Vỡ kế hoạch du học, tốt nghiệp vì bị Hội đồng Anh cấp sai chứng chỉ
Đội tuyển Việt Nam đang trải qua một trong kỳ AFF Cup 2024 kỳ lạ nhất về mặt thống kê. Dù đã lọt tới chung kết, nhưng các học trò của HLV Kim Sang-sik mới chỉ ghi 1 bàn duy nhất trong hiệp 1 trong suốt 7 trận đã qua.Cụ thể, đội tuyển Việt Nam đã tịt ngòi trong hiệp 1 ở các cuộc so tài với Lào, Indonesia, Philippines, Myanmar (vòng bảng), Singapore (bán kết lượt đi) và Thái Lan (chung kết lượt đi). Bàn thắng duy nhất mà Quang Hải cùng đồng đội có được trong hiệp 1 ở giải năm nay xuất hiện trong trận bán kết lượt về với Singapore. Song, đây cũng là pha lập công đến ở những phút cuối cùng, khi Xuân Son thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn vào đến chung kết bởi sức mạnh vô song trong hiệp 2, với 17 bàn thắng. Không đội bóng nào ghi bàn hiệu quả trong hiệp 2, đặc biệt trong 20 phút cuối trận (8 bàn thắng) như thầy trò ông Kim. Điều đó đã định hình bản sắc của đội tuyển Việt Nam. Khởi đầu chậm, thậm chí bị dồn ép trong nửa đầu trận đấu, nhưng càng về cuối chơi càng hay để sau cùng "nuốt chửng" đối thủ. Bản sắc ấy đến từ chiến thuật hợp lý của HLV Kim Sang-sik, giúp đội tuyển Việt Nam dù không phải tập thể tấn công ào ạt hay mãn nhãn, nhưng lại rất khó bị đánh bại. Thời còn huấn luyện CLB Jeonbuk Hyundai Motors (đây vẫn là đội bóng duy nhất ông Kim từng dẫn dắt trước đây), HLV Kim Sang-sik đã áp dụng chiến lược kết liễu đối thủ trong hiệp 2. Quá nửa số bàn thắng Jeonbuk ghi được đến trong hiệp 2, thậm chí rất nhiều bàn thắng xuất hiện sau phút 65. 20 phút cuối trận là khoảng thời gian ưa thích của Jeonbuk dưới thời ông Kim. Đến khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam, kịch bản tương tự lặp lại và thói quen ghi bàn trong hiệp 2 đến từ cách tiếp cận dị biệt của HLV Kim Sang-sik.Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn sử dụng hiệp 1 để thăm dò và phá sức. Dù đội tuyển Việt Nam đá pressing tầm cao hay lùi sâu phòng ngự, hiệp đấu này là thời gian để học trò HLV Kim Sang-sik chơi chắc chắn, hiểu rõ cách vận hành của đối thủ. Đồng thời, đội tuyển Việt Nam cũng toan tính chơi giằng co, sẵn sàng đưa đối thủ vào cuộc đua thể lực. Đơn cử như ở các trận bán kết lượt về (gặp Singapore) và chung kết lượt đi (Thái Lan), HLV Kim Sang-sik sử dụng bộ đôi tiền vệ Ngọc Quang và Vĩ Hào với mục đích gây áp lực từ tuyến đầu để phòng ngự từ xa, khiến đối thủ khó triển khai bóng. Dù xử lý bóng chưa gọn gàng, nhưng Ngọc Quang và Vĩ Hào đều rất chăm chạy (luôn xếp nhóm đầu ở các bài kiểm tra sức bền), dai sức và đeo bám tốt, khiến đối thủ phải hao tổn thể lực.Khi đã định hình xong lối chơi của đối thủ, hiệp 2 mới là thời điểm bung sức. Lúc này, những ngôi sao tấn công như Tiến Linh, Quang Hải mới xuất hiện.Học trò ông Kim đã khai thác tối đa sai lầm của Thái Lan để ghi bàn, hay vùi dập khả năng phản kháng của Singapore từ những ngón đòn phản công chớp nhoáng và hiệu quả. 3 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam cầm bóng chưa đến 40% thời lượng, nhưng tạo ra số cơ hội áp đảo, và dĩ nhiên, chúng ta thắng cả 3. Để chơi theo đấu pháp này, đội tuyển Việt Nam cần nhiều yếu tố xuất hiện đồng thời. Trước tiên, thể lực cầu thủ đã tiến bộ sau 10 ngày tập luyện ở Hàn Quốc. Các cầu thủ có thể chạy khỏe và nhiệt đến những giây cuối cùng, đơn cử như 2 bàn thắng ghi vào lưới Singapore ở các phút 90+11 và 90+14. Không chiến thuật nào có thể phát huy nếu không có thể lực. Ông Kim đã "bắt bệnh" chuẩn xác. Tiếp theo là sự đồng đều và linh hoạt trong cách dùng người. HLV Kim Sang-sik đã mang đến nhiều bất ngờ ở cách dùng người, trong đó nguyên tắc cốt lõi là không có khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị. Ngôi sao như Quang Hải, Hoàng Đức, Nguyễn Filip cũng có thể dự bị, hay Ngọc Quang, Vĩ Hào, Đình Triệu dù kém tiếng nhưng vẫn sắm vai trụ cột. Với ông Kim, chỉ có phù hợp hoặc không, còn lại không có sự phân định khác biệt đẳng cấp. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam là tập thể đoàn kết và khó lường, khi tất cả đều cảm thấy mình là một phần của tập thể. Sau cùng, là thứ "tinh thần Việt Nam" đã cháy rực trở lại. "Đội tuyển Việt Nam là chiến binh, mà chiến binh thì không bao giờ buông bỏ. Chúng tôi sẽ nỗ lực đến những giây cuối cùng", Ngọc Quang khẳng định. Trận chung kết trên sân Rajamangala, đừng vội kết luận điều gì khi hồi còi mãn cuộc chưa vang lên. Xem ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 trực tiếp & trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vnBạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam Thái Lan hòa Việt NamNhận định Granada vs Real Madrid (3g sáng 14.5): Kền kền trắng ở thế còn nước còn tát
