Xây làng VĐV ở SEA Games 31: Bài học từ Incheon
Nguyễn Hồng Đức, sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi), cho biết chùa Minh Đức rất đẹp. Đứng ở chùa này có thể nhìn bao quát TP.Quảng Ngãi rất bình yên. "Điều mình thích nhất là đến chùa được tận hưởng bầu không khí trong lành, có không gian thoáng đãng. Ngoài ra, có thể kết hợp để tham quan: khu bảo tàng Phật Giáo, khu bảo tháp, khu Long Hoa Viên, vườn Bạch Mã, vườn thư pháp, khu Phương y đường, khu Thập Pháp giới… trong khuôn viên khu văn hóa tâm linh Thiên Mã", Đức kể.Năm 2022: Thị trường xe máy Việt Nam có gì nổi bật?
Sau khoảng thời gian sinh sống ở Hội An (Quảng Nam), ca sĩ Ánh Tuyết có dịp tái ngộ khán giả TP.HCM trong 2 đêm nhạc đặc biệt mang tên Tango Night in Saigon, diễn ra vào ngày 26.2 Nhà hát kịch IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) và 28.2 tại không gian biểu diễn ở số 1-3-5 Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM. Cùng Ánh Tuyết, tham gia biểu diễn chính trong đêm nhạc là nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng Kimiyo Ogawa.Chia sẻ với Thanh Niên, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết chương trình được tổ chức thường niên nhằm gây quỹ giúp trẻ em nghèo tại Kon Tum và TP.HCM được học ngoại ngữ (Anh, Pháp) và học nghề. "Trước đây, tôi cũng từng xem nhiều chương trình do tổ chức này từng thực hiện. Tôi thấy chương trình rất nhân văn, ý nghĩa nên được mời là tham gia ngay", chị bày tỏ. Trong lần tái ngộ khán giả TP.HCM này, giọng ca Ô mê ly thừa nhận bản thân không tránh khỏi cảm giác hồi hộp vì khá lâu rồi chị chọn lối sống "vui thú điền viên" nơi quê nhà. Khi nhận được lời mời từ chương trình, Ánh Tuyết đã dành thời gian chuẩn bị trang phục cũng như chăm chút cho bản phối để biểu diễn trong đêm diễn sắp tới. Giọng ca 6X trải lòng: "Trong đêm nhạc, tôi diễn cùng một nghệ sĩ nước ngoài nên mình chọn áo dài để tự tin nhất khi trình diễn. Ngày mai, tôi sẽ bay vào TP.HCM để ráp sân khấu. Tôi muốn mang đến sự chỉn chu nhất trước khán giả của mình. Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều người nước ngoài xem nên tôi muốn cho họ nghe chất giọng của ca sĩ Việt Nam khi đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Nhật Bản sẽ ra làm sao. Mình cứ cố gắng hết sức để có ánh nhìn tốt đẹp từ mọi người...".Trong chương trình, ca sĩ Ánh Tuyết sẽ thể hiện hai ca khúc là Phố buồn (sáng tác: Phạm Duy) và Bóng chiều xưa (sáng tác: Dương Thiệu Tước). "Do trong đêm nhạc ban tổ chức yêu cầu chỉ hát nhạc theo điệu tango, nên tôi chọn 2 bài này với cách thể hiện mới. Bài Phố buồn tôi sẽ hát giọng trầm, còn Bóng chiều xưa sẽ nâng tone khi biểu diễn lần này. Tôi muốn cho khán giả thưởng thức Ánh Tuyết hát với cách mở âm vực rộng hết cỡ sẽ như thế nào", chị cho biết thêm. Chương trình Tango Night in Saigon (Poussières de Vie và Viện Pháp phối hợp tổ chức) được xem là chuyến du hành âm nhạc khi kết hợp những giai điệu tango của Argentina đầy hoài niệm và tứ tấu Jazz hiện đại, tươi mới, đầy năng lượng.
Nghiên cứu mới: Chồng lười làm việc nhà sẽ khiến phụ nữ giảm ham muốn
Hiện nay, Chibooks đã hoàn tất ấn bản dịch tiếng Hoa cho cuốn sách Vắt qua những ngàn mây (Ðỗ Quang Tuấn Hoàng) và Người Hà Nội, chuyện ăn chuyện uống một thời (Vũ Thế Long). Đồng thời đang tiến hành dịch tiếp ấn bản tiếng Hoa cho các đầu sách khác thuộc tủ sách Văn hóa Việt.
Honda mới đây khiến không ít khách hàng phải "giật mình" khi công bố bảng giá mới cho các mẫu mã ô tô đang phân phối tại Việt Nam. Trong đó đáng chú ý, mẫu xe thể thao Civic Type R được điều chỉnh giá tăng mạnh, lên mức 3 tỉ đồng.Cụ thể, theo bảng giá bán mới cập nhật trên website của Honda Việt Nam, từ đầu năm 2025, Honda Civic Type R sẽ áp dụng giá bán cho duy nhất tùy chọn phiên bản, ở mức 2,999 tỉ đồng. Nếu so với mức giá trước đó được liên doanh xe Nhật công bố và áp dụng xuyên suốt từ thời điểm trình làng khách Việt thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, giá bán mới đã điều chỉnh tăng tới 600 triệu đồng (từ 2,399 lên 2,999 tỉ đồng). Mức tăng này bằng hẳn số tiền bỏ ra để mua một chiếc sedan hạng B như Honda City hay Toyota Vios.Mặc dù vậy, tới thời điểm hiện tại, ngoài thay đổi mức giá trên website, hãng xe Nhật không chia sẻ thêm về nguyên nhân cụ thể của lần điều chỉnh này, cũng không thông báo về việc Civic Type R có thêm nâng cấp trang bị hay không.Thực tế, Civic Type R cũng không phải mẫu xe thương mại mà Honda Việt Nam đặt kỳ vọng cao về doanh số. Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) 3 năm gần nhất cho thấy, kể từ thời điểm mở bán tại VMS 2022 đến nay, mẫu xe thể thao nhà Honda mới chỉ bán ra khoảng 30 xe. Điều này đồng nghĩa, trung bình mỗi tháng, Honda Việt Nam bàn giao được vỏn vẹn 1 xe Civic Type R.Mặc dù vậy, điều này cũng không quá khó hiểu phiên bản thể thao này vốn dĩ khá kén khách. Điểm khác biệt lớn nhất trên Honda Civic Type R so với Honda Civic bản thường nằm ở khả năng vận hành. Civic Type R trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít VTEC Turbo sản sinh công suất cực đại 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Trong khi, Honda Civic thường đang phân phối tại thị trường Việt Nam chỉ sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.Với sức mạnh lớn hơn đi kèm hộp số sàn thể thao, rõ ràng Honda Civic Type R hướng tới khách hàng đặc biệt, mua xe để thỏa mãn sở thích lái xe cá nhân và đam mê tốc độ. Do đó, mẫu xe này không phải lựa chọn dành cho gia đình mà sẽ là chiếc xe thứ 2, thứ 3 trong nhà.Ngoài ra, phiên bản này cũng có nhiều khác biệt và điểm nhấn về ngoại hình với những chi tiết thể thao đậm nét như bộ mâm đúc 19 inch, bên trong là kẹp phanh hiệu Brembo. Cánh lướt gió thiết kế mới, giúp tăng lực ép phía sau xe, tăng tính thể thao cho tổng thể.Nội thất Honda Civic Type R 2023 phối hai tông màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng của dòng xe thể thao Honda. Vô lăng và ghế trước bọc da lộn, thiết kế đồng hồ dành riêng cho chế độ +R. Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch bổ sung ứng dụng Honda LogR giúp lưu lại các thông số thực tế khi vận hành trong trường đua. Ngoài ra, hệ thống giải trí bao gồm kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây và hệ thống loa Bose tiêu chuẩn.Tại Việt Nam, Honda Civic Type R 2023 không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng có những đối trọng sở hữu những đặc tính tương tự như Subaru WRX (2 tỉ đồng) và sắp tới là Hyundai Elantra N (giá dự kiến hơn 2 tỉ đồng).
Giá vàng hôm nay 24.3.2024: Sau 3 ngày người mua đã lỗ 4 triệu đồng
Được tổ chức tại Việt Nam từ năm học 2011 - 2012, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” đã trở thành sân chơi bổ ích, thu hút hàng triệu học sinh từ khắp các tỉnh thành tham gia và trở thành một trong những cuộc thi có quy mô lớn nhất Việt Nam. Sau 14 năm triển khai, ban tổ chức đã nhận được hơn 6,7 triệu bức tranh, chiếm gần 65% tổng số lượng tranh tham dự trên toàn thế giới và đã đạt được thành tích đáng kể bao gồm: 01 giải Vàng, 01 giải Bạc, 01 giải Đồng và 05 giải Khuyến khích tại cuộc thi cấp quốc tế được tổ chức ở Nhật Bản.Năm học 2024 - 2025, cuộc thi được diễn ra từ tháng 9 - 12.2024 đã thu hút hơn 520 nghìn bài dự thi từ các em học sinh trong độ tuổi dưới 15 tuổi trên cả nước gửi về. Ngày 12.1 vừa qua, lễ trao giải dành cho 60 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba đã được tổ chức với sự quan tâm và tham gia của đông đảo các em học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tại đây, 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 90 giải Khuyến khích, trong đó có 10 giải do khán giả bình chọn online đã được vinh danh và trưng bày. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 3.2025. Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Keisuke Tokunaga - Giám đốc Khối Chiến lược kinh doanh, Toyota Việt Nam chia sẻ: “Tại Việt Nam, sau 14 năm, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của xã hội và sự tham gia của nhiều em nhỏ. Năm nay, nhờ sự hỗ trợ của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, cùng với hệ thống Đại lý Toyota, Ban tổ chức đã nhận được hơn 520.000 tác phẩm dự thi, tiếp tục đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng đầu về số lượng tranh tham dự. Tôi rất vui khi có cơ hội được xem lại nhiều tác phẩm thể hiện những ý tưởng sáng tạo và phong phú này.”Năm nay, các tác phẩm tham dự với đa dạng chủ đề trong cuộc sống, trong đó, các vấn đề môi trường, năng lượng sạch và thiên nhiên được quan tâm hơn cả. Thông qua trí tưởng tượng và góc nhìn trẻ thơ, bằng những nét vẽ và màu sắc tươi vui, các em muốn gửi gắm thông điệp về một thế giới hòa bình, tươi sáng và hạnh phúc. Nơi đó, con người có thêm nhiều giải pháp di chuyển xanh, dịch bệnh được đẩy lùi và sống hài hòa với thiên nhiên. Có thể kể đến các bức tranh nổi bật như “Trạm điều hành Toyota ngoài không gian tìm kiếm các năng lượng mới cho phát thải ròng bằng không” của em Quỳnh Chi đến từ Hải Dương, “Xe ô tô chó đa năng nhặt rác dưới biển” của em Anh Khôi đến từ Hải Phòng, “Xe Toyota đời mới chạy bằng năng lượng pin mặt trời được tích hợp vào vỏ xe” của em Minh Dũng, 5 tuổi đang học mầm non tại Hà Nội…Bên cạnh đó, các giá trị về văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc cũng được các em thể hiện trên những bức tranh như: “Ô tô tuyên truyền gìn giữ nét đẹp văn hóa nghề thêu, dệt vải thổ cẩm của người dân tộc miền núi” của em Lương Duy Bảo đến từ Sơn La, hay “Toyota khảo cổ học giúp các nhà khoa học khảo cổ nhanh chóng tìm ra những giá trị lịch sử của nhân loại” của em Đỗ Huy Hoàng đến từ Hải Phòng và được chọn là tranh tham dự cuộc thi quốc tế.Em Hoàng Anh, trường Tiểu học Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Năm nào con cũng rất vui được tham gia nộp tranh về những chiếc ô tô. Bức tranh của con bằng màu sáp, là một chiếc ô tô có thể chữa được mọi bệnh tật trên thế giới, để tất cả mọi người đều khỏe mạnh, được đi học, đi chơi như con”.Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - chiếc ô tô mơ ước đã khép lại nhưng mang đến rất nhiều kỷ niệm đẹp cho cả các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia. Không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, khuyến khích các em học sinh sáng tạo và tái hiện thế giới theo góc nhìn riêng. Mà ở đó, các em còn được hiểu hơn về giá trị của những điều tốt đẹp, xây dựng tình bạn giữa các trường học và cả tình hữu nghị giữa các quốc gia. Hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực duy trì nhiều hoạt động ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Trong đó, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước là một trong rất nhiều hoạt động thường niên bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.
