Thu lãi hơn nửa tỉ đồng mỗi năm từ cây dương xỉ
Sau bước hồi phục trong năm 2024, các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng cho năm 2025. Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2025, một số hãng ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam lập tức khởi động lại cuộc đua giảm giá ô tô nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng. Trong đó, các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Honda, Toyota tiếp tục đi tiên phong nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trước làn sóng đổ bộ của ô tô Trung Quốc.Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2025, Honda lập tức công bố chương trình ưu đãi, giảm giá ô tô bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với nhiều mẫu mã sản phẩm của hãng đang phân phối tại Việt Nam.Cụ thể, trong tháng 2.2025 Honda Việt Nam (HVN) áp dụng chương trình tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Honda CR-V phiên bản G, với phiên bản CR-V L hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.Honda City - mẫu xe Honda giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam cũng được HVN áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm thân võ. Chương trình ưu đãi tương tự cũng được HVN áp dụng với Honda HR-V và phiên bản Honda BR-V phiên bản L. Trong khi đó Honda Civic được ưu đãi 1 năm bảo hiểm thân võ. Mẫu sedan đầu bảng của Honda tại Việt Nam - Honda Accord tiếp tục được hãng xe Nhật áp dụng mức giảm giá tiền mặt lên đến 250 triệu đồng.Tương tự Honda, Toyota Việt Nam (TMV) cũng sớm khởi động lại chương trình ưu đãi giảm giá ô tô sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục áp dụng hình thức khuyến mãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua các phiên bản Toyota Vios E, Vios G tương đương mức giảm giá 23 - 27 triệu đồng.Khách hàng mua Toyota Veloz Cross cũng được giảm 32 - 33 triệu đồng, tùy phiên bản. Trong khi mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Toyota Avanza Premio có mức giảm 28 - 30 triệu đồng. Tuy nhiên, TMV đưa ra điều kiện, để được hưởng chương trình ưu đãi, khách hàng mua xe phải hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng trong thời gian diễn ra chương trình (từ 3 - 28.2.2025).Năm ngoái, doanh số bán ô tô Honda và Toyota tại Việt Nam đều tăng trưởng. Cụ thể, Honda bán tổng cộng 28.267 xe, tăng 19% so với năm 2023. Trong khi Toyota tiếp tục xếp ở top đầu thị trường với 66.576 xe bán ra, tăng 16% so với năm 2023.Báo cáo tình báo Mỹ: nguy cơ cạnh tranh, xung đột đang gia tăng
Tốt nghiệp thủ khoa ngành Khoa học máy tính, Ngô Thu Hà được đại diện các tân cử nhân phát biểu tốt nghiệp chương trình liên kết quốc tế BCU giữa Trường ĐH Birmingham City (BCU) và Trường ĐH Công nghệ Thông tin (UIT) 2025. Trong bài phát biểu bằng tiếng Anh, cô cũng đã chuyển qua tiếng Việt khi gửi lời cảm ơn chân thành tới bố mẹ.Dù đột ngột chuyển trường, thay đổi ngành, Thu Hà may mắn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, vượt qua những khó khăn, hoàn thành việc học tập. Với những nỗ lực của mình, sau hơn 3 năm học, Thu Hà cùng hơn 30 sinh viên khác đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp chương trình liên kết vào ngày 10.3.2025. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, tấm bằng chương trình liên kết còn mở ra nhiều hy vọng cho việc phát triển trong tương lai.Chương trình liên kết quốc tế BCU với Trường ĐH Birmingham City, Vương Quốc Anh được Trường ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM triển khai từ năm 2019 với mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên sở hữu bằng đại học quốc tế, thành thạo tiếng Anh và sẵn sàng cho các vị trí kỹ sư máy tính cấp độ quốc tế sau khi tốt nghiệp.Chương trình được thiết kế đặc biệt từ chương trình cử nhân đại học của Trường ĐH Birmingham City, Anh quốc nên cấu trúc các môn học thực tiễn, cập nhật, mang tính quốc tế và tập trung vào chuyên môn ngay từ các học kỳ đầu tiên. Bên cạnh đó, sinh viên được chú trọng phát triển khả năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm…nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
Sinh viên NIIE được 'cọ xát' thực tiễn từ năm nhất
Sáng 7.1, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết ứng dụng Messenger (do Meta phát hành) bị trục trặc khiến họ gián đoạn liên lạc. Một số cho biết tình trạng này bắt đầu từ ngày hôm trước và chỉ xảy ra với phiên bản web. Nếu sử dụng ứng dụng trên máy tính hoặc thiết bị di động sẽ không gặp vấn đề bất thường.Anh Trần Tú (Hà Nội) cho biết sáng 7,1, khi truy cập vào Facebook và xem phần tin nhắn Messenger trên máy tính thì gần như toàn bộ nội dung chat hiển thị từ nhiều ngày trước đó, chỉ duy nhất cuộc trò chuyện "không hiểu sao vẫn được cập nhật như bình thường", anh Tú nói. Messenger bản web của anh bị thiếu rất nhiều cuộc trò chuyện trong sáng cùng ngày, tuy nhiên ở ứng dụng trên điện thoại, phần mềm nhắn tin này vẫn hiển thị đầy đủ các cuộc trao đổi cũ lẫn mới, sắp xếp theo đúng trình tự và nhận thông báo tin mới.Trần Vân (Hà Nội) cũng cho biết chị không thể tải được các tin nhắn mới của khách hàng trên trình duyệt của máy tính. Thậm chí khi bấm thử vào một số tin trao đổi trước đó, màn hình chỉ hiển thị một ô trống trơn không có nội dung, thể hiện như đang tải dữ liệu về nhưng mãi không có biến chuyển. "Tôi đã đăng bài thông báo trên trang cá nhân về tình trạng này để bạn bè cũng như khách hàng biết, tránh bị trách oan và để mọi người chủ động phương thức liên lạc khác với mình khi cần", Vân cho biết thêm.Trên trang DownDetector, người dùng Việt Nam lẫn quốc tế đều đang phản ánh sự cố liên quan đến Messenger. Theo dữ liệu ghi lại từ hệ thống, vấn đề có vẻ bắt đầu từ rạng sáng 7.1 (theo giờ Việt Nam) và kéo dài tới hiện tại vẫn chưa được khắc phục.Thời gian gần đây, cả Facebook lẫn Messenger thường xuyên gặp lỗi bất ổn định trong quá trình hoạt động. Lỗi đa phần không thể truy cập, hư hại một phần tính năng như hiển thị nội dung, bất thường trong phân phối thông tin trang chủ, không gửi được hình ảnh, tin nhắn... Trong đa phần sự cố, Meta (công ty mẹ của Facebook, Messenger, Instagram...) thường giữ im lặng, không chủ động đưa ra thông tin, cũng không phản hồi các nội dung được phản ánh từ người dùng lẫn truyền thông.
Chẳng hạn như quán nước ép trái cây của anh Nguyễn Hồng Sơn (34 tuổi), đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp, TP.HCM được mở vào tháng 3.2023 và bán liên tục suốt thời gian qua. Với anh Sơn, thời điểm trước tết và bắt đầu mùa nắng nóng được xem như vượt trội về doanh thu.
Dự án GrabConnect năm thứ ba hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây
Ngày 27.2, PV Báo Thanh Niên đã nêu câu hỏi với người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng về công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong vụ việc giới chức Thái Lan cho biết, khoảng 7.000 người từng làm việc trong các trung tâm lừa đảo do các băng nhóm tội phạm điều hành đang bị mắc kẹt.Bà Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin nhận được, các cơ quan chức năng Myanmar đang tạm giữ nhiều công dân nước ngoài, trong đó có công dân Việt Nam, sau khi truy quét các cơ sở lừa đảo trực tuyến tại khu vực biên giới giữa Thái Lan - Myanmar. "Con số cụ thể chúng tôi đang tìm hiểu thêm. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Công an về vụ việc này, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan và Myanmar khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin về nhân thân công dân Việt Nam và kịp thời có biện pháp bảo hộ công dân, hỗ trợ công dân khi cần thiết", bà Hằng cho biết.Báo chí Thái Lan ngày 26.2 cho biết, hơn 7.000 người nước ngoài gồm 28 quốc tịch đã được giải cứu khỏi các tổng đài lừa đảo quốc tế ở Myanmar đang chờ được hồi hương về nước, trong đó có 572 người Việt Nam.Liên quan đến việc báo chí Thái Lan đưa tin tàu cá Việt Nam va chạm với tàu hải quân Thái Lan ngoài khơi nước này, 4 ngư dân bị bắt giữ, người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức từ Thái Lan. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan làm việc với cơ quan chức năng sở tại xác minh và làm rõ các thông tin liên quan để có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết".
