Việt Nam - miền đất hứa cho các trung tâm dữ liệu
Các huyền thoại thế giới hội tụ tại thành phố ngàn thôngTừ ngày 18 - 21.2, những người đứng đầu của các huyền thoại trong ngành bất động sản thế giới sẽ tới Việt Nam, hội tụ tại Đà Lạt để tham dự chuỗi sự kiện độc quyền do chủ đầu tư Haus Da Lat tổ chức.Sự kiện được dẫn dắt, truyền cảm hứng bởi các chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie Việt Nam- đại diện duy nhất của Dale Carnegie toàn cầu tại Việt Nam. Đây là tổ chức tiên phong, nguyên mẫu và hàng đầu trong lĩnh vực phát triển con người trong môi trường làm việc trên thế giới. Dale Carnegie cũng là nơi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Lyndon Baines Johnson, tỉ phú Top 10 thế giới Warren Buffett, hay người khổng lồ của nền công nghiệp ô tô Lee Iacocca, người thầy của nhiều lãnh đạo thế giới Tony Robbins… từng tham gia học tập.Theo đơn vị tổ chức, đây là một trong những sự kiện đầu tiên trên thế giới quy tụ đầy đủ những nhà sáng lập, lãnh đạo của nhiều thương hiệu bất động sản huyền thoại như: Kengo Kuma và cộng sự (KKAA), Isometrix Lighting & Design, 1508 London; Chiva-Som, Copper Beech và Mitchell & Eades.Ông Arnold Chan - Nhà sáng lập và điều hành của Isometrix Lighting & Design, "phù thủy" thắp sáng các công trình nổi tiếng thế giới như: tòa tháp cao nhất Hong Kong- ICC Tower, bảo tàng Stellar tại New York, khách sạn City of Dream tại Macau… sẽ trực tiếp có mặt tại sự kiện.Cùng với đại diện của Isometrix, Copper Beech - đơn vị vận hành những CLB kín tiếng của tỉ phú thế giới lần đầu tiên đến Việt Nam và tư vấn vận hành cho 68 căn Sky Villas, Sky Mansions và Private Club dành cho cư dân. Đích thân nhà sáng lập Copper Beech sẽ chia sẻ về những đặc quyền Copper Beech dành cho cư dân Haus Da Lat, thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho ngành dịch vụ, mang lại trải nghiệm và giá trị sống tốt hàng đầu cho người Việt Nam.1508 London với sự xuất hiện hiếm hoi của ông Hamish Brown được những chuyên gia, tỉ phú săn đón để được trải nghiệm những không gian nghệ thuật do ông và cộng sự 1508 London thiết kế. Hamish Brown sẽ trực tiếp chia sẻ về những chi tiết đắt giá trong không gian sống dành cho cư dân Haus và lần đầu tiên ra mắt thiết kế chi tiết nội thất may đo dành riêng cho mỗi căn Villa tại Haus Da Lat.Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng công bố hợp tác cùng Mitchell & Eades - thương hiệu thiết kế nội thất đứng sau các công trình resort & wellness để thiết kế cho Haus Wellness Center được tư vấn vận hành bởi Chiva-Som - thương hiệu chăm sóc sức khỏe được thành lập bởi cựu Phó Thủ tướng Thái Lan Boonchu Rojanastien.Đặc biệt, những người đứng đầu của văn phòng kiến trúc Kengo Kuma & Associates (KKAA) - kiến trúc sư nổi tiếng và thành công bậc nhất thế giới đầu thế kỷ 21 cũng tham gia sự kiện để chia sẻ về hành trình bảo tồn, tôn vinh cảnh quan, văn hóa của Đà Lạt.Những huyền thoại thiết kế và kiến trúc có mặt tại sự kiện Haus Da Lat được biết tới với sự khó tính và kĩ lưỡng trong việc lựa chọn dự án, đối tác đồng hành. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, chọn hợp tác với chủ đầu tư Haus Da Lat, các đối tác tìm thấy sự đồng điệu trong cách kiến tạo sản phẩm tạo nên một di sản mới cho vùng đất đang thiếu những dự án xứng tầm."Rất khó để có thể hội tụ những thương hiệu huyền thoại này ở cùng 1 dự án, nhưng tới đây, họ đều có mặt ở Việt Nam để chia sẻ về những tâm huyết, những gì tốt nhất trong hành trình làm nghề của họ dành cho các nhà đại diện và cộng sự tại Haus Da Lat", Andy Khoo - Giám đốc điều hành thương hiệu Haus Da Lat, chia sẻ.Cuối năm 2024 đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam cũng như truyền thông trong nước và quốc tế ấn tượng trước sự ra mắt của dự án Haus Da Lat - tổ hợp bất động sản ESG đầu tiên tại Việt Nam.Haus Da Lat là dự án do chủ đầu tư The One Destination liên doanh cùng quỹ, nhà đầu tư quốc tế BTS Bernina và Terne Holdings Singapore đầu tư rót vốn.Dự án có quy mô 5ha, nằm giữa trung tâm TP Đà Lạt, trước mặt hồ Xuân Hương. Dự án bao gồm tòa căn hộ hạng sang với 68 căn Sky Villas và Sky Mansions sở hữu lâu dài, trung tâm thương mại và tổ hợp khách sạn 5 sao InterContinental Haus Dalat Resort.Top 10 kem trị sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi
Vào lúc này, cục diện của bảng B đang tương đối rõ ràng, khi đội Trường ĐH TDTT Đà Nẵng đang dẫn đầu với 6 điểm, Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa xếp nhì bảng với 4 điểm. Đội Trường ĐH Văn Hiến có 1 điểm xếp thứ 3 và Trường ĐH Bách Khoa xếp thứ 4 do chưa có điểm nào sau 2 trận đầu tiên.Quy chế của giải sẽ lấy ở 3 bảng, mỗi bảng 2 đội bóng xếp nhất, nhì và chọn ra 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do vậy, về mặt lý thuyết thì cả 4 đội ở bảng B đều vẫn còn cơ hội.Đội Trường ĐH Văn Hiến đã hòa đội trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa 0-0 ở lượt đấu đầu tiên, đồng nghĩa nếu thắng cách biệt trước Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) vào chiều nay, đồng thời Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa bại trận trước Trường ĐH TDTT Đà Nẵng thì ngôi nhì bảng sẽ thuộc về đại diện khu vực TP.HCM.Điều này sẽ là động lực mạnh mẽ để thầy trò HLV Hoàng Hải Dương nỗ lực dốc hết sức để kiếm trọn 3 điểm, đồng thời đặt kỳ vọng vào đội nhất bảng Trường ĐH TDTT Đà Nẵng sẽ có chiến thắng.Trong khi đó, cơ hội đi tiếp Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) dù rất hẹp nhưng vẫn còn ở cuộc đua tranh 1 trong 2 "vé vớt" dành cho 2 đội đoạt xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.Thêm vào đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Tuấn rất muốn có 1 chiến thắng để tri ân sự ủng hộ rất lớn của nhà trường cũng như hội cựu sinh viên Bách Khoa đã.Do vậy, dù cơ hội đi tiếp rất nhỏ nhoi thì đội bóng Trường ĐH Bách Khoa vẫn sẽ dốc hết sức mình tìm kiếm những điểm số đầu tiên, để kể cả khi không thể đi tiếp cũng có thể ngẩng cao đầu rời giải. Nhưng tất nhiên, chiến thắng sẽ vẫn là mục tiêu tối thượng.
4 ưu điểm vượt trội từ giải pháp màn hình tương tác Samsung cho lĩnh vực công
Đối với mặt hàng robusta, mức giá giảm ít hơn và khối lượng giao dịch hạn chế cũng cho thấy lượng hàng hóa trên thị trường không có nhiều. Cả người mua và bán đều rất thận trọng với những diễn biến tiếp theo của thị trường. Bên cạnh đó, mưa cũng xuất hiện nhiều hơn ở vùng trồng cà phê Tây nguyên nên tạm thời góp phần "giải nhiệt" cơn sốt giá hồi tháng 4.
Xem Gold Star V.League 2-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn
Giặt quần áo bằng tay không tốn điện còn giúp tôi thêm sức khỏe
Trong một sự kiện chia sẻ về chiến lược điện hoá, ông Koji Sugita - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng này đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 30% sản lượng xe thuần điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) trên toàn cầu và đạt 100% vào năm 2040 - đạt mục tiêu trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050. Chia sẻ lần này của Honda Việt Nam chỉ làm rõ hơn lộ trình chuyển đổi điện khí hoá. Trước đó, vào năm 2022, hãng này cũng đã chia sẻ về mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050 với tất cả sản phẩm bán ra nhờ đẩy mạnh quá trình điện khí hoá.Để “giảm sốc” cho quá trình này, ông Koji Sugita cho biết xe hybrid (HEV) sẽ là nhân tố quan trọng và vô cùng hiệu quả giúp Honda đạt mục tiêu sớm mà không cần đầu tư quá nhiều cũng như ảnh hưởng tới xu hướng, thói quen sử dụng xe của khách hàng. Như vậy cùng với người đồng hương Toyota, Honda tiếp tục là hãng xe kiên định với nhận định xe hybrid mới là dòng xe thực sự quan trọng trong tương lai gần tại Việt Nam.Thực tế, mục tiêu này cũng khớp với lộ trình chuyển đổi xanh của Việt Nam từng được công bố vào năm 2022 khi từng bước hạn chế tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các phương tiện dùng nhiên liệu hoá thạch vào năm 2040 và đạt 100% phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2050. Tuy nhiên, so với thế giới, nhiều nước bắt đầu cấm bán từ 2025 (Nauy) hay 2035 (EU) mục tiêu của Việt Nam vẫn còn có phần chậm rãi.Có không ít ý kiến cho rằng những hãng xe không có hạ tầng sạc điện như Honda chuyển đổi hoàn toàn sang dòng xe này là tự đánh rơi “chén cơm” của mình vì đây là yếu tố tiên quyết của đại bộ phận người mua xe điện quyết định rót hầu bao. Bỏ qua yếu tố đây là xu hướng phải theo vì nếu sau 2040 các hãng còn sản xuất xe xăng sẽ tự làm thu nhỏ thị trường của chính mình thì liệu Honda EV có khả thi tại thị trường Việt Nam?Nhờ sự mạnh tay của Vinfast, Việt Nam đã có quá trình chuyển đổi xanh nhanh chưa từng có, có thể thấy bằng mắt thường từ dung lượng thị trường tới thị hiếu, quan điểm của người tiêu dùng cho tới số lượng hãng xe tiếp cận mới. Tuy nhiên, hầu hết các hãng xe điện ngoài Vinfast đều đang chỉ có doanh số “tượng trưng” dù mẫu mã đa dạng thậm chí còn đẹp hơn nhưng chỉ tiếp cận được một lượng nhỏ người tiêu dùng mua xe phụ và có không gian rộng rãi để sạc tại nhà.Vậy rõ ràng là kế hoạch chỉ bán xe điện của Honda là không khả thi?Không! Bởi Honda còn tới khoảng 20 năm nữa để trù bị cho kế hoạch này, đây là khoảng thời gian khá dài để làm được mọi thứ nếu hãng muốn đầu tư. Tuy nhiên, có vẻ như Honda và các hãng xe còn lại sẽ không mạo hiểm vào bài toán đầu tư trạm sạc mà trông chờ vào các nhà cung cấp thứ 3 bởi nếu dung lượng thị trường đủ lớn, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xe điện cũng là “món ngon” của bất kỳ nhà đầu tư nào có sẵn kinh nghiệm.Được biết, tại Việt Nam hiện có khoảng 10 đơn vị cung cấp trạm sạc độc lập nhưng mới hoạt động cầm chừng với hơn 100 điểm sạc con số này là quá nhỏ ngay cả với nhu cầu của số lượng xe điện “ngoài Vinfast” đang lăn bánh. Tuy nhiên, với xu hướng đẩy mạnh bán xe điện tại Việt Nam hiện nay của các thương hiệu xe lớn đặc biệt là người hàng xóm Trung Quốc, tương lai không xa con số này có thể tăng mạnh, hướng tới khả năng “phủ xanh” trạm sạc tại Việt Nam. Tất cả chỉ nằm ở “dung lượng thị trường đủ lớn”.Vậy nếu dung lượng thị trường không đủ lớn để các công ty trạm sạc độc lập hay cá nhân đầu tư trạm sạc thì sao?Điều này rất khó xảy ra giống như việc các hãng xe không sản xuất xe điện bởi chỉ 1-2 thập kỷ nữa các nước trong đó có Việt Nam đều sẽ đóng sập cửa với xe xăng buộc quá trình chuyển đổi này phải diễn ra. Lúc này nếu bạn muốn mua một chiếc xe mới sẽ không có hãng nào bán xe xăng cho bạn và ngược lại thì nếu Honda muốn bán xe xăng cũng không có thị trường lớn nào tiếp nhận.Và ngay cả khi nếu đến thời điểm đó các hệ thống trạm sạc độc lập vẫn quá ít thì tin vui là nhiều khả năng Vinfast đã mở khóa cho các hãng xe còn lại dùng chung. Bởi theo chia sẻ trước đó của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, việc cho các hãng xe khác dùng chung trạm sạc đã nằm trong tính toán của công ty nhưng sẽ khoảng 10 năm nữa. Ngoài ra, công ty V-GREEN do ông Vượng bỏ tiền túi đầu tư đầu năm nay cũng đang hướng đến mục tiêu phát triển 150.000 cổng sạc trên cả nước bằng mô hình “trạm sạc toàn dân” cũng có kế hoạch cân nhắc cho các hãng khác dùng chung trạm sau khoảng 5 năm vận hành.Lúc này cuộc chiến xe điện sẽ cân bằng hơn, các thương hiệu có lượng khách hàng trung thành như Honda sẽ có nhiều cơ hội hơn đẩy nhanh thị phần xe điện dù đi sau. Chưa kể, xe hybrid sẽ là dòng xe giúp hãng này duy trì doanh số ổn định trước xu hướng thoái trào của xe xăng trong thập kỷ tới.