Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.2.2024
HLV Carlo Ancelotti đã khơi mào cho những tranh cãi trước trận thư hùng giữa Man City - Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 12.2, với khẳng định rằng Vinicius xứng đáng giành Quả bóng vàng 2024. “Tôi không nghĩ đây là quyết định sai lầm. Chúng tôi nghĩ Vini là người xứng đáng nhất. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không tôn trọng Rodri, vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi nghĩ Rodri xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023 thay vì Messi”, HLV Ancelotti chia sẻ. Nhận xét này có thể được hiểu như một chỉ trích đối với chiến thắng của Messi, điều đã gây ra nhiều tranh cãi về tiêu chí lựa chọn (đánh giá trong suốt một mùa giải thay vì một năm dương lịch). Chiến thắng của Messi vào năm 2023 đã nâng kỷ lục của anh lên 8 danh hiệu Quả bóng vàng. Siêu sao người Argentina giành được giải thưởng này sau khi vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, một số người cảm thấy giải thưởng nên thuộc về một cầu thủ cũng xuất sắc ở cấp câu lạc bộ. Năm 2023, Rodri đã giành cú ăn ba với Man City.Quả bóng vàng 2024 đã thuộc về Rodri, tiền vệ phòng ngự đầu tiên giành giải này, kể từ Lothar Matthaus năm 1990. Rodri chính là cầu thủ Man City đầu tiên giành Quả bóng vàng, sau khi Kevin de Bruyne đoạt Quả bóng đồng 2022 và Erling Haaland nhận Quả bóng bạc 2023. Anh cũng là đại diện đầu tiên của Ngoại hạng Anh đoạt giải, kể từ Cristiano Ronaldo năm 2008 trong màu áo M.U.Thoạt đầu, phía CLB Real Madrid gần như chắc chắn người thắng giải sẽ là Vinicius. Tờ Marca trước đó đưa tin, đoàn đại biểu Real Madrid gồm 50 người, dẫn đầu là Chủ tịch Florentino Perez, đã chuẩn bị sang Paris để "quẩy tưng bừng" nhận giải. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chuẩn bị bộ phim tài liệu đặc biệt dài 5 tiếng để phát trên kênh Real Madrid TV trong ngày Vinicius lên nhận giải.Vinicius cũng sẵn sàng cho sự vinh danh. Một bữa tiệc tại Madrid đã được chuẩn bị để chào đón Quả bóng vàng. Thậm chí, tiền đạo này còn hứa sẽ tặng mỗi đồng đội một chiếc đồng hồ Rolex để tri ân. Thế nhưng, vào phút chót, sự háo hức của Real Madrid đã biến thành nỗi tức giận thực sự sau khi nghe "nguồn tin bên lề" khẳng định Vinicius trượt giải Quả bóng vàng 2024. Ngay lập tức, Real Madrid phản ứng bằng cách hủy kế hoạch tới Paris. Kết quả, dù France Football trao giải "Đội bóng xuất sắc nhất" cho Real Madrid nhưng không ai lên nhận giải. HLV Ancelotti cũng vắng mặt để "ủng hộ học trò" dù ông được vinh danh là HLV xuất sắc nhất.Chủ nhân của Quả bóng vàng 2024 Rodri chắc chắn sẽ không có mặt trong trận tiếp Real Madrid tại sân Etihad rạng sáng mai. Hiện tại ngôi sao người Tây Ban Nha đang phải dưỡng thương sau ca phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước (ACL). Anh vẫn được đăng ký thi đấu tại vòng knock-out Champions League, nhưng chỉ có thể trở lại thi đấu vào tháng 4.Khởi nghiệp với bánh lá dừa, chàng trai đạt doanh thu 130 triệu đồng/tháng
Làm người hướng dẫn, báo cáo viên, tập huấn cho nhiều nhà trường, thầy cô và các bậc phụ huynh "cách" chạm đến giáo dục hạnh phúc, lần nào PGS Trần Thị Lệ Thu cũng cố gắng đưa ra những ví dụ gần gũi, dễ hình dung, dễ cảm nhận và dễ làm theo nhất.Không "đao to búa lớn", cô Thu luôn nhắc và hướng dẫn tại chỗ để các thầy cô làm dịu cơn giận bằng cách tập trung vào hơi thở. "Việc hít thở không mất tiền, không ai đánh thuế", cô Thu nói và cho rằng trong lúc hít thở thật sâu ấy, giáo viên lắng nghe bản thân để nhận ra mong muốn, cảm xúc thật nhất của mình. Ẩn bên dưới sự tức giận là sự thương yêu, lo lắng về học sinh của mình chưa ngoan, chưa chăm, chưa giỏi… Vậy thì làm thế nào đừng để sự tức giận bùng lên lấn át cả yêu thương như thường thấy.Lớp học hạnh phúc không phải lớp học hoàn hảo mà nó là tiến trình thay đổi tích cực, liên quan tới nhiều thành tố là giáo viên, học sinh, thậm chí cả phụ huynh học sinh...Có lần đưa ra hình ảnh chú ngựa đang kéo một cỗ xe rất nặng, cô Lệ Thu ví chú ngựa đó là các bạn học sinh, người phải vác nhiều thứ trên đôi vai nhỏ bé: trách nhiệm học hành, tình bạn, tình yêu, sự kỳ vọng của gia đình… Đó là áp lực và cũng là những thách thức lớn mà mỗi học sinh phải gánh vác.Con ngựa thồ nặng nhọc ấy cũng chính là giáo viên hoặc các bậc phụ huynh với rất nhiều gánh nặng: làm thế nào để trở thành chỗ dựa vững chắc về vật chất cũng như tinh thần cho con cái; làm thế nào để con cái biết cách lắng nghe; làm thế nào để giúp con có kết quả học tập tốt...Nếu không có phương pháp phù hợp, không tìm ra được "tiếng nói chung", hai con ngựa ấy sẽ kéo cỗ xe về hai hướng khác nhau, và như vậy, kết quả sẽ khó lòng được như mong muốn.PGS Trần Thị Lệ Thu kể:"Tôi từng bắt gặp một cô giáo ôm tập bài kiểm tra của học sinh, gặp tôi trong hành lang mà nước mắt chảy dài. Cô nói rất thương học sinh, các em bị học hành quá tải, rồi bài kiểm tra nhiều… Nhưng thương cũng chẳng thể thay đổi được, vì muốn thi đỗ thì các em cần học tập và ôn luyện như thế.Chúng tôi sau đó trao đổi với nhau xung quanh việc làm thế nào để "áp lực của học sinh chuyển sang động lực". Vì chỉ khi là động lực thì học sinh mới dễ dàng "chịu tải".Lần gặp lại, cô kể với tôi, cô đã chia sẻ tâm tư và lo lắng này với học sinh. Nhìn thấy cô khóc, nhiều học sinh rất cảm động. Các em suy nghĩ và thấy cô đã thương mình thế thì mình phải cố gắng để không phụ lòng cô. Các em chủ động đề ra kế hoạch ôn tập. Nhiều học sinh gửi cho cô danh sách những vấn đề vướng mắc cần cô giúp đỡ. Cô trò cứ thế trao đổi, cùng làm việc với nhau và các em đã vượt qua áp lực thi cử nhẹ nhàng hơn…".Từ những câu chuyện thực tiễn ấy, khi đi "xây" hạnh phúc, cô Lệ Thu luôn nhắc giáo viên đừng ngại nói ra căng thẳng của mình với cấp trên, với đồng nghiệp và cả với học trò. Cái uy của nhà giáo, với cô Thu, không phải ở sự nghiêm nghị, nghiêm khắc.Thay vì quát mắng, phạt học sinh bằng những hình phạt nghiêm khắc, cứng nhắc, giáo viên cần biết chia sẻ cảm xúc, lo lắng của mình với các em. Nếu nói "cô muốn tìm một cách nào đó phù hợp (hoặc cô chịu rồi đấy), em có cách nào để giúp cô hiểu và làm gì đó tốt hơn cho em không?" thì có thể giáo viên sẽ nhận được tín hiệu "chia sẻ, mở lòng hoặc giúp đỡ" của học sinh."Tôi cũng có lần nói câu đó với một sinh viên. Em đã khóc và nói với tôi về hoàn cảnh của em. Những thông tin em nói làm tôi bất ngờ. Tôi không nghĩ trong hoàn cảnh khó khăn đó mà em vẫn cố gắng trụ được và học tập. Cách giáo viên và học sinh hiểu nhau, tương tác với nhau cũng không quá khó nếu mình tin vào cách làm đúng là lắng nghe để thấu hiểu", PGS Lệ Thu nhìn nhận.Khi được hỏi đồng hành cùng các nhà trường trong việc thực hiện "lớp học hạnh phúc", cô có nghĩ là có thể đạt được mục tiêu này trong bối cảnh giáo dục đang còn quá nhiều bất cập, PGS Lệ Thu nói: "Lớp học hạnh phúc không phải lớp học hoàn hảo mà nó là tiến trình thay đổi tích cực, liên quan tới nhiều thành tố là giáo viên, học sinh, thậm chí cả phụ huynh học sinh…Tuy nhiên, ở môi trường lớp học, mỗi giáo viên có thể tìm một "kế sách" linh hoạt để làm mềm hóa không khí, quan hệ thầy trò, để học trò đứng về phía mình, cùng mình tích cực giải quyết khủng hoảng, giải quyết áp lực".Cô Lệ Thu cho rằng những cái giáo viên đang thiếu, đang cần bổ sung không phải là kiến thức gì đó cao xa mà đơn giản là cách khám phá bản thân, thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường công việc, và có "sức đề kháng" (kỹ năng ứng phó) với những vấn đề tiêu cực tác động đến mình.Muốn học sinh hạnh phúc, lớp học hạnh phúc thì chính mỗi giáo viên phải cảm thấy thực sự hạnh phúc với công việc mình đang làm.
Houthi nói bắn tên lửa vào ‘căn cứ di động trên biển’ của Mỹ
Những thông tin này còn phản ánh mối quan hệ, sự giao lưu, ảnh hưởng văn hoá giữa quốc gia Đại Việt thời Lý với các nền văn hoá lớn như Chăm Pa, Trung Quốc và Ấn Độ trong lịch sử.
Thơ nói thêm: “4 năm trải nghiệm có lẽ là đủ để chứng minh mình yêu thành phố này. Với mình, quyết định ở lại hay rời đi đều đã được cân đo, suy nghĩ thấu đáo. Mình muốn sống gần gia đình, mang sự hiểu biết của bản thân để truyền đạt lại cho những em nhỏ ở quê. Mình cũng bị viêm xoang mãn tính, vì vậy không khí trong lành ở quê sẽ phù hợp với tình trạng sức khỏe hơn”.
Calhanoglu nhận giải thưởng uy tín của Bundesliga
Ngày 1.1, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Tấn Hoàng (43 tuổi, ở Q.Tân Phú) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Trước đó, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, PC03 xác lập chuyên án, đấu tranh, bắt giữ Hoàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hoạt động đấu giá tài sản.Công an xác định, tháng 5.2019, Hoàng thành lập Công ty đấu giá hợp danh VAMC (công ty này đã nhiều lần thay đổi tên: Công ty Tiền Phong, Hoàng Phát, Trung Tín) và thuê người đại diện pháp luật, điều hành các phiên đấu giá.Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 2.2020 - 1.2022, Hoàng đã đưa ra thông tin gian dối về việc Công ty VAMC được cơ quan thi hành án giao bán đấu giá nhiều tài sản, để ông D.M.D tin tưởng nộp tiền đặt cọc. Ông D. đã nộp hơn 52 tỉ đồng để mua 6 tài sản đấu giá. Tuy nhiên, Hoàng không thực hiện đúng cam kết mà chiếm đoạt số tiền này sử dụng mục đích cá nhân.Nhận tin báo, Công an TP.HCM đã khẩn trương xác lập chuyên án, đấu tranh, bắt giữ Hoàng, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.Ngoài ra, quá trình điều tra PC03 còn nhận được đơn tố giác của một số cá nhân khác về việc Hoàng nhận tiền đặt trước của người tham gia đấu giá nhưng sau khi việc mua bán tài sản đấu giá không thành, Hoàng đã không hoàn trả lại tiền mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.