Ghim ngay bí kíp để có lớp trang điểm đi biển lâu trôi bất chấp nắng gió
Hyundai Ioniq 5 - xe điện mang đậm bản sắc tương lai, từ thiết kế cho đến khả năng vận hành và thực tế sử dụng trong nội thất. Bất cứ ai dù không hiểu biết quá nhiều về thế giới xe cũng có thể lập tức nhận ra đây là xe điện nhờ kiểu dáng đậm phong cách "robot".Một quận tại TP.HCM sẽ xây dựng trung tâm thực hành thí nghiệm hiện đại 265 tỉ
Với 13 lần ghi bàn tại AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam là đội ghi bàn nhiều thứ hai tại giải đấu năm nay, tính đến sau loạt trận bán kết lượt đi. Thành tích ghi bàn của đội bóng trong tay HLV Kim Sang-sik hiện chỉ kém đương kim vô địch (ĐKVĐ) Thái Lan (19 bàn).Điều đáng chú ý tiếp theo, đội tuyển Việt Nam ghi bàn từ mọi hướng, các tình huống ghi bàn rất đa dạng. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik đã có bàn thắng được ghi bằng đầu (Doãn Ngọc Tân lập công trong trận đấu với Philippines ở vòng bảng), có bàn thắng từ các tình huống cố định (Doãn Ngọc Tân ghi bàn sau pha đá phạt góc trong trận đấu với Philippines, Nguyễn Tiến Linh đá phạt đền thành công trong trận gặp Singapore), có những pha giãn biên sau đó tạt vào trung lộ để các cầu thủ ở phía trong dứt điểm, phối hợp nhóm bật tường trung lộ, chuyền khe ghi bàn, lẫn các tình huống sút xa…Những người đã ghi bàn thắng từ các cú sút xa cho đội tuyển Việt Nam là Quang Hải trong trận thắng Myanmar 5-0 ở vòng bảng và Văn Vĩ trong trận thắng Lào 4-1 cũng ở vòng bảng.Trừ thủ môn, tất cả các tuyến khác nhau của đội tuyển Việt Nam đều đã có cầu thủ ghi bàn thắng cho đội nhà. Ở hàng hậu vệ, hậu vệ trái Văn Vĩ là người đã lập công cho đội tuyển Việt Nam. Ở hàng tiền vệ, chúng ta có Quang Hải (2 bàn), Hai Long, Doãn Ngọc Tân là những người đã chọc thủng lưới đối phương tại giải năm nay.Còn trên hàng tiền đạo, Tiến Linh, Xuân Son (mỗi người 3 bàn), Văn Toàn và Vĩ Hào là những chân sút đã có bàn thắng. Riêng Tiến Linh và Xuân Son đang áp sát danh hiệu vua phá lưới của AFF Cup năm nay.Chỉ có các trung vệ là chưa ghi bàn. Điều này xuất phát từ một số nguyên nhân. Đầu tiên, trung vệ có khả năng tham gia tấn công tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện nay là Việt Anh chưa được thi đấu nhiều. Cầu thủ này mới ra sân 1 lần tại AFF Cup 2024, nhưng cũng bị thay ra khá sớm khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Philippines ở vòng bảng.Thứ nhì, do các phương thức ghi bàn vẫn rất đa dạng, nên đội tuyển Việt Nam chưa tập trung khai thác các tình huống lên tham gia tấn công và đánh đầu của các trung vệ, trong những pha bóng cố định. Không loại trừ khả năng ở các trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2024, khi tính chất của các trận đấu mỗi lúc một căng thẳng hơn, khi các đội mỗi lúc một hiểu nhau hơn, thi đấu chặt chẽ hơn, chúng ta sẽ dần dần sử dụng phương án "săn bàn" này. Cũng về lý thuyết, cơ hội được ra sân của trung vệ Việt Anh trong những trận đấu tới sẽ cao hơn, khi HLV Kim Sang-sik cần thêm người để "trám" vào những khoảng trống ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, khi có cầu thủ ở khu vực này gặp thẻ phạt hoặc sa sút về mặt thể lực. Ở góc độ nào đó, đây cũng là "vũ khí bí mật" của đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối của giải. Chúng ta sẽ tập trung khai thác những pha bóng các trung vệ lên tham gia tấn công, đón đường chuyền của đồng đội từ những tình huống cố định, rồi đánh đầu ghi bàn. Trong lối chơi này, không chỉ có Việt Anh, Bùi Tiến Dũng cũng là trung vệ có khả năng đánh đầu ghi bàn không tồi.Đội bóng của HLV Kim Sang-sik càng đa dạng ở khả năng tiếp cận khung thành đối phương, các đối thủ càng khó đoán. Đúng thời điểm thích hợp, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ sử dụng phương thức tấn công thích hợp, khiến các đối thủ không kịp trở tay.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Việt Nam thắng Singapore Việt Nam thua SingaporeViệt Nam hòa Singapore
Kia Sorento phiên bản 'lạ' xuất hiện tại Việt Nam, có thể chạy bằng điện
Trước đó đầu tháng 1, đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) và Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc tại Thượng Hải - Trung Quốc.Báo cáo cho hay, hệ thống quy chế an toàn (CAAC Regulations) của Trung Quốc được thiết lập các phần (Parts) tương tự như cách tổ chức các Parts của Cục Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA). Cụ thể có 25 tiêu chuẩn thiết kế đủ điều kiện bay tàu bay vận tải hàng không...Tại Trung Quốc, máy bay ARJ21-700 (C909) đã nộp đơn xin cấp chứng nhận loại (TC) lần đầu từ tháng 1.2003 và cho đến tháng 12.2014 đã được Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cấp TC.Tính đến 5.1.2025, đã có 160 tàu bay C909 đã được cung cấp đến tổng cộng 12 hãng hàng không, với 11 hãng của Trung Quốc và 1 hãng của Indonesia. Chuyên chở hơn 19,16 triệu hành khách trên tổng cộng 633 đường bay tới 158 thành phố, 181 sân bay với giới bay tích lũy tổng là hơn 550.000 giờ bay và hơn 330.000 lượt cất hạ cánh.Qua dữ liệu báo cáo của Comac, không có tai nạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra với tàu bay C909 kể từ khi tàu bay này đi vào hoạt động.Cục Hàng không Việt Nam đánh giá các tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của Trung Quốc chỉ có một số khác biệt nhỏ (minor) liên quan đến việc sử dụng tiếng Trung Quốc trong các nhãn mác trên tàu bay.Việc đề xuất công nhận tiêu chuẩn thiết kế, chế tạo của Trung Quốc là cơ sở cho việc tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng trong bối cảnh thiếu hụt máy bay, tạo một dư địa, động lực phát triển mới cho ngành hàng không Việt Nam, báo cáo nêu.Để đưa dòng máy bay mới này vào khai thác, Cục Hàng không đã báo cáo, kiến nghị Bộ Xây dựng sửa đổi một số điều của Nghị định số 92/2016 của Chính phủ và Thông tư số 01/2011, theo hướng công nhận các tiêu chuẩn chứng nhận đủ điều kiện bay của Trung Quốc làm cơ sở cho nhập khẩu tàu bay vào Việt Nam.Đối với máy bay thuê ướt (thuê cả tổ bay), Cục Hàng không sẽ thực hiện công nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của từng máy bay cụ thể và thực hiện quy trình đánh giá thừa nhận hiệu lực Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay nước ngoài.Đối với máy bay thuê khô (chỉ thuê máy bay), cục sẽ thực hiện quy trình bổ sung loại tàu bay mới vào Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay và thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của từng máy bay.Máy bay C909 có tốc độ hành trình khoảng 825 km/giờ, trần bay tối đa 12.200 m. Nhiêu liệu theo tiêu chuẩn GB6537 (Jet A-1 thuộc loại này), dung tích thùng nhiên liệu khoảng 12.900 lít.Trang thiết bị chính lắp trên tàu bay gồm hai động cơ GE CF34-10A của General Electric (Mỹ), Landing gear của Liebherr Aerospace (Pháp), động cơ phụ (APU) của Hamilton Sunstrand (Mỹ), các thiết bị thuộc Flight control của Honeywell (Mỹ). Thiết bị thuộc hệ thống điện, điện tử (Avionic) của Rockwell Collins (Mỹ). Trong số 22 nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) quan trọng, có 3 nhà sản xuất của Trung Quốc (chiếm tỷ lệ 13,6%).
