$878
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của tv.garena.vn. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ tv.garena.vn.Đến thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ, ngôi chùa là cơ sở cách mạng, sau này một phần chùa trở thành trụ sở UBND xã. Khi UBND xã An Bình xây trụ sở mới, ngôi chùa trở lại thành điểm sinh hoạt văn hóa của nhân dân trong vùng.️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của tv.garena.vn. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ tv.garena.vn.Top đầu serum retinol chắc chắn là cái tên mà ai cũng biết là ai đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Rejuvaskin nổi tiếng hơn 35 năm tại Mỹ. Với phức hợp Tri-RetinX™ Complex là sự kết hợp của 3 retinol thuần thực vật (Hydroxypinacolone Retinoate (HPR), Bakuchiol và VitAphira Sea Fennel), serum Rejuvaskin Retinoid Face Serum thúc đẩy sản sinh collagen, elastin cải thiện nếp nhăn, vết chân chim và làm mờ thâm nám cho làn da tươi trẻ, rạng ngời chỉ sau 4 tuần sử dụng đều đặn. Serum Rejuvaskin Retinoid Face Serum còn có sự hội tụ của 13 dưỡng chất thiên nhiên (chiết xuất cam thảo, chiết xuất trà trắng…) bổ sung độ ẩm và chống oxy hóa mạnh mẽ nuôi dưỡng làn da căng mịn, khỏe đẹp toàn diện từ bên trong. Mà hoàn toàn không gây cảm giác châm chích, bong tróc hay các dấu hiệu kích ứng khác như các sản phẩm chứa retinol khác. An toàn với cả làn da nhạy cảm hay làn da mới bắt đầu sử dụng retinol vì đây là sản phẩm tiên phong ứng dụng chiết xuất từ retinol thực vật.Thành phần chính: Phức hợp Tri-RetinX với 3 retinoids thực vật là HPR, Bakuchiol và Sea Fennel, chiết xuất trà trắng, Acid Hyaluronic, chiết xuất cam thảo.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Có nhiều nơi phân phối nên không kiểm soát được chất lượng trên từng sản phẩm.Giá niêm yết chính hãng: 1.650.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 10/10.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 24% tại đây: https://scarheal.com.vn/scarheal/rejuvaskin-retinoid-face-serum-chong-lao-hoa-phuc-hoi-da.htmlOn top 2 là serum retinol 1% đến gọi tên thương hiệu Paula's Choice cũng đến từ nước Mỹ. Tinh chất Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment ứng dụng 1% Retinol nguyên chất kết hợp Almitoyl Tetrapeptide-7, Palmitoyl Hexapeptide-12, Sodium Hyaluronate... không chỉ thúc đẩy sản sinh collagen làm đầy nếp nhăn, vết chân chim cho làn da tươi trẻ. Mà còn ức chế melanin hình thành làm mờ đốm nâu, tàn nhang, thâm mụn hiệu quả cho làn da tươi sáng đều màu. Nổi bật hơn, bảng thành phần không chất tạo màu, chất bảo quản và có tính ổn định cao nên dù nồng độ Retinol 1% vẫn đảm bảo không gây bong tróc, mẩn đỏ hay các dấu hiệu kích ứng khác nhau nhé.Thành phần chính: Retinol 1%, Almitoyl Tetrapeptide-7 và Palmitoyl Hexapeptide-12, Sodium Hyaluronate.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Đang bị loạn giá và không kiểm soát được chất lượng của từng sản phẩm. Chỉ nên mua tại các đại lý phân phối chính hãng.Giá niêm yết chính hãng: 1.950.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 9.5/10.