tết vẫn được giữ nguyên trạng qua phong tục và nghi lễ, việc tổ chức "ăn tết" hay "chơi tết" chỉ là hình thức thích ứng của cuộc sống đương đại. Cũng cần nhấn mạnh rằng, các phong tục, nghi lễ quan trọng trong mấy ngày tết chỉ đẹp khi chúng ta không tạo gánh nặng các thành viên gia đình, nhất là phụ nữ (chẳng hạn bắt buộc phải mâm cao cỗ đầy, nấu nướng phải tươm tất nhiều món, gánh nặng con cháu làm ăn xa quay về phải "lễ nghĩa" đầy đủ với cả họ, cả làng...). Tết là dịp sum vầy để củng cố hay xây đắp truyền thống gia đình, chúng ta cần chú ý đến nhu cầu được nghỉ ngơi, chơi tết của phụ nữ trong nhà và những người trẻ vốn đã vất vả ngược xuôi mưu sinh trong suốt năm qua. Theo nhà nghiên cứu văn hóa, dù là ăn tết hay chơi tết chúng ta cũng cần chú ý yếu tố về sự ấm cúng của gia đình, đặc biệt là những người có tuổi, ông bà cao tuổi vì ngày tết là khoảng thời gian thiêng liêng để các bậc cao niên được sống trong không gian thiêng liêng của gia đình, được tương tác, đối thoại và thể hiện lòng tôn kính, kính nhớ với tổ tiên. Đối với nhiều gia đình Việt Nam, bàn thờ tổ tiên những ngày tết phải đầy đủ lễ phẩm và nhang khói, có như vậy họ mới cảm thấy ấm cúng, an lòng. Vậy nên người trẻ mong muốn tổ chức chơi tết (như mời bố mẹ đi du lịch xa nhà chẳng hạn) phải lưu ý việc này."Do đó, nếu người trẻ mong muốn mời ba mẹ rời quê lên thành phố ăn tết hay cùng nhau đi du lịch đó đây mà ba mẹ từ chối thì không nên buồn, bởi ba mẹ và những người lớn trong nhà còn có những nhiệm vụ phải làm để giữ lửa, giữ phong tục, giao tiếp với người tổ tiên đã khuất", PGS.TS Nguyễn Ngọc Thơ lưu ý.Thêm vào đó, những ai đang làm bố làm mẹ cần chú ý tạo điều kiện để con trẻ được trải nghiệm không khí tết qua những tập tục cổ truyền như cùng bố mẹ tảo mộ ông bà, bài trí bàn thờ, dán liễn xuân, quây quần bên nồi bánh chưng/bánh tét và sum họp đêm giao thừa, được mặc trang phục đẹp nhất chúc tết ông bà cha mẹ, mừng tuổi dòng họ, láng giềng, khuyến khích các con biết thể hiện lòng biết ơn đối với gia đình, thầy cô, láng giềng. Tất cả những hình ảnh ấy sẽ kết thành ký ức tuổi thơ thật đẹp về ngày tết, sẽ theo các con suốt cuộc đời, và sẽ thôi thúc chúng thực hiện những điều tương tự đối với thế hệ sau nữa khi chúng trưởng thành.
Ô tô điện Trung Quốc Aion ES về Việt Nam, cấu hình thấp chạy dịch vụ
Vương triều Mạc trong 65 năm trị vì đất nước ở Thăng Long (1527 - 1592) đã mở được 22 khoa thi Hội, lấy đỗ 485 tiến sĩ, tuyển chọn được 11 trạng nguyên, trong đó có những người kiệt xuất như: Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thiến, Nguyễn Quyện, Phùng Khắc Khoan… Nhà Mạc cũng là vương triều coi trọng chữ Nôm, khuyến khích sáng tác thơ văn Nôm và là một thời kỳ văn học Nôm cùng nhiều ngành nghệ thuật phát triển rực rỡ, độc đáo.
Chiều 20.3, đại diện Ban giám hiệu Trường trung - tiểu học Petrus Ký (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã cho dừng việc khảo sát thu thập thông tin học sinh có phụ huynh là viên chức nhà nước.Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh nhận được link "Khảo sát phụ huynh" do giáo viên của trường gửi vào trong nhóm với nội dung: "Kính thưa ba mẹ, nhà trường cần nắm thông tin số lượng phụ huynh là viên chức nhà nước nên rất mong ba mẹ thực hiện giúp cô link khảo sát ạ. Cảm ơn ba mẹ rất nhiều".Theo đó, khi nhấn vào link, phụ huynh học sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi bắt buộc như họ và tên học sinh, học lớp nào và trả lời câu hỏi "có" hoặc "không" vào mục "Có bố mẹ đang là công chức nhà nước".Sau khi nhận được câu hỏi khảo sát của nhà trường, nhiều phụ huynh (kể cả những người không phải là công chức, viên chức) cũng tỏ ra băn khoăn, đồng thời cho rằng việc khảo sát này là nhạy cảm, ảnh hưởng đến tâm tư của những phụ huynh đang là công chức, viên chức nhà nước trong thời điểm đang chuẩn bị sáp nhập các phường, xã và một số cơ quan nhà nước, sắp xếp, tinh gọn bộ máy ở Bình Dương hiện nay.Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Nam, Hiệu trưởng Trường trung - tiểu học Petrus Ký, giải thích do bộ phận tuyển sinh của trường hiểu nhầm ý chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường nên đã tự lập link khảo sát và gửi cho phụ huynh học sinh.Ông Nam cho rằng nhà trường có chỉ đạo bộ phận tuyển sinh thu thập thông tin học sinh có phụ huynh đang làm công chức, viên chức nhà nước trên cơ sở hồ sơ, dữ liệu sẵn có đang được lưu trữ tại trường để phục vụ công tác, chiến lược tuyển sinh trong các năm học tiếp theo của trường."Tuy nhiên, bộ phận tuyển sinh đã hiểu nhầm chỗ này, thay vì thống kê, thu thập trên hồ sơ, dữ liệu sẵn có thì lại đi lập link để khảo sát, thu thập. Đúng là thời điểm này có phần nhạy cảm nên tôi đã chỉ đạo dừng việc khảo sát lại", ông Phạm Ngọc Nam nói.
Cà phê hữu cơ Việt cập bến Nhật Bản - Cơ hội mới cho ngành cà phê
Theo xếp hạng của IQAIR về mức độ ô nhiễm không khí của các thành phố trên thế giới thì vào lúc 11 giờ ngày 29.12, TP.Hà Nội đứng thứ 8 với nồng độ bụi mịn gần 200 còn TP.HCM đứng thứ 24 với nồng độ bụi mịn là 140 µm/m3.