Báo Mỹ xếp bánh rán vào danh sách 30 món chiên ngon nhất thế giới
Với những người con xa quê thì tết là dịp để họ được sum vầy bên gia đình, người thân, thế nhưng hết tết là lúc họ cảm thấy buồn nhất khi lại phải tạm xa nhà trở lại thị thành để tiếp tục cuộc sống mưu sinh.Chiều nay, 'mưa vàng' xuất hiện nhiều nơi
Trong Cạnh tranh thân thiện (Friendly Rivalry) hay còn gọi Bạn bạn bè bè, Hyeri đảm nhận vai Yoo Je Yi, một nữ sinh tài giỏi, xinh đẹp quyến rũ, nổi tiếng nhất trường và xuất thân từ gia đình quyền thế. Nhiều người vừa ghen tỵ vừa muốn tiếp cận cô. Cuộc sống Yoo Je Yi có nhiều thay đổi khi học sinh mới chuyển trường Woo Seul Ki (Chung Su Bin đóng) xuất hiện. Cả hai sớm phát triển đến một mối quan hệ nguy hiểm. Họ nhanh chóng thân mật với nhau hơn và cùng tìm hiểu về bí mật đằng sau cái chết bí ẩn của bố Woo Seul Ki, một cựu giám khảo kỳ thi tuyển sinh đại học.Phim được gắn mác 18+ và đã chiếu 8 tập. Tính đến nay, tác phẩm khai thác về tình cảm nữ - nữ này đang thu hút sự chú ý từ nhiều khán giả. Đặc biệt, các phân đoạn nóng bỏng của Hyeri cũng trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi. Ở tập 4, nữ diễn viên có cảnh hôn trong bồn tắm với Chung Su Bin, gây bão mạng xã hội nhiều ngày. Đến tập tiếp theo Friendly Rivalry, vai của Hyeri tiếp tục có một phân đoạn cuồng nhiệt, đầy tính khiêu khích với một nhân vật nam. Thực tế giây phút đó chỉ là do Choi Gyeong (Oh Woo Ri đóng) tưởng tượng. Song, khoảnh khắc này khiến nhiều khán giả cảm thấy phản cảm, nhận xét hai nhân vật giống như "ăn tươi nuốt sống" lẫn nhau. Thậm chí, vài fan phim còn gay gắt chỉ trích phân đoạn trên trông quá dung tụng, không hề phù hợp với một nhân vật nữ thuộc lứa tuổi học sinh.Ngoài hàng loạt tranh cãi xoay quanh cảnh nóng táo bạo trong Cạnh tranh thân thiện, Hyeri còn được khen là có màn lột xác ấn tượng từ diễn xuất đến thần thái. Cô thể hiện tinh tế một Yoo Je Yi thông minh, nhận thức được sự vượt trội của bản thân và cũng đủ khéo léo biết cách lợi dụng vị trí của mình để che giấu nhiều bí mật."Phản ứng hóa học" bùng nổ giữa Hyeri với Chung Su Bin cũng khiến người xem thích thú. Khán giả mong chờ cặp đôi này sẽ có nhiều tương tác thú vị hơn ở những tập phim tiếp theo. Hyeri ra mắt làng giải trí trong vai trò là thành viên nhóm nhạc nữ Girl's Day, theo phong cách gợi cảm. Mỹ nhân sinh năm 1994 là một trong những ca sĩ thần tượng Kpop nhận được nhiều sự quan tâm khi lấn sân sang diễn xuất. Song, sự nghiệp phim ảnh của Hyeri chưa có nhiều ấn tượng nào khác ngoài Reply 1988. Hơn 6 năm trở lại đây, người đẹp 31 tuổi đóng nhiều phim truyền hình như Cặp đôi cảnh sát, Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho, Hoa nở nhớ trăng, Quản gia 100 won, Victory: Vũ điệu chiến thắng, Bạn bạn bè bè… Năm 2025, Hyeri còn trở lại với dự án điện ảnh Night Fever. Đầu năm ngoái, Hyeri nhận được nhiều sự quan tâm vì vướng ồn ào tình tay ba với Han So Hee, Ryu Jun Yeol.Friendly Rivalry chuyển thể từ webtoon Friendly Competition của tác giả Song Chae Yoon và minh họa bởi Shim Jae Young. Phim quy tụ dàn sao Hàn trẻ tuổi gồm Hyeri, Chung Su Bin, Kang Hye Won, Oh Woo Ri, Chae Seo Eun, Kim Sang Ji, Choi Young Jae…
Đồng Nai: Bắn pháo hoa đêm giao thừa trên cầu Hóa An
Nhìn hàng hoa vắng tanh, tôi thoáng bồi hồi, tự giận mình một chút, không ra sớm hơn để gặp, nhìn thêm một chút nụ cười hiền hậu của đôi vợ chồng già. Nhưng cứ nghĩ mọi năm, bác Ba Khâm vẫn dọn dẹp muộn hơn chút xíu, để kêu xe về đến Bến Tre nghỉ ngơi vài tiếng trước khi ngắm pháo hoa giao thừa. Nên lỡ mất cái nắm tay như mọi năm, nghe chừng từ bác một khoảnh khắc trìu mến.Hôm trước, tôi dọn dẹp nhà cửa xong, xách xe chạy ra thấy hai vợ chồng bác đang tíu tít mua bán. Mai, quất, sống đời và đủ thứ hoa. Xôn xao người hỏi han trả giá. Tôi chọn hai chậu bạch mai nhỏ nhắn, như mọi năm. Mỗi chậu khoảng vài chục búp, mới nở một bông, rồi dúi vào túi bác 200 ngàn. Là vì trước đó, tôi không dám hỏi, chỉ e bác không lấy tiền, nên khi loáng thoáng một người bảo rằng mỗi chậu 100 ngàn, mới làm ra vậy. Y như mọi năm!Sáng 27 tết, tôi đã dạo công viên Làng Hoa, mua được chậu mai vàng của một chủ vườn ở P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM. Để về chưng góc nhà, đưa mắt ưng ý chậu mai vừa vặn, búp nhiều, dáng thế cũng hợp, nên khi chú bán mai ra giá 1,5 triệu, mua luôn không ngần ngừ. Cái cách mua hoa năm nào với tôi, cũng là để vui chút với vườn với ruộng mà họ đã đổ mồ hôi chăm bẵm. Xe giằng xong chậu mai phía sau, chú lái ngồi lên, vỗ vai người bán bắt tay cười cái, là đi.…Bây giờ, thì những nhà vườn đã lục tục chất bớt hoa lên xe. Còn lại một ít họ rao “xổ hoa xổ hoa” vang rộn các góc công viên. Tôi chú ý một cặp ý chừng là vợ chồng, nghiêng ngó chỉ trỏ mấy chậu linh sam đang trổ hoa tím, nhỏ li ti hương thoang thoảng. Chị bán hoa da trắng mày cong, nói: “cặp 700 ngàn, cô chú à”. Họ trả, thôi bớt 100 ngàn, lấy cặp về chưng cho đẹp. Chị bán hoa dường như giãn cặp mày, cười duyên dáng: ừ, cô chú lấy đi. Vậy là cả ba lấy túi ni lon níu níu buộc buộc, nói lời chúc nhau đôi câu. Nghe lời yêu thương chuyển ý rót vào tai nhau, đất trời như rộn vui! Tôi dạo vài vòng. Giờ này không mua hoa nữa. Nhớ lúc xách xe đi, đứa con gái út cười, nói: “Rồi, ba lại đi làng hoa”. Ý cháu là ba nó cứ thích chạy xe đi, là mua hoa về, để rồi sau đó loay hoay không biết dọn xếp để chưng góc nào trong nhà. Tôi cười “lần này không mua nữa, chỉ dạo thôi”.Gần thêm nửa tiếng. Loanh quanh bất chợt, thế nào tôi cũng vòng đến chỗ chú Bảy Chợ Lách (là biệt danh tôi đặt cho một người quen, dân bán bông ở Bến Tre lên). Hỏi han vài câu, nhìn đám bông cúc vàng mâm xôi đã vợi đi, còn lưa thưa chen giữa đám cúc tím nhỏ xinh, biết là hoa cũng bán được nhiều. Năm nào cũng vậy, chú Bảy rời Sài Gòn sau 5g chiều. Công viên kêu dọn trước 12g, thì chú qua xin mấy cổng nhà mặt tiền phía đối diện, bán thêm một chút, kiếm tiền xe về kịp đón giao thừa.Vậy là một mùa hoa của ngày cuối năm Giáp Thìn đã vãn. Nhìn quanh, tôi có cảm giác chút trống vắng hơn mấy bữa trước. Nhưng hoa đã về với mọi nhà, xóm ngõ để đẹp hơn những ngày thường tất bật lo toan.Để rồi các gia đình quây quần lúc giao thừa, ngắm những nụ hoa, mầm lá xanh tươi đang gọi xuân về!
Thông tin chia sẻ bởi ông Phạm Hồng Thưởng, Founder thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC tại sự kiện trao hội thảo chuyên môn với các đối tác Spa, Clinic, Chuyên gia và Bác sĩ da liễu, tổ chức ngày 19.12.2024. Được biết, cập nhật, nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn cùng các đối tác chuyên gia luôn được GSC đề cao, là hoạt động phát triển trọng tâm hướng đến giải pháp làm đẹp bền vững, hiệu quả cho khách hàng.Founder Phạm Hồng Thưởng từng trải qua quãng thời gian dài công tác dưới vai trò kỹ sư tại Hàn Quốc, được tiếp xúc trực tiếp với quy trình công nghệ và nhà máy sản xuất mỹ phẩm tiên tiến là tiền đề nhen nhóm niềm đam mê trong ông. Trở về Việt Nam khi đón đứa con thứ hai chào đời, niềm đam mê ấy mới thực sự được thắp lửa nhờ tình yêu và sự thấu hiểu những hy sinh và nỗi niềm của người vợ bị nám nặng sau sinh. Năm 2014, Founder quyết liệt từ bỏ vị trí Giám đốc ở một xí nghiệp để bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC. "Vào thời điểm đó, tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt cần một thương hiệu thực sự chất lượng, kết hợp giữa thành phần tự nhiên và công nghệ hiện đại. Đó là lý do GSC tiên phong đưa công nghệ tế bào gốc từ Hàn Quốc vào sản phẩm nội địa - một bước tiến táo bạo nhưng đầy tiềm năng", ông Thưởng chia sẻ.Những năm đầu khởi nghiệp nhiều khó khăn, từ sự ngờ vực của thị trường đến áp lực cạnh tranh, GSC dần khẳng định mình nhờ kiên định với giá trị cốt lõi. Trải qua hành trình 10 năm đầu tiên, thành công lớn nhất mà thương hiệu Dược mỹ phẩm GSC gặt hái được đó chính là sự hài lòng, yêu mến của hàng triệu khách hàng, đặc biệt là sự tin tưởng của những đối tác là các chuyên gia, bác sĩ da liễu, spa, clinic trên toàn quốc. Là một trong số ít những thương hiệu Dược mỹ phẩm Việt có định hướng chiến lược và giá trị theo đuổi rõ rệt, GSC đã thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững với hơn hàng ngàn spa, clinic, bác sĩ da liễu và thẩm mỹ viện trên khắp cả nước. Trải qua hành trình 10 năm, thương hiệu không chỉ mang đến những giải pháp chăm sóc da bền vững cho phụ nữ Việt mà còn nỗ lực khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu.Mang theo sứ mệnh bảo vệ làn da, GSC cam kết đồng hành cùng khách hàng trong việc xây dựng lối sống lành mạnh, tự nhiên và hạnh phúc. Năm 2020, GSC vinh hạnh nhận giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN", minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của GSC trong việc nâng tầm ngành dược mỹ phẩm Việt Nam.Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm liên tục biến đổi, người tiêu dùng dễ bị cuốn theo các xu hướng nhất thời, khiến làn da thiếu đi một chu trình chăm sóc ổn định và bền vững. Triết lý GSC theo đuổi tin rằng vẻ đẹp bền vững đến từ sức khỏe của làn da. Vì lẽ đó, giải pháp chăm sóc da bền vững là chiến lược cốt lõi mà GSC theo đuổi để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường khốc liệt.Theo đuổi chiến lược này, GSC đặt ra ba nhiệm vụ lớn: 1. Đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên triết lý sức khỏe làn da2. Liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chuyên môn da liễu cho nhân sự, đối tác và đặc biệt là nâng cao hiệu quả dịch vụ tại các spa, clinic thành viên.3. Xây dựng cộng đồng chăm sóc da bền vững, với trọng tâm là sự hiệu quả, tối giản, lành mạnh và hạnh phúc.Chúng tôi không chỉ sản xuất mỹ phẩm mà còn lan tỏa triết lý chăm sóc da từ gốc, vì vẻ đẹp bền vững không chỉ là làn da khỏe mạnh mà còn là hạnh phúc lâu dài của mỗi khách hàng", ông Thưởng khẳng định.Với cam kết giữ vững giá trị cốt lõi, GSC tự tin tiếp tục hành trình tiên phong trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, góp phần nâng tầm ngành làm đẹp Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
‘Ông chủ' Masan, Hòa Phát quay trở lại danh sách tỉ phú USD
Một trong những gia đình còn lưu giữ được nhà mái bổi cho đến ngày nay là gia đình ông Vũ Văn Phi (57 tuổi, ngụ thôn 7A, xã Lai Thành, H.Kim Sơn).