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi lên tới 29% tại đây: https://maihan.vn/paulas-choice/kem-chong-lao-hoa-paula-s-choice-clinical-1-retinol-treatment.htmlTop 3 là tinh chất retinol đến từ thương hiệu Image Skincare cũng nổi tiếng tại Mỹ với nồng độ retinol lên tới 1.75%. Tinh chất Image MD Restoring Retinol Booster nhờ vào ứng dụng công nghệ Encapsulated Retinol bọc kết hợp tinh dầu chùm ngây, dầu hắc mai biển, dầu hạt nho… mang lại hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu, chống lão hóa vượt trội và làm mờ nám sạm, tàn nhang cho làn da trẻ trung, tươi mới rạng ngời. Mà đặc biệt không gây châm chích, bong tróc hay mẩn đỏ. Lý tưởng với nền da dầu và phù hợp với với cả làn da nhạy cảm hay làn da lần đầu sử dụng retinol.Thành phần chính: Retinol, Moringa Oleifera Seed Oil, Sea Buckthorn Oil (dầu cây hắc mai biển), dầu hạt nho.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Giá hơi chát nhưng đáng đồng tiền bát gạo nên các tín đồ skincare vẫn chấp nhận bỏ tiền đầu tư vào liệu trình skincare của mình. Giá niêm yết chính hãng: 2.550.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 9.5/10.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 19% tại đây: https://maihan.vn/image-skincare/kem-tre-hoa-da--tri-nam-image-md-restoring-retinol-creme-with-adt-technology-tm.htmlVị trí thứ 4 trong toplist seurm retinol gọi tên một sản phẩm tiếp tục đến từ nước Mỹ thuộc thương hiệu VI Derm. Serum VI Derm Retinoic Serum Rx có chứa Acid Retinoic 0.1% (Tretinoin) giúp thúc đẩy sản sinh collagen, elastin mạnh mẽ và tái tạo các tế bào da mới cho làn da lão hóa được "cải lão hoàn đồng" trở nên căng mịn, tươi trẻ rạng ngời. Còn thành phần vitamin C, vitamin E… làm mờ thâm mụn, đốm nâu cho làn da trắng sáng đều màu. VI Derm Retinoic Serum Rx cũng chính là giải pháp hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mụn trứng cá thể nhẹ hiệu quả. Dù nồng độ Tretinoin 0.1% nhưng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại cùng thành phần "xịn sò" nên hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, mẩn đỏ hay cảm giác châm chích khó chịu.Thành phần chính: Tretinoin 0.1% (Retinoic Acid), Ascorbic Acid (Vitamin C), Vitamin E.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Với làn da quá nhạy cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.Giá niêm yết chính hãng: 2.900.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 9/10.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi tới 24% tại đây: https://maihan.vn/vi-derm/serum-tre-hoa-da-ho-tro-giam-mun-vi-derm-retinoic-serum-rx.htmlTop 5 serum retinol gọi tên sản phẩm đến từ thương hiệu La Roche-Posay nổi tiếng nước Pháp. Serum La Roche-Posay Retinol B3 Serum với thành phần chính retinol thúc đẩy sản sinh collagen, elastin giúp cải thiện nếp nhăn, làm mờ thâm nám duy trì làn da căng trẻ, tươi sáng đều màu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hội tụ 2% vitamin B3 (Niacinamide), 10% Glycerin vừa làm sáng da vừa hỗ trợ tăng cường hiệu quả của retinol và bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do ngăn ngừa nám sạm, lão hóa quay trở lại.Thành phần chính: Retinol, 2% vitamin B3 (Niacinamide) và 10% Glycerin.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Có quá nhiều đơn vị, cá nhân phân phối nên khó kiểm soát được chất lượng trên từng sản phẩm.Giá niêm yết chính hãng: 1.175.