Theo thông tin mới nhất từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, sau khi đưa vào khai thác, nhà ga hành khách T3 sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Nhà ga T1 đang khai thác hiện nay sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 4 hãng hàng không Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines.Kế hoạch chuyển đổi được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ 24.4 - 27.4 sẽ tổ chức các chuyến bay thử nghiệm thực tế đường bay Tân Sơn Nhất - Vân Đồn - Tân Sơn Nhất, do 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ cất cánh lúc 4 giờ 1 phút ngày 24.4. Giai đoạn 2 áp dụng từ 28.4 - 4.5, khai thác thêm đường bay trục chính TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines và Vietjet Air.Ngày 30.4, nhà ga hành khách T3 sẽ chính thức khai trương và từ 5.5 sẽ khai thác chính thức tất cả các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Khi đó, hành khách bay trên tất cả các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không này sẽ chuyển sang làm thủ tục tại nhà ga T3. Đây là 2 hãng hàng không có số lượng và tần suất khai thác chuyến bay lớn nhất hiện nay, sau khi chuyển sang khai thác tại ga nhà T3 sẽ giảm tải rất lớn cho tình trạng ùn tắc hiện hữu tại nhà ga T1.Hạng mục nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2, công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tàu bay code C và code E. Nhà ga T3 được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 89 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy bagdrop thả hành lý tự động và 42 kiosk check-in, 26 cửa ra tàu bay. Trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 13 cửa bằng xe buýt, có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách đi.Đặc biệt, nhà ga được thiết kế 8 cửa kiểm soát an ninh và 1 khu riêng biệt phục vụ hành khách VIP, hạng thương gia và khách ưu tiên.Để kết nối với ga T3, dự án đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, dài 4 km ở bên ngoài với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng cũng đang chạy nước rút về đích. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành dịp 30.4 đồng bộ với ngày khai trương nhà ga T3, giúp kết nối đồng bộ giữa các công trình và giảm ùn tắc cho cả khu vực Tân Sơn Nhất.
Giải pháp 'cứu' bờ biển Đồng bằng sông Cửu Long
Chiều 10.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, cơ quan chức năng đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo pháp luật đối với nghi phạm Ksor Hinh (36 tuổi, ở H.Phú Thiện, Gia Lai) vì liên quan đến vụ việc đánh con riêng của bạn gái chấn thương sọ não. Trước đó, ngày 9.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt khẩn cấp Ksor Hinh.Theo điều tra ban đầu, Ksor Hinh sống chung với chị S.H (30 tuổi, ở H.Ia Grai, Gia Lai) tại một phòng trọ ở P.Phù Đổng, TP.Pleiku (Gia Lai). Chị S.H đã ly dị chồng và có 2 con gái là cháu W. (8 tuổi) và cháu H. (2 tuổi). Cả hai cháu sống chung với chị S.H và Ksor Hinh.Khoảng 20 giờ ngày 7.3, Hinh và chị S.H cùng một số người bạn đến phòng trọ của hai người đang thuê để ăn nhậu. Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, khi mọi người ra về thì giữa Hinh và chị S.H xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Đến khoảng 22 giờ 30, khi chị S.H dẫn 2 con của mình đi khỏi phòng trọ thì Hinh cầm cây gậy gỗ dài khoảng 1,2 m đánh về phía chị H. Tuy nhiên, cú đánh trúng về phía đầu của cháu W. làm cháu bị thương.Sau đó, cháu W. được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Cháu W. được chẩn đoán chấn thương sọ não nặng, vẫn đang được các bác sĩ theo dõi.