Ngày 27.1, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện xe khách giường nằm nhồi nhét khách quá số người quy định.Theo đó, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước lập chốt xử lý vi phạm giao thông trên đường ĐT.741, đoạn qua xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài. Thời điểm này, lực lượng CSGT phát hiện xe khách giường nằm BS 60H-153.64 do tài xế Trần Hữu Đ. (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển chạy tuyến cố định TP.Long Khánh (Đồng Nai) - TX.Phước Long (Bình Phước) có dấu hiệu vi phạm nên đã cho dừng xe để kiểm tra.Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện tài xế nhồi nhét khách, chở quá 5 người theo quy định (51/46). CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế, đồng thời yêu cầu phải có trách nhiệm chuyển số khách chở quá quy định qua xe khác để tiếp tục hành trình.Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 26.1, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước, phát hiện tài xế Bùi Văn T. (39 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô bán tải BS 74C-064.04 lưu thông trên quốc lộ 13, đoạn qua TT.Tân Khai (H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) vi phạm nồng độ cồn. Kiểm tra trên xe, lực lượng công an đã phát hiện 53 kg pháo lậu các loại.Ngay sau đó, Đội CSGT số 1 đã bàn giao tang vật và người vi phạm cho Công an H.Hớn Quản để xử lý theo thẩm quyền.
‘Mình yêu nhau, bình yên thôi’ tập 49: Gã thợ xăm ra điều kiện với Ngọc?
Bên cạnh thay đổi trong thiết kế, Xpander cũng hiện đại và thực dụng hơn nhờ bổ sung các tính năng công nghệ
Số lượng tinh trùng thường giảm theo tuổi tác, đạt đỉnh điểm khi nam giới bước sang tuổi 17 và duy trì ở mức cao cho đến tuổi 40.
Táo Pháp quảng bá mạnh mẽ, thu hút người tiêu dùng Việt
Karla Sofía Gascón, nữ diễn viên được đề cử cho hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất tại Oscar 2025 với bộ phim Emilia Pérez, đang đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội vì những phát ngôn gây tranh cãi trong quá khứ liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như tôn giáo và sắc tộc. Vụ lùm xùm này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân cô mà còn gây tổn thất "dây chuyền" cho Emilia Pérez - tác phẩm của Netflix từng được kỳ vọng là ứng viên hàng đầu trong mùa giải thưởng năm nay.Theo các dự đoán mới nhất, A Complete Unknown của Searchlight đang trở thành tác phẩm sáng giá nhất để hưởng lợi từ tình thế hiện tại. Bộ phim không chỉ có đà tăng trưởng mạnh mẽ vào phút chót mà còn được đánh giá là rất phù hợp với hệ thống bầu chọn ưu tiên mà Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ áp dụng để chọn ra Phim xuất sắc nhất.Không những thế, A Complete Unknown của đạo diễn James Mangold còn được kỳ vọng sẽ chiến thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất tại Writers Guild of America Awards (giải thưởng của Hội Biên kịch Mỹ), cơ hội đoạt giải tại Producers Guild Awards (giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ) và thậm chí là giải Screen Actors Guild Awards (giải thưởng do Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ trao tặng) cho dàn diễn viên xuất sắc nhất.Tuy nhiên, cuộc đua đến các giải thưởng chưa bao giờ dễ đoán. Bên cạnh A Complete Unknown, một loạt các đối thủ đáng gờm khác vẫn đang bám sát, chẳng hạn như The Brutalist của A24 được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng tại Directors Guild of America (giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn Mỹ). Conclave của Focus nhiều khả năng chiến thắng giải Phim xuất sắc nhất tại British Academy of Film and Television Arts (BAFTA). Wicked của Universal có thể đoạt giải Screen Actors Guild Awards cho dàn diễn viên xuất sắc nhất. Anora của Neon được dự đoán sẽ giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại giải thưởng của Hội Biên kịch Mỹ.Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi bê bối, Emilia Pérez vẫn có thể ghi dấu ấn tại một số giải thưởng. Điều này xuất phát từ thực tế là một số tổ chức đã hoàn tất việc bỏ phiếu trước khi vụ việc của Karla Sofía Gascón bùng nổ. Vì thế, không loại trừ khả năng bộ phim sẽ đạt được thành công tại các sự kiện sắp như Critics Choice Awards...Những gì đang diễn ra cho thấy Oscar 2025 sẽ đầy rẫy những bất ngờ. Việc các yếu tố ngoài chuyên môn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng không phải là điều mới, nhưng sự việc lần này đặc biệt bởi mức độ ảnh hưởng sâu rộng của nó.