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 8/10.Top 6 tiếp tục là một serum retinol đến từ nước Mỹ thuộc thương hiệu nổi tiếng Murad. đang cực kỳ được yêu thích hiện nay. Tinh chất Murad Retinol Youth Renewal Serum ứng dụng công thức Retinol Tri - Active với sự kết hợp hoàn hảo của 3 gốc retinol. Nó giúp cân bằng retinol mạnh là Fast-Acting Retinoid giúp các hoạt chất hoạt động tối ưu trên da, Time-Released Retinol được giải phóng nhỏ giọt từ từ hạn chế kích ứng và đạt hiệu quả tối ưu. Còn Retinol booster hoạt động khuếch đại hiệu quả tăng sinh tế bào là một trong những hoạt động chính của retinol để duy trì làn da trẻ trung, ít nếp nhăn và lấy lại vẻ rạng ngời.Murad Retinol Youth Renewal Serum cũng có sự góp mặt của thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức khỏe cho làn da. Vậy nên, làn da luôn săn chắc và ngăn ngừa được tình trạng chảy xệ. Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ Murad Retinol Youth Renewal Serum vẫn mang lại hiệu quả chống lão hóa vượt trội mà không gây bong tróc, mẩn đỏ hay các dấu hiệu kích ứng khác. Thành phần chính: Công nghệ Retinol Tri-Active, chiết xuất hoa Swertia, Hyaluronic Acid.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Giá hơi cao nhưng đổi lại hiệu quả chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn chỉ trong 4 tuần nên các tín đồ skincare vẫn chấp nhận đầu tư.Giá niêm yết chính hãng: 2.830.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 9/10.Cam kết hàng chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn tại đây: https://maihan.vn/murad/serum-hoi-sinh-lan-da-lao-hoa-murad-retinol-youth-renewal-serum-30ml.htmlTop 7 là tinh chất retinol đến từ thương hiệu Kiehl's cũng thuộc nước Mỹ. Tinh chất Kiehl's Retinol Micro-Dose với thành phần chính retinol mang lại hiệu quả thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da tươi trẻ, hạn chế hình thành nếp nhăn, vết chân chim. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của Niacinamide, Peptides, Ceramides tăng cường hiệu quả chống lão hóa mà hạn chế tình trạng bong tróc, mẩn đỏ hay cảm giác châm chích khó chịu.Thành phần chính: Retinol, Niacinamide, Peptide, Ceramide.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Làn da nhạy cảm cần test trước khi sử dụng lên toàn bộ khuôn mặt.Giá niêm yết chính hãng: 1.400.000đ/ 50ml.Đánh giá chung: 8/10.Top 8 là sản phẩm serum retinol đến từ thương hiệu Neova của Mỹ. Với thành phần chính là Hydroxypinacolone Retinoate [HPR] là dẫn xuất của vitamin A, serum Neova Retinol Rapid Tx thúc đẩy sản sinh collagen và sửa chữa DNA giúp làm đầy nếp nhăn và xóa mờ nám sạm hiệu quả. Nhờ ứng dụng Hydroxypinacolone Retinoate [HPR] nên duy trì được sự ổn định, đảm bảo không gây mẩn đỏ, bong tróc hay châm chích mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu.Thành phần chính: Hydroxypinacolone Retinoate [HPR], Endosomes [Micrococcus Lysate], Polyglyceryl-10 Dipalmitate, Glycerin, Propylene Glycol.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Giá quá cao mà hiệu quả chống lão hóa còn chậm, chưa rõ rệt với nếp nhăn sâu. Giá niêm yết chính hãng: 3.450.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 8/10.Top 9 serum retinol đến từ thương hiệu Fusion xuất xứ Tây Ban Nha. Seurm Fusion Retinol 1% Concentrated Serum ứng dụng công nghệ kết cấu nhũ tương nước trong dầu và hút chân không nên retinol luôn duy trì ở dạng nguyên chất, tinh khiết nhất. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm mang lại hiệu quả chống lão hóa, trẻ hóa làn da tối ưu.Thành phần chính: Retinol 1%, màng lọc chống nắng Tinosorb S, hệ đệm BHT (Butylated Hydroxytoluene), hệ đệm BHA (Butylated Hydroxyanisole).Ưu điểm nổi bật: Nhược điểm: Hiệu quả chống lão hóa và cải thiện nếp nhăn chưa rõ rệt.Giá niêm yết chính hãng: 1.390.