Cá tháng Tư - lịch sử và những trò lừa tưởng như vô hại
"Điều mà người hâm mộ thực sự muốn nghe từ cô ấy là cô ấy đã chia tay và không liên lạc với anh chàng đó", một người dùng mạng xã hội viết.Món quà bất ngờ trong hộp xôi của bà chủ 9X ấm lòng lao động nghèo
Thái Lan hòa Việt Nam
Học sinh dùng internet quá mức 'có nhiều khả năng cúp học'
Theo Tom'sHardware, Intel hiện gặp khó khăn về tài chính và hiệu suất trong những năm qua và nhiều đồn đoán đã xuất hiện về tương lai của công ty này. Gần đây nhất, có thông tin cho rằng Broadcom đang quan tâm tới việc mua lại mảng kinh doanh sản phẩm của Intel. Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ được cho là đang cân nhắc việc yêu cầu TSMC vận hành mảng sản xuất của Intel Foundry thông qua một liên doanh giữa Intel và nhà sản xuất chip Đài Loan. Tuy nhiên, một trở ngại lớn mà nhiều người bỏ qua chính là thỏa thuận cấp phép chéo rộng rãi giữa Intel và AMD, theo phân tích từ Digits-to-Dollars.Thỏa thuận cấp phép chéo giữa AMD và Intel (bao gồm nhiều thỏa thuận khác nhau, gần nhất được ký vào năm 2009) cho phép cả hai bên sử dụng bằng sáng chế của nhau và tránh các vụ kiện tụng về vi phạm sở hữu trí tuệ. Thỏa thuận này bao trùm toàn bộ danh mục sản phẩm của cả hai, từ CPU, GPU cho tới các công nghệ khác. Nhờ đó, AMD có thể sản xuất bộ xử lý dựa trên kiến trúc x86 với các phần mở rộng tập lệnh của Intel, trong khi Intel có thể tích hợp các sáng tạo của AMD vào các sản phẩm của mình.Tuy nhiên, thỏa thuận cũng đặt ra những giới hạn nghiêm ngặt. Cả hai không được phát triển bộ xử lý tương thích với ổ cắm hoặc bo mạch chủ của đối phương. Đặc biệt, thỏa thuận sẽ chấm dứt ngay lập tức nếu một trong hai công ty bị sáp nhập, mua lại hoặc tham gia vào liên doanh làm thay đổi quyền sở hữu. Khi đó, hai bên bắt buộc phải đàm phán lại các điều khoản cấp phép mới.Không chỉ bao gồm kiến trúc tập lệnh x86 và các phần mở rộng như SSE, AVX, thỏa thuận còn bao phủ cả các công nghệ GPU, DPU và FPGA. Do đó, nếu thỏa thuận bị hủy bỏ, gần như toàn bộ sản phẩm của AMD và Intel sẽ bị ảnh hưởng, buộc hai công ty phải thương lượng lại.Một câu hỏi lớn đặt ra là liệu AMD có thực sự muốn ký kết một thỏa thuận tương tự với Broadcom hay không. Broadcom, từ một công ty chủ yếu nổi tiếng với các giải pháp mạng và công nghệ không dây, hiện đã mở rộng sang lĩnh vực lưu trữ, an ninh mạng và phần mềm hạ tầng. Đặc biệt, Broadcom đang nổi lên như một nhà phát triển hàng đầu về bộ xử lý AI tùy chỉnh, hợp tác với hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn.Việc mua lại mảng CPU từ Intel sẽ giúp Broadcom trở thành đối thủ mạnh mẽ của AMD, đặc biệt trong bối cảnh Broadcom đang sở hữu cả CPU lẫn bộ xử lý AI. Điều này khiến Broadcom trở thành mối đe dọa lớn hơn với AMD so với Intel - công ty hiện chưa có chiến lược AI rõ ràng.Mặc dù có ý kiến cho rằng AMD có thể yêu cầu Broadcom hỗ trợ trong cuộc chiến với Nvidia bằng cách phát triển các giải pháp kết nối "thân thiện với AMD", nhưng ưu tiên hiện tại của Broadcom dường như là củng cố vị thế trong thị trường trung tâm dữ liệu, nơi công ty đang thiếu mảng CPU. Một khi sở hữu mảng kinh doanh CPU, Broadcom nhiều khả năng sẽ tập trung vào việc phát triển nền tảng AI trung tâm dữ liệu của riêng mình thay vì hỗ trợ AMD.Nhìn chung, nếu thương vụ Broadcom và Intel diễn ra, AMD sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn, không chỉ trong việc cạnh tranh với Intel mà còn với một đối thủ mới mạnh mẽ hơn trong thị trường công nghệ cao.
Quay lại với phòng tối, để có một phòng tối đúng chuẩn (vì Phạm Tuấn Ngọc du học và áp dụng tiêu chuẩn rọi ảnh đen trắng của nước ngoài) phải đầu tư một số tiền rất lớn. Chơi ảnh đen trắng là hình thức chơi công phu, xa xỉ, gần như là "luxury" (cao cấp) trong nhiếp ảnh thủ công, đồng thời người chơi - nghệ sĩ phải được đào tạo bài bản về chuyên môn.
