$504
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của kết quả xổ số cần thơ hàng tuần. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ kết quả xổ số cần thơ hàng tuần.Gần cuối giờ chiều nay (11.2), giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc. Vàng miếng SJC được mua vào 88 triệu đồng/lượng, bán ra 90,5 triệu đồng. So với đầu giờ chiều thì vàng miếng đã mất mốc kỷ lục 93,1 triệu đồng. Như vậy, vàng miếng SJC đã giảm 1,8 triệu đồng ở chiều mua và giảm đến 2,6 triệu đồng ở chiều bán ra. Nếu khách hàng lỡ mua vàng miếng SJC ở đầu buổi chiều thì chỉ trong vài giờ đã bị lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng (giá vàng giảm cộng thêm chênh lệch giá mua bán là 2,5 triệu đồng).Cùng chiều lao dốc, giá vàng nhẫn cũng giảm mạnh. Vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào còn 88 triệu đồng, bán ra 90,5 triệu đồng như vàng miếng, giảm 500.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 600.000 đồng ở chiều bán ra. Giá kim loại quý này tại Bảo Tín Minh Châu hạ về mức mua vào 88,5 triệu đồng và bán ra ở mức 90,85 triệu đồng/lượng, giảm tới 1,9 triệu đồng ở chiều bán ra và 600.000 đồng ở chiều mua vào. Công ty Phú Quý mua vàng nhẫn 88,2 triệu đồng, bán ra 90,7 triệu đồng, bằng với giá giao dịch vàng miếng SJC...Giá vàng trong nước quay xe lao dốc khi kim loại quý thế giới cũng tuột mạnh khỏi đỉnh. Giá vàng thế giới lúc 17 giờ đang giao quanh mức 2.905 USD/ounce, giảm tới hơn 30 USD so với thời điểm sáng nay. Giá vàng đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục vào đầu giờ sáng 11.2 (theo giờ Việt Nam) do nhu cầu trú ẩn an toàn, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt các mức thuế mới đối với nhập khẩu thép và nhôm từ các nước, làm gia tăng nguy cơ lạm phát và leo thang căng thẳng trong cuộc chiến thương mại toàn cầu.Trước đó, có thời điểm giá vàng thế giới đã chạm mức cao nhất mọi thời đại là 2.942,7 USD/ounce khi nhà đầu tư đối mặt với những bất ổn xung quanh chính sách thương mại của Mỹ... ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của kết quả xổ số cần thơ hàng tuần. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ kết quả xổ số cần thơ hàng tuần.Trao đổi với báo chí ngày 20.2, GS Trần Ngọc Đường, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho rằng việc nghiên cứu sáp nhập tỉnh thành, bỏ cấp huyện là chủ trương phù hợp. Mô hình tổ chức chính quyền trên thế giới chú trọng xây dựng chính quyền 2 đầu mạnh là tỉnh mạnh và cơ sở (xã, phường) mạnh. Còn chính quyền trung gian ở giữa do chính quyền tỉnh đưa về một khu vực hoặc vùng nào đó thuộc một vài xã, phường để đại diện chính quyền tỉnh quản lý ở khu vực, cơ sở đó."Đây cũng là mô hình chính quyền tiến bộ, hiện đại hiện nay", GS Trần Ngọc Đường nói.*Ông đánh giá việc bỏ cấp huyện - một cấp chính quyền địa phương, có thuận lợi và khó khăn gì?GS Trần Ngọc Đường: Để đánh giá lợi, hại của việc bỏ cấp huyện cần tiếp tục nghiên cứu làm rõ, đồng thời để thực hiện cho tốt chủ trương này bởi lâu nay chính quyền địa phương chúng ta quen với mô hình 3 cấp (tỉnh, huyện, xã).Nhưng bước đầu tôi cho rằng, nếu bỏ cấp huyện cũng có nhiều thuận lợi. Thuận lợi thứ nhất sẽ tạo ra không gian tương đối rộng hơn để phát triển kinh tế - xã hội mà không bó hẹp trong quận, huyện nào đó. Đồng thời, tạo ra môi trường rộng lớn hơn để thu hút tiềm năng, nguồn lực để phát triển.Thứ nữa, việc này thực hiện đúng chủ trương của Đảng là tinh giản để giảm tầng nấc trung gian, tăng ngân sách cho Nhà nước, bớt chi phí cho bộ máy của quận, huyện hiện nay cũng rất nhiều.Thêm vào đó, trong điều kiện khoa học công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay thì việc quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở là xã, phường thuận lợi hơn rất nhiều khi công nghệ thông tin phát triển.Tuy nhiên, việc này bước đầu cũng có thể tạo ra một số cản trở do nhận thức chưa đầy đủ nên nghi ngại, lo lắng về quản lý Nhà nước có thực hiện được không, chính quyền cấp trên, cấp dưới xa nhau như thế liệu có quan liêu hay không?Những nghi ngại này là từ thực tiễn và phải giải quyết. Do đó, cần tuyên truyền, giáo dục để có nhận thức thống nhất, thông suốt về việc nghiên cứu bỏ cấp trung gian quận, huyện.*Nếu bỏ cấp trung gian là cấp huyện sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc phân cấp, phân quyền?- Nếu bỏ cấp trung gian cấp huyện sẽ bỏ được việc phân cấp, phân quyền qua cấp huyện mà sẽ phân cấp, phân quyền thẳng từ cấp tỉnh xuống cấp xã, phường. Bỏ được một khâu trung gian đó sẽ giúp môi trường quản lý thông thoáng hơn, thuận lợi hơn.Trước đây triển khai vấn đề gì sẽ phải qua quận, huyện mới xuống xã, phường thì nay sẽ triển khai thẳng từ tỉnh, thành xuống xã, phường.*Với định hướng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là nghiên cứu sáp nhập một số tỉnh, thành, theo ông nên tiến hành theo hướng thế nào là phù hợp khi cả nước hiện nay có 63 tỉnh, thành?- Tôi cho rằng Bộ Chính trị, Ban Bí thư, T.Ư cũng đã có nghiên cứu và có thể sẽ không còn 63 tỉnh, thành nữa mà sẽ nghiên cứu sáp nhập một số tỉnh, thành lại để tạo ra thế mạnh cho vùng, liên kết vùng tốt hơn.Trước đây có thời kỳ chúng ta chỉ có 38 tỉnh, thành thôi nhưng có thể sẽ còn gom nhỏ hơn nữa để tạo ra vùng có thế mạnh liên kết với nhau. Như tạo ra vùng vừa có biển, có rừng, đồng bằng - có thể hợp nhất một số tỉnh có biển với một số tỉnh không có biển để tạo thế mạnh về biển, tạo thành một vùng có thế mạnh rộng lớn.Tôi nghĩ rằng, Bộ Chính trị, T.Ư Đảng đã có nghiên cứu nhưng sẽ phải làm từng bước.*Khi nghiên cứu sáp nhập tỉnh thì nên tính toán như thế nào, khi hiện nay các tiêu chí sáp nhập đơn vị hành chính chỉ là dân số và diện tích?Tôi cho rằng khi nghiên cứu việc sáp nhập một số tỉnh, thành sẽ phải có các tiêu chí cụ thể để tạo sự đồng thuận cũng như động lực phát triển mạnh mẽ. Nếu không có tiêu chí mà cứ sáp nhập theo ý muốn chủ quan sẽ không được và còn có thể tạo ra vùng lủng củng.*Theo ông, thời điểm này đã là chín muồi để nghiên cứu sáp nhập tỉnh chưa?Thời điểm này đã là chín muồi, nhưng phải nghiên cứu từng bước. Nhất là sau khi nhập được bộ máy của T.Ư tốt, rồi chính quyền địa phương tốt thì làm bài bản chứ không làm theo ý muốn chủ quan được.Thời gian qua có ý kiến cho rằng việc chia tách đơn vị hành chính nhỏ quá sẽ dẫn đến tình trạng mâu thuẫn, thậm chí cạnh tranh, triệt tiêu sự phát triển của nhau. Vì vậy, việc sáp nhập sẽ là một lợi thế để khắc phục tình trạng này và tạo ra động lực, không gian phát triển mạnh mẽ.Tuy nhiên, vấn đề tinh giản bộ máy, bỏ cấp huyện là vấn đề liên quan trực tiếp của con người mà những vấn đề liên quan trực tiếp đến lợi ích con người rất phức tạp nên phải làm bài bản, chuẩn bị công phu, cộng với quyết tâm rất lớn.Hiện nay không biết T.Ư chuẩn bị đến đâu nhưng quyết tâm của Đảng, Nhà nước là phải làm nhanh, mạnh để chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới bắt đầu từ Đại hội XIV của Đảng. Như vậy, phải có cơ sở trước để bước vào có thể thực hiện được. ️
Trước khi ra sân ở lượt trận thứ 2 nhóm 3, đội Trường CĐ FPT Polytechnic đang có đà tâm lý tốt. Tại trận đấu đầu tiên, đội bóng do HLV Trần Hữu Đông Triều đã giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 1-0 trước đội Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng. Do đó, đội Trường CĐ FPT Polytechnic chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa là sớm cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng play-off của vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung.Ở lần thứ 2 tham dự giải đấu, đội Trường CĐ FPT Polytechnic đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với mùa giải năm 2023. Đội bóng của HLV Trần Hữu Đông Triều chơi mạch lạc, với nhiều pha bóng tổ chức tấn công có đường nét rõ ràng. Đông đảo cổ động viên đội Trường CĐ FPT Polytechnic hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả thuận lợi tiếp theo cho thầy trò HLV Đông Triều, khi chạm trán với đội ĐH Huế vào chiều 8.1.Phía ngược lại, đội ĐH Huế đến lượt trận thứ 2 mới đá trận ra quân tại vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung. ĐH Huế chính là đội bóng đã đăng quang chức vô địch ngay trong mùa đầu tiên giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam được tổ chức vào năm 2023. Tuy nhiên, tại mùa giải 2024, đội ĐH Huế đã dừng chân sớm ngay từ vòng loại được tổ chức trên sân nhà.Do đó, đến với mùa giải lần này, đội ĐH Huế đang thể hiện quyết tâm rất cao để vượt qua vòng loại khu vực. Đội bóng của HLV Trần Hữu Đông Triều dù có sự tiến bộ vượt bậc và chơi bóng rất tỉnh táo, nhưng sẽ không dễ để đạt được một kết quả có lợi trước đội ĐH Huế. ️
Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xây dựng hơn 900 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" và duy trì hiệu quả phong trào "toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông", qua đó xử lý 2.609 trường hợp vi phạm trong năm 2024, phạt 2,7 tỉ đồng.Về công tác xử phạt vi phạm, năm 2024, lực lượng CSGT toàn thành phố đã xử lý 359.988 trường hợp vi phạm, phạt tiền 672,3 tỉ đồng; so với năm 2023, tăng 58.568 trường hợp và tăng 80,7 tỉ đồng.Trong đó, 74.045 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 22.065 trường hợp vi phạm tốc độ; 11.175 trường hợp quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng…Trong năm 2024, Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng tham mưu triển khai các tổ 141 hóa trang tuần tra, bắt giữ 3.344 phương tiện, 3.476 đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, gây mất trật tự công cộng để xử lý theo quy định.Theo Công an Hà Nội, trong 2 ngày 1 - 2.1, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xử phạt 1.599 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt gần 4 tỉ đồng. Cảnh sát đã tạm giữ 443 phương tiện, tước 51 giấy phép lái xe và trừ điểm 152 giấy phép lái xe.113 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; 65 trường hợp đi vào đường cấm, đi ngược chiều; 77 trường hợp chạy quá tốc độ quy định; 305 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 252 trường hợp dừng đỗ sai quy định; 507 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm...Theo Công an Hà Nội, việc tăng mức xử phạt và áp dụng quy định trừ điểm giấy phép lái xe không chỉ tạo sức răn đe mà còn nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Các trường hợp vi phạm đều được xử lý công khai, minh bạch qua đó nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. ️