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 8/10.On top 10 là serum retinol đến từ thương hiệu SkinCeuticals cũng xuất xứ từ Mỹ. Tinh chất retinol SkinCeuticals với thành phần chính là retinol giúp thúc đẩy sản sinh collagen hạn chế hình thành nếp nhăn, vết chân chim cho làn da tươi trẻ rạng ngời. Thành phần chính: 0.5% Retinol, chiết xuất từ cây hoa cúc, chiết xuất boswellia serrata.Ưu điểm nổi bật:Nhược điểm: Giá cao mà hiệu quả chống lão hóa còn chậm.Giá niêm yết chính hãng: 2.560.000đ/ 30ml.Đánh giá chung: 7.5/10.Vậy là bạn đã tìm được serum retinol phù hợp với nền da và nhu cầu của mình rồi đúng không nào. Nhớ rằng dù lựa chọn sản phẩm chứa retinol đến từ thương hiệu nào cũng cần tìm hiểu kỹ và chỉ nên mua tại các nhà phân phối dược mỹ phẩm chính hãng và uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam như Mai Hân mỹ phẩm. ️
Một câu nói của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng có thể tràn ngập trên mạng xã hội, được "copy – paste" khắp nơi, không cần kiểm chứng. Và vì quen miệng, nhiều người cứ thế mà tin.Bác sĩ dặn đừng uống thuốc linh tinh thì không tin, nhưng người nổi tiếng bảo "dùng cái này sẽ giảm cân cấp tốc" là mua ngay. Nhà khoa học mất cả chục năm nghiên cứu về vắc xin thì bị nghi ngờ, nhưng một TikToker bỗng dưng "cảm thấy nó nguy hiểm" thì có cả ngàn người gật gù. Một diễn viên đóng vai bác sĩ không có nghĩa là biết chữa bệnh. Một ca sĩ hát hay không có nghĩa là hiểu về tài chính. Một TikToker triệu view không có nghĩa là nói gì cũng thành chân lý. Nhưng cái danh của họ, cái spotlight (sự nổi bật trong công chúng) mà họ đứng dưới đó, chính là thứ khiến người ta quên mất rằng định kiến và niềm tin cá nhân không phải là sự thật.Có ai còn nhớ vụ kem trộn? Một nữ diễn viên nổi tiếng đăng bài "khen lấy khen để", bảo là "chị dùng rồi, da trắng hồng căng bóng". Hàng ngàn người lao vào mua, bôi lên mặt, tấm tắc khen đẹp. Một tháng sau, báo chí phanh phui sản phẩm chứa corticoid gây nhiễm độc da. Đám đông hoảng loạn, nhưng người hâm mộ nữ diễn viên thì vẫn bênh: "Chắc chị bị lừa thôi".Hay vụ một ca sĩ hô hào đầu tư tiền ảo, vẽ ra viễn cảnh tự do tài chính. Cả ngàn người đổ vào, có người vay mượn, có người bán đất bán xe, nghĩ rằng sẽ sớm đổi đời. Đến lúc dự án sập, hàng tỉ đồng bay hơi, thì ca sĩ ấy chỉ nói gọn lỏn: "Tôi cũng là nạn nhân". Xong, xóa bài, im lặng. Còn những người mất trắng thì ôm nợ.Thần tượng có thể lung linh trên sân khấu, có thể tỏa sáng trên mạng xã hội. Nhưng ánh đèn ấy không có nghĩa là sự thật. Khi tin tưởng một ai đó vô điều kiện, không chỉ đánh mất sự tỉnh táo, mà còn tự biến mình thành một chiếc loa phát lại, nghĩa là nói mà không nghĩ, chia sẻ mà không kiểm chứng, cổ vũ mà không biết đúng sai.Thế nên, đừng để cảm xúc quyết định lý trí. Đừng biến thần tượng thành chân lý. Hãy nghe, nhưng đừng nuốt chửng. Hãy tìm hiểu, trước khi tin tưởng. Hãy phân tích, trước khi chia sẻ.Một lời nói từ người có ảnh hưởng có thể thay đổi cách nhìn của cả xã hội. Nhưng trách nhiệm của người nghe là đừng để mình trở thành một phần của đám đông ù lì. Vì cuối cùng, chân lý không nằm ở danh tiếng, mà nằm ở tư duy của chính mình.Huỳnh Xuân Tùng(35 tuổi, Người sáng lập AI Content Lab)Trong truyền thông đại chúng, sự nổi tiếng không đồng nghĩa với sự đúng đắn. Một người có hàng triệu người theo dõi không có nghĩa là mọi phát ngôn của họ đều chính xác, có giá trị và đáng tin cậy.Thực tế, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nhưng không có chuyên môn sâu về các lĩnh vực họ lên tiếng. Khi họ bày tỏ quan điểm, người hâm mộ có xu hướng tin tưởng tuyệt đối mà không kiểm chứng, dẫn đến hiệu ứng đám đông và lan truyền thông tin thiếu chính xác. Truyền thông có sức mạnh dẫn dắt nhận thức, nhưng công chúng cũng cần sự tỉnh táo. Không phải ai có danh tiếng cũng là chuyên gia trong mọi lĩnh vực.Để tiếp nhận thông tin một cách đúng đắn, hãy đặt những câu hỏi: "Dữ liệu này có cơ sở không?". "Có bằng chứng khoa học nào xác nhận không?". "Đó là ý kiến cá nhân hay một sự thật khách quan?"…Ngưỡng mộ ai đó là quyền cá nhân. Nhưng trở thành người hâm mộ có tư duy phản biện mới là lựa chọn khôn ngoan. Hãy để sự thật dẫn lối, thay vì niềm tin mù quáng.Giảng viên Đặng Thiên Phong(Trưởng ngành Quan hệ Công chúng, Trường CĐ Văn Lang Sài Gòn)Trong thời đại bùng nổ internet, mạng xã hội, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng ngày càng lớn. Họ tác động tới khán giả cả trong lĩnh vực giải trí và xã hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mọi phát ngôn đều đáng tin cậy.Nếu người hâm mộ mù quáng ủng hộ thần tượng mà không kiểm chứng tính đúng sai thì hậu quả sẽ khó lường. Thay vào đó, cần tiếp nhận thông tin một cách có ý thức.Trước hết, người nổi tiếng không phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Họ có thể nổi bật trong âm nhạc, điện ảnh hay thể thao… nhưng không đủ kiến thức để nhận định chính xác về y tế, giáo dục hay kinh tế...Những phát biểu của họ là quan điểm cá nhân, bị chi phối bởi cảm xúc riêng hoặc nhằm mục đích gây chú ý mà có thể không dựa trên cơ sở khoa học. Nếu người nghe tin theo mà không xem xét kỹ, những thông tin sai lệch dễ dàng được lan truyền trên quy mô lớn, gây ra những hậu quả khó kiểm soát.Thêm vào đó, việc mù quáng chạy theo thần tượng sẽ dẫn đến những hệ quả tiêu cực. Giả sử một người nổi tiếng tạo trend (xu hướng) thực hiện động tác yoga với độ khó cao mà thiếu các cảnh báo cần thiết của chuyên gia và người hâm mộ làm theo thì sẽ tạo thành trào lưu vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là với giới trẻ, những người thường thích chạy theo xu hướng.Hơn nữa, khi phụ thuộc vào lời nói của người nổi tiếng, người theo dõi dần mất đi khả năng tư duy độc lập. Nếu một người thiếu năng lực tự đánh giá, họ vô tình trở nên thụ động, chỉ biết nghe theo người khác vô điều kiện. Điều này sẽ kìm hãm sự phát triển của cá nhân, với quy mô lớn sẽ khiến xã hội khó tiến bộ.Tựu trung lại, cần thay đổi cách tiếp nhận thông tin từ người nổi tiếng. Họ có thể là nguồn cảm hứng nhưng lời nói của họ không phải chân lý tuyệt đối. Nên kiểm chứng thông tin qua các nguồn đáng tin cậy, đặt câu hỏi thường xuyên và tự đưa ra kết luận cho mình. Khi phát triển năng lực tự đánh giá, sẽ tránh được những hệ lụy từ việc ngưỡng mộ mù quáng, đồng thời giữ vững tinh thần tự chủ trong một thế giới công nghệ đầy rẫy những thông tin phức tạp.Thạc sĩ Lương Hòa(Marketing Freelancer tại TP.HCM)Người nổi tiếng vẫn là con người và con người thì luôn có những ưu, khuyết. Thế nên khi thần tượng một ai đó, chúng ta không nên bị niềm yêu thích dẫn dắt mù quáng. Cần phải hiểu người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao... nhưng họ không phải chuyên gia của mọi lĩnh vực, phát biểu của họ không đại diện cho một nhà xã hội học, giáo dục học hay một nhà khoa học tự nhiên mà chỉ đơn thuần cung cấp góc nhìn riêng của họ về một vấn đề. Vì đó là góc nhìn, quan điểm cá nhân của một người nên ta phải luôn xem xét quan điểm đó có gây ra những hiểu lầm, điều hướng dư luận đi tới con đường trái sự thật hay không?Trong xã hội mà thông tin tràn lan như hiện nay, phải tỉnh táo để nhận biết đúng sai để tránh bị thiệt hại về mình và rộng hơn là gây hại cho cả người xung quanh. Ví dụ như mua đồ, giới thiệu người thân sử dụng đồ được người nổi tiếng giới thiệu nhưng đồ mua về lại kém chất lượng, vừa mất tiền vừa hại sức khỏe… Vì vậy, để tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ những phát ngôn của người nổi tiếng, thiết nghĩ không chỉ người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm trước phát ngôn của mình mà chính người trẻ khi tiếp nhận thông tin cũng phải chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn tin hay không tin, ủng hộ hay không ủng hộ. Hãy luôn đặt câu hỏi vì sao, hãy luôn đi tìm và xác minh tính chân thật, nói đúng hơn là giữ cho mình tư duy phản biện cho mọi vấn đề.Nguyễn Ngọc Minh Châu(Học viên Cao học ngành lý luận văn học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM)Không thể phủ nhận rằng mỗi người cần có cho mình một thần tượng để noi theo, chẳng riêng về tài năng mà cả ở nhân cách của họ. Việc có một thần tượng là động lực giúp mỗi người cố gắng hơn trong cuộc sống.Tuy nhiên thực tế cho thấy không ít người trẻ đặt niềm tin một cách mù quáng vào thần tượng của họ. Thần tượng, là người nổi tiếng, là KOL, KOC… nói gì thì họ cũng tin tưởng tuyệt đối, thậm chí đến mức mất đi sự tỉnh táo và khách quan. Họ xem lời nói của những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng, mạng xã hội là "chân lý" và tin tuyệt đối bằng mọi giá, bất chấp đúng sai.Sau những vụ việc gần đây, chỉ ra rằng không phải người nổi tiếng nào cũng có những am tường hiểu biết đa lĩnh vực. Và người nổi tiếng không phải nói gì cũng đúng. Thế nên, thiết nghĩ khi nghe người nổi tiếng nói, cũng cần biết chọn lọc thông tin, giữ vững lập trường và luôn đặt lý trí lên trên cảm xúc.Niê A Dũng(Sinh viên Khoa Viết văn – Báo chí, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội) ️
Theo ghi nhận của Thanh Niên vào chiều 5.3 tại trụ sở Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên (Công viên nghĩa trang Thanh Bình, xã Mỹ Thuận, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định), khoảng hơn 10 chiến sĩ công an và lực lượng quản lý thị trường đã có mặt tại đây để kiểm tra, làm việc với công ty này.Lực lượng chức năng có mặt ở đây ít nhất 2 tiếng và xuất hiện tại khu vực văn phòng, khu vực bày bán quách của công ty.Một lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho hay, sự xuất hiện của lực lượng công an tại Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên là chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định sau khi nhận được phản ánh vụ việc gây xôn xao dư luận.Cùng ngày, PV Thanh Niên cũng có cuộc trao đổi với một số người dân trên địa bàn H.Nghĩa Hưng và H.Nam Trực (Nam Định) từng sử dụng dịch vụ hỏa táng tại Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên. Họ đều xác nhận công ty này không cho người dân mang quách từ bên ngoài vào, tất cả đều phải mua quách tại đây với giá trên 10 triệu đồng. Đặc biệt, người dân cho biết giá quách ở trong công ty bán cao hơn rất nhiều so với ngoài thị trường nhưng trong lúc tang gia bối rối, họ không tranh cãi mà cắn răng chịu đựng.Một số người giải thích, tại địa bàn Nam Định chỉ có một đơn vị hỏa táng nên đơn vị này lợi dụng sự độc quyền để gây khó khăn cho người dân.Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên trước đây có tên là Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long, do ông Trần Đình Giao, Chủ tịch Hội đồng quản trị điều hành. Tháng 4.2023, ông Trần Đình Giao bị TAND tỉnh Nam Định tuyên phạt 5 năm tù, đồng thời phạt bổ sung 60 triệu đồng về tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và vi phạm các quy định về sử dụng đất đai".Cùng bị xét xử trong vụ án này còn có 3 bị cáo khác là Trần Thị Hoan (nhân viên bộ phận thu ngân), Phạm Thị Hoa và Đỗ Minh Tiến (nhân viên bộ phận kế toán của Công ty tang lễ Hoàng Long) tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". Tòa tuyên phạt Hoan và Hoa mỗi người 2 năm tù, Tiến 3 năm tù.Công ty tang lễ Hoàng Long thành lập tháng 7.2012 trên cơ sở chuyển đổi từ Công ty TNHH dịch vụ thương mại Hoàng Long, được Sở KH-ĐT tỉnh Nam Định cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trụ sở đặt tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (ở xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Lộc, Nam Định).Năm 2020, Công ty tang lễ Hoàng Long xảy ra 2 vụ án cưỡng đoạt tài sản, bảo kê hoạt động hỏa táng đã bị Công an tỉnh Nam Định, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử.Trong đó có một vụ án trong đường dây Đường "Nhuệ" (tức Nguyễn Xuân Đường, ở tỉnh Thái Bình) thực hiện. Sau đó, Đường "Nhuệ" bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên 15 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 6 đồng phạm còn lại (có Nguyễn Thị Dương, vợ Đường "Nhuệ") bị tuyên phạt tổng cộng 66 năm tù về cùng tội danh.Vụ thứ 2 là cưỡng đoạt tài sản của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ thông qua hoạt động bảo kê dịch vụ hỏa táng, do Trần Đại Thủy (trú tỉnh Nam Định) và 3 đồng phạm thực hiện.Trước đó, ngày 3.3, tài khoản T.C đã đăng tải hình ảnh, clip về nhân viên Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên "ép" người dân mua quách giá cao khiến dư luận phẫn nộ.Trong đoạn clip được đăng tải, những người đang đeo khăn tang tỏ ra bức xúc với nhân viên Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên khi phải trả giá cao để mua hũ tro cốt cho người thân. "Tôi không có tiền, có mỗi cái quách mà bắt tôi mua với giá 9 - 10 triệu, tôi không thể bình tĩnh được", người dân phản ứng.Anh Dương Công Viên (trú H.Trực Ninh, Nam Định) người xuất hiện trong đoạn clip cho biết, sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu gia đình không bị nhân viên công ty ép mua quách, tiểu với giá cao để đựng hài cốt."Lúc đầu, khi giới thiệu dịch vụ hỏa táng, họ không nói luôn chúng tôi phải chuẩn bị một cái quách hay tiểu như này để gia đình cân đối. Khi thiêu xong, chúng tôi mới nhận được thông tin phải mua thêm quách để đựng tro cốt. Sau đó, cả gia đình bàn bạc mua quách cùng phụ kiện tang lễ với tổng giá tiền 10,5 triệu đồng", anh Viên nói.Mặc dù đã chọn được quách ưng ý để đựng tro cốt nhưng gia đình anh Viên bị nhân viên từ chối và không cho lấy quách đó với lý do bé, kích thước không vừa rồi chỉ sang khu vực quách có giá cao hơn. Gia đình thắc mắc hỏi vì sao không cho lấy quách đó mà phải chọn quách giá cao với giá vài chục triệu đồng thì được nhân viên trả lời "quách giá cao sẽ rộng hơn".Sau đó, người nhà anh Viên bức xúc và muốn ra ngoài mua quách nhưng tiếp tục bị công ty từ chối. "Không được phép mang quách bên ngoài vào, họ bắt buộc đến đó dùng đồ bên trong hết", anh Viên nói tiếp. ️