Thanh niên tình nguyện túc trực hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT
Làm khách trên sân Vinh của SLNA, CLB Công an Hà Nội (CAHN) đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để chen chân vào tốp 4. Đội bóng ngành công an cũng được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và phong độ tốt hơn hẳn SLNA.Tuy nhiên, trong hiệp 1, đội bóng của HLV Polking gặp nhiều khó khăn ở mặt trận tấn công. Phải nhờ đến sai lầm của thủ thành Văn Việt phía SLNA ở phút 39, CLB CAHN mới tìm được bàn mở tỷ số. Lợi thế dẫn bàn của đội khách cũng không duy trì được lâu khi đến phút 45, ngoại binh Kuku của SLNA đánh đầu chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến hiệp 2, CLB CAHN đẩy cao sức ép nhằm tìm thêm bàn thắng. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của CLB CAHN lại kém duyên, không thể xuyên thủng lưới của SLNA và chấp nhận trận hòa 1-1.Bị cầm chân 1-1 trên sân Vinh, CLB CAHN bỏ lỡ cơ hội chen chân vào tốp 4. Đội bóng của HLV Polking có 21 điểm, tiếp tục đứng vị trí thứ 6. Đồng thời, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Nam Định giờ đây đã được nới rộng lên thành 9 điểm. Phía đối diện, CLB SLNA có 13 điểm, đứng vị trí thứ 13.Trận thắng quan trọng trên sân Bình Định giúp CLB Bình Dương có 24 điểm sau 15 trận, vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, CLB Bình Định có 13 điểm, đứng vị trí thứ 12. CLB Bình Định hiện đã bị đội xếp sau là CLB SLNA cân bằng về điểm số và chỉ có thể xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn. Cuộc chiến nhóm cuối, tránh rớt hạng đang rất căng thẳng.FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vnNhận định Tottenham vs Southampton (0 giờ ngày mai 22.4): Hồi sinh thời hậu Mourinho?
Theo thông tin mới nhất từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, sau khi đưa vào khai thác, nhà ga hành khách T3 sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Nhà ga T1 đang khai thác hiện nay sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 4 hãng hàng không Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines.Kế hoạch chuyển đổi được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ 24.4 - 27.4 sẽ tổ chức các chuyến bay thử nghiệm thực tế đường bay Tân Sơn Nhất - Vân Đồn - Tân Sơn Nhất, do 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ cất cánh lúc 4 giờ 1 phút ngày 24.4. Giai đoạn 2 áp dụng từ 28.4 - 4.5, khai thác thêm đường bay trục chính TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines và Vietjet Air.Ngày 30.4, nhà ga hành khách T3 sẽ chính thức khai trương và từ 5.5 sẽ khai thác chính thức tất cả các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Khi đó, hành khách bay trên tất cả các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không này sẽ chuyển sang làm thủ tục tại nhà ga T3. Đây là 2 hãng hàng không có số lượng và tần suất khai thác chuyến bay lớn nhất hiện nay, sau khi chuyển sang khai thác tại ga nhà T3 sẽ giảm tải rất lớn cho tình trạng ùn tắc hiện hữu tại nhà ga T1.Hạng mục nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2, công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tàu bay code C và code E. Nhà ga T3 được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 89 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy bagdrop thả hành lý tự động và 42 kiosk check-in, 26 cửa ra tàu bay. Trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 13 cửa bằng xe buýt, có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách đi.Đặc biệt, nhà ga được thiết kế 8 cửa kiểm soát an ninh và 1 khu riêng biệt phục vụ hành khách VIP, hạng thương gia và khách ưu tiên.Để kết nối với ga T3, dự án đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, dài 4 km ở bên ngoài với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng cũng đang chạy nước rút về đích. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành dịp 30.4 đồng bộ với ngày khai trương nhà ga T3, giúp kết nối đồng bộ giữa các công trình và giảm ùn tắc cho cả khu vực Tân Sơn Nhất.
Giá vàng hôm nay 10.4.2024: Sập mạnh, SJC bay gần 1 triệu đồng, vàng nhẫn lên 78 triệu
Với nhiều cô nàng, việc bị trôi kem chống nắng hay lớp trang điểm là nỗi ám ảnh mỗi khi di chuyển ngoài trời khi thời tiết nóng. “Da mình hay tiết ra chất dầu nên thời tiết nắng nóng như này rất ám ảnh. Sau khi đi ngoài đường về, mình mở khẩu trang ra là nhiều vệt trắng xuất hiện ở trên mặt vì mồ hôi làm trôi kem chống nắng và cả kem nền. Chưa kể vì trùm chụp kín đầu và đội mũ bảo hiểm nên ra nhiều mồ hôi trên đầu khiến tóc bết dính. Bình thường 3 ngày mình mới gội đầu 1 lần, còn thời tiết như này thì hôm nào cũng phải gội. Mà gội đầu nhiều thì tóc rụng sót lắm”, Lê Thị Thảo Nhi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM ngán ngẩm nói.
Quang Hải (CLB Công an Hà Nội), Hoàng Đức (Ninh Bình) và Doãn Ngọc Tân (Thanh Hóa) là những tiền vệ thường xuyên được thi đấu chính thức cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024, góp công lớn vào ngôi vô địch Đông Nam Á của đoàn quân trong tay HLV Kim Sang-sik.Điều trùng hợp là ở các vòng đấu thuộc giải hạng nhất và V-League diễn ra cuối tuần vừa rồi, họ đồng loạt tỏa sáng, đồng loạt ghi những bàn thắng rất đẹp. Quang Hải ghi bàn trong trận hòa 4-4 giữa CLB Công an Hà Nội (CAHN) với Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), Hoàng Đức ghi bàn trong trận đấu then chốt ở giải hạng nhất giữa Ninh Bình và Bình Phước trên sân Bình Phước, còn Ngọc Tân lập công ở trận đấu rất hay giữa Thanh Hóa và CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Những bàn thắng được Quang Hải, Hoàng Đức và Ngọc Tân thể hiện đúng phong cách và điểm mạnh của từng người. Đó là chất kỹ thuật của Quang Hải khi anh chọc thủng lưới CLB Quảng Nam, là thể lực dồi dào cùng sự mạnh mẽ trên sân của Doãn Ngọc Tân hay khả năng gây bùng nổ của Hoàng Đức.Đặc biệt, Hoàng Đức và Ngọc Tân ghi bàn từ những tình huống sút xa đẳng cấp, thể hiện tư duy chơi bóng hiện đại nơi các cầu thủ tiền vệ nội hiện nay: họ sẵn sàng dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa của đối phương ngay khi phát hiện khoảng trống ở trước mặt, thay vì chọn lối đá an toàn, đem bóng đến sát vùng cấm địa, rồi tìm cách chuyền cho các tiền đạo ở phía trên. Điều quan trọng khác, trong suốt vài vòng đấu vừa qua, từ sau khi trở về CLB từ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ vừa nêu thi đấu rất ổn định, chứng tỏ họ vẫn luôn có khao khát cống hiến, vẫn muốn giữ vững chỗ đứng của mình ở cấp độ CLB cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là điều mà HLV Kim Sang-sik rất quan tâm.Đây là chi tiết rất quan trọng dành cho đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh đội tuyển sắp tập trung trở lại, làm nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027. Trước đó, một trong những nguyên nhân chính giúp đoàn quân của HLV Kim Sang-sik thành công tại AFF Cup 2024 là nhờ chúng ta sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh.Hiện tại, khi các tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam vẫn đạt phong độ cao, điều này một lần nữa tạo tiền đề cho đội bóng của HLV Kim Sang-sik giữ nguyên sức mạnh tại vòng loại Asian Cup sắp diễn ra. Tuyến giữa chắc chắn, sẽ giúp cho toàn đội ổn định được lối chơi, ổn định được phong cách thi đấu. Cựu Phó chủ tịch chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm bình luận: "Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Trong thời gian tới đây, các tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cần tiếp tục phát huy yếu tố vừa nêu để giữ vững sức mạnh cho đội tuyển trước các đối thủ ở vòng loại Asian Cup 2027".Về khả năng giữ bóng, Hoàng Đức và Quang Hải đều là những cầu thủ giàu kỹ thuật, có năng lực kiểm soát bóng hàng đầu Đông Nam Á. Còn Doãn Ngọc Tân sẽ đóng vai trò là người thu hồi bóng từ chân đối phương, rồi phân phối lại cho Hoàng Đức và Quang Hải. Ngoài những cầu thủ nói trên, 1 tiền vệ khác của đội tuyển quốc gia là Hai Long (Hà Nội FC) cũng có phong độ ổn định từ sau AFF Cup 2024. Với Hoàng Đức, Quang Hải, Ngọc Tân và Hai Long vẫn đều đặn tỏa sáng trên sân cỏ trong nước, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik hứa hẹn sẽ giữ nguyên vị thế của mình trên đấu trường quốc tế trong năm 2025.
iPhone 16 sẽ có thay đổi lớn về thiết kế
Khoảng 11 giờ ngày 25.6, khi xe chạy đến Km69+570 trên đèo Vi Ô Lắc (thuộc xã Pờ Ê, H.Kon Plong, Kon Tum) thì bất ngờ va chạm với xe tải BS 77H - 045.22 do anh N.H.V (30 tuổi, ở Bình Định) điều khiển đang đậu bên đường ở chiều ngược lại.