Xe máy điện BMW CE 04 vừa về Việt Nam sắp có đối thủ đến từ Úc
Hai khách hàng của Sun Life, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên và cô Nguyễn Thị Chín, đã mang đến những câu chuyện chân thực từ trái tim, thể hiện rõ giá trị nhân văn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.Cô Nguyễn Thị Chín, một người phụ nữ kiên cường 57 tuổi hiện sống tại TP.HCM, đã có những trải nghiệm sâu sắc về giá trị của bảo hiểm nhân thọ. Cách đây 9 năm, để chuẩn bị cho những bất ngờ trong cuộc sống, chồng chị Chín đã quyết định tham gia gói bảo hiểm Bảo An Phúc của Sun Life sau khi được tư vấn bởi chị Xuân Tiên - một tư vấn viên tận tâm của công ty.Chỉ 5 ngày sau khi hợp đồng bảo hiểm được ký, một tai nạn bất ngờ đã lấy đi điểm tựa lớn nhất cuộc đời chị là người chồng của mình. Trong khoảnh khắc ấy, ngoài những nguồn động viên quý giá và kịp thời của người thân và bạn bè để ổn định cuộc sống, điều làm cô Chín cảm thấy vơi bớt nỗi lo chính là khoản tài chính chị nhận được từ gói bảo hiểm mà chồng chị đã ký ngay trước biến cố xảy ra.Chị kể lại, nhờ vào đó chị đã không chỉ trang trải được các chi phí cần thiết trong giai đoạn khó khăn đó mà chị còn quyết định tiếp tục đầu tư vào tương lai vững vàng cho gia đình bằng cách tham gia thêm hai hợp đồng bảo hiểm mới cho bản thân và hai con nhỏ. Dù phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm cả việc phải vào viện điều trị bệnh, chị Chín vẫn kiên cường nuôi dạy con cái. Con gái chị hiện đã học năm 3 đại học, còn con trai đang học lớp 6."Bảo hiểm thực sự là một "lá chắn" vững chắc giúp gia đình chị vượt qua những thời điểm khó khăn nhất", chị Chín cho biết.Đối với trường hợp của gia đình chị Thủy Tiên, một người kinh doanh tự do tại quận 7, TP.HCM, thì mối lương duyên tham gia bảo hiểm của chồng chị là anh Đinh Công Thuận lại rất tình cờ.Trong một buổi sáng bình thường tại quán cà phê trong năm 2015, chồng chị nghe thấy một cuộc tư vấn bảo hiểm từ bàn bên cạnh. Sự tò mò đã dẫn lối chồng chị đến với quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ cùng Sun Life. Đây là một quyết định mà vào thời điểm đó, chị cũng không ngờ rằng sẽ mang lại sự bảo vệ quan trọng cho gia đình mình trong tương lai.Năm 2019, khi chồng chị không may mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành nguồn cứu trợ tài chính quan trọng. Trong quá trình điều trị, gia đình chị đã nhận được quyền lợi bảo hiểm để trang trải chi phí y tế và hỗ trợ thuốc men. Khi người chồng ra đi sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, chị Tiên đã đứng trước thách thức lớn trong việc một mình nuôi dạy con cái cùng với gánh nặng tài chính trên vai. Một lần nữa, khoản tài chính nhận được từ quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm của anh đã giúp chị có thể đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho con gái mình. Chị dành một phần tài chính để mua hợp đồng bảo hiểm mới, vừa bảo vệ bản thân vừa bảo vệ cho con gái, phần còn lại chị gửi tiết kiệm để tích lũy cho tương lai của con.Chị Thủy Tiên cho biết: "Dù không ai mong muốn nhận quyền lợi bảo hiểm trong hoàn cảnh như vậy, nhưng khoản tiền này thực sự có giá trị nhân văn, giúp mẹ con mình hướng về tương lai với niềm hy vọng".Cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ, đặc biệt khi người trụ cột trong gia đình không còn bên cạnh. Nhưng với tình yêu thương và những kỷ niệm đẹp, cùng sự đồng hành của bảo hiểm, mỗi gia đình sẽ có một "lá chắn" vững chắc để bước tiếp đến tương lai tươi sáng.Để cuộc sống luôn tiếp bước, và những gì có giá trị và ý nghĩa sẽ cần được vun trồng và bồi đắp. Đây là lý do Sun Life công bố dự án trồng cây mang tên "Lá chắn". Lấy cảm hứng từ cây mắm - loài cây đầu nguồn bảo vệ thiên nhiên, Sun Life sẽ trồng cây tương ứng với số lượng trường hợp nhận quyền lợi bảo hiểm và quan tâm đến sự ổn định và liên tục, giống như cách bảo hiểm nhân thọ cung cấp an toàn tài chính cho các gia đình.Sáng kiến này không chỉ làm nổi bật tính chất bảo vệ của cây trồng và bảo hiểm mà còn nhấn mạnh cam kết đối với trách nhiệm môi trường và xã hội, thúc đẩy một tương lai bền vững và mang lại sự an tâm cho những người tham gia bảo hiểm.Từ năm 2015 đến tháng 10.2024, Sun Life đã chi trả hơn 750 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; trong đó có gần 1.000 lượt khách hàng gặp bệnh hiểm nghèo, hơn 2.000 ca tai nạn và hơn 62.000 trường hợp chi trả viện phí.Sun Life đã áp dụng công nghệ vào quy trình yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, nhờ vậy, có khoảng 23% yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được giải quyết trong vòng 24 giờ nhờ tính năng tự động nhập liệu và thẩm định hồ sơ trên ứng dụng My Sun Life. Năm 2025, Sun Life sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách tối ưu hóa quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn.