Cúp truyền hình: 'Vua nước rút' Lê Nguyệt Minh thắng chặng, được người hâm mộ vây kín
Từ sáng sớm 28.1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban chỉ huy Quân sự H.Long Đất đã vận chuyển pháo hoa từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xuống bãi biển Long Hải để tập kết.Trước đó gần 10 ngày, ngay bãi biển Long Hải, đối diện Dinh Cô (TT.Long Hải), lực lượng chức năng H.Long Đất đã thi công sân khấu rộng 500m2, cao hơn mặt nước biển khoảng 1m để làm nơi bắn pháo hoa đón giao thừa. Hàng trăm cọc xà cừ đã đóng xuống biển để làm sân khấu, bảo đảm độ cao của sân khấu không bị nước biển tràn lên khi có thủy triều.Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND H.Long Đất cho biết toàn bộ mặt bằng 500m2 sân khấu được làm bằng gỗ sao.Ông Hiền cho biết thêm tại địa phương đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 có 2 điểm bắn pháo hoa đón giao thừa. Ngoài điểm bắn pháo hoa ở biển Long Hải, còn một điểm khác ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao H.Long Đất (TT.Đất Đỏ).Tại mỗi điểm bắn, có 120 giàn pháo hoa tầm thấp, độ cao khi bắn từ 70 - 80m. Pháo hoa được bắn bằng thiết bị bán tự động L100, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chào mừng năm mới (bắn thứ tự theo từng thời gian trong 9 phút). Giai đoạn 2: Trăm hoa đua nở (bắn tập trung trong thời gian 5 phút). Giai đoạn 3: Thăng hoa (bắn kết thúc bằng một chùm mưa bạc đủ các màu sắc trong thời gian 1 phút).Trồng nho móng tay làm du lịch, lão nông miền Tây thu nhập tiền triệu mỗi ngày
Theo HURC1, qua xác minh, nam thanh niên trên nhiều khả năng là thành viên của trang ASHURA-Ultimate Calissthenics Team (số điện thoại của trang là 032 754 9682, email ashuracalisthenicsteam@gmail.com).Thanh niên trên đã nhiều lần thực hiện các hành động như thế này trên các chuyến tàu số hiệu 1401, hướng từ ga Bến Thành đi ga Bến xe Suối Tiên và tàu số hiệu 1602, hướng từ ga Bến xe Suối Tiên đi ga Bến Thành.Hành động này của thanh niên nói trên gây bức xúc cho hành khách xung quanh vì khoang tàu là không gian công cộng, các tay nắm được lắp đặt để giúp hành khách giữ thăng bằng trong lúc tàu chạy, không phải để tập thể dục hay trình diễn. Các hành động đu người trên các tay nắm và các cột trên tàu điện metro là hành động gây nguy cơ mất an toàn cho người thực hiện và hành khách xung quanh. Trong khi trên tàu vào thời điểm khá đông hành khách và có nhiều người đang ngồi ở ghế phía dưới."Căn cứ điều 7 Nghị định 144/2021của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình, gây mất trật tự công cộng là hành vi gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm đến quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân. Người có hành vi gây mất trật tự công cộng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự" - đại diện HURC1 chỉ rõ.Phía công ty đề nghị Công an TP.HCM xác minh, mời người có liên quan đến làm việc và xử lý theo quy định pháp luật. Việc này không chỉ mang tính răn đe đối với các hành vi vi phạm tương tự, mà còn để duy trì hình ảnh văn minh, an toàn đi lại cho tuyến metro số 1.Cũng theo đại diện HURC1, sau hơn 1 tháng đưa vào vận hành chính thức, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố, song, còn ghi nhận nhiều trường hợp hành khách thường xuyên vi phạm các quy định.Cụ thể như vi phạm quy định về cửa và vạch cảnh báo an toàn. Nguyên nhân hành khách đứng chặn cửa tàu để chờ người thân lên xuống, gây nguy hiểm. Nhiều hành khách chưa nắm rõ thời gian mở và đóng cửa tàu chỉ trong 30 giây, dẫn đến việc cố gắng lao ra khi cửa đang đóng.Hành khách mang đồ ăn, thức uống vào khu vực thu phí, không tuân thủ nội quy dù đã được nhắc nhở. Một số hành khách mang theo thú cưng trong ba lô nhưng lại thả ra khi lên ke ga, gây ảnh hưởng đến không gian chung. Hành khách sử dụng chân máy trong nhà ga và trên tàu, gây cản trở cho hành khách khác. Dù đã được giải thích về lý do cấm sử dụng để đảm bảo an toàn, hành khách mới hợp tác.Có trường hợp hành khách chồm ra ngoài cửa EWD (cửa chỉ để nhân viên nhà ga sử dụng trong tình huống khẩn cấp) để chụp hình, không tuân thủ nhắc nhở của nhân viên và tiếp tục di chuyển đến các vị trí khác để chụp ảnh. Thậm chí, có trường hợp cởi bỏ trang phục, thiếu thuần phong mỹ tục khi chụp ảnh. Số lượng nhân viên của nhà ga quá tải tập trung phục vụ hành khách, không đủ để nhanh chóng ngăn cản khi có tình huống này.Ngoài ra, một số hành khách chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, như ngồi lên bồn cầu không đúng cách, làm nước bắn ra sàn, hoặc sử dụng nhà vệ sinh như phòng tắm cá nhân, gây ảnh hưởng đến người dùng sau. Một số gia đình có trẻ nhỏ để bé giải quyết không đúng chỗ thay vì đưa vào nhà vệ sinh, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến không gian chung.Gặp các trường hợp vi phạm quy định, nhân viên nhà ga thường xuyên thực hiện các biện pháp nhắc nhở và giải thích nhẹ nhàng để hành khách hiểu và tuân thủ nội quy. Do mới vận hành, nhiều hành khách chưa quen với các quy định, nên nhân viên nhà ga chú trọng vào việc hướng dẫn và giải thích rõ ràng nhằm xây dựng văn hóa đi tàu an toàn và văn minh.
Oppo ra mắt dòng smartphone Reno11 F 5G, giá từ 9 triệu đồng
Ngày 7.1, du khách nước ngoài gửi thư cảm ơn Công an P.Phước Ninh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã hỗ trợ tìm lại điện thoại bỏ quên trên xe dịch vụ.Trước đó, tối 5.1, ông Ron Tazhibi (quốc tịch Mỹ) đến Công an P.Phước Ninh trình báo về việc bỏ quên điện thoại di động trên ô tô.Theo du khách này, từ khoảng 20 giờ đến 20 giờ 30 ngày 5.1, ông gọi xe dịch vụ chở từ quán trên đường Nguyễn Văn Linh đến quán trên đường Bạch Đằng, P.Phước Ninh. Sau khi vào quán, ông phát hiện bỏ quên điện thoại trên xe. Nhân viên quán trên đường Bạch Đằng đã giúp đỡ du khách này đến Công an P.Phước Ninh để trình báo, sau đó ông Ron Tazhibi về lại khách sạn.Nhận thông tin, sáng 6.1, Công an P.Phước Ninh đã phân công 2 cán bộ, chiến sĩ xác minh vụ việc. Do du khách không nhớ loại xe, biển số xe nên lực lượng tìm kiếm khó khăn trong việc xác minh.Căn cứ định vị trên điện thoại, 2 cán bộ, chiến sĩ đã chở du khách Ron Tazhibi lần theo hướng di chuyển của ô tô từ P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn) đến P.Thọ Quang (Q.Sơn Trà) thì tìm được ô tô chở khách tại chùa Linh Ứng (P.Thọ Quang).Qua làm việc với tài xế, công an phường hỗ trợ ông Ron Tazhibi nhận lại điện thoại. Du khách quốc tịch Mỹ này đã viết thư cảm ơn công an phường.Trước đó, sáng 1.1, cán bộ, chiến sĩ Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng) nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có tiền mặt và giấy tờ, thẻ ngân hàng, thẻ ID mang tên Jadon Harrington.Đơn vị đã xác minh thông tin và thông báo cho du khách Jadon Harrington (45 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú tại căn hộ ở Khuê Mỹ Đông 4, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).Chiều cùng ngày, anh Jadon Harrington đã đến Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa để nhận lại tài sản. Anh Jadon Harrington cho biết: "Các giấy tờ tùy thân này rất quan trọng với tôi, nếu thất lạc sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để làm lại. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa đã giúp tôi tìm lại tài sản".Ngày 24.10.2024, trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thiên Phan (nhân viên Trạm kiểm soát biên phòng công trình 15, Đồn biên phòng Sơn Trà) khi tuần tra tại khu vực bán đảo Sơn Trà cũng nhặt được một chiếc ví trên đường Hoàng Sa.Bên trong ví có tiền cùng nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ATM mang tên Stroobants (28 tuổi, quốc tịch Bỉ). Anh Ngô Thiên Phan đã tìm kiếm, liên hệ du khách này để trả lại tài sản.
“Năm rồi mình chẳng được về quê đón tết nên ba mẹ không vui, bữa cơm sum họp cũng thiếu đi phần trọn vẹn. Năm nay, được cùng mẹ vào bếp chuẩn bị mâm cỗ, nhận lì xì, đi chúc tết ông bà… mình cảm giác như đang sống trong những ngày tết khi còn thơ bé. Năm nay, mình lại bị hỏi khi nào cưới vợ, thấy ngại lắm nhưng mà vui”, Cương chia sẻ.
Campuchia mong đợi gì vào sân bay mới do Trung Quốc tài trợ hơn tỉ đô?
Theo kế hoạch trước đó, Phạm Thoại có buổi livestream bán hàng vào ngày 28.2. Tuy nhiên những ngày qua, vụ ồn ào kêu gọi hỗ trợ bé Bắp của TikToker 9X vấp phải những tranh luận từ cộng đồng mạng. Ngoài những hoài nghi về số tiền đã kêu gọi được, nhiều người còn đồn đoán rằng lùm xùm vừa qua là chiêu trò để tạo sức hút cho chương trình bán hàng lớn của Phạm Thoại sắp tới. Khi thông báo hủy phiên livestream này, Phạm Thoại cũng nói rõ lý do: “Mình không muốn bất kỳ ai hiểu lầm rằng drama (ồn ào) này là chiêu trò để kéo lượt xem cho phiên livestream. Vì vậy, mình quyết định hủy buổi mega live ngày mai. Cảm ơn nhãn hàng đã thấu hiểu và ủng hộ quyết định này. Cảm ơn mọi người đã quan tâm”. Trước đó, trong một talkshow, Phạm Thoại từng công bố có phiên livestream anh đạt doanh thu 58 tỉ đồng. Đối với TikToker, đó là con số lớn đến mức “không ai tin”. “Đó là phiên live kéo dài khoảng 36 tiếng. Đây là phiên live kỷ lục, từ xưa đến nay tôi chưa từng làm với nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo, đồ gia dụng, đồ ăn… Thông thường các KOC lấy trung bình 10% hoa hồng nên 58 tỉ thì tôi cũng được 5,8 tỉ rồi”, anh chia sẻ.Liên quan đến ồn ào từ thiện, tối 25.2, Phạm Thoại tiến hành livestream để làm rõ số tiền kêu gọi mọi người ủng hộ bé Bắp. Vụ việc thu hút hơn nửa triệu người xem cùng lúc. Dù cùng với mẹ bé Bắp giải đáp những thắc mắc của cư dân mạng song những chia sẻ của cả hai chưa hoàn toàn thuyết phục người xem. Một số cư dân mạng thắc mắc vì trong một lần chia sẻ với báo chí, chị Hòa (mẹ bé Bắp) nói bản thân bán hàng online nên có thu nhập cho con trai đầu học trường quốc tế, song ở buổi phát trực tiếp, chị lại không biết kiểm tra biến động số dư hay chia sẻ về việc chi phí cho con trai lớn đi học đến từ người chị của mình. Nhiều người xem yêu cầu mẹ của bé Bắp công khai số dư tài khoản cá nhân để vụ việc được giải quyết. Chưa kể, cư dân mạng cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thay vì người trong cuộc chỉ lên tiếng rồi ồn ào vẫn chưa thể chấm